intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược phát triển Tổng công ty Giấy Việt Nam giai đoạn 2013-2018

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:143

88
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược phát triển công ty; phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Giấy Việt Nam; đề xuất chiến lược phát triển Tổng công ty Giấy Việt Nam giai đoạn 2013-2018.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược phát triển Tổng công ty Giấy Việt Nam giai đoạn 2013-2018

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> TÊN ĐỀ TÀI: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TỔNG CÔNG TY<br /> GIẤY VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2013-2018<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. PHẠM THỊ KIM NGỌC<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC<br /> <br /> TRANG<br /> <br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỰC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC HÌNH<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN<br /> LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.1 Khái niệm và vai trò của hoạch định chiến lược phát triển công ty<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm về chiến lược<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1.1.2 Khái niệm về hoạch định và quản trị chiến lược<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.3 Vai trò của hoạch định chiến lược phát triển đối với doanh nghiệp<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.2 Các loại chiến lược<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.2.1 Theo cấp độ quản lý<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.2.2 Căn cứ vào tính thực tiễn của chiến lược<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.2.3 Căn cứ vào phạm vi thực hiện chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.2.4 Các chiến lược cạnh tranh<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.2.5 Các chiến lược chức năng<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.3 Các căn cứ và quy trình xây dựng chiến lược phát triển<br /> <br /> 6<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />  <br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> 1.3.1 Các căn cứ hoạch định chiến lược phát triển<br /> <br /> 6<br /> <br /> 1.3.2 Quy trình hoạch định chiến lược phát triển<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.3.2.1 Xác định mục tiêu của doanh nghiệp<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.3.2.2 Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài doanh nghiệp<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.3.2.3 Các yếu tố thuộc môi trường bên trong doanh nghiệp<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.3.2.4 Xác định cơ hội và thách thức, điểm mạnh và điểm yếu của<br /> doanh nghiệp<br /> 1.3.2.5 Xây dựng các lựa chọn chiến lược<br /> <br /> 19<br /> 19<br /> <br /> 1.4 Các công cụ và Phương pháp hoạch định chiến lược phát triển công<br /> ty<br /> 1.4.1 Ma trận phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài tổ chức<br /> (EFE – External Factor Evalution Matrix)<br /> 1.4.2 Ma trận phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên trong tổ chức<br /> (IFE - Internal Factor Evalution Matrix)<br /> <br /> 20<br /> <br /> 20<br /> <br /> 21<br /> <br /> 1.4.3 Ma trận BCG (Boston Consulting Group)<br /> <br /> 23<br /> <br /> 1.4.4 Ma trận Mc. Kinsey<br /> <br /> 24<br /> <br /> 1.4.5 Ma trận SWOT<br /> <br /> 25<br /> <br /> 1.4.6 Ma trận QSPM (Quantitative Strategic Planning Matrix)<br /> <br /> 27<br /> <br /> 1.5 Kinh nghiệm hoạch định chiến lược phát triển của Công ty Double<br /> A (Thái Lan)<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN<br /> LƯỢC PHÁT TRIỂN TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM<br /> 2.1 Giới thiệu chung về Tổng công ty Giấy Việt Nam<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />  <br /> <br /> 28<br /> <br /> 33<br /> 33<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Tổng công ty<br /> <br /> 33<br /> <br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức<br /> <br /> 39<br /> <br /> 2.1.3 Nguồn nhân lực<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.4 Chức năng, nhiệm vụ và ngành, nghề kinh doanh<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.4.1 Chức năng hoạt động<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.4.2 Nhiệm vụ hoạt động<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.4.3 Ngành, nghề kinh doanh<br /> <br /> 45<br /> <br /> 2.1.4.4 Năng lực sản xuất kinh doanh<br /> <br /> 46<br /> <br /> 2.1.5 Tình hình sản xuất và kinh doanh<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.1.5.1 Tiêu thụ sản phẩm giấy<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.1.5.2 Kết quả sản xuất kinh doanh<br /> <br /> 49<br /> <br /> 2.2 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng của môi trường<br /> <br /> 53<br /> <br /> 2.2.1 Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài<br /> <br /> 53<br /> <br /> 2.2.1.1 Môi trường vĩ mô<br /> <br /> 53<br /> <br /> 2.2.1.2 Môi trường vi mô<br /> <br /> 62<br /> <br /> 2.2.1.3 Nhận diện các cơ hội và thách thức của Tổng công ty Giấy Việt<br /> Nam<br /> <br /> 67<br /> <br /> 2.2.2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng của môi trường bên trong<br /> <br /> 71<br /> <br /> 2.2.2.1 Nguồn nhân lực của doanh nghiệp<br /> <br /> 71<br /> <br /> 2.2.2.2 Khả năng tài chính của doanh nghiệp<br /> <br /> 73<br /> <br /> 2.2.2.3 Cơ sở vật chất của Tổng công ty<br /> <br /> 75<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />  <br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> 2.2.2.4 Chính sách giá của Tổng công ty<br /> <br /> 79<br /> <br /> 2.2.2.5 Công tác marketing và thương hiệu<br /> <br /> 81<br /> <br /> 2.2.2.6 Hoạt động Quản lý tài nguyên rừng<br /> <br /> 85<br /> <br /> 2.2.2.7. Các hoạt động hỗ trợ của các đơn vị khác trong Tổng công ty<br /> <br /> 86<br /> <br /> 2.2.2.8 Nhận diện các điểm mạnh và điểm yếu của Tổng công ty Giấy<br /> Việt Nam<br /> 2.3 Phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược của Tổng công<br /> ty Giấy Việt Nam hiện nay<br /> <br /> 88<br /> <br /> 90<br /> <br /> 2.3.1 Chiến lược phát triển của Tổng công ty Giấy Việt Nam hiện nay<br /> <br /> 90<br /> <br /> 2.3.2 Kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế<br /> <br /> 91<br /> <br /> 2.3.2.1 Kết quả đạt được<br /> <br /> 91<br /> <br /> 2.3.2.2 Những tồn tại, hạn chế<br /> <br /> 91<br /> <br /> 2.3.3 Đánh giá thực trạng chiến lược phát triển của Tổng công ty Giấy<br /> Việt Nam hiện nay<br /> CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TỔNG<br /> CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2013-2018<br /> <br /> 91<br /> <br /> 95<br /> <br /> 3.1 Mục tiêu phát triển của Tổng công ty Giấy Việt Nam<br /> 3.1.1 Quan điểm và định hướng của Nhà nước về sự phát triển của<br /> <br /> 95<br /> <br /> Tổng công ty Giấy Việt Nam.<br /> 3.1.2 Hình thành các mục tiêu phát triển cho Tổng công ty Giấy Việt<br /> Nam giai đoạn 2013-2018<br /> 3.2 Xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Giấy Việt Nam giai<br /> đoạn 2013-2018<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />  <br /> <br /> 95<br /> <br /> 97<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2