intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trường mầm non Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội theo chuẩn nghề nghiệp

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:47

143
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận án dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn hoạt động và quản lý hoạt động bồi dưỡng GV trường mầm non Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội, đề xuất một số giải pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng GV đáp ứng CNN, nhằm phát triển giáo dục mầm non huyện Thanh Trì.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trường mầm non Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội theo chuẩn nghề nghiệp

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM BÍCH NGỌC<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG GIÁO VIÊN TRƢỜNG<br /> MẦM NON YÊN NGƯU, XÃ TAM HIỆP, HUYỆN THANH TRÌ,<br /> THÀNH PHỐ HÀ NỘI THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> 1<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> PHẠM BÍCH NGỌC<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG GIÁO VIÊN TRƢỜNG<br /> MẦM NON YÊN NGƢU, XÃ TAM HIỆP, HUYỆN THANH TRÌ,<br /> THÀNH PHỐ HÀ NỘI THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS Trịnh Văn Minh<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, tác giả luận văn xin được bày tỏ lòng biết ơn<br /> sâu sắc tới Ban giám hiệu trường Đại học giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội<br /> và tập thể các thầy giáo, cô giáo trực tiếp tham gia giảng dạy đã tận tình giảng<br /> dạy và cung cấp những kiến thức quý báu, tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả<br /> các học viên nói chung và tác giả nói riêng trong suốt quá trình học tập và<br /> nghiên cứu để tác giả có những kỹ năng cần thiết thực hiện hoàn chỉnh luận<br /> văn này.<br /> Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất đến<br /> PGS.TS Trịnh Văn Minh, người đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tác giả trong<br /> suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì, Ban giám<br /> hiệu và giáo viên trường mầm non Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì,<br /> thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện về thời gian, cung cấp số liệu, đóng góp<br /> nhiều ý kiến cho tác giả khi nghiên cứu và thực hiện đề tài.<br /> Xin được bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô trong hội động chấm luận<br /> văn tốt nghiệp thạc sỹ đã dành thời gian đọc và góp ý cho luận văn này<br /> Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài, mặc dù có nhiều cố<br /> gắng song luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế. Kính mong<br /> nhận được sự chỉ dẫn của Hội đồng chấm luận văn tốt nghiệp Thạc sỹ, ý kiến<br /> đóng góp quý báu của quý thầy cô, cùng các bạn bè đồng nghiệp để luận văn<br /> hoàn thiện hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 24 tháng 2 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Bích Ngọc<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNH - HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa – hiện đại hóa<br /> <br /> CNN<br /> <br /> Chuẩn nghề nghiệp<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD & ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> GDMN<br /> <br /> Giáo dục mầm non<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> GVMN<br /> <br /> Giáo viên mầm non<br /> <br /> HĐGD<br /> <br /> Hoạt động giáo dục<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> TP<br /> <br /> Thành phố<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời cảm ơn ..................................................................................................... i<br /> Danh mục viết tắt ............................................................................................ii<br /> Mục lục............................................................................................................iii<br /> Danh mục các bảng .........................................................................................<br /> vii<br /> Danh mục các biểu đồ, sơ đồ ..........................................................................<br /> viii<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG<br /> VÀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG GIÁO VIÊN MẦM<br /> NON THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP ......................................................8<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu về hoạt động bồi dƣỡng và quản lý<br /> hoạt động bồi dƣỡng GVMN .......................................................................8<br /> 11<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản ............................................................................<br /> 1.2.1. Quản lý ..................................................................................................<br /> 11<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục ...................................................................................<br /> 13<br /> 1.2.3. Bồi dưỡng..............................................................................................<br /> 13<br /> 1.2.4. Bồi dưỡng giáo viên ..............................................................................<br /> 14<br /> 1.2.5. Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên................................................<br /> 15<br /> 1.2.6. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non................................................<br /> 15<br /> 16<br /> 1.3. Vị trí, yêu cầu đối với giáo dục mầm non hiện nay ............................<br /> 1.3.1. Trường MN trong hệ thống giáo dục Quốc dân ...................................<br /> 16<br /> 1.3.2. Mục tiêu của giáo dục mầm non ...........................................................<br /> 18<br /> 1.3.3. Đặc điểm của giáo dục mầm non và giáo viên mầm non .....................<br /> 18<br /> 1.3.4. Vai trò của giáo viên mầm non trong việc hình thành và phát<br /> triển nhân cách trẻ em .....................................................................................<br /> 20<br /> 1.3.5. Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ...............................................<br /> 21<br /> 22<br /> 1.4. Các chủ trƣơng chỉ đạo về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non .........<br /> 1.4.1. Các chủ trương, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.............................................<br /> 22<br /> 1.4.2. Các chủ trương, chỉ đạo của Sở GD&ĐT ............................................<br /> 24<br /> 1.4.3. Các chủ trương, chỉ đạo của Phòng GD&ĐT .......................................<br /> 24<br /> 1.5. Bồi dƣỡng giáo viên mầm non và quản lý bồi dƣỡng giáo viên<br /> 25<br /> mầm non theo chuẩn nghề nghiệp ...............................................................<br /> 1.5.1. Bồi dưỡng giáo viên mầm non theo chuẩn nghề nghiệp ......................<br /> 25<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2