intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam

Chia sẻ: Thanh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:97

61
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ giúp Ching Luh Việt Nam có một cái nhìn tổng thể về thực trạng công tác chăm sóc khách hàng của đơn vị. Từ đó giúp cho Ching Luh Việt Nam phân bổ nguồn lực hợp lý của đơn vị vào công tác chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn, góp phần định hình chiến lược kinh doanh, cạnh tranh thắng lợi với các doanh nghiệp khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- LÊ TRUNG TIẾN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 12 năm 2016
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- LÊ TRUNG TIẾN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60340102 CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. LÊ QUANG HÙNG TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 12 năm 2016
  3. CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. LÊ QUANG HÙNG Luận văn thạc sỹ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM ngày 10 tháng 12 năm 2016 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: TT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 PGS. TS.Nguyễn Phú Tụ Chủ tịch 2 TS. Trương Quan Dũng Phản biện 1 3 PGS.TS. Bùi Lê Hà Phản biện 2 4 TS. Phan Thị Minh Châu Ủy viên 5 PGS.TS. Nguyễn Đình Luận Ủy viên, Thư ký Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn và Khoa quản lý chuyên ngành sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có). Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn
  4. TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHÒNG QLKH – ĐTSĐH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc TP. HCM, ngày 01 tháng 12 năm 2016 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SỸ Họ tên học viên : LÊ TRUNG TIẾN Giới tính : Nam Ngày, tháng, năm sinh : 02/06/1987 Nơi sinh : Long An Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh MSHV : 1541820128 I- TÊN ĐỀ TÀI: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM II- NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG: Luận văn này được xây dựng với nhiệm vụ và nội dung như sau: -Hệ thống hóa cơ sở lý luận chăm sóc khách hàng. -Phân tích thực trạng công tác chăm sóc kháng hàng tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM. -Tìm ra những hạn chế trong công tác chăm sóc hàng của công ty.Từ đó đưa ra giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng của công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT VIỆT NAM. III- NGÀY GIAO NHIỆM VỤ : 26/09/2016 IV- NGÀY HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ : 01/12/2016 V- CÁN BỘ HƯỚNG DẪN : TS. LÊ QUANG HÙNG CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH
  5. i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn LÊ TRUNG TIẾN
  6. ii LỜI CÁM ƠN Trước tiên, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Quý Thầy Cô trong khoa Quản Trị Kinh Doanh của trường Đại học Công Nghệ TP.HCM đã trang bị cho tôi nhiều kiến thức cần thiết, quý báu trong thời gian qua. Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc đến TS LÊ QUANG HÙNG đã tận tình hướng dẫn, quan tâm giúp đỡ và hết lòng động viên tôi trong suốt thời gian thực hiện luận văn này, sự hỗ trợ quý báu của Thầy đã giúp tôi phát triển ý tưởng và hoàn chỉnh luận văn tốt nghiệp. Tôi cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo và các anh, chị đồng nhiệp trong công ty đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập thông tin cũng như cung cấp các số liệu có liên quan đến đề tài nghiên cứu, tạo điều kiện tốt nhất để tôi hoàn thành được luận văn này. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể bạn bè và anh chị, nhất là các anh chị trong lớp 15SQT11, những người luôn bên cạnh động viên và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và làm hoàn thành luận văn này. Sau cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình tôi đã hỗ trợ rất nhiều cho tôi về mặt tinh thần cũng như về mặt vật chất trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu. Ba mẹ là chỗ dựa vững chắc nhất giúp cho con có được ngày hôm nay.
  7. iii TÓM TẮT Nghiên cứu này được thực hiện với các mục tiêu cơ bản là: hệ thống hóa cơ sở chăm sóc khách hàng, phân tích thực trạng công tác chăm sóc khách hàng tại công ty Ching Luh. Từ đó đưa ra những giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng cho công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM. Công tác chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt hoá, nâng cao hình ảnh chất lượng dịch vụ của mình trong tâm trí khách hàng, duy trì khách hàng hiện có, gia tăng khách hàng trung thành, thu hút khách hàng tiềm năng và giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp. Đề tài luận văn gồm ba chương: chương 1 là cơ sở lý luận về công tác chăm sóc khách hàng, chương 2 là phân tích thực trạng công tác chăm sóc khách hàng và khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM và chương 3 là một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM trong thời gian tới. Đề tài sử dụng kết hợp nghiên cứu định tính và định lượng, phân tích số liệu cụ thể về đánh giá chất lượng hài lòng của khách hàng, kết hợp với khảo sát ý kiến khách hàng để đánh giá chất lượng phục vụ của nhân viên tại Ching Luh Việt Nam, phân tích để đưa ra kết quả đánh giá mức độ hài lòng của của khách hàng. Kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ giúp Ching Luh Việt Nam có một cái nhìn tổng thể về thực trạng công tác chăm sóc khách hàng của đơn vị. Từ đó giúp Ching Luh Việt Nam phân bổ nguồn lực hợp lý của đơn vị vào công tác chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn, góp phần định hình chiến lược kinh doanh, cạnh tranh thắng lợi với các doanh nghiệp khác. Đây có thể xem như là một trong những nghiên cứu thiết thực cho Ching Luh Việt Nam nói riêng và cho tập đoàn Ching Luh nói chung.
