intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp và sinh viên tốt nghiệp với chương trình đào tạo của trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:98

104
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn sẽ đánh giá mức độ hài lòng của doanh nghiệp và sinh viên tốt nghiệp về dịch vụ của Nhà trường. Kết quả nghiên cứu sẽ giúp cho nhà trường, cán bộ quản lý và cán bộ giảng dạy nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của doanh nghiệp và sinh viên tốt nghiệp với chương trình đào tạo của trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------------------<br /> <br /> NGUYỄN MẠNH HÀ<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA DOANH NGHIỆP<br /> VÀ SINH VIÊN TỐT NGHIỆP VỚI CHƯƠNG TRÌNH<br /> ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ<br /> KINH TẾ - KỸ THUẬT VINATEX<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN DANH NGUYÊN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo Viện Đào tạo sau Đại học,<br /> Viện Kinh tế và Quản lý Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tận tình giảng<br /> giạy giúp đỡ tôi trong ba năm qua.<br /> Xin chân thành cảm ơn Các thầy cô giáo Trường Đại học Bách khoa Hà<br /> Nội, đặc biệt là các thầy cô Viện Kinh tế và Quản lý đã giúp đỡ tôi thực hiện<br /> luận văn.<br /> Tôi cũng xin cảm ơn các bạn học viên lớp 11A2011QTKD đã luôn ủng<br /> hộ và hỗ trợ tôi trong học tập và trong quá tình thực hiện luận văn.<br /> Tôi xin cảm ơn các thầy cô giáo, cán bộ, sinh viên tốt nghiệp của trường<br /> Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex đã nhiệt tình giúp đỡ.<br /> Tôi xin cảm ơn các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ tôi thực<br /> hiện luận văn.<br /> Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Danh Nguyên đã hướng<br /> dẫn, giúp đỡ nhiệt tình để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng bản Luận văn này là công trình nghiên cứu khoa<br /> học độc lập của tôi. Số liệu và kết quả nghiên cứu trong Luận văn này là trung<br /> thực, chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi xin cam đoan rằng<br /> mọi sự tham khảo cho việc thực hiện Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 12 năm 2013<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Mạnh Hà<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................ i<br /> LỜI CAM ĐOAN ......................................................................................... ii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ, BẢNG BIỂU ...................................................... vii<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu của đề tài............................................................... 3<br /> 2.1. Mục đích chung ................................................................................ 3<br /> 2.2. Mục đích cụ thể ................................................................................ 3<br /> 3. Những đóng góp mới của đề tài .............................................................. 4<br /> 4. Giới hạn nghiên cứu của đề tài ................................................................ 4<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 4<br /> 6. Câu hỏi nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu .......................................... 5<br /> 7. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ......................................................... 5<br /> 8. Kết cấu của luận văn ............................................................................... 6<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN .................................................................. 7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................ 7<br /> 1.1.1. Cơ sở lý luận về chất lượng và chất lượng trong giáo dục đào tạo.. 7<br /> 1.1.2. Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng. 14<br /> 1.1.3. Mô hình đo lường chất lượng dịch vụ SERVQUAL và ứng dụng<br /> của thang đo trong giáo dục đào tạo ....................................................... 17<br /> 1.1.4. Kết hợp hai mô hình ASCI (American Customer Satisfaction<br /> Index) và SERVQUAL (Service and Quality) đánh giá sự hài lòng của<br /> khách hàng (sinh viên tốt nghiệp và doanh nghiệp): .............................. 24<br /> 1.2. Áp dụng sự kết hợp hai mô hình SCI và SERQUAL tạo ra Mô hình<br /> nghiên cứu và các giả thuyết ..................................................................... 25<br /> <br /> iii<br /> <br /> 1.2.1. Mô hình nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên tốt nghiệp đối với<br /> chất lượng đào tạo của Nhà trường ........................................................ 25<br /> 1.2.2. Mô hình nghiên cứu sự hài lòng của doanh nghiệp đối với chất<br /> lượng đào tạo của Nhà trường................................................................ 26<br /> 1.3. Phương pháp nghiên cứu: ................................................................... 27<br /> 1.3.1. Thiết kế nghiên cứu: .................................................................... 27<br /> 1.3.2. Quy trình nghiên cứu: .................................................................. 28<br /> 1.3.3. Nghiên cứu sơ bộ: ........................................................................ 28<br /> 1.3.4. Nghiên cứu chính thức: ................................................................ 29<br /> 1.3.5. Xây dựng thang đo:...................................................................... 30<br /> CHƯƠNG 2. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO ............................ 38<br /> 2.1. Giới thiệu lịch sử hình thành và phát triển Trường Cao đẳng nghề Kinh<br /> tế - Kỹ thuật Vinatex: ................................................................................ 38<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ................................................... 38<br /> 2.1.2. Những thuận lợi và khó khăn trong bối cảnh hội nhập ................. 43<br /> 2.1.3. Cơ hội và thách thức trong quá trình xây dựng, phát triển của<br /> trường Cao đẳng nghề Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex ................................. 44<br /> 2.1.4. Sứ mạng, tầm nhìn và mục tiêu của trường Cao đẳng nghề Kinh tế<br /> - Kỹ thuật Vinatex ................................................................................. 46<br /> 2.1.5. Công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên và hoạt<br /> động đánh giá chất lượng đào tạo tại trường CĐ nghề Kinh tế - Kỹ thuật<br /> Vinatex .................................................................................................. 48<br /> 2.2. Đánh giá sự hài lòng của sinh viên tốt nghiệp và đối với chất lượng đào<br /> tạo của Nhà trường:................................................................................... 51<br /> 2.2.1. Đặc điểm nhân khẩu học mẫu nghiên cứu .................................... 51<br /> 2.2.2. Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha ................ 53<br /> 2.2.3. Phân tích kết quả khảo sát ............................................................ 54<br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0