intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên trường trung học phổ thông Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

91
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở lí luận và đánh giá thực trạng, đề xuất các biện pháp quản lý công tác bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên ở trường THPT Hạ Hòa, Phú Thọ trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên trường trung học phổ thông Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN ANH TUÂN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG NĂNG LỰC<br /> CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN TRƢỜNG TRUNG HỌC<br /> PHỔ THÔNG HẠ HÒA, TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN ANH TUÂN<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG NĂNG LỰC<br /> CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN TRƢỜNG TRUNG HỌC<br /> PHỔ THÔNG HẠ HÒA, TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Quang Tháp<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Lời đầu tiên, tôi xin trân trọng cảm ơn các Thầy giáo, Cô giáo Trường<br /> Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong<br /> quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Nguyễn Quang Tháp,<br /> người đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình chỉ bảo, giúp đỡ tôi trong suốt quá<br /> trình nghiên cứu, thực hiện đề tài.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ, các phòng<br /> chức năng của Sở, BGH Trường THPT Hạ Hòa đã cung cấp các số liệu quý báu,<br /> động viên và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tôi trong quá trình viết luận văn.<br /> Xin cảm ơn các đồng nghiệp và những người thân yêu trong gia đình đã động<br /> viên, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Mặc dù đã rất cố gắng, song luận văn khó tránh khỏi những thiếu sót.<br /> Kính mong nhận được những ý kiến góp ý, chỉ bảo của các thầy cô giáo, các<br /> bạn đồng nghiệp và những người quan tâm để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Phú Thọ, tháng 01 năm 2017<br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuân<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN<br /> <br /> BGH<br /> <br /> : Ban giám hiệu<br /> <br /> CBGV<br /> <br /> : Cán bộ giáo viên<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> : Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> : Công nghệ thông tin<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> : Cơ sở vật chất<br /> <br /> ĐH<br /> <br /> : Đại học<br /> <br /> GD<br /> <br /> : Giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> : Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GV<br /> <br /> : Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> : Học sinh<br /> <br /> HSG<br /> <br /> : Học sinh giỏi<br /> <br /> ICT<br /> <br /> : Công nghệ thông tin và truyền thông<br /> <br /> NLCM<br /> <br /> : Năng lực chuyên môn<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> : Phương pháp dạy học<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> : Quản lý giáo dục<br /> <br /> TNCS HCM<br /> <br /> : Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh<br /> <br /> THCS<br /> <br /> : Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> : Trung học phổ thông<br /> <br /> UBND<br /> <br /> : Ủy ban nhân dân<br /> <br /> XH<br /> <br /> : Xã hội<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các chữ viết tắt trong luận văn ......................................................... ii<br /> Danh mục bảng................................................................................................. vi<br /> Danh mục biểu đồ, sơ đồ................................................................................. vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VIỆC QUẢN LÝ BỒI DƢỠNG<br /> NĂNG LỰC CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN Ở TRƢỜNG TRUNG<br /> HỌC PHỔ THÔNG .................................................................................................... 6<br /> 1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu ............................................................ 6<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản và quan niệm của đề tài ................................ 7<br /> 1.2.1. Giáo viên ......................................................................................... 7<br /> 1.2.2. Quản lý. Biện pháp quản lý............................................................. 8<br /> 1.2.3. Năng lực ........................................................................................ 11<br /> 1.2.4. Năng lực chuyên môn ................................................................... 12<br /> 1.2.5. Bồi dưỡng...................................................................................... 13<br /> 1.2.6. Bồi dưỡng năng lực chuyên môn .................................................. 14<br /> 1.3. GD trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay ............................. 14<br /> 1.3.1. Trường trung học phổ thông ......................................................... 14<br /> 1.3.2. Những yêu cầu mới về chuyên môn đối với giáo viên trung học<br /> phổ thông.................................................................................................. 17<br /> 1.4. Chuẩn nghề nghiệp của giáo viên ......................................................... 18<br /> 1.4.1. Quy định về chuẩn hoá ................................................................. 18<br /> 1.4.2. Các nội dung của Chuẩn nghề nghiệp .......................................... 20<br /> 1.4.3. Các vấn đề chuẩn hoá của năng lực chuyên môn ......................... 23<br /> 1.5. Quản lý bồi dƣỡng năng lực chuyên môn của giáo viên đáp ứng<br /> chuẩn nghề nghiệp......................................................................................... 24<br /> 1.5.1. Mục tiêu bồi dưỡng năng lực chuyên môn ................................... 24<br /> 1.5.2. Quản lý bồi dưỡng năng lực chuyên môn của giáo viên đáp ứng<br /> chuẩn nghề nghiệp .................................................................................... 25<br /> Tiểu kết chƣơng 1 .......................................................................................... 30<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2