  8. iv ABSTRACT There are three mains objective of the research: systematize customer care facility, analyzed the situation of customer care in Ching Luh company, then offering complete solutions customer care for Viet Nam Chingluh Shoses Company Limited. The customer care is one of the key factors to help businesses create differentiation, enhance the image quality of its services in the consumer's mind, maintain existing customers care, increase customer loyalty and attract potential customers and reduce business costs for businesses. The thesis consists of four chapters: Chapter one is systematize customer care facility, chapter two is analyzed the situation of customer care in Viet Nam Chingluh Shoses Company Limited, chapter three is survery of the customer satisfaction for Viet Nam Chingluh Shoses Company Limited and the last chapter is some solution in order to improve customer care in Viet Nam Chingluh Shoses Company Limited. The theme uses a combination of qualitative research and quantitative, specific data analysis to assess the quality of customer satisfaction, combined with customer surveys to assess the service quality of the staff at Ching Luh Company, analysis to make assessments of the level of customer satisfaction. The research results of the thesis will help the Ching Luh Company have an overview about the actual status of the unit customer care. From that, it will help the company rational resource allocation in customer care in a more efficient way, contribute to shaping bussiness strategy, compete successfully with other businesses. This can be considered is one of the practical research for Ching Luh Viet Nam and in Ching Luh Group in general.
  9. v MỤC LỤC LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i LỜI CÁM ƠN ........................................................................................................... ii TÓM TẮT ................................................................................................................ iii ABSTRACT ............................................................................................................. iv MỤC LỤC ...................................................................................................................v DANH MỤC HÌNH ...................................................................................................x DANH MỤC BẢNG ................................................................................................ xi DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................... xii GIỚI THIỆU ...............................................................................................................1 1. Đặt vấn đề ...................................................................................................... 1 2. Tính cấp thiết của đề tài .................................................................................. 1 3. Mục tiêu, đối tượng và phạm vi .......................................................................... 2 3.1. Mục tiêu của đề tài .......................................................................................2 3.2 Nội dung nghiên cứu .....................................................................................2 3.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................3 4. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu .................................................. 3 4.1 Phương pháp luận..........................................................................................3 4.2 Phương pháp nghiên cứu...............................................................................3 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài nghiên cứu .............................................................. 4 6. Kết cấu của luận văn ........................................................................................... 4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CÔNG TÁC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH KINH DOANH GIẦY DA .......................5 1.1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHÁCH HÀNG .......................................................... 5 1.1.1 Khái niệm khách hàng ................................................................................5 1.1.2 Phân loại khách hàng .................................................................................6
  10. vi 1.1.2.1 Khách hàng bên trong .....................................................................................6 1.1.2.2 Khách hàng bên ngoài .....................................................................................6 1.2 Cơ sở lý luận chăm sóc khách hàng .................................................................. 7 1.2.1 Khái niệm CSKH .......................................................................................7 1.2.2 Sự khác nhau giữa chăm sóc khách hàng và dịch vụ khách hàng .............7 1.3 Tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng ....................................................... 8 1.3.1 Thu hút khách hàng và tạo ra sự gắn kết....................................................8 1.3.2 Tăng thị phần và mức độ tiêu dùng, sử dụng sản phẩm và dịch vụ ...........9 1.3.3 Chăm sóc khách hàng là phương pháp quảng cáo miễn phí và hiệu quả ..9 1.3.4 Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp duy trì khách hàng hiện tại và tạo ra khách hàng trung thành .............................................................................9 1.3.5 Giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng ..................................10 1.3.6 Chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp giảm chi phí kinh doanh ........11 1.3.7 Giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh trong doanh nghiệp .............................12 1.4 Các chỉ tiêu đo lường sự hài lòng của KH ...................................................... 12 1.5 Nội dung của công tác chăm sóc khách hàng .....................................................15 1.5.1 Hình thức chăm sóc khách hàng. ................................................................. 15 1.5.1.1 Các doanh nghiệp tự tổ chức mạng lưới CSKH ................................15 1.5.1.2 Doanh nghiệp thuê các tổ chức khác thực hiện công tác CSKH .......15 1.5.1.3 Doanh nghiệp thỏa thuận với các nhà phân phối để họ đảm nhận việc CSKH ...........................................................................................................15 1.5.1.4 Chăm sóc trực tiếp tập trung .............................................................16 1.5.1.5 Chăm sóc trực tiếp, phân tán tại địa chỉ của khách hàng .................16 1.5.1.6 Chăm sóc gián tiếp ............................................................................17 1.6 CÁC CÔNG TRINH NGHIÊM CỨU TRƯỚC ĐÂY ......................................18 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................................20
