Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
lượt xem 5
download
Luận văn "Quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh" được hoàn thành với mục tiêu nhằm lý luận về quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non; khảo sát, phân tích, đánh giá khách quan thực trạng về quản lý hoạt động này tại các trường mầm non khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Luận văn đề xuất biện pháp quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh (PCDB) cho trẻ ở trường mầm non nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ tại địa bàn lựa chọn nghiên cứu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ NGÔ THỊ MỴ CHÂU QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH CHO TRẺ Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON TRONG KHU VỰC 2, THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC - 8140114 Người hướng dẫn khoa học TS. VÕ PHAN THU HƯƠNG Tp. Hồ Chí Minh, tháng 4/2023
- i
- ii
- iii
- iv
- v
- vi
- vii
- LÝ LỊCH KHOA HỌC (Dùng cho nghiên cứu sinh & học viên cao học) I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC: Họ & tên: NGÔ THỊ MỴ CHÂU Giới tính: Nữ Ngày, tháng, năm sinh: 12/01/1970 Nơi sinh: Thừa Thiên-Huế Quê quán: phường Thuận Hòa - TP. Huế - Tỉnh Thừa Thiên - Huế Dân tộc: Kinh Chức vụ, đơn vị công tác trước khi học tập, nghiên cứu: Hiệu trưởng, Trường Mầm non Hoa Sen, thành phố Thủ Đức, TPHCM Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: 528/9, Lê Văn Việt, phường Long Thạnh Mỹ, thành phố Thủ Đức, TPHCM Số CCCD/CMND: 046170014273 Ngày cấp: 10/7/2021 Nơi cấp CCCD: Cục Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội Điện thoại cơ quan: 02862647104 Điện thoại: 0908954650 E-mail: ngomychau70@gmail.com II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO: 1. Đại học: Hệ đào tạo: tại chức Thời gian đào tạo từ 09/2001 đến 07/2005 Nơi học (trường, thành phố): Trường Đại học Sư phạm TPHCM Ngành học: Giáo dục mầm non Ngày & nơi bảo vệ đồ án, luận án hoặc thi tốt nghiệp: Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh 2. Thạc sĩ: Hệ đào tạo: Chính quy /Thời gian đào tạo từ năm 2020 đến năm 2022 Nơi học (trường, thành phố): Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM Ngành học: Quản lý giáo dục Tên luận văn: Quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh Ngày & nơi bảo vệ luận văn: Ngày 10/6/2023 – Viện Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Người hướng dẫn: TS. Võ Phan Thu Hương viii
- 5. Trình độ ngoại ngữ (biết ngoại ngữ gì, mức độ): Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh (văn bằng hai) III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN KỂ TỪ KHI TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC: Thời gian Nơi công tác Công việc đảm nhiệm 10/1999 – Trường Mầm non Long Bình, Quận Phó Hiệu trưởng 21/8/2016 9, TPHCM 22/8/2016 – Trường Mầm non Hoàng Yến, thành Hiệu trưởng 07/12/2020 phố Thủ Đức, TPHCM 07/12/2020 Trường Mầm non Hoa Sen, thành Đến thời điểm Hiệu trưởng phố Thủ Đức, TPHCM hiện tai IV. CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC ĐÃ CÔNG BỐ: không có XÁC NHẬN CỦA CƠ QUAN Ngày 22 tháng 6 năm 2023 KT. HIỆU TRƯỞNG Người khai ký tên PHÓ HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Thị Thu Trang Ngô Thị Mỵ Châu ix
- LỜI CẢM ƠN Tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy/cô, gia đình, bạn bè và các đồng nghiệp đã động viên, hỗ trợ, khuyến khích tôi trong suốt quá trình thực hiện Luận văn này. Đặc biệt, tôi vô cùng biết ơn sự hướng dẫn tận tình và đầy nhiệt huyết của TS. Võ Phan Thu Hương. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ hướng dẫn thực hiện Luận văn của cô. Tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ của các cô ở các trường mầm non khu vực 2, thành phố Thủ Đức đã giúp tôi thực hiện phiếu khảo sát nhằm góp phần giúp tôi hoàn thành Luận văn này. Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng không thể tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót nhất định khi thực hiện Luận văn. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô và những ai quan tâm đến Luận văn này. Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn! Tp. Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 4 năm 2023 Học viên Ngô Thị Mỵ Châu x
- LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tp. Hồ Chí Minh, ngày 26 tháng 4 năm 2023 Học viên Ngô Thị Mỵ Châu xi
- TÓM TẮT LUẬN VĂN Tên đề tài luận văn: Quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh Chuyên ngành: Quản lý giáo dục; Mã số: 2081502 Họ và tên học viên: Ngô Thị Mỵ Châu Người hướng dẫn khoa học: TS. Võ Phan Thu Hương Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh Các kết quả nghiên cứu chính: 1) Nghiên cứu cơ sở lý luận hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non và quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non. Luận văn đã bổ sung làm rõ thêm những vấn đề về lý luận của đề tài trên cơ sở làm rõ tổng quan nghiên cứu vấn đề, các khái niệm cơ bản; đặc biệt xem xét tầm quan trọng, mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức của hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non và tầm quan trọng của quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non, việc thực hiện quản lý: nội dung, phương pháp, hình thức, các yêu tố ảnh hưởng đến công tác quản lý hoạt động phòng chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non khu vực 2, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh 2) Luận văn đã khảo sát, đánh giá khách quan thực trạng hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non và quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non có tính ngẫu nhiên, phân tầng đối với 7 trường khác nhau về quy mô, hạng trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh dựa trên các nội dung được xác định ở khung lý luận. Nghiên cứu đã chỉ ra những thực trạng, hạn chế như: Tập huấn cho đội ngũ sư phạm về kiến thức kỹ năng phát hiện, xử lý khi có dịch bệnh; Kinh phí trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh phòng dịch; Hình thức phối hợp với y tế, địa phương trong phòng, chống dịch bệnh; Công tác kiểm tra - đánh giá; Nhận thức của cha mẹ trẻ em về tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non; Điều kiện của làm việc đối với độn ngũ sư phạm trong công tác quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non đồng thời chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý xii
- hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non trong địa bàn nghiên cứu. 3) Luận văn đã đề xuất được 06 biện pháp pháp quản lý hoạt động phòng chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Các giải pháp luận văn đề xuất dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn phù hợp, tác động vào những khâu yếu đã phát hiện từ thực trạng và phát huy những điểm mạnh, có tính cấu trúc nhất quán (mục tiêu, nội dung, cách thức, điều kiện thực hiện); được khảo sát cho thấy có tình cần thiết và khả thi khi áp dụng vào thực tiễn. Luận văn có giá trị làm cơ sở chuyển giao thực hiện quản lý hoạt động phòng chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh; và các trường mầm non khác phân tích, đánh giá, lựa chọn biện pháp phù hợp để đem lại hiệu quả trong công tác này góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. xiii
- DISSERTATION SUMMARY Name of thesis: Management of epidemic prevention and control activities for children in preschools in Area 2, Thu Duc City, Ho Chi Minh City Major: Educational Management; Code: 2081502 Full name of trainee: Ngo Thi My Chau Scientific instructor: Dr. Vo Phan Thu Huong Institution: Ho Chi Minh City University of Technology and Education Key research findings: 1) Research the theoretical basis of epidemic prevention and control activities for children in preschools and management of epidemic prevention and control activities for children in preschools. The thesis has further clarified theoretical issues of the topic on the basis of clarifying the overview of the problem study and basic concepts; especially considering the importance, objectives, contents, methods and forms of epidemic prevention and control activities for preschool children and the importance of management of prevention activities, anti-epidemic activities for children in preschools, the implementation of management: contents, methods, forms and factors affecting the management of epidemic prevention activities for children in preschools in Area 2, Thu Duc City, Ho Chi Minh City 2) The thesis surveyed and objectively assessed the current situation of epidemic prevention and control activities for children in preschools and the management of epidemic prevention and control activities for children in preschools both share randomness and stratification for 7 schools different in size and rank of preschools in Area 2, Thu Duc City, Ho Chi Minh City based on the contents defined in the theoretical framework. Research has shown current situations and limitations as: Training pedagogical staff on knowledge and skills to detect and handle epidemics; Funds for equipping sanitary facilities and equipment for epidemic prevention; Forms of coordination with health facilities and localities in epidemic prevention and control; Inspection and evaluation work; Awareness of children's parents about the importance of epidemic prevention and control for children in preschool; Working conditions for pedagogical staff in the management of epidemic prevention and control activities for xiv
- preschool children all pointed out factors affecting the management of epidemic prevention and control activities for preschool children in the area of study. 3) The thesis proposed 06 measures to manage epidemic prevention activities for children in preschools in Area 2, Thu Duc City, Ho Chi Minh City. The proposed thesis solutions are based on appropriate theoretical and practical basis, have an impact on the weak stages discovered from the current situation and promoting strengths and consistent structure (goals, contents, methods, conditions for implementation); surveyed solutions showed that they are necessary and feasible when applied in practice. The thesis is valuable as a basis for transferring the management of epidemic prevention activities for children in preschools in Area 2, Thu Duc City, Ho Chi Minh City; Other preschools analyze, evaluate and select appropriate measures to bring efficiency in this work, contributing to improving the quality of education. xv
- MỤC LỤC Trang Trang Tựa Quyết định giao đề tài Biên bản Hội đồng chấm Luận văn Thạc sỹ Phiếu nhận xét Luận văn Lý lịch khoa học LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................................... i LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................................. x TÓM TẮT LUẬN VĂN.......................................................................................... xxi DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT................................................................................ xxi DANH SÁCH CÁC BẢNG .............................................................................................. xxii MỞ ĐẦU .............................................................................................................................. 1 1. Lý do chọn đề tài............................................................................................................ 1 2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................................... 3 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .............................................................................. 3 4. Giả thuyết khoa học ....................................................................................................... 3 5. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................................... 3 6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ........................................................................................ 4 7. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................. 4 8. Đóng góp mới của Luận văn ......................................................................................... 