intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý người dân tộc ở các trường tiểu học tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

61
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất một số biện pháp phát triển đội ngũ CBQL người dân tộc thiểu số tại các trường TH ở huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL nói chung, phù hợp với tình hình phát triển giáo dục tiểu học ở địa phương, đáp ứng yêu cầu của giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý người dân tộc ở các trường tiểu học tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TĂNG THỊ DƢƠNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ<br /> NGƢỜI DÂN TỘC Ở CÁC TRƢỜNG TIỂU HỌC<br /> TẠI HUYỆN NA HANG, TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TĂNG THỊ DƢƠNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ<br /> NGƢỜI DÂN TỘC Ở CÁC TRƢỜNG TIỂU HỌC<br /> TẠI HUYỆN NA HANG, TỈNH TUYÊN QUANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS Trịnh Văn Minh<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành và lòng kính trọng, tác giả xin được bày tỏ<br /> lòng biết ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo của Trường<br /> Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã giảng dạy và giúp đỡ tác giả<br /> trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br /> Đặc biệt tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với PGS.TS Trịnh Văn Minh,<br /> người Thầy đã tận tâm chỉ dẫn và giúp đỡ tác giả trong quá trình nghiên cứu,<br /> hoàn thành luận văn.<br /> Xin được chân thành cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của lãnh<br /> đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Na Hang; các đồng chí hiệu trưởng,<br /> phó hiệu trưởng và toàn thể các thầy giáo, cô giáo của các trường tiểu học ở<br /> huyện Na Hang cùng bạn bè, đồng nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi cho tác<br /> giả trong quá trình nghiên cứu và hoàn thiện luận văn.<br /> Mặc dù tác giả đã hết sức cố gắng, nỗ lực trong quá trình nghiên cứu,<br /> hoàn thiện đề tài, song chắc chắn luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br /> kính mong nhận được những ý kiến đóng góp, chỉ dẫn của các thầy giáo, cô<br /> giáo, các bạn đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Tăng Thị Dƣơng<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> STT Chữ viết tắt<br /> <br /> Ý nghĩa<br /> <br /> 1<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> 2<br /> <br /> GD-ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> 3<br /> <br /> TH<br /> <br /> Tiểu học<br /> <br /> 4<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> 5<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các từ viết tắt.................................................................................... ii<br /> Danh mục các bảng, biểu đồ ............................................................................ vi<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ<br /> QUẢN LÝ CÁC TRƢỜNG TIỂU HỌC ....................................................... 7<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ................................................................. 7<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản liên quan đến vấn đề nghiên cứu ............... 10<br /> 1.2.1. Khái niệm “Phát triển” .................................................................. 10<br /> 1.2.2. Khái niệm “Đội ngũ CBQL trường TH” ...................................... 10<br /> 1.2.3. Phát triển đội ngũ CBQL trường TH ............................................ 11<br /> 1.3. Một số vấn đề chung về nhà trƣờng TH .............................................. 12<br /> 1.3.1. Vị trí của trường TH ..................................................................... 12<br /> 1.3.2. Mục tiêu giáo dục TH ................................................................... 12<br /> 1.3.3. Nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động quản lý của trường TH ......... 13<br /> 1.3.4. Quy định hạng trường TH ............................................................. 14<br /> 1.4. Những nội dung và yêu cầu của việc phát triển đội ngũ CBQL<br /> các trƣờng TH................................................................................................ 15<br /> 1.4.1. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng và phó hiệu trưởng ......... 15<br /> 1.4.2. Yêu cầu về phẩm chất và năng lực của người CBQL người<br /> dân tộc thiểu số ở trường TH giai đoạn hiện nay.................................... 16<br /> 1.5. Nội dung phát triển CBQL ngƣời dân tộc thiểu số ở các trƣờng TH ...... 22<br /> 1.5.1. Quy hoạch, phát triển đội ngũ ....................................................... 23<br /> 1.5.2. Tuyển chọn, sử dụng ..................................................................... 24<br /> 1.5.3. Bồi dưỡng đào tạo ......................................................................... 24<br /> 1.5.4. Kiểm tra, đánh giá, đề bạt, thuyên chuyển .................................... 25<br /> 1.5.5. Khuyến khích quyền lợi vật chất, tinh thần thông qua các cơ<br /> chế, chính sách ........................................................................................ 26<br /> 1.6. Các yếu tố ảnh hƣởng đến phát triển đội ngũ CBQL là ngƣời<br /> dân tộc thiểu số ở các trƣờng TH ................................................................ 26<br /> 1.6.1. Khách quan ................................................................................... 26<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2