intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Đa dạng hóa sản phẩm du lịch Châu Âu tại Công ty cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam (Viet Journey Stock Company)

Chia sẻ: Lộ Lung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:106

45
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là hệ thống hóa các lý thuyết liên quan đến việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch từ đó làm cơ sở lý luận cho đề tài; đánh giá thực trạng đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam; dựa vào thực trạng đánh giá được, đề xuất các giải pháp nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Đa dạng hóa sản phẩm du lịch Châu Âu tại Công ty cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam (Viet Journey Stock Company)

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- ĐỖ ĐĂNG KHOA ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM DU LỊCH CHÂU ÂU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN LỮ HÀNH VIỆT – DU LỊCH VIỆT NAM (VIET JOURNEY STOCK COMPANY) LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành : Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Mã số ngành: 60340103 TP. Hồ Chí Minh, Tháng 11 Năm 2017
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- ĐỖ ĐĂNG KHOA ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM DU LỊCH CHÂU ÂU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN LỮ HÀNH VIỆT – DU LỊCH VIỆT NAM (VIET JOURNEY STOCK COMPANY) LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành : Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành Mã số ngành: 60340103 CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRƯƠNG QUANG DŨNG TP. Hồ Chí Minh, Tháng 11 Năm 2017
  3. CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS. Trương Quang Dũng Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày … tháng … năm … Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: TT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 TS. Nguyễn Quyết Thắng Chủ tịch 2 TS. Nguyễn Văn Hóa Phản biện 1 3 TS. Hồ Ngọc Phương Phản biện 2 4 PGS.TS. Lê Anh Tuấn Ủy viên 5 PGS.TS. Phan Đình Nguyên Ủy viên, Thư ký Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có). Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV
  4. TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TP. HCM, ngày..… tháng….. năm 20..… NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên: Đỗ Đăng Khoa Giới tính: Nam Ngày, tháng, năm sinh: 13/08/1992 Nơi sinh: Tây Ninh Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành MSHV: 1541890015 I- Tên đề tài: Đa dạng hóa sản phẩm du lịch Châu Âu tại công ty Cổ Phần Lữ Hành Việt – Du Lịch Việt Nam (Viet Journey Stock Company) II- Nhiệm vụ và nội dung: 1. Khái quát về đa dạng hóa sản phẩm du lịch 2. Đánh giá thực trạng đa dạng hóa sản phẩm du lịch Châu Âu tại công ty Lữ Hành Việt – Du Lịch Việt Nam 3. Đề xuất các giải pháp nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Châu Âu tại công ty Lữ Hành Việt – Du Lịch Việt Nam 4. Kiến nghị III- Ngày giao nhiệm vụ: 25/02/2017 IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 31/08/2017 V- Cán bộ hướng dẫn: TS. TRƯƠNG QUANG DŨNG CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)
  5. i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi và có sự hướng dẫn từ TS.Trương Quang Dũng; các số liệu, kết quả được nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. Nếu phát hiện có bất cứ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước hội đồng, cũng như kết quả luận văn của mình Học viên thực hiện Luận văn Đỗ Đăng Khoa
  6. ii LỜI CẢM ƠN Học viên xin chân thành cám ơn Ban Giám hiệu cùng Quý Thầy, Cô trường Đại học Công nghệ TP.HCM, Phòng Quản lý khoa học – Đào tạo sau đại học đã tạo điều kiện truyền đạt kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tiễn quý báu giúp học viên tự tin và hoàn thành tốt đề tài. Đặc biệt, học viên xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến TS.Trương Quang Dũng – Người đã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn rất tận tình trong suốt quá trình nghiên cứu để học viên có thể hoàn thành đề tài. Học viên cũng chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, đồng nghiệp làm việc tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam đã tạo điều kiện hỗ trợ cho học viên tiếp cận được nguồn khách và cung cấp số liệu cần thiết cho luận văn. Học viên chân thành cảm ơn! Tác giả luận văn Đỗ Đăng Khoa
  7. iii TÓM TẮT Với đặc trưng là ngành kinh tế tổng hợp, du lịch ngày càng có vai trò quan trọng và đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - chính trị - văn hoá - xã hội của đất nước. Với vai trò ngày càng quan trọng, du lịch đã trở thành mục tiêu chiến lược trong chính sách phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia cũng như mỗi địa phương. Do nhu cầu của khách du lịch ngày càng đa dạng và sự cạnh tranh gay gắt trong việc thu hút khách nên việc tiến hành đa dạng hóa sản phẩm du lịch là một trong những chiến lược phát triển tất yếu của các công ty cũng như của các điểm đến. Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam là một trong những đơn vị uy tín trong việc thiết kế, tổ chức các chương trình du lịch, mô ̣t trong những công ty lữ hành hàng đầ u của ngành du lich ̣ Viê ̣t Nam; thương hiệu Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam ngày càng được nâng cao trên thị trường trong và ngoài nước. Trong những qua, bên cạnh các tour du lịch nội địa, Công ty đã tập trung và tăng cường đầu tư phát triển mạnh các tour du lịch nước ngoài, đặc biệt là các tour du lịch châu Âu. Nắm bắt được tình hình xu hướng du lịch trong, ngoài nước cũng như để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, Công ty đã từng bước tiến hành đa dạng hóa các sản phẩm du lịch châu Âu của mình. Cho đến nay, Công ty đã xây dựng 16 tour du lịch châu Âu với sự kết nối các điểm du lịch khác nhau, thiết kế các loại hình du lịch khác nhau, các chương trình du lịch hấp dẫn, độc đáo để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu đi du lịch châu Âu của khách du lịch. Để nâng cao hiệu quả trong việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu, Công ty đã chú trọng công tác đầu tư, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; có nhiều chiến lược để ổn định, phát triển nguồn vốn, từ đó xây dựng nguồn kinh phí để đầu tư, nâng cấp nguồn vật lực phục vụ cho các tour du lịch châu Âu; nhờ đó các sản phẩm du lịch châu Âu của Công ty được đông đảo khách du lịch quan tâm đến, qua đó mang lại nhiều lợi nhuận cao. Bên cạnh những điểm đạt được thì việc triển khai đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu cũng còn không ít hạn chế; nguyên nhân xuất phát từ
  8. iv những yếu tố khách quan bên ngoài, nhưng cũng có những yếu tố từ bên trong, từ sự hạn chế về năng lực, tiềm lực của Công ty. Mục tiêu phát triển du lịch của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam trong những năm tới là sẽ trở thành một trong những đơn vị lữ hành hàng đầu của cả nước, đưa thương hiệu du lịch Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam trở thành một thương hiệu uy tín không chỉ trong nước mà cả ngoài nước. Để thực hiện mục tiêu phát triển, Công ty đã xác định các định hướng phát triển, một trong những định hướng chiến lược đó là nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đặc biệt các sản phẩm du lịch châu Âu. Trong bối cảnh thị trường du lịch không ngừng biến động, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, do đó để có thể thực hiện được các mục tiêu chiến lược đề ra, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam cần thực hiện đồng bộ các giải pháp về: Đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu; đầu tư cho công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng; đổi mới, nâng cấp khoa học kỹ thuật và cơ sở hạ tầng; đầu tư, mở rộng cũng như sử dụng hiệu quả nguồn vốn trong việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu. Thực hiện tốt các giải pháp trên, phát huy hết tiềm năng, lợi thế của công ty sẽ giúp cho Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam xây dựng, phát triển được những sản phẩm du lịch châu Âu độc đáo, sáng tạo, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch, qua đó mang lại hiệu quả cao về kinh tế và góp phần vào sự phát triển kinh doanh.
  9. v ABSTRACT Tourism is the general economic, important for economic development - political - cultural - social of the country. Tourism became a strategic objective in national development policy. Due to the increasing demand of tourists and the tourism competition in attracting tourists, the diversification of products is the inevitable development strategy of the company. Viet Journey Stock Company - DU LICH VIET NAM is one of the prestigious units in the design, organization of tourism programs, one of the leading travel companies in Vietnam. Viet Journey Stock Company's trademark is increasingly being raised in domestic and foreign markets. In recent years, in addition to domestic tours, the company increased investment to develop foreign tours, especially in Europe, the company has stepped up diversification of its European travel products. At the moment, the company has built 16 European tours. With the connection of different tourist destinations, different types of tourism design, attractive and unique tourism programs to meet the tourist needs. However, besides the points gained, the implementation of diversification of European tourism products is also no less restrictive. Causes come from external factors, but there are also internal factors, from the capacity constraints of the company. The development goal of the company in the coming years is to become one of the leading travel agencies in the country. In order to achieve its development goals, Viet Journey Stock Company has strategically positioned itself to diversify its tourism products, especially European travel products. The fierce competition in the market to achieve the company goals should be addressed in the solution: Diversification of European tourism products; To invest in the training and development of quality human resources; renovate, upgrade science and technology and infrastructure; Invest in, expand as well as effectively use the company's capital to develop the diversification of European tourism products. Implement the above solutions, bring into play all the potential. Viet Journey Stock Company builds and
  10. vi develops unique and innovative European tourism products that meet the needs of travelers, resulting in high economic efficiency contributing to the development business travel company.