5 9. Cấu trúc luận văn .......................................................................................................... 6 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH CHO TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON ...................................................................... 7 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề .................................................................................... 7 1.1.1. Các nghiên cứu ở nước ngoài ................................................................................ 7 1.1.2. Các nghiên cứu trong nước .................................................................................. 11 1.2. Các khái niệm cơ bản trong nghiên cứu của Luận văn............................................ 16 1.2.1. Trường mầm non ................................................................................................. 16 1.2.2. Hoạt động phòng, chống dịch bệnh...................................................................... 16 xvi
- 1.2.3. Quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở trường mầm non............................ 18 1.3. Lý luận về hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non ................. 20 1.3.1. Tầm quan trọng của hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ MN .................... 20 1.3.2. Mục tiêu của hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non ........ 20 1.3.3. Nội dung hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non .............. 21 1.3.4. Phương pháp tổ chức hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non ..................................................................................................................................... 23 1.3.5. Hình thức tổ chức hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở trường mầm non. 24 1.4. Lý luận về quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non ......................................................................................................................................... 25 1.4.1. Tầm quan trọng của công tác quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ mầm non ....................................................................................................................... 25 1.4.2. Quản lý việc thực hiện mục tiêu phòng, chống dịch bệnh cho trẻ tại các trường mầm non ....................................................................................................................... 26 1.4.3. Quản lý việc thực hiện nội dung hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ mầm non ............................................................................................................................... 27 1.4.4. Quản lý việc thực hiện phương pháp tổ chức hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ........................................................................................................................... 28 1.4.5. Quản lý việc thực hiện hình thức tổ chức hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ..................................................................................................................................... 30 1.4.6. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ tại trường mầm non............................................................................................................ 33 Kết luận Chương 1 ............................................................................................................. 35 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH CHO TRẺ Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON TRONG KHU VỰC 2, THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ...................................................................... 36 2.1. Tình hình kinh tế, xã hội và giáo dục Khu vực 2, thành phố Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh ................................................................................................................... 36 2.1.1. Khái quát về tình hình kinh tế, xã hội .................................................................. 36 xvii
- 2.1.2. Sơ lược về tình hình giáo dục và đào tạo bậc học mầm non của Khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ......................................................................... 36 2.2. Khái quát về tổ chức khảo sát thực trạng ................................................................. 38 2.2.1. Mục đích khảo sát ............................................................................................... 38 2.2.2. Nội dung khảo sát................................................................................................ 38 2.2.3. Phương pháp chọn mẫu, khách thể khảo sát ......................................................... 38 2.2.4. Công cụ khảo sát ................................................................................................. 39 2.2.5. Cách thức xử lý kết quả khảo sát và thang điểm đánh giá .................................... 39 2.3. Thực trạng hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.............................................. 40 2.3.1. Thực trạng nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên y tế, cha mẹ trẻ về hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ..................................................................... 40 2.3.2. Thực trạng thực hiện nội dung của hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ..... 43 2.3.3. Thực trạng thực hiện phương pháp của hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ..................................................................................................................................... 45 2.3.4. Thực trạng thực hiện hình thức hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ .......... 47 2.4. Thực trạng quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ............................. 49 2.4.1. Thực trạng nhận thức về tầm quan trọng của công tác quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở các trường mầm trong non khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ................................................................................................................. 49 2.4.2. Thực trạng quản lý mục tiêu hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh .............................. 51 2.4.3 Thực trạng quản lý nội dung hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh .............................. 52 Quản lý nội dung phòng, chống dịch bệnh ở trường mầm non ....................................... 52 2.4.4. Thực trạng quản lý phương pháp hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ...................... 54 xviii
