intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Phát triển trường trung học cơ sở Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đạt chuẩn quốc gia

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:44

79
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm tìm hiểu những vấn đề có tính lý luận, những chủ trương, đường lối của Đảng, những qui định của hệ thống văn bản pháp luật, pháp qui về giáo dục THCS, thông qua việc nghiên cứu, điều tra, khảo sát thực tế và đúc rút kinh nghiệm từ đề xuất các biện pháp phát triển trường THCS Xuân Sơn đạt chuẩn quốc gia từ đó nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Phát triển trường trung học cơ sở Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đạt chuẩn quốc gia

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> GIANG ĐỨC VĂN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ XUÂN SƠN,<br /> HUYỆN TÂN SƠN, TỈNH PHÚ THỌ ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> GIANG ĐỨC VĂN<br /> <br /> PHÁT TRIỂN TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ XUÂN SƠN,<br /> HUYỆN TÂN SƠN, TỈNH PHÚ THỌ ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. LÊ KIM LONG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Qua thời gian 2 năm học tập tại trường Đại học Giáo dục - ĐHQG Hà Nội,<br /> với những kiến thức đã tiếp thu được ở các thầy cô, với những trăn trở về sự<br /> nghiệp giáo dục tại nơi tôi đang công tác, cuối cùng tôi đã quyết định lựa chọn<br /> đề tài “ Phát triển trường Trung học cơ sở Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú<br /> Thọ đạt chuẩn quốc gia”. Đây tuy là một nội dung rất nhỏ của khoa học quản lý<br /> giáo dục, song lại là kết quả quá trình nghiên cứu của bản thân tôi.<br /> Với tình cảm chân thành, xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy, cô giáo<br /> trường Đại học Giáo dục - ĐHQG Hà Nội và đặc biệt là PGS.TS. Lê Kim Long,<br /> người thầy đã tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình lập đề cương, nghiên<br /> cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, quan tâm của Hội đồng khoa học, Ban<br /> chủ nhiệm khoa Sau đại học trường Đại học Giáo dục - ĐHQG Hà Nội đã tạo<br /> mọi điều kiện thuận lợi để bản thân tôi hoàn thành luận văn.<br /> Chân thành cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của phòng<br /> GD&ĐT huyện Tân Sơn, các đồng chí CBQL-GV trường THCS Xuân Sơn, các<br /> đồng chí lãnh đạo địa phương xã Xuân Sơn, các bạn đồng nghiệp đã nhiệt tình<br /> cung cấp số liệu, đóng góp ý kiến trong quá trình tôi nghiên cứu.<br /> Đề tài tuy đã được nghiên cứu kỹ và bản thân đã có nhiều cố gắng, song<br /> luận văn chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận<br /> được ý kiến chỉ dẫn và đóng góp của các thầy, cô và các đồng nghiệp để có thể<br /> hoàn thiện luận văn, góp phần cung cấp cơ sở khoa học cho việc phát triển<br /> trường THCS đạt chuẩn quốc gia nói chung và phát triển trường THCS Xuân<br /> Sơn đạt chuẩn quốc gia nói riêng.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 02 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Giang Đức Văn<br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BGH<br /> <br /> :<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> :<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CĐ<br /> <br /> :<br /> <br /> Cao đẳng<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> :<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> ĐH<br /> <br /> :<br /> <br /> Đại học<br /> <br /> ĐNGV<br /> <br /> :<br /> <br /> Đội ngũ giáo viên<br /> <br /> GD<br /> <br /> :<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> :<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GDQD<br /> <br /> :<br /> <br /> Giáo dục quốc dân<br /> <br /> GV<br /> <br /> :<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> :<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> HTGDQD<br /> <br /> :<br /> <br /> Hệ thống giáo dục quốc dân<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> :<br /> <br /> Kinh tế - xã hội<br /> <br /> NV<br /> <br /> :<br /> <br /> Nhân viên<br /> <br /> PCGD<br /> <br /> :<br /> <br /> Phổ cập giáo dục<br /> <br /> PHHS<br /> <br /> :<br /> <br /> Phụ huynh học sinh<br /> <br /> QL<br /> <br /> :<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> :<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> SGK<br /> <br /> :<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> TB<br /> <br /> :<br /> <br /> Trung bình<br /> <br /> TBDH<br /> <br /> :<br /> <br /> Thiết bị dạy học<br /> <br /> THCS<br /> <br /> :<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> :<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> UBND<br /> <br /> :<br /> <br /> Uỷ ban nhân dân<br /> <br /> XHHGD<br /> <br /> :<br /> <br /> Xã hội hoá giáo dục<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn.............................................................................................................. i<br /> Danh mục chữ viết tắt ........................................................................................... ii<br /> Mục lục ................................................................................................................. iii<br /> Danh mục bảng..................................................................................................... vi<br /> Danh mục biểu đồ ............................................................................................... vii<br /> MỞ ĐẦU .............................................................................................................. 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ XÂY DỰNG PHÁT TRIỂN TRƢỜNG<br /> THCS ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA ..................................................................... 5<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ........................................................................ 5<br /> 1.1.1. Ngoài nước. ................................................................................................. 5<br /> 1.1.2. Trong nước. ................................................................................................. 5<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài.................................................................... 7<br /> 1.2.1. Quản lý. ....................................................................................................... 7<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục ......................................................................................... 9<br /> 1.2.3. Quản lý nhà trường.................................................................................... 10<br /> 1.2.4. Chuẩn......................................................................................................... 11<br /> 1.2.5. Tiêu chuẩn. ................................................................................................ 13<br /> 1.2.6. Tiêu chuẩn hóa: ......................................................................................... 13<br /> 1.2.7. Chuẩn hóa trong giáo dục. ........................................................................ 14<br /> 1.2.8. Trường chuẩn quốc gia.............................................................................. 16<br /> 1.3. Các tiêu chuẩn của trường THCS đạt chuẩn quốc gia. ................................. 17<br /> 1.3.1. Giáo dục trung học cơ sở trong hệ thống giáo dục quốc dân. ................... 17<br /> 1.3.2. Những tiêu chuẩn của trường THCS đạt chuẩn quốc gia. ......................... 19<br /> 1.4. Phát triển trường THCS đạt chuẩn quốc gia ................................................ 22<br /> 1.4.1. Lập kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ................................. 23<br /> 1.4.2. Tổ chức thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia .......................... 23<br /> 1.4.3. Chỉ đạo thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia .......................... 24<br /> 1.4.4. Kiểm tra quá trình thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia .......... 25<br /> 1.5. Vai trò của lãnh đạo các cấp trong việc huy động nguồn lực xây dựng<br /> trường THCS đạt chuẩn quốc gia ........................................................................ 25<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2