intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược phát triển Tổng công ty Giấy Việt Nam giai đoạn 2013-2018

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:143

85
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược phát triển công ty; phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Giấy Việt Nam; đề xuất chiến lược phát triển Tổng công ty Giấy Việt Nam giai đoạn 2013-2018.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược phát triển Tổng công ty Giấy Việt Nam giai đoạn 2013-2018

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> TÊN ĐỀ TÀI: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TỔNG CÔNG TY<br /> GIẤY VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2013-2018<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. PHẠM THỊ KIM NGỌC<br /> <br /> Hà Nội – Năm 2013<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC<br /> <br /> TRANG<br /> <br /> TRANG PHỤ BÌA<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỰC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC HÌNH<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN<br /> LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.1 Khái niệm và vai trò của hoạch định chiến lược phát triển công ty<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1.1.1 Khái niệm về chiến lược<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1.1.2 Khái niệm về hoạch định và quản trị chiến lược<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.1.3 Vai trò của hoạch định chiến lược phát triển đối với doanh nghiệp<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.2 Các loại chiến lược<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.2.1 Theo cấp độ quản lý<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.2.2 Căn cứ vào tính thực tiễn của chiến lược<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.2.3 Căn cứ vào phạm vi thực hiện chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1.2.4 Các chiến lược cạnh tranh<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.2.5 Các chiến lược chức năng<br /> <br /> 5<br /> <br /> 1.3 Các căn cứ và quy trình xây dựng chiến lược phát triển<br /> <br /> 6<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />  <br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> 1.3.1 Các căn cứ hoạch định chiến lược phát triển<br /> <br /> 6<br /> <br /> 1.3.2 Quy trình hoạch định chiến lược phát triển<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.3.2.1 Xác định mục tiêu của doanh nghiệp<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1.3.2.2 Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài doanh nghiệp<br /> <br /> 9<br /> <br /> 1.3.2.3 Các yếu tố thuộc môi trường bên trong doanh nghiệp<br /> <br /> 16<br /> <br /> 1.3.2.4 Xác định cơ hội và thách thức, điểm mạnh và điểm yếu của<br /> doanh nghiệp<br /> 1.3.2.5 Xây dựng các lựa chọn chiến lược<br /> <br /> 19<br /> 19<br /> <br /> 1.4 Các công cụ và Phương pháp hoạch định chiến lược phát triển công<br /> ty<br /> 1.4.1 Ma trận phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài tổ chức<br /> (EFE – External Factor Evalution Matrix)<br /> 1.4.2 Ma trận phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên trong tổ chức<br /> (IFE - Internal Factor Evalution Matrix)<br /> <br /> 20<br /> <br /> 20<br /> <br /> 21<br /> <br /> 1.4.3 Ma trận BCG (Boston Consulting Group)<br /> <br /> 23<br /> <br /> 1.4.4 Ma trận Mc. Kinsey<br /> <br /> 24<br /> <br /> 1.4.5 Ma trận SWOT<br /> <br /> 25<br /> <br /> 1.4.6 Ma trận QSPM (Quantitative Strategic Planning Matrix)<br /> <br /> 27<br /> <br /> 1.5 Kinh nghiệm hoạch định chiến lược phát triển của Công ty Double<br /> A (Thái Lan)<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN<br /> LƯỢC PHÁT TRIỂN TỔNG CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM<br /> 2.1 Giới thiệu chung về Tổng công ty Giấy Việt Nam<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />  <br /> <br /> 28<br /> <br /> 33<br /> 33<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Tổng công ty<br /> <br /> 33<br /> <br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức<br /> <br /> 39<br /> <br /> 2.1.3 Nguồn nhân lực<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.4 Chức năng, nhiệm vụ và ngành, nghề kinh doanh<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.4.1 Chức năng hoạt động<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.4.2 Nhiệm vụ hoạt động<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.4.3 Ngành, nghề kinh doanh<br /> <br /> 45<br /> <br /> 2.1.4.4 Năng lực sản xuất kinh doanh<br /> <br /> 46<br /> <br /> 2.1.5 Tình hình sản xuất và kinh doanh<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.1.5.1 Tiêu thụ sản phẩm giấy<br /> <br /> 47<br /> <br /> 2.1.5.2 Kết quả sản xuất kinh doanh<br /> <br /> 49<br /> <br /> 2.2 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng của môi trường<br /> <br /> 53<br /> <br /> 2.2.1 Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài<br /> <br /> 53<br /> <br /> 2.2.1.1 Môi trường vĩ mô<br /> <br /> 53<br /> <br /> 2.2.1.2 Môi trường vi mô<br /> <br /> 62<br /> <br /> 2.2.1.3 Nhận diện các cơ hội và thách thức của Tổng công ty Giấy Việt<br /> Nam<br /> <br /> 67<br /> <br /> 2.2.2. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng của môi trường bên trong<br /> <br /> 71<br /> <br /> 2.2.2.1 Nguồn nhân lực của doanh nghiệp<br /> <br /> 71<br /> <br /> 2.2.2.2 Khả năng tài chính của doanh nghiệp<br /> <br /> 73<br /> <br /> 2.2.2.3 Cơ sở vật chất của Tổng công ty<br /> <br /> 75<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />  <br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br /> Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> GVHD: TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> 2.2.2.4 Chính sách giá của Tổng công ty<br /> <br /> 79<br /> <br /> 2.2.2.5 Công tác marketing và thương hiệu<br /> <br /> 81<br /> <br /> 2.2.2.6 Hoạt động Quản lý tài nguyên rừng<br /> <br /> 85<br /> <br /> 2.2.2.7. Các hoạt động hỗ trợ của các đơn vị khác trong Tổng công ty<br /> <br /> 86<br /> <br /> 2.2.2.8 Nhận diện các điểm mạnh và điểm yếu của Tổng công ty Giấy<br /> Việt Nam<br /> 2.3 Phân tích thực trạng công tác hoạch định chiến lược của Tổng công<br /> ty Giấy Việt Nam hiện nay<br /> <br /> 88<br /> <br /> 90<br /> <br /> 2.3.1 Chiến lược phát triển của Tổng công ty Giấy Việt Nam hiện nay<br /> <br /> 90<br /> <br /> 2.3.2 Kết quả đạt được và những tồn tại hạn chế<br /> <br /> 91<br /> <br /> 2.3.2.1 Kết quả đạt được<br /> <br /> 91<br /> <br /> 2.3.2.2 Những tồn tại, hạn chế<br /> <br /> 91<br /> <br /> 2.3.3 Đánh giá thực trạng chiến lược phát triển của Tổng công ty Giấy<br /> Việt Nam hiện nay<br /> CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TỔNG<br /> CÔNG TY GIẤY VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2013-2018<br /> <br /> 91<br /> <br /> 95<br /> <br /> 3.1 Mục tiêu phát triển của Tổng công ty Giấy Việt Nam<br /> 3.1.1 Quan điểm và định hướng của Nhà nước về sự phát triển của<br /> <br /> 95<br /> <br /> Tổng công ty Giấy Việt Nam.<br /> 3.1.2 Hình thành các mục tiêu phát triển cho Tổng công ty Giấy Việt<br /> Nam giai đoạn 2013-2018<br /> 3.2 Xây dựng chiến lược phát triển Tổng công ty Giấy Việt Nam giai<br /> đoạn 2013-2018<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD<br />  <br /> <br /> 95<br /> <br /> 97<br /> <br /> Nguyễn Anh Tuấn<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2