- 2.4.5. Thực trạng quản lý hình thức hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh .............................. 55 2.5. Thực trạng ảnh hưởng của các yếu tố đến quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ................................................................................................................................ 57 2.6. Đánh giá chung về thực trạng quản lý hoạt động giáo dục phòng, chống dịch bệnh cho trẻ ở các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ................................................................................................................................ 61 2.6.1. Ưu điểm .............................................................................................................. 61 2.6.2. Hạn chế ............................................................................................................... 61 2.6.3. Nguyên nhân của những hạn chế ......................................................................... 62 Kết luận chương 2 .............................................................................................................. 63 CHƯƠNG 3 BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH CHO TRẺ TẠI CÁC TRƯỜNG MẦM NON TRONG KHU VỰC 2, THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC, THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ............................................................................... 64 3.1. Nguyên tắc đề xuất các biện pháp ............................................................................ 64 3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính mục tiêu ....................................................................... 64 3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn ...................................................................... 64 3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống ....................................................................... 65 3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả ....................................................................... 65 3.1.5. Nguyên tắc đảm bảo tính khả thi ......................................................................... 66 3.1.6. Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa giáo dục nhà trường, giáo dục gia đình và giáo dục xã hội.............................................................................................................. 66 3.2. Các biện pháp quản lý hoạt động phòng, chống dịch bệnh cho trẻ tại các trường mầm non trong khu vực 2, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh .................... 67 3.2.1. Thực hiện tập huấn thường xuyên và định kỳ cho đội ngũ sư phạm về kiến thức và kỹ năng phát hiện, xử lý các tình huống nhằm bảo đảm tốt công tác PCDB cho trẻ ở trường MN .................................................................................................................... 67 3.2.2. Tăng cường nguồn kinh phí, nâng cao chất lượng trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ vệ sinh phòng, chống dịch bệnh cho trẻ mầm non..................................................... 70 xix
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Biện pháp quản lý hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục Mầm non - hệ Cao đẳng, Trường Đại học Đồng Nai
126 p | 300 | 56
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý văn bản điện tử tại Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
88 p | 230 | 44
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Phát triền nguồn nhân lực hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình
113 p | 97 | 27
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình
118 p | 120 | 22
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
104 p | 149 | 22
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về kinh tế nông nghiệp ở tỉnh Thanh Hóa
26 p | 127 | 19
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Bồi dưỡng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam
116 p | 100 | 15
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế
102 p | 113 | 14
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
21 p | 113 | 14
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo bàn huyện Đô Lương, Nghệ An
26 p | 130 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý hoạt động của thư viện tỉnh Bạc Liêu
114 p | 17 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa
100 p | 14 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Hoạt động bồi dưỡng cán bộ quản lý xăng dầu của Cục Trang bị và Kho vận, Bộ Công an
85 p | 61 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý di tích cấp quốc gia trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
126 p | 16 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý nhà nước về văn hoá trên địa bàn phường Trường Sơn, Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa
127 p | 19 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu
119 p | 15 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Thực thi chính sách văn hóa trong quản lý di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ
195 p | 8 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý nhà nước về công tác gia đình trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
145 p | 10 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn