intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh cho Xí nghiệp cơ điện liên doanh Việt Nga Vietsovpetro

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:113

48
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở lý luận về chiến lược phát triển kinh doanh để phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của XNCĐ - Liên Doanh Việt Nga Vietsovpetro từ đó tìm ra các tồn tại, các điểm mạnh, điểm yếu, các cơ hội, nguy cơ để làm cơ sở đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh cũng như các giải pháp nhằm giúp cho XNCĐ đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh cho Xí nghiệp cơ điện liên doanh Việt Nga Vietsovpetro

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ---------<br /> <br /> --------<br /> <br /> PHẠM MINH ĐỨC<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO XÍ NGHIỆP<br /> CƠ ĐIỆN-LIÊN DOANH VIỆT NGA VIETSOVPETRO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ---------<br /> <br /> --------<br /> <br /> PHẠM MINH ĐỨC<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO XÍ NGHIỆP<br /> CƠ ĐIỆN-LIÊN DOANH VIỆT NGA VIETSOVPETRO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TS. ĐẶNG VŨ TÙNG<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2013<br /> <br /> Phạm Minh Đức<br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC........................................................................................................ 1 <br /> LỜI CẢM ƠN .................................................................................................. 6 <br /> LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................ 7 <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT ................................... 8 <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .............................................................................. 9 <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ VÀ ĐỒ THỊ ................................................ 10 <br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1 <br /> CHƯƠNG I ...................................................................................................... 4 <br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH .. 4 <br /> 1.1.  KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH....... 4 <br /> 1.1.1.  Khái niệm chiến lược kinh doanh......................................................... 4 <br /> 1.1.2.  Vai trò của chiến lược kinh doanh........................................................ 5 <br /> 1.1.3.  Phân loại chiến lược kinh doanh .......................................................... 6 <br /> 1.2.  QUY TRÌNH PHÂN TÍCH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH ............................................................................................................ 7 <br /> 1.2.1.  Phân tích môi trường vĩ mô .................................................................. 8 <br /> 1.2.1.1.  Phân tích môi trường kinh tế ............................................................. 8 <br /> 1.2.1.2.  Phân tích ảnh hưởng của pháp luật – chính sách ........................... 10 <br /> 1.2.1.3.  Phân tích ảnh hưởng yếu tố chính trị. ............................................. 10 <br /> 1.2.1.4.  Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên – xã hội.................... 10 <br /> 1.2.1.5.  Phân tích ảnh hưởng của các yếu tố kỹ thuật – công nghệ ............. 11 <br /> 1.2.2.  Phân tích môi trường vi mô ................................................................ 11 <br /> 1.2.2.1.  Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện tại. .............................................. 11 <br /> 1.2.2.2.  Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn ............................................... 12 <br /> 1.2.2.3.  Phân tích ảnh hưởng của nhà cung ứng........................................... 12 <br /> 1.2.2.4.  Phân tích ảnh hưởng của khách hàng .............................................. 13 <br /> 1.2.2.5.  Phân tích ảnh hưởng của sản phẩm thay thế ................................... 13 <br /> 1.2.3.  Phân tích nội bộ doanh nghiệp ........................................................... 13 <br /> 1.2.3.1.  Hoạt động marketing ....................................................................... 14 <br /> 1.2.3.2.  Tác động của khả năng sản xuất, nghiên cứu và phát triển............. 14 <br /> <br /> Phạm Minh Đức<br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br /> 1.2.3.3.  Ảnh hưởng của nguồn nhân lực ...................................................... 14 <br /> 1.2.3.4.  Tình hình tài chính của doanh nghiệp ............................................. 15 <br /> 1.2.3.5.  Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp.................................................... 15 <br /> 1.2.3.6.  Hệ thống thông tin........................................................................... 15 <br /> 1.3.  CÁC CÔNG CỤ PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CÁC CĂN CỨ HÌNH<br /> THÀNH CHIẾN LƯỢC ................................................................................. 15 <br /> 1.3.1.  Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài (EFE) .................................... 16 <br /> 1.3.2.  Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong (IFE)...................................... 17 <br /> 1.3.3.  Mô hình phân tích SWOT .................................................................. 18 <br /> 1.3.4.  Ma trận Boston (BCG) ....................................................................... 22 <br /> 1.3.5.  Ma trận Mc Kinsey ............................................................................. 25 <br /> 1.3.6.  Lựa chọn mô hình phân tích ............................................................... 26 <br /> 1.4.  KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 ...................................................................... 