  11. vii MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................................. i LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................. ii TÓM TẮT ....................................................................................................................... iii ABSTRACT...................................................................................................................... v MỤC LỤC ...................................................................................................................... vii DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ .................................................................................... xi DANH MỤC HÌNH ....................................................................................................... xii MỞ ĐẦU .......................................................................................................................... 1 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ................................................................................................ 1 2. MỤC TIÊU, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................. 2 3. TỔNG QUAN VỀ LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU .......................................................... 3 4. BỐ CỤC LUẬN VĂN .................................................................................................. 4 Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM DU LỊCH............ 5 1.1. Những khái niệm cơ bản về sản phẩm du lịch ........................................................... 5 1.1.1. Khái niệm về sản phẩm du lịch ............................................................................... 5 1.1.2. Các đặc tính của sản phẩm du lịch .......................................................................... 7 1.1.3. Các yếu tố cơ bản cấu thành nên sản phẩm du lịch ................................................ 9 1.2. Đa dạng hóa sản phẩm du lịch ................................................................................. 10 1.2.1. Lý thuyết về đa dạng hóa sản phẩm du lịch .......................................................... 10 1.2.2. Các điều kiện cơ bản để đa dạng hóa sản phẩm du lịch........................................ 11 Tóm tắt chương 1 .......................................................................................................... 15 Chương 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VIỆC ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM DU LỊCH CHÂU ÂU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN LỮ HÀNH VIỆT – DU LỊCH VIỆT NAM .................................................................................................................... 17 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ............................................................................ 17 2.1.2. Cơ cấu tổ chức....................................................................................................... 19 2.1.3. Các sản phẩm du lịch của công ty ......................................................................... 20 2.1.4. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty ....................................... 21
  12. viii 2.2. Thực trạng đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu ................................................. 23 2.2.1. Thực trạng đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty ........................... 23 2.2.1.1. Nghiên cứu về thị trường du lịch châu Âu ......................................................... 23 2.2.1.2. Xây dựng các sản phẩm du lịch châu Âu ........................................................... 26 2.2.2. Thực trạng các điều kiện để đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu ................... 33 2.2.2.1. Thực trạng về nguồn nhân lực trong việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu ............................................................................................................................ 33 2.2.2.2. Thực trạng về nguồn vật lực trong việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu .................................................................................................................................... 37 2.2.2.3. Thực trạng về nguồn tài lực trong việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu .................................................................................................................................... 40 2.2.3. Đánh giá thực trạng về mối quan hệ giữa thị trường outbound và sản phẩm du lịch châu Âu .................................................................................................................... 41 2.3. Đánh giá chung ........................................................................................................ 41 2.3.1. Những thành tựu đạt được..................................................................................... 41 2.3.2. Những mặt hạn chế và nguyên nhân ..................................................................... 45 Tóm tắt chương 2 ............................................................................................................. 48 Chương 3: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM DU LỊCH.......... 52 3.1. Định hướng đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam từ 2017 đến năm 2020 ................................................... 50 3.1.1. Định hướng chung ................................................................................................. 50 3.2. Một số giải pháp đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam ................................................................................... 54 3.2.2. Các giải pháp về điều kiện để đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty ...................................................................................................................................... 61 3.2.2.1. Các giải pháp về nguồn nhân lực để đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu .. 61 3.2.2.2. Các giải pháp về nguồn vật lực để đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu ..... 68 3.2.2.3. Các giải pháp về nguồn tài lực để đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu...... 73
