ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
NGUYỄN BẢO TRUNG<br />
<br />
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG VỀ<br />
TƢ VẤN NGHỀ NGHIỆP CHO GIÁO VIÊN THEO HƢỚNG<br />
TIẾP CẬN NĂNG LỰC TẠI TRUNG TÂM<br />
GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP – GIÁO DỤC THƢỜNG XUYÊN<br />
HUYỆN THANH BA, TỈNH PHÚ THỌ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br />
<br />
HÀ NỘI - 2017<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
NGUYỄN BẢO TRUNG<br />
<br />
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG VỀ<br />
TƢ VẤN NGHỀ NGHIỆP CHO GIÁO VIÊN THEO HƢỚNG<br />
TIẾP CẬN NĂNG LỰC TẠI TRUNG TÂM<br />
GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP – GIÁO DỤC THƢỜNG XUYÊN<br />
HUYỆN THANH BA, TỈNH PHÚ THỌ<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br />
Mã số: 60.14.01.14<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. ĐẶNG BÁ LÃM<br />
<br />
HÀ NỘI - 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tên tôi là Nguyễn Bảo Trung, là học viên lớp cao học Quản lý Giáo<br />
dục, khóa 15 tại Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.<br />
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ đề tài ”Quản lý hoạt động bồi dưỡng<br />
về tư vấn nghề nghiệp cho giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực tại trung<br />
tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Thanh Ba, tỉnh Phú<br />
Thọ” là kết quả học tập và nghiên cứu độc lập, số liệu được thu thập, phân<br />
tích một cách khách quan và trung thực.<br />
Tôi xin chịu trách nhiệm về cam đoan của mình.<br />
NGƢỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Nguyễn Bảo Trung<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành đến quý thầy, cô giáo<br />
Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia đã giảng dạy và giúp đỡ em<br />
trong quá trình học tập, nghiên cứu.<br />
Đặc biệt là PGS.TS Đặng Bá Lãm, nguyên Viện trưởng viện KH<br />
GDVN - người thầy, người hướng dẫn khoa học - đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ<br />
và động viên em trong quá trình nghiên cứu và hoàn chỉnh luận văn.<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc và quý thầy, cô giáo Trung<br />
tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Thanh Ba tỉnh Phú<br />
Thọ - những người giúp tôi điều tra khảo sát - tạo điều kiện giúp tôi hoàn<br />
thành luận văn.<br />
Tôi cũng xin trân trọng cảm ơn các bạn bè đồng nghiệp, gia đình và<br />
người thân đã động viên, khích lệ, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và hoàn<br />
thành luận văn.<br />
Dẫu đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu nhưng chắc chắn<br />
luận văn không tránh khỏi những thiếu sót, tác giả xin được nhận sự đóng góp<br />
ý kiến chân tình.<br />
Hà nội, tháng 2 năm 2017<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Bảo Trung<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................... ii<br />
MỤC LỤC ............................................................................................................... iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................. vii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ TRONG LUẬN VĂN................. viii<br />
MỞ ĐẦU ...................................................................................................................1<br />
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI<br />
DƢỠNG VỀ TƢ VẤN NGHỀ NGHIỆP CHO GIÁO VIÊN THEO<br />
HƢỚNG TIẾP CẬN NĂNG LỰC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC<br />
NGHỀ NGHIỆP - GIÁO DỤC THƢỜNG XUYÊN .......................................7<br />
1.1. Tổng quan các nghiên cứu liên quan đến đề tài ......................................... 7<br />
1.1.1. Những nghiên cứu ngoài nước ................................................................ 7<br />
1.1.2. Những nghiên cứu trong nước ................................................................ 8<br />
1.2. Một số khái niệm cơ bản .......................................................................... 10<br />
1.2.1. Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên .................................. 10<br />
1.2.2. Quản lý .................................................................................................. 11<br />
1.2.3. Quản lý giáo dục ................................................................................... 13<br />
1.2.4. Quản lý nhà trường ............................................................................... 14<br />
1.2.5. Quản lý trung tâm GDNN - GDTX ....................................................... 15<br />
1.2.6. Quản lý hoạt động BD về tư vấn nghề nghiệp cho GV ......................... 15<br />
1.2.7. Năng lực, tiếp cận năng lực .................................................................. 19<br />
1.3. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm GDNN – GDTX cấp huyện 22<br />
1.3.1. Vị trí của Trung tâm GDNN - GDTX .................................................... 22<br />
1.3.2. Chức năng của trung tâm GDNN - GDTX............................................ 22<br />
1.3.3. Nhiệm vụ của trung tâm GDNN - GDTX ............................................. 22<br />
1.4. Cơ sở lý luận về hoạt động BD năng lực tư vấn nghề nghiệp cho GV ở<br />
trung tâm GDNN – GDTX cấp huyện ............................................................ 23<br />
1.4.1. Ý nghĩa của hoạt động BD về tư vấn nghề nghiệp cho GV .................. 23<br />
iii<br />
<br />