  11. vii CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CHĂM SÓCKHÁCH HÀNG VÀ KHẢO SÁT SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CÔNG TY TNHH GIẦY CHINGLUH VIỆT NAM ..............................................................................21 2.1 Tổng quan về công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM ................... 21 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn CHING LUH .........................21 2.1.3 Sơ đồ tổ chức của công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM .....27 2.1.3.1 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban......................................................28 2.1.4 Cơ cấu lao động của công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM giai đoạn 2012-2015 ..........................................................................................30 2.1.5 Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM .......................................................................................................31 2.2.1 Giới thiệu về bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty ........................34 2.2.2 Các quy định về CSKH tại Công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam .36 2.2.3 Các chính sách CSKH của công ty giầy Ching Luh Việt Nam ...............38 2.2.3.1 Chính sách khuyến khích khách hàng lớn: ...................................................38 2.2.3.2 Chính sách khách hàng thân thiết .................................................................38 2.2.3.3 Chính sách chăm sóc khách hàng Doanh nghiệp đặc biệt ............................41 2.2.3.4 Chính sách đối với khách hàng Đặc biệt .......................................................41 2.3.1Các nội dung chăm sóc khách hàng ..........................................................42 2.3.1.1 CSKH nhân các sự kiện trong năm: ..............................................................42 2.3.1.2CSKH tại các điểm phân phối, bán lẻ: ...........................................................43 2.3.2 Nội dung các bước thực hiện chăm sóc phân phối, điểm bán sản phẩm: 44 2.3.3 Giải quyết khiếu nại của khách hàng .......................................................46 2.3.4 Công tác đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng .....................................47 2.4. Khảo sát sự hài lòng của KH đối với công ty TNHH Giầy Ching Luh Việt Nam ...................................................................................................................................49
  12. viii 2.4.1 Thiết kế nghiên cứu ..........................................................................................49 2.4.2 Mục đích khảo sát ............................................................................................50 2.4.3 Hình thức khảo sát ...................................................................................50 2.4.4 Địa điểm khảo sát .....................................................................................50 2.4.5 Đối tượng khảo sát ...................................................................................50 2.4.6 Cơ sở của những biến khảo sát ................................................................50 2.4.7 Thiết kế mẫu .............................................................................................51 2.5 Kết quả khảo sát mẫu ...................................................................................... 51 2.6 Phân tích đối tượng khảo sát: .......................................................................... 52 2.6.1 Thông tin chung của KH ..........................................................................52 2.6.2 Xây dựng thang đo ...................................................................................58 2.6.3 Kết quả khảo sát: ......................................................................................59 TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ..........................................................................................65 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC CHĂM SÓC KHÁC HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM ............66 3.1 Phương hướng và mục tiêu phát triển của Ching Luh Việt Nam ................... 66 3.1.1 Định hướng phát triển của Ching Luh Việt Nam.....................................66 3.1.2 Mục tiêu phát triển của Ching Luh Việt Nam..........................................66 3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng của Ching Luh Việt Nam ........................................................................................................ 67 3.2.1 Giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ ...................................................67 3.2.2 Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực .......................................68 3.2.3 Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ .... Error! Bookmark not defined. 3.3 Kiến nghị .............................................................................................................70 3.3.1 Kiến nghị với lãnh đạo ................................................................................. 70 3.3.2 Kiến nghị với chính quyền địa phương ........................................................ 70
  13. ix TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ............................................................................................72 KẾT LUẬN ..............................................................................................................73 TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................74
