intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Âm nhạc: Đưa hát then vào dạy học tại trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:142

93
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu một số nét đặc trưng cơ bản về hát then của người Tày ở tỉnh Cao Bằng, từ đó lựa chọn để đưa vào chương trình môn âm nhạc cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học tại Trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ ngành Lý luận Âm nhạc: Đưa hát then vào dạy học tại trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> HOÀNG LỆ THỦY<br /> <br /> ĐƢA HÁT THEN VÀO DẠY HỌC<br /> TẠI TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM CAO BẰNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC<br /> Khóa 6 (2015 - 2017)<br /> <br /> Hà Nội, 2018<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƢƠNG<br /> <br /> HOÀNG LỆ THỦY<br /> <br /> ĐƢA HÁT THEN VÀO DẠY HỌC<br /> TẠI TRƢỜNG CAO ĐẲNG SƢ PHẠM CAO BẰNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và phƣơng pháp dạy học âm nhạc<br /> Mã số: 60 41 01 11<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN THỊ BÍCH LỢI<br /> <br /> Hà Nội, 2018<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Đây là công trình nghiên cứu tổng hợp của riêng tôi. Các kết quả,<br /> trích dẫn trong công trình là đầy đủ, chính xác và trung thực. Những ý<br /> kiến khoa học đƣợc đề cập trong luận văn chƣa đƣợc ai công bố ở bất<br /> kỳ nơi nào khác.<br /> Tác giả luận văn<br /> Đã ký<br /> Hoàng Lệ Thủy<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BGD&ĐT<br /> <br /> Bộ Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> CĐSP<br /> <br /> Cao đẳng Sƣ phạm<br /> <br /> ĐT&NCKH<br /> <br /> Đào tạo và nghiên cứu khoa học<br /> <br /> ĐVTN<br /> <br /> Đoàn viên thanh niên<br /> <br /> KT<br /> <br /> Kiểm tra<br /> <br /> LT<br /> <br /> Lý thuyết<br /> <br /> NSND<br /> <br /> Nghệ sĩ nhân dân<br /> <br /> NSƢT<br /> <br /> Nghệ sĩ ƣu tú<br /> <br /> Nxb<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PGS.TS<br /> <br /> Phó giáo sƣ. Tiến sĩ<br /> <br /> SPNTTW<br /> <br /> Sƣ phạm Nghệ thuật Trung ƣơng<br /> <br /> SV<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> TH<br /> <br /> Thực hành<br /> <br /> ThS<br /> <br /> Thạc sĩ<br /> <br /> TS<br /> <br /> Tiến sĩ<br /> <br /> VH, TT&DL<br /> <br /> Văn hóa, Thể thao và Du lịch<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ............................................... 9<br /> 1.1. Một số khái niệm, thuật ngữ .................................................................. 9<br /> 1.1.1. Dân ca.................................................................................................. 9<br /> 1.1.2. Dạy học ............................................................................................. 10<br /> 1.1.3. Âm nhạc ............................................................................................ 11<br /> 1.1.4. Phƣơng pháp dạy học âm nhạc ......................................................... 12<br /> 1.2. Tổng quan về Hát Then của ngƣời Tày Cao Bằng ................................. 13<br /> 1.2.1. Khái quát về ngƣời Tày ở tỉnh Cao Bằng ......................................... 13<br /> 1.2.2. Những đặc trƣng trong Hát Then của ngƣời Tày Cao Bằng ............. 17<br /> 1.2.3. Một số nét tƣơng đồng, khác biệt giữa Hát Then của ngƣời Tày<br /> và ngƣời Nùng Cao Bằng ............................................................................ 28<br /> 1.3. Nội dung chƣơng trình và thực trạng phƣơng pháp dạy học âm nhạc<br /> hệ Cao đẳng Giáo dục Tiểu học ......................................................................... 30<br /> 1.3.1. Khái quát về Trƣờng Cao đẳng Sƣ phạm Cao Bằng......................... 30<br /> 1.3.2. Chƣơng trình môn âm nhạc hệ Cao đẳng Giáo dục Tiểu học ........... 34<br /> 1.3.3. Thực trạng dạy - học âm nhạc hệ Cao đẳng Giáo dục Tiểu học ....... 35<br /> 1.3.4. Đặc điểm khả năng âm nhạc của sinh viên hệ Cao đẳng Giáo dục<br /> Tiểu học ....................................................................................................... 38<br /> Chƣơng 2: DẠY HỌC HÁT THEN CHO HỆ CAO ĐẲNG GIÁO DỤC<br /> TIỂU HỌC .......................................................................................................... 40<br /> 2.1. Nhận thức về ý nghĩa và sự cần thiết của việc đƣa Hát Then vào<br /> dạy học đối với sinh viên Cao đẳng Tiểu học ............................................. 40<br /> 2.2. Đƣa Hát Then vào chƣơng trình dạy học chính khóa và ngoại khóa<br /> môn Âm nhạc hệ Cao đẳng Tiểu học .......................................................... 42<br /> 2.2.1. Bổ sung, chỉnh sửa nội dung chƣơng trình môn Âm nhạc ............... 43<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2