  13. ix 3.2.3. Các giải pháp về điều kiện để đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty ...................................................................................................................................... 77 Tóm tắt chương 3 .......................................................................................................... 79 KẾT LUẬN .................................................................................................................... 80 PHỤ LỤC
  14. x DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Tên tiếng Anh Tên tiếng Việt BHXH Bảo hiểm xã hội CBCNV Cán bộ công nhân viên CNTT Công nghệ thông tin EU European Union Liên minh Châu Âu International Union of Official Liên Hợp Quốc các Tổ chức IUOTO Travel Oragnization Lữ Hành Chính thức Tổ chức Hợp tác và Phát triển Organization for Economic OECD Kinh tế Cooperation and Development PR Public Relations Quan hệ công chúng United Nations Educational Tổ chức Giáo dục, Khoa học UNESCO Scientific and Cultural và Văn hóa của Liên Hợp Organization Quốc UNWTO World Tourism Organization Tổ chức Du lịch Thế giới
  15. xi DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ Biểu đồ 2.1 Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam từ năm 2013 -2016 ................................................................................................ 22 Bảng 1.1. Khảo sát ý kiến của chuyên gia về các điều kiện cơ bản để thực hiện đa dạng hóa sản phẩm du lịch cho doanh nghiệp ............................................................... 12 Bảng 2.1. Các tour du lịch châu Âu của Công ty ........................................................... 27 Bảng 2.2. Đánh giá của khách Du lịch về tính đa dạng trong các tour du lịch châu Âu của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam ......................................... 32 Bảng 2.3. Thống kê về trình độ, chuyên môn của nhân viên Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam ........................................................................................ 35 Bảng 2.4. Đánh giá của khách du lịch về năng lực phục vụ của đội ngũ nhân viên trong các tour du lịch châu Âu ....................................................................................... 36 Bảng 2.5. Đánh giá của khách du lịch tham gia tour du lịch châu Âu về cơ sở hạ tầng, dịch dụ trong tour du lịch ...................................................................................... 39 Bảng 2.6. Khảo sát sự hài lòng của khách du lịch đối với tour du lịch châu Âu ........... 42 Bảng 2.7. Khảo sát mức độ tin cậy của khách du lịch tham gia tour du lịch châu Âu của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam ................................................ 44 Bảng 3.1 . Số lượng nhân sự dự kiến tuyển dụng tại Công ty năm 2017 – 2018 ......... 66 Bảng 3.1 . Đề xuất hình thức đào tạo nguồn nhân lực cho Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam ................................................................................................. 70
  16. xii DANH MỤC HÌNH Hình 2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam ................................................................................................................................ 19 Hình 2.2. Các sản phẩm dịch vụ của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam ................................................................................................................................ 20
  17. 1 MỞ ĐẦU 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Trong những năm gần đây khi nền kinh tế nước ta đã có những bước phát triển đáng kể, từng bước hòa mình vào nền kinh tế trong khu vực và thế giới. Cuộc sống vật chất và tinh thần của người dân cũng đã từng bước nâng cao rõ rệt; cùng với thu nhập ngày càng tăng xuất hiện nhu cầu đi du lịch của người dân ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, không chỉ người dân có nhu cầu với các tour du lịch nội địa, đến các nước trong khu vực mà còn có nhu cầu đến các nước ngoài khu vực như châu Âu, Úc, Mỹ, Canada…Đứng trước sự gia tăng nhu cầu đó, ở thành phố Hồ Chí Minh nhiều công ty du lịch ra đời với các sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, đa dạng Xét về sản phẩm du lịch châu Âu hiện nay có hơn 05 đơn vị đầu ngành cạnh tranh với nhau rất khốc liệt như Vietravel, Topten Travel, Saigon-Travel, TST Tourist, Fidi Tour. Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du Lịch Việt Nam ra đời sau và là công ty chưa có thương hiệu lớn nhưng nhờ triển khai và phát triển sớm sản phẩm du lịch châu Âu nên hiện nay cũng bắt đầu có úy tín, thương hiệu được nhiều người biết đến. Trước bối cảnh cạnh tranh gay gắt, các công ty du lịch liên tục đưa ra các sản phẩm du lịch châu Âu mới đã làm cho thị phần sản phẩm du lịch châu Âu của Công ty có chiều hướng suy giảm dần; nếu không có những giải pháp hữu hiệu thì trong thời gian sắp tới Công ty sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa sản phẩm du lịch châu Âu tiếp cận đến khách hàng. Hiện nay, tôi đang công tác tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam, bộ phận du lịch châu Âu. Bằng quan sát thực tế, tôi cho rằng nếu mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như du lịch nội địa thì Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam không có lợi thế cạnh tranh tốt; vì vậy Công ty nên tập trung vào sản phẩm du lịch châu Âu vì đó chính là một trong những sản phẩm chủ lực đem về nguồn lợi nhuận cao nhất. Để nâng cao được năng lực cạnh tranh về sản phẩm du lịch châu Âu đòi hỏi phải giải quyết những vấn đề như số lượng, chất lượng dịch vụ, giá cả, đa dạng hóa sản phẩm…Tuy nhiên, trong phạm vi và khả
