intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Phát triển đội ngũ hiệu trưởng các trường Trung học cơ sở ở huyện miền núi đặc biệt khó khăn

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

74
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất một số giải pháp quản lý hiệu quả hơn để xây dựng, nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ hiệu trưởng các trường Trung học cơ sở ở huyện miền núi đặc biệt khó khăn đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Phát triển đội ngũ hiệu trưởng các trường Trung học cơ sở ở huyện miền núi đặc biệt khó khăn

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TRẦN THỊ THU PHƢƠNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HIỆU TRƢỞNG<br /> CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> Ở HUYỆN MIỀN NÚI ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TRẦN THỊ THU PHƢƠNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HIỆU TRƢỞNG<br /> CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> Ở HUYỆN MIỀN NÚI ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60.14.01.14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Hữu Châu<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> -------Với tất cả lòng thành kính và tình cảm chân thành của ngƣời học viên, tôi xin<br /> bày tỏ sự kính trọng và lòng biết ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu, Khoa sau Đại học,<br /> Chuyên ngành đào tạo Cao học Quản lý giáo dục; quý thầy, cô giáo và Hội đồng khoa<br /> học trƣờng Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.<br /> Đặc biệt, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ bảo, giúp đỡ tận tình của<br /> GS. TS Nguyễn Hữu Châu, ngƣời đã trực tiếp tham gia hƣớng dẫn và giúp đỡ tôi<br /> trong suốt quá trình nghiên cứu và thực hiện Luận văn này.<br /> Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn đến các thầy, cô phản biện đã đọc và<br /> có những nhận xét rất quý báu đối với bản Luận văn. Trân trọng cảm ơn các đồng<br /> chí lãnh đạo Sở cùng các phòng, ban chức năng của Sở GD&ĐT tỉnh Tuyên<br /> Quang; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân,<br /> Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Lâm Bình; các đồng chí lãnh đạo,<br /> chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND<br /> và UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện, Phòng Nội vụ huyện cùng các đồng chí<br /> cán bộ quản lí, giáo viên các trƣờng THCS trên địa bàn huyện Lâm Bình, tỉnh<br /> Tuyên Quang đã giúp đỡ, cung cấp thông tin, số liệu thực tế tại địa phƣơng.<br /> Tác giả xin tỏ lòng biết ơn tới sự giúp đỡ tận tình của các thầy, cô cộng tác<br /> thực nghiệm sƣ phạm; các anh chị em giáo viên, bạn bè, đồng nghiệp và những<br /> ngƣời thân trong gia đình đã động viên, khích lệ, cổ vũ, giúp đỡ và tạo mọi điều<br /> kiện cho tôi trong suốt thời gian thực hiện Luận văn vừa qua.<br /> Mặc dù đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực trong quá trình thực hiện đề tài, song<br /> Luận văn không thể tránh khỏi những khiếm khuyết. Tác giả rất mong đƣợc sự chỉ<br /> dẫn và góp ý chân thành của các nhà khoa học, các thầy, cô giáo và các bạn bè đồng<br /> nghiệp. Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Trần Thị Thu Phƣơng<br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Từ viết tắt<br /> <br /> Viết đầy đủ<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CBQL GD<br /> <br /> Cán bộ quản lý giáo dục<br /> <br /> CL<br /> <br /> Chất lƣợng<br /> <br /> CNH - HĐH<br /> <br /> Công nghiêp hóa, hiện đại hóa<br /> <br /> CNXH<br /> <br /> Chủ nghĩa xã hội<br /> <br /> DTTD<br /> <br /> Dân tộc thiểu số<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> GDPT<br /> <br /> Giáo dục phổ thông<br /> <br /> GS.TSKH<br /> <br /> Giáo sƣ. Tiến sĩ khoa học<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HĐND<br /> <br /> Hội đồng nhân dân<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> HT<br /> <br /> Hiệu trƣởng<br /> <br /> KH&CN<br /> <br /> Khoa học công nghệ<br /> <br /> KT - XH<br /> <br /> Kinh tế - xã hội<br /> <br /> LLCT<br /> <br /> Lý luận chính trị<br /> <br /> MN<br /> <br /> Mầm non<br /> <br /> PCGD THCS<br /> <br /> Phổ cập giáo dục trung học cơ sở<br /> <br /> PGS.TS<br /> <br /> Phó Giáo sƣ. Tiến sĩ<br /> <br /> PTDT<br /> <br /> Phổ thông dân tộc<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> TDTT<br /> <br /> Thể dục thể thao<br /> <br /> TH<br /> <br /> Tiểu học<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TL<br /> <br /> Tỷ lệ<br /> <br /> TNTP HCM<br /> <br /> Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh<br /> <br /> Tr. CN<br /> <br /> Trƣớc Công nguyên<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ................................................................................................................... i<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt .......................................................................ii<br /> Danh mục các bảng ...................................................................................................vii<br /> Danh mục các biểu đồ, sơ đồ .................................................................................. viii<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: TỔNG THUẬT NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CÓ LIÊN<br /> QUAN TỚI ĐỘI NGŨ HIỆU TRƢỞNG TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HIỆU TRƢỞNG CÁC TRƢỜNG TRUNG<br /> HỌC CƠ SỞ ............................................................................................................... 9<br /> 1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu ...................................................................... 9<br /> 1.1.1. Nghiên cứu ngoài nước ............................................................................... 10<br /> 1.1.2. Nghiên cứu trong nước ............................................................................... 10<br /> 1.2. Một số khái niệm và quan điểm cơ bản của Luận văn ................................. 12<br /> 1.2.1. Quản lý, quản lý giáo dục, quản lý trường học .......................................... 12<br /> 1.2.2. Cán bộ quản lí, cán bộ quản lý giáo dục .................................................... 15<br /> 1.2.3. Trường THCS trong hệ thống giáo dục quốc dân ...................................... 15<br /> 1.2.4. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường học............................................ 15<br /> 1.3. Ngƣời hiệu trƣởng trƣờng THCS ................................................................... 18<br /> 1.3.1. Về phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp ........................................ 19<br /> 1.3.2. Về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm ............................................ 19<br /> 1.3.3. Đội ngũ Hiệu trưởng trường THCS ở các tỉnh miền núi ............................ 23<br /> 1.4. Đổi mới giáo dục và yêu cầu đặt ra đối với ngƣời hiệu trƣởng trƣờng THCS ...... 27<br /> 1.4.1. Đổi mới giáo dục ........................................................................................ 27<br /> 1.4.2. Vận dụng tiếp cận phát triển nguồn nhân lực vào phát triển đội ngũ<br /> hiệu trưởng trường trung học cơ sở ..................................................................... 28<br /> 1.5. Phát triển đội ngũ hiệu trƣởng các trƣờng THCS trong bối cảnh đổi<br /> mới giáo dục ............................................................................................................. 31<br /> 1.5.1. Nâng cao nhận thức tầm quan trọng của việc phát triển đội ngũ hiệu<br /> trưởng các trường THCS ...................................................................................... 31<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2