intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Phát triển dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Chia sẻ: Thangnam Thangnam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:210

279
lượt xem
60
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án hệ thống hóa và làm rõ hơn các vấn đề có liên quan đến phát triển dịch vụ ngân hàng thương mại, trong đó tập trung vào nội dung, chỉ tiêu đánh giá và nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ NHTM; rút ra những nhận xét, đánh giá về phát triển dịch vụ tại BIDV trên cơ sở phân tích thực trạng; đề xuất hệ thống giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển dịch vụ tại BIDV

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Phát triển dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> NGÂN HÀNG NHÀ NƢỚC VIỆT NAM<br /> <br /> HỌC VIỆN NGÂN HÀNG<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HỒNG YẾN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> NGÂN HÀNG NHÀ NƢỚC VIỆT NAM<br /> <br /> HỌC VIỆN NGÂN HÀNG<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HỒNG YẾN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br /> Chuyên ngành: TÀI CHÍNH, NGÂN HÀNG<br /> Mã số: 62340201<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: 1. PGS. TS. TRƢƠNG QUỐC CƢỜNG<br /> 2. TS. NGUYỄN ĐỨC THẮNG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập của riêng tôi.<br /> Các số liệu và kết quả nêu trong luận án là trung thực và chƣa từng đƣợc công<br /> bố trong bất kỳ công trình nào khác. Các số liệu trích dẫn trong quá trình<br /> nghiên cứu đều có nguồn gốc rõ ràng.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Thị Hồng Yến<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. i<br /> MỤC LỤC ......................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................. v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG.............................................................................. vii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ................................................. viii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................ 1<br /> 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ................................... 2<br /> 3. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 8<br /> 4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 8<br /> 5. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................... 9<br /> 6. Kết cấu của luận án ..................................................................................... 13<br /> Chƣơng 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÁT<br /> TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI.................................... 14<br /> 1.1. Tổng quan về dịch vụ ngân hàng thƣơng mại .......................................... 14<br /> 1.1.1. Khái niệm .......................................................................................... 14<br /> 1.1.2. Các loại dịch vụ ngân hàng ............................................................... 16<br /> 1.2. Phát triển dịch vụ ngân hàng .................................................................... 21<br /> 1.2.1. Quan niệm về phát triển dịch vụ ngân hàng ..................................... 21<br /> 1.2.2. Chỉ tiêu đánh giá sự phát triển dịch vụ ngân hàng............................ 21<br /> 1.2.3. Nhân tố ảnh hƣởng phát triển dịch vụ ngân hàng…………………24<br /> 1.3. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ của một số ngân hàng trong nƣớc,<br /> nƣớc ngoài và bài học đối với NHTMCP Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam .......... 38<br /> 1.3.1. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ của ngân hàng trong nƣớc ................. 38<br /> 1.3.2. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ của một số ngân hàng nƣớc ngoài ......... 44<br /> 1.3.3. Bài học đối với Ngân hàng TMCP Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam ......... 51<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 1................................................................................ 58<br /> <br /> iii<br /> <br /> Chƣơng 2. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ TẠI NGÂN<br /> HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> VIỆT NAM..................................................................................................... 59<br /> 2.1. Khái quát về Ngân hàng TMCP Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam ............. 59<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .................................................... 59<br /> 2.1.2. Mô hình tổ chức ................................................................................ 60<br /> 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh ....................................................... 61<br /> 2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ của Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần<br /> Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam ........................................................................ 65<br /> 2.2.1. Về số lƣợng ....................................................................................... 65<br /> 2.2.2. Về chất lƣợng .................................................................................... 81<br /> 2.3. Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ tại Ngân hàng Thƣơng mại<br /> Đầu tƣ và Phát triển Việt Nam ...................................................................... 110<br /> 2.3.1. Kết quả đạt đƣợc ............................................................................. 110<br /> 2.3.2. Hạn chế............................................................................................ 117<br /> 2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế .................................................... 125<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 2.............................................................................. 130<br /> Chƣơng 3. GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ NGÂN HÀNG<br /> TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƢ VÀ<br /> PHÁT TRIỂN VIỆT NAM ......................................................................... 131<br /> 3.1. Định hướng và mục tiêu phát triển dịch vụ ngân hàng của BIDV<br /> đến năm 2020 ................................................................................................ 131<br /> 3.1.1. Định hƣớng phát triển dịch vụ ngân hàng ....................................... 131<br /> 3.1.2. Mục tiêu cụ thể phát triển dịch vụ ngân hàng ................................. 131<br /> 3.2. Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng tại BIDV ................................. 136<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp chung .................................................................... 136<br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp cụ thể .................................................................... 157<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0