  18. 2 năng cho phép tôi chọn vấn đề đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu về mặt số lượng làm đề tài nghiên cứu, hy vọng tôi có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự tồn tại và phát triển của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam trong thời gian sắp tới. Đề tài “Đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du Lịch Việt Nam” sẽ góp phần giữ vững thị phần với các gói sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn khu vực thành phố Hồ Chí Minh ở hiện tại và trong tương lai. Luôn tạo được niềm tin và sự hài lòng của khách hàng khi đặt dịch vụ tại Công ty. 2. MỤC TIÊU, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1. Mục tiêu của đề tài Luận văn này được xây dựng dựa trên các mục tiêu sau đây: 2.1.1. Mục tiêu tổng quát Luận văn tập trung vào việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu về mặt số lượng tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam 2.2.2. Mục tiêu cụ thể - Hệ thống hóa các lý thuyết liên quan đến việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch từ đó làm cơ sở lý luận cho đề tài; - Đánh giá thực trạng đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam; - Dựa vào thực trạng đánh giá được, đề xuất các giải pháp nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam. 2.2. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2.2.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu chính của luận văn là sản phẩm du lịch châu Âu 2.2.2. Phạm vi nghiên cứu - Về mặt không gian: Phạm vi nghiên cứu của luận văn tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam;
  19. 3 - Về mặt thời gian: Số liệu thu thập từ các báo cáo của bộ phận du lịch châu Âu - Công ty giai đoạn 2015 – 2017, kết hợp tác giả khảo sát thực tế từ khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ tại Công ty để thu nhập dữ liệu đánh giá từ tháng 12 năm 2015 đến tháng 01 năm 2017. 2.3. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng kết hợp cả phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng là chủ yếu, cụ thể: Nghiên cứu định tính nhằm xác định các yếu tố đa dạng hóa sản phẩm du lịch, hình thành các giải pháp nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu cho Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam. Sử dụng các phương pháp cụ thể như: Phân tích, so sánh, đối chiếu, đánh giá, tổng hợp. Nghiên cứu định lượng thông qua việc khảo sát ý kiến khách hàng trong việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam; số liệu khảo sát được thực hiện từ tháng 12 năm 2015 đến tháng 01 năm 2017. 3. TỔNG QUAN VỀ LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU Chủ đề “Đa dạng hóa sản phẩm du lịch” được nhiều tác trong và ngoài nước quan tâm nghiên cứu, vì vậy khi tiếp cận cũng có khá nhiều vấn đề cần quan tâm đặc biệt, chắng hạn như ở Việt Nam có một số đề tài nghiên cứu về việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch như: - Hoàng Thị Thu Thảo (2012) – luận văn thạc sĩ trường Đại học Đà Nẳng: “Phát triển sản phẩm du lịch tại Thành phố Đà Nẳng” - Phạm Ngọc Thùy (2013) – luận văn thạc sĩ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn “Phát triển sản phẩm du lịch Côn Đảo theo hướng bền vững” - Nguyễn Văn Võ (2007) – luận văn thạc sĩ kinh tế trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh “Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm du lịch tỉnh Lâm Đồng đến năm 2015” Trên đây chỉ là một số luận văn có phạm vi trong nước viết về việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, các luận văn đều có điểm chung đó là nói về việc phát triển và đa dạng hóa sản phẩm du lịch cho một địa phương, điểm đến cụ thể với các
  20. 4 hướng giải pháp tập trung vào nguồn lực (tài lực, nhân lực, vật lực) và sử dụng nguồn tài nguyên hiện có để phục vụ cho giải pháp đề xuất. Cũng còn rất nhiều tác giả có các công trình nghiên cứu về việc phát triển và đa dạng hóa sản phẩm du lịch; nhưng thực sự đề tài nghiên cứu về việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch tại một thị trường nhất định như “Phát triển sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam” vẫn còn rất hiếm. Từ những hạn chế về việc nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm du lịch tại một thị trường nhất định cho nên luận văn tập trung vào việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam sẽ đóng góp một phần nhỏ về mặt ứng dụng cho doanh nghiệp lữ hành trong việc phát triển sản phẩm du lịch về mặt số lượng. 4. BỐ CỤC LUẬN VĂN Kết cấu của đề tài ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được trình bày gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về đa dạng hóa sản phẩm du lịch Chương 2: Đánh giá thực trạng việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu âu của công ty cổ phần lữ hành việt – du lịch việt nam Chương 3: Giải pháp đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2