intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh Công ty CP bánh kẹo Hải Châu giai đoạn 2011-2015

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:104

88
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích môi trường bên ngoài, môi trường tác nghiệp và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty CP bánh kẹo Hải Châu để xây dựng chiến lược kinh doanh giai đoạn 2011 - 2015 của Công ty - bảo đảm sự phát triển ổn định và bền vững. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh Công ty CP bánh kẹo Hải Châu giai đoạn 2011-2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------------------------------VĂN THỊ QUỲNH NGA<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI CHÂU<br /> GIAI ĐOẠN 2011 - 2015<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN TIÊN PHONG<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Học viên cam đoan rằng trong bài luận văn này:<br /> - Các số, liệu thông tin được trích dẫn theo đúng qui định.<br /> - Dữ liệu khảo sát là trung thực, khách quan, có chứng cứ.<br /> - Lập luận, phân tích, đánh giá, kiến nghị được đưa ra dựa trên quan điểm cá<br /> nhân và nghiên cứu của tác giả.<br /> - Học viên cam đoan đây là công trình nghiên cứu độc lập và hoàn toàn chịu<br /> trách nhiệm với những lời nhận xét đưa ra trong luận văn.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Văn Thị Quỳnh Nga<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành bản luận văn này, em xin chân thành cảm sự hướng dẫn tận<br /> tình của TS. Nguyễn Tiên Phong trong suốt quá trình viết và hoàn thành luận văn.<br /> Em xin bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô giáo trong Hội đồng khoa học<br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện đào tạo Sau đại học Trường Đại học<br /> Bách khoa Hà Nội đã tạo điều kiện và giúp đỡ em hoàn thành luận văn.<br /> Xin được cảm ơn Ban lãnh đạo, các đồng nghiệp tại Công ty Cổ phần bánh<br /> kẹo Hải Châu đã cung cấp tài liệu và tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình thực<br /> hiện đề tài.<br /> Kính chúc các thầy cô, các bạn đồng nghiệp và gia đình sức khỏe, sự thành đạt<br /> và hạnh phúc.<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2013<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Văn Thị Quỳnh Nga<br /> <br /> Luận văn Thạc Sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ...................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH ....................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC ĐỒ THỊ ...................................................................................iii<br /> LỜI MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ HOẠCH<br /> ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TRONG DOANH NGHIỆP ................................................. 3<br /> 1.1. Một số vấn đề chung về chiến lược kinh doanh và quản trị chiến lược .................. 3<br /> 1.1.1. Chiến lược kinh doanh ................................................................................... 3<br /> 1.1.2. Quản trị chiến lược ........................................................................................ 7<br /> 1.2. Quy trình quản trị chiến lược ............................................................................ 9<br /> 1.2.1. Giai đoạn hoạch định chiến lược .................................................................... 9<br /> 1.2.2. Giai đoạn thực hiện chiến lược .................................................................... 16<br /> 1.2.3. Giai đoạn đánh giá chiến lược ...................................................................... 16<br /> 1.3. Các công cụ sử dụng để hoạch định chiến lược ............................................... 17<br /> 1.3.1. Các công cụ cung cấp thông tin để xây dựng chiến lược .............................. 17<br /> 1.3.2. Các công cụ để xây dựng các chiến lược khả thi có thể lựa chọn ................. 20<br /> 1.3.3. Công cụ lựa chọn chiến lược ....................................................................... 22<br /> 1.4. Mô hình nghiên cứu của luận văn ................................................................... 23<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ........................................................................................ 24<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CÔNG TY CP BÁNH KẸO HẢI CHÂU................................................ 25<br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty CP bánh kẹo Hải Châu ................................................. 25<br /> 2.1.1. Thông tin chung ........................................................................................... 25<br /> 2.1.2. Quá trình thành lập và phát triển .................................................................. 25<br /> 2.1.3. Ngành nghề kinh doanh ............................................................................... 27<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức ............................................................................................. 27<br /> 2.1.5. Các sản phẩm chủ yếu ................................................................................. 30<br /> 2.2. Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược kinh doanh của Công ty CP bánh<br /> kẹo Hải Châu ......................................................................................................... 30<br /> 2.2.1. Phân tích môi trường bên ngoài ................................................................... 30<br /> Học viên: Văn Thị Quỳnh Nga – Lớp 10B QTKD1<br /> <br /> Trang 1<br /> <br /> Luận văn Thạc Sỹ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.2.2. Phân tích môi trường bên trong ...................................................................... 42<br /> 2.3. Xây dựng các ma trận ..................................................................................... 55<br /> 2.3.1. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài - EFE ............................................... 55<br /> 2.3.2. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong - IFE ................................................. 56<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ........................................................................................ 57<br /> CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CÔNG TY CP BÁNH<br /> KẸO GIAI ĐOẠN 2011 - 2015 ............................................................................. 58<br /> 3.1. Các căn cứ xây dựng chiến lược ...................................................................... 58<br /> 3.2. Xác định nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược của Công ty ................................... 58<br /> 3.2.1. Nhiệm vụ chiến lược .................................................................................... 58<br /> 3.2.2. Mục tiêu chiến lược ...................................................................................... 59<br /> 3.3. Xây dựng các phương án chiến lược ............................................................... 60<br /> 3.3.1. Xác định các phương án chiến lược bằng ma trận SWOT ............................ 60<br /> 3.3.2. Lựa chọn các phương án chiến lược khả thi .................................................... 62<br /> 3.4. Đề xuất các chiến lược kinh doanh của Công ty .............................................. 69<br /> 3.4.1. Chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ ................................................... 69<br /> 3.4.2. Chiến lược thâm nhập và phát triển thị trường ............................................. 70<br /> 3.4.3. Chiến lược hội nhập dọc về phía sau .............................................................. 74<br /> 3.4.4. Chiến lược chỉnh đốn, liên kết........................................................................ 75<br /> 3.5. Một số giải pháp thực hiện chiến lược ............................................................ 76<br /> 3.5.1. Giải pháp về marketing ................................................................................ 76<br /> 3.5.2. Giải pháp về kỹ thuật và công nghệ ............................................................. 77<br /> 3.5.3. Giải pháp về tài chính .................................................................................. 78<br /> 3.5.4. Giải pháp về tổ chức, quản lý - sản xuất ...................................................... 79<br /> 3.5.5. Giải pháp về hợp tác, liên kết ....................................................................... 81<br /> 3.5.6. Giải pháp về đầu tư phát triển nguồn nhân lực ............................................. 81<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ........................................................................................ 83<br /> KẾT LUẬN ........................................................................................................... 84<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 85<br /> PHỤ LỤC.............................................................................................................. 86<br /> <br /> Học viên: Văn Thị Quỳnh Nga – Lớp 10B QTKD1<br /> <br /> Trang 2<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0