  14. x DANH MỤC HÌNH Hình 1.1 Phân loại khách hàng ...................................................................................6 Hình 1.2: Thang bậc mức độ trung thành của khách hàng .......................................10 Hình 1.3 Chất lượng dịch vụ và sự thoả mãn khách hàng ........................................12 Hình 1.4: Sơ đồ yếu tố thõa mãn CSKH ...................................................................18 Hình 1.5 :Sơ đồ Chuỗi chất lượng CASCADE .........................................................19 Hình 2.1: Sơ đồ CSKH của công ty ..........................................................................35 Hình 2.2: Qui trình CSKH của công ty .....................................................................36 Hình 2.3 :Quy trình CSKH dành cho nhân viên .......................................................45 Hình 2.4 Sơ đồ giải quyết khiếu nại của Công ty .....................................................46 Hình 2.5: Mô hình của Parasuraman .........................................................................51 Hình 2.7: Biểu đồ thống kê theo độ tuổi ...................................................................53 Hình 2.8 :Biểu đồ thống kê theo thu nhập ................................................................54 Hình 2.9: Biểu đồ thống kê nghề nghiệp ..................................................................55 Hình 2.10: Biểu đồ thống kê thời gian sử dụng SP ...................................................56 Hình 2.11 Biểu đồ thống kê số lần KH mua SP trên năm.........................................57
  15. xi DANH MỤC BẢNG Bảng2.1: cơ cấu lao động của công ty giai đoạn 2012- 2015 ...................................30 Bảng 2.2: Kết quả kinh doanh sản xuất của công ty từ năm 2013 đến năm 2015 ....32 Bảng 2.3: Chính sách CSKH thân thiết.....................................................................38 Bảng 2.4: Đối tượng chăm sóc khách hàng nhân các sự kiện trong năm .................42 Bảng 2.5:Tình hình giải quyết khiếu nại năm 2013 ..................................................46 Bảng 2.6:Tình hình giải quyết khiếu nại năm 2014 ..................................................47 Bảng 2.7:Tình hình giải quyết khiếu nại năm 2015 ..................................................47 Bảng2.8: thống kê đào tạo ngắn hạn .........................................................................48 Bảng2.9: thống kê đào tạo dài hạn ............................................................................48 Bảng 2.10: Kết quả đào tạo giai đoạn 2013 – 2015 ..................................................49 Bảng 2.11 Phương pháp nghiên cứu .........................................................................49 Bảng 2.12: Tỷ lệ hồi đáp ...........................................................................................52 Bảng 2.13: Thống kê mẫu theo giới tính...................................................................52 Bảng 2.14 Thống kê theo độ tuổi ..............................................................................53 Bảng 2.15: Thống kê theo thu nhập ..........................................................................54 Bảng 2.16: Thống kê theo nghề nghiệp ....................................................................55 Bảng 2.17: Thống kê theo thời gian sử dụng SP.......................................................56 Bảng 2.18: Thống kê số lần KH mua SP trên năm ...................................................57 Bảng 2.19 Đánh giá sự tin cậy (TC) .........................................................................60 Bảng 2.20: Đánh giá chất lượng dịch vụ ...................................................................61 Bảng 2.21: Đánh giá phong cách phục vụ ................................................................61 Bảng 2.22: Đánh giá mức độ đồng cảm ....................................................................62 Bảng 2.23: Đánh giá mức độ đáp ứng.......................................................................63 Bảng 2.24: Đánh giá phương tiện hữu hình ..............................................................64
  16. xii DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT STT TỪ VIẾT TẮT VIẾT ĐẦY ĐỦ 1 WTO World Trade Organization 2 KH Khách hàng 3 SP Sản phẩm 4 CSKH Chăm sóc khách hàng 5 TNHH Trách nhiệm hữu hạn 6 P.CSKH Phòng chăm sóc khách hàng 7 GQ Giải quyết 8 DN Doanh nghiệp 9 TGĐ Tổng giám đốc 10 QMR Quality Management Representative 11 EMR Enviroment Management Representative
  17. 1 GIỚI THIỆU 1. Đặt vấn đề Khách hàng là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nhiệp. Họ là người mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp, góp phần vào sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Trong xu thế hội nhập quốc tế, khi Việt Nam là thành viên của WTO thì bên cạnh những cơ hội có được là những thách thức không thể tránh khỏi, khi thị trường hiện nay mang tính toàn cầu, hầu như các ngành đều có sự cạnh tranh gay gắt. Do đó các doanh nghiệp Việt Nam làm thế nào để giữ vững lượng khách hàng hiện có cũng như khách hàng tiềm năng là một vấn đề quan trọng. Mặt khác, mỗi một sản phẩm hay dịch vụ của mỗi công ty có đặc thù là chỉ đem lại doanh thu cho doanh nghiệp khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng là quá trình quan trọng nhất, vì vậy mỗi bước đi, quyết định, sơ xuất trong việc đem lại sự hài lòng cho khách hàng đều có thể dẫn đến sự tổn thất cho doanh nghiệp và hơn nữa có thể dẫn đến sự thất bại cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc nghiên cứu một cách có hệ thống công tác CSKH sẽ góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh, từ đó xây dựng được uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. Để đánh giá đúng thực trạng công tác CSKH tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM, từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu của công ty so với đối thủ. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp mang tính hệ thống và khả thi nhằm hoàn thiện công tác CSKH để công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM ngày càng phát triển vững mạnh hơn, em đã chọn đề tài: "Hoàn thiện công tác CSKH tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM" làm đề tài nghiên cứu luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh. 2. Tính cấp thiết của đề tài Trong khoảng mười năm trở lại đây, quan hệ giữa người bán hàng và người mua hàng đã thực sự thay đổi, một sự chuyển biến về cả tư duy lẫn hành vi và nó xuất phát từ nhu cầu cần được chăm sóc của khách hàng. Hay nói cách khác, đó là một sự phát triển theo quy luật và những doanh nghiệp thành công đều nhận thức, nắm bắt và khai thác hiệu quả xu thế này.