27 <br /> CHƯƠNG 2.................................................................................................... 28 <br /> PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH TẠI XÍ NGHIỆP CƠ ĐIỆN – LIÊN DOANH VIỆT NGA<br /> VIETSOVPETRO ......................................................................................... 28 <br /> 2.1  GIỚI THIỆU VỀ LIÊN DOANH VIỆT NGA VIETSOVPETRO ....... 28 <br /> 2.1.1  Quá trình hình thành và phát triển...................................................... 28 <br /> 2.1.2  Sơ đồ tổ chức ...................................................................................... 29 <br /> 2.2  GIỚI THIỆU XÍ NGHIỆP CƠ ĐIỆN:................................................... 30 <br /> 2.2.1  Giới thiệu chung ................................................................................. 30 <br /> 2.2.2  Chức năng, nhiệm vụ chính của XNCĐ............................................. 31 <br /> 2.2.3  Quyền hạn........................................................................................... 31 <br /> 2.2.4  Cơ cấu tổ chức XNCĐ........................................................................ 32 <br /> 2.2.4.1 <br /> <br /> Mô hình tổ chức XNCĐ .................................................................. 32 <br /> <br /> 2.2.4.2 <br /> <br /> Chức năng của các bộ phận XNCĐ ................................................ 33 <br /> <br /> 2.2.5  Kết quả SXKD trong 2 năm 2011 - 2012.......................................... 37 <br /> 2.2.5.1 <br /> <br /> Bảng kết quả SXKD trong 2 năm 2011 - 2012 .............................. 37 <br /> <br /> 2.2.5.2 <br /> <br /> Đánh giá kết quả kinh doanh năm 2012.......................................... 38 <br /> <br /> 2.3  PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CỦA XÍ NGHIỆP CƠ ĐIỆN........................................................... 40 <br /> 2.3.1  Phân tích môi trường vĩ mô:............................................................... 40 <br /> <br /> Phạm Minh Đức<br /> <br /> 2.3.1.1 <br /> <br /> Cao học QTKD 2010-2012<br /> <br /> Phân tích môi trường kinh tế ........................................................... 40 <br /> <br /> 2.3.1.1.1 <br /> <br /> Phân tích môi trường kinh tế thế giới........................................... 40 <br /> <br /> 2.3.1.1.2 <br /> <br /> Phân tích môi trường kinh tế Việt Nam ....................................... 42 <br /> <br /> 2.3.1.2 <br /> <br /> Phân tích ảnh hưởng của pháp luật - chính sách ............................. 47 <br /> <br /> 2.3.1.3 <br /> <br /> Phân tích ảnh hưởng môi trường tự nhiên....................................... 47 <br /> <br /> 2.3.1.4 <br /> <br /> Phân tích ảnh hưởng của yếu tố kỹ thuật- công nghệ ..................... 48 <br /> <br /> 2.3.2  Phân tích môi trường vi mô ................................................................ 49 <br /> 2.3.2.1 <br /> <br /> Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện tại ............................................... 49 <br /> <br /> 2.3.2.2 <br /> <br /> Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn:.............................................. 56 <br /> <br /> 2.3.2.3 <br /> <br /> Phân tích ảnh hưởng của nhà cung ứng........................................... 56 <br /> <br /> 2.3.2.4 <br /> <br /> Phân tích ảnh hưởng của khách hàng .............................................. 57 <br /> <br /> 2.3.2.5 <br /> <br /> Phân tích ảnh hưởng của sản phẩm thay thế ................................... 58 <br /> <br /> 2.4  NHỮNG NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ TỪ KẾT QUẢ PHÂN TÍCH MÔI<br /> TRƯỜNG BÊN NGOÀI ................................................................................. 58 <br /> 2.4.1  Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài ............................................... 58 <br /> 2.4.2  Những cơ hội, thời cơ (O) .................................................................. 60 <br /> 2.4.3  Những đe doạ, thách thức (T)............................................................. 60 <br /> 2.5  PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG NỘI BỘ................................................. 62 <br /> 2.5.1  Công tác quản trị................................................................................. 62 <br /> 2.5.1.1 <br /> <br /> Hệ thống quản lý ............................................................................. 62 <br /> <br /> 2.5.1.2 <br /> <br /> Công tác lập kế hoạch ..................................................................... 63 <br /> <br /> 2.5.1.3 <br /> <br /> Hệ thống quản lý sản xuất ............................................................... 64 <br /> <br /> 2.5.1.4 <br /> <br /> Công tác quản lý dự án & dịch vụ................................................... 65 <br /> <br /> 2.5.2  Công tác tổ chức, nhân sự .................................................................. 67 <br /> 2.5.3  Hệ thống thông tin: ............................................................................. 70 <br /> 2.5.4  Năng lực sản xuất và cung cấp dịch vụ của XNCĐ ........................... 71 <br /> 2.5.4.1 <br /> <br /> Cơ sở vật chất kỹ thuật chủ yếu ...................................................... 71 <br /> <br /> 2.5.4.2 <br /> <br /> Kinh nghiệm cung cấp dịch vụ năng lượng. ................................... 72 <br /> <br /> 2.5.4.3 <br /> <br /> Chất lượng sản phẩm dịch vụ.......................................................... 73 <br /> <br /> 2.5.5  Công tác marketing............................................................................. 74 <br /> 2.5.5.1 <br /> <br /> Đánh giá hệ thống marketing .......................................................... 74 <br /> <br /> 2.5.5.2 <br /> <br /> Công tác xây dựng thương hiệu ...................................................... 74 <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2