intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý các trường Trung học cơ sở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ theo tiếp cận trường chuẩn quốc gia

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:50

98
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, đề xuất một số biện pháp Quản lý các trường THCS huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ theo tiếp cận trường chuẩn quốc gia góp phần nâng cao hiệu quả xây dựng trường THCS đạt CQG ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý các trường Trung học cơ sở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ theo tiếp cận trường chuẩn quốc gia

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HOÀNG MINH PHƢƠNG<br /> <br /> QUẢN LÝ CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> HUYỆN THANH BA, TỈNH PHÚ THỌ<br /> THEO TIẾP CẬN TRƢỜNG CHUẨN QUỐC GIA<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HOÀNG MINH PHƢƠNG<br /> <br /> QUẢN LÝ CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> HUYỆN THANH BA, TỈNH PHÚ THỌ<br /> THEO TIẾP CẬN TRƢỜNG CHUẨN QUỐC GIA<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: GS.TS. Nguyễn Đức Chính<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tất cả sự kính trọng và tình cảm chân thành của mình, cho phép tôi đƣợc<br /> bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Ban Giám hiệu, Phòng Quản lý đào tạo sau đại học<br /> thuộc trƣờng Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, toàn thể các thầy giáo, cô<br /> giáo Giáo dục, các thầy cô giáo đã trực tiếp giảng dạy và tham gia quản lý tôi trong quá<br /> trình học tập và thực hiện luận văn tốt nghiệp.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới GS.TS. Nguyễn Đức Chính đã hƣớng<br /> dẫn, chỉ bảo tận tình và giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.<br /> Xin chân thành cảm ơn Hội đồng khoa học chuyên ngành Quản lý giáo dục,<br /> phòng sau đại học trƣờng Đại học Giáo dục, quý thầy cô đã tận tình hƣớng dẫn,<br /> giảng dạy, động viên, giúp đỡ chúng tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Xin cảm ơn sự giúp đỡ của Huyện ủy, UBND huyện Thanh Ba, Phòng<br /> GD&ĐT Thanh Ba, Ban giám hiệu các nhà trƣờng THCS trong huyện, đồng<br /> nghiệp, bạn bè và gia đình đã tạo điều kiện giúp đỡ, động viên tôi trong suốt quá<br /> trình hoàn thiện luận văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song luận văn không tránh khỏi những thiếu<br /> sót, hạn chế, kính mong nhận đƣợc sự chỉ dẫn, góp ý chân thành của các nhà khoa<br /> học, các thầy cô giáo và bạn bè đồng nghiệp để kết quả nghiên cứu ngày càng đƣợc<br /> hoàn thiện hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn./.<br /> Hà Nội, tháng 02 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Hoàng Minh Phƣơng<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT<br /> TT<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Nghĩa của chữ viết tắt<br /> <br /> 1.<br /> <br /> BCĐ<br /> <br /> Ban chỉ đạo<br /> <br /> 2.<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> 3.<br /> <br /> CNH<br /> <br /> Công nghiệp hóa<br /> <br /> 4.<br /> <br /> CNH-HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa<br /> <br /> 5.<br /> <br /> CQG<br /> <br /> Chuẩn quốc gia<br /> <br /> 6.<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> 7.<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> 8.<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> 9.<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> 10.<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> 11.<br /> <br /> HSG<br /> <br /> Học sinh giỏi<br /> <br /> 12.<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> Kinh tế - xã hội<br /> <br /> 13.<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> 14.<br /> <br /> TBDH<br /> <br /> Thiết bị dạy học<br /> <br /> 15.<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> 16.<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> 17.<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> 18.<br /> <br /> XHHGD<br /> <br /> Xã hội hóa giáo dục<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các ký hiệu viết tắt ........................................................................... ii<br /> Danh mục các bảng ......................................................................................... vii<br /> Danh mục các biểu đồ .................................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNG TRUNG<br /> HỌC CƠ SỞ THEO TIẾP CẬN TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA .................... 9<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đê trƣờng CQG .......................................... 9<br /> 1.2. Tổng quan nghiên cứu vấn đề quản lý trƣờng THCS theo tiếp<br /> cận trƣờng CQG ............................................................................................ 11<br /> 1.3. Các khái niệm cơ bản............................................................................. 14<br /> 1.3.1. Quản lý, quản lý giáo dục, quản lý nhà trƣờng............................. 14<br /> 1.3.2. Chuẩn quốc gia và trƣờng chuẩn quốc gia.................................... 18<br /> 1.4. Trƣờng THCS trong hệ thống giáo dục quốc dân .............................. 20<br /> 1.4.1. Vị trí, nhiệm vụ của trƣờng Trung học ......................................... 20<br /> 1.4.2. Đối tƣợng giáo dục của trƣờng trung học cơ sở ........................... 20<br /> 1.4.3. Mục tiêu giáo dục của trƣờng trung học cơ sở ............................. 21<br /> 1.5. Quản lý trƣờng THCS theo chuẩn ....................................................... 21<br /> 1.5.1. Bộ tiêu chuẩn của trƣờng THCS đạt CQG ................................... 21<br /> 1.5.2. Quản lý nhà trƣờng theo chuẩn ..................................................... 25<br /> 1.6. Các yếu tố ảnh hƣởng tới quản lý các trƣờng THCS huyện Thanh<br /> Ba tỉnh Phú Thọ theo hƣớng tiếp cận trƣờng đạt chuẩn quốc gia .............. 35<br /> 1.6.1. Các yếu tố chủ quan ...................................................................... 35<br /> 1.6.2. Các yếu tố khách quan .................................................................. 36<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 1................................................................................ 38<br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CÁC TRƢỜNG TRUNG<br /> HỌC CƠ SỞ HUYỆN THANH BA, TỈNH PHÚ THỌ THEO TIẾP<br /> CẬN TRƢỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA .............................................. 39<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2