  18. 2 Trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam mở cửa thu hút đầu tư từ tất cả các nước trên thế giới, sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giầy da, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì phải biết phát huy các nguồn lực của mình, giữ vững và phát triển thị phần khách hàng là một trong những mục tiêu mang tính sống còn. Qua những biến động về kinh tế đất nước, sự cạnh tranh của các công ty khác trên địa bàn, sự khó khăn trong hoạt động kinh doanh, đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng trong những năm gần đây. Tuy nhiên chiến lược chăm sóc khách hàng đang được xây dựng chưa hoàn thiện cũng như tồn tại nhiều yếu kém về nhiều mặt. Vì vậy để phát triển kinh doanh bền vững thì công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM phải nhanh chóng hoàn thiện cơ chế chính sách, nâng cao tính chuyên nghiệp của nhân viên trong công tác phục vụ khách hàng là hết sức cần thiết. 3. Mục tiêu, đối tượng và phạm vi 3.1. Mục tiêu của đề tài Luận văn này được xây dựng dựa trên các mục tiêu như sau:  Hệ thống hóa cơ sở lý luận chăm sóc khách hàng.  Phân tích thực trạng công tác chăm sóc khách hàng tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM.  Tìm ra những hạn chế trong công tác chăm sóc khách hàng của công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM từ đó đưa ra giải pháp hoàn thiện. 3.2 Nội dung nghiên cứu Để đạt được các mục tiêu trên cần giải quyết các vấn đề sau:  Khái quát về công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM.  Phân tích thực trạng công tác chăm sóc khách hàng.  Khảo sát sự hài lòng của khách hàng tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM, từ đó tìm ra nguyên nhân những hạn chế trong công tác chăm sóc KH.
  19. 3  Thông qua việc nghiên cứu và phân tích thực tế, luận văn sẽ đề ra những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM. 3.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là nghiên cứu hoạt động chăm sóc KH của công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM. Thời gian nghiên cứu: Các báo cáo tổng kết hoạt động tại công ty qua các giai đoạn 2013- 2015. Không gian nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu đề tài này được giới hạn ở công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM. 4. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu 4.1 Phương pháp luận Luận văn sử dụng phương pháp thống kê mô tả, diễn giải quy nạp trên nguyên tắc gắn lý thuyết với thực tiễn. Thu thập và trình bày số liệu một cách có hệ thống nhằm phản ánh bức tranh rõ nét, đầy đủ về thực trạng, khi mô tả càng chính xác hiện tượng thì chúng ta sẽ xác định được giả thiết nhân - quả, từ đó mới có thể đưa ra các giải pháp có hiệu quả càng cao. Đây là đề tài khoa học mà mục đích và đối tượng nghiên cứu là gắn bó chặt chẽ với KH sử dụng sản phẩm dịch vụ tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM, đặc biệt là khảo sát đánh giá thực trạng về công tác chăm sóc khách hàng, trên cơ sở đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc KH. 4.2 Phương pháp nghiên cứu  Nghiên cứu và tổng hợp các văn bản, tài liệu về chăm sóc khách hàng tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM.  Phân tích thực trạng chăm sóc khách hàng tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM.  Tổ chức khảo sát phát phiếu điều tra thang đo lường độ hài lòng, thu thập dữ liệu sơ cấp từ nguồn khách hàng hiện tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH
  20. 4 VIỆT NAM phục vụ cho việc phân tích thực trạng chăm sóc khách hàng tại công ty, từ đó nhận xét và đánh giá thực trạng công tác chăm sóc khách hàng. Sử dụng Excel để thống kê, mô tả và phân tