intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm phả tỉnh Quảng Ninh theo quan điểm phát triển nguồn nhân lực

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:45

89
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và phân tích thực trạng quản lý ĐNGV Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả, từ đó đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp với sự phát triển của Nhà trường trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm phả tỉnh Quảng Ninh theo quan điểm phát triển nguồn nhân lực

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN HUYỀN NGỌC<br /> <br /> QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN<br /> TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP CẨM PHẢ,<br /> TỈNH QUẢNG NINH<br /> THEO QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN HUYỀN NGỌC<br /> <br /> QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN<br /> TRƢỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP CẨM PHẢ,<br /> TỈNH QUẢNG NINH THEO QUAN ĐIỂM PHÁT<br /> TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH : QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số : 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học : TS. Nguyễn Trọng Hậu<br /> <br /> HÀ NỘI – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy, cô giáo Khoa<br /> Quản lý giáo dục, Phòng Đào ta ̣o, Trung tâm Thông tin thư viê ̣n T rường Đại<br /> học Giáo dục, Đa ̣i ho ̣c Quốc gia Hà Nội.<br /> Đặc biệt, tác giả xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới Thầy giáo TS.<br /> Nguyễn Trọng Hậu, người trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành luận<br /> văn này.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn toàn thể cán bộ Giảng viên, công<br /> nhân viên chức Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả, đặc biệt là Ban<br /> Giám hiệu và Ban chấp hành Đảng bộ N hà trường đã tạo mọi điều kiện giúp<br /> đỡ, cung cấp tài liệu, số liệu, tham gia đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho tôi<br /> hoàn thành luận văn này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn các bạn đồng nghiệp, đồng môn đã cổ vũ, động<br /> viên, giúp đỡ tôi trong suốt thời gian ôn tập, học tập, nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình thực hiện đề tài, nhưng do điều<br /> kiện nghiên cứu và khả năng còn nhiều hạn chế và còn do nhiều lý do khác<br /> nhau mà luận văn không thể tránh khỏi những hạn chế, khiếm khuyết. Tôi rất<br /> mong nhận được sự góp ý quý báu của Quý thầy, cô và các bạn đồng nghiệp<br /> để có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu sau này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 11 năm 2016<br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Nguyễn Huyền Ngọc<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> Ký kiệu chữ viết tắt<br /> <br /> Nghĩa ký hiệu chữ viết tắt<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNH, HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br /> <br /> CNXH<br /> <br /> Chủ nghĩa xã hội<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> ĐH, CĐ<br /> <br /> Đại học, cao đẳng<br /> <br /> ĐNGV<br /> <br /> Đội ngũ giảng viên<br /> <br /> ĐNNG<br /> <br /> Đội ngũ nhà giáo<br /> <br /> ĐT & BD<br /> <br /> Đào tạo và bồi dưỡng<br /> <br /> GD-ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giảng viên<br /> <br /> GVC<br /> <br /> Giảng viên chính<br /> <br /> GVCC<br /> <br /> Giảng viên cao cấp<br /> <br /> HSSV<br /> <br /> Học sinh, sinh viên<br /> <br /> KH-CN<br /> <br /> Khoa học công nghệ<br /> <br /> KH-KT<br /> <br /> Khoa học, kỹ thuật<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> Kinh tế, xã hội<br /> <br /> NCKH<br /> <br /> Nghiên cứu khoa học<br /> <br /> NCS<br /> <br /> Nghiên cứu sinh<br /> <br /> NNL<br /> <br /> Nguồn nhân lực<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii<br /> Mục lục ............................................................................................................. iii<br /> Danh mục bảng................................................................................................ vii<br /> Danh mục sơ đồ, biểu đồ ................................................................................ viii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN<br /> Ở TRƢỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ THEO QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN<br /> NGUỒN NHÂN LỰC ……………….………………………………………6<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề .................................................................... 6<br /> 1.2. Những khái niệm cơ bản ............................................................................ 8<br /> 1.2.1. Giảng viên, đội ngũ giảng viên ............................................................... 8<br /> 1.2.2. Quản lý, quản lý giáo dục ..................................................................... 10<br /> 1.2.3. Quản lý đội ngũ giảng viên ................................................................... 15<br /> 1.2.4. Một vài vấn đề về quản lý nguồn nhân lực trong giáo dục ................... 15<br /> 1.2.5. Quản lý nhà trường ............................................................................... 17<br /> 1.3. Nhiệm vụ của Trường Cao đẳng Nghề .................................................... 19<br /> 1.4. Nội dung quản lý đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Nghề............. 23<br /> 1.4.1. Quy hoạch đội ngũ giảng viên .............................................................. 23<br /> 1.4.2. Thu hút tuyển chọn đội ngũ giảng viên ................................................ 24<br /> 1.4.3. Sử dụng đội ngũ giảng viên .................................................................. 25<br /> 1.4.4. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên .................................. 26<br /> 1.4.5. Đánh giá kết quả lao động của đội ngũ giảng viên ............................... 27<br /> 1.4.6. Chính sách đãi ngộ đội ngũ giảng viên ................................................. 29<br /> 1.5. Những yếu tố ảnh hưởng tới quản lý đội ngũ giảng viên ........................ 29<br /> 1.5.1. Nhận thức và trình độ, năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ quản lý của<br /> nhà trường ....................................................................................................... 29<br /> 1.5.2. Ý thức, ý chí và động cơ làm việc của đội ngũ giảng viên ................... 30<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2