VIỆN HÀN LÂM KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br />
HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br />
<br />
PHẠM LỆ THÚY<br />
<br />
QUẢN LÝ MARKETING ONLINE CHO CÁC<br />
<br />
THƯƠNG HIỆU ĐẶC SẢN CỦA VIỆT NAM<br />
<br />
Ngành: Quản lý Kinh tế<br />
Mã số: 8 34 04 10<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ KINH TẾ<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. VŨ TUẤN HƯNG<br />
<br />
HÀ NỘI - 2018<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan luận văn này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ trợ từ giáo<br />
viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người khác. Các<br />
dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong nghiên cứu này là có nguồn gốc và trích dẫn<br />
rõ ràng.<br />
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Phạm Lệ Thuý<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING ONLINE CHO THƯƠNG<br />
HIỆU ĐẶC SẢN .................................................................................................... 7<br />
1.1 Một số vấn đề về quản lý marketing online ..........................................................7<br />
1.2 Quản lý Marketing online ...................................................................................23<br />
1.3 Thương hiệu đặc sản ...........................................................................................27<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ MARKETING ONLINE CHO CÁC<br />
THƯƠNG HIỆU ĐẶC SẢN CỦA VIỆT NAM ................................................. 33<br />
2.1 Các thương hiệu đặc sản của Việt nam hiện nay ................................................33<br />
2.2 Hoạt động quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản việt nam hiện<br />
nay .............................................................................................................................37<br />
2.3 Đánh giá hoạt động quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản của<br />
Việt Nam ...................................................................................................................58<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP CHO QUẢN LÝ MARKETING<br />
ONLINE ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU ĐẶC SẢN CỦA VIỆT NAM ............... 62<br />
3.1 Bối cảnh và định hướng quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản<br />
của Việt Nam .............................................................................................................62<br />
3.2 Một số giải pháp quản lý Marketing online cho các thương hiệu đặc sản của Việt<br />
Nam ...........................................................................................................................65<br />
KẾT LUẬN .......................................................................................................... 79<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
DANH MỤC VIẾT TẮT<br />
<br />
Viết tắt<br />
<br />
Nghĩa đầy đủ<br />
<br />
CNTT<br />
<br />
Công nghệ thông tin<br />
<br />
DN<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
NN&PTNT<br />
<br />
Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br />
<br />
NSNN<br />
<br />
Ngân sách nhà nước<br />
<br />
TMĐT<br />
<br />
Thương mại điện tử<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Bảng 1.1: Các công cụ Marketing ........................................................................... 7<br />
Bảng 2.1: Kết quả khảo sát các doanh nghiệp trong ngành về xây dựng chiến lược,<br />
kế hoạch Marketing online .................................................................................... 46<br />
Bảng 2.2: Kết quả khảo sát các doanh nghiệp trong ngành về tổ chức thực hiện kế<br />
hoạch marketing online ......................................................................................... 48<br />
Bảng 2.3: Kết quả khảo sát các doanh nghiệp trong ngành về công tác giám sát và<br />
đánh giá hoạt động quản lý Marketing online ....................................................... 57<br />
<br />