intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 cho Công ty TNHH 1 thành viên nước khoáng công đoàn Quang Hanh

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

53
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài trình bày cơ sở lý luận về Quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh; phân tích thực trạng kinh doanh và quản trị chiến lược tại Công ty TNHH 1 thành viên nước khoáng công đoàn Quang Hanh; hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH 1 thành viên nước khoáng công đoàn Quang Hanh đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 cho Công ty TNHH 1 thành viên nước khoáng công đoàn Quang Hanh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> PHẠM HẢI LINH<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> ĐẾN NĂM 2015 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020<br /> CHO CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN NƯỚC<br /> KHOÁNG CÔNG ĐOÀN QUANG HANH<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TS. LÊ THỊ LAN HƯƠNG<br /> <br /> QUẢNG NINH - 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Qua thời gian học tập, nghiên cứu chuyên ngành thạc sĩ Quản trị kinh doanh<br /> tại Viện Kinh tế và Quản lý- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, em đã trau dồi<br /> thêm kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế và quản lý, đặc biệt là trong quá trình<br /> thực hiện Luận văn, em đã trang bị thêm được nhiều kiến thức về mặt lý luận cũng<br /> như thực tiễn liên quan đến nội dung nghiên cứu, đáp ứng cho nhu cầu công tác của<br /> bản thân.<br /> Với tất cả lòng chân thành, em xin bày tỏ lời cảm ơn tới Ban giám hiệu<br /> trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Viện Kinh tế và Quản lý; Viện Đào tạo sau Đại<br /> học; Công ty TNHH MTV nước khoáng công đoàn Quang Hanh; Gia đình, bạn bè,<br /> đồng nghiệp đã giúp đỡ em trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành Luận<br /> văn.<br /> Đặc biệt em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự chỉ bảo, giúp đỡ, hướng dẫn<br /> tận tình của TS. Lê Thị Lan Hương - Trường Đại học Kinh tế quốc dân cùng toàn<br /> thể các thầy, cô giáo trong Viện Kinh tế và Quản lý - Đại học Bách khoa Hà Nội đã<br /> giúp đỡ em hoàn thành Luận văn./.<br /> <br /> Quảng Ninh, tháng 09 năm 2013<br /> Tác giả Luận văn<br /> <br /> Phạm Hải Linh<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng bản Luận văn này là công trình nghiên cứu<br /> khoa học, độc lập của tôi. Số liệu và kết quả nghiên cứu trong Luận văn<br /> này là trung thực, chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi<br /> cũng xin cam đoan rằng mọi sự tham khảo cho việc thực hiện Luận văn<br /> đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Quảng Ninh, tháng 09 năm 2013<br /> Tác giả Luận văn<br /> <br /> Phạm Hải Linh<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN............................................................................................................ i<br /> LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................... ii<br /> MỤC LỤC................................................................................................................ iii<br /> DANH MỤC BẢNG..................................................................................................v<br /> DANH MỤC HÌNH................................................................................................. vi<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC VÀ HOẠCH<br /> ĐỊNH KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ...................................................4<br /> 1.1. Khái niệm về quản trị chiến lược .................................................................4<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược ...........................................................................4<br /> 1.1.2. Khái niệm về quản trị chiến lược .............................................................5<br /> 1.2. Nội dung cơ bản của hoạch định chiến lược................................................6<br /> 1.2.1. Mô hình quản trị chiến lược .....................................................................6<br /> 1.2.2. Mô hình hoạch định chiến lược................................................................7<br /> 1.2.3. Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược ..................................17<br /> 1.3. Các cấp chiến lược .......................................................................................17<br /> 1.3.1. Chiến lược cấp Công ty ..........................................................................17<br /> 1.3.2. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh..........................................................20<br /> 1.3.3. Chiến lược cấp bộ phận chức năng........................................................21<br /> 1.4. Các công cụ trợ giúp hoạch định chiến lược .............................................24<br /> 1.4.1. Công cụ phân tích môi trường................................................................24<br /> 1.4.2. Công cụ phân tích đầu tư .......................................................................27<br /> 1.4.3. Ma trận phân tích cạnh tranh (ma trận hình ảnh cạnh tranh)...............30<br /> 1.4.4. Công cụ lựa chọn chiến lược..................................................................31<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1........................................................................................34<br /> <br /> iii<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA<br /> CÔNG TY TNHH 1TV NƯỚC KHOÁNG CÔNG ĐOÀN QUANG HANH ........35<br /> 2.1. Quá trình phát triển ....................................................................................35<br /> 2.1.1. Thông tin cơ bản.....................................................................................35<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty .....................................35<br /> 2.2. Chức năng nhiệm vụ chính, cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH 1 thành<br /> viên nước khoáng Công đoàn Quang Hanh .....................................................36<br /> 2.2.1. Các ngành nghề kinh doanh chính của Công ty.....................................36<br /> 2.2.2. Về cơ cấu tổ chức hoạt động của Công ty..............................................37<br /> 2.3. Kết quả hoạt động: ......................................................................................39<br /> 2.4. Thực trạng quản trị chiến lược ..................................................................41<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2........................................................................................42<br /> CHƯƠNG 3: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY TNHH 1TV<br /> NƯỚC KHOÁNG CÔNG ĐOÀN QUANG HANH ĐẾN NĂM 2015 VÀ ĐỊNH<br /> HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020 ......................................................................................43<br /> 3.1. Phân tích cơ sở cho hoạch định chiến lược................................................43<br /> 3.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô....................................................................43<br /> 3.1.2. Phân tích môi trường ngành...................................................................53<br /> 3.1.3. Phân tích môi trường nội bộ...................................................................59<br /> 3.1.4. Yếu tố tài chính kế toán ..........................................................................68<br /> 3.2. Các ma trân phân tích môi trường và phân tích đầu tư ..........................78<br /> 3.2.1. Ma trận phân tích môi trường ................................................................78<br /> 3.2.2. Ma trận phân tích vốn đầu tư (ma trận BCG)........................................82<br /> 3.3. Mục tiêu của Công ty TNHH MTV nước khoáng công đoàn Quang<br /> Hanh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 .........................................83<br /> 3.4. Lựa chọn chiến lược phù hợp đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 ..84<br /> 3.5. Các chiến lược chức năng............................................................................86<br /> 3.5.1. Chiến lược Marketing.............................................................................86<br /> 3.5.2. Chiến lược về nguồn nhân lực................................................................89<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 3........................................................................................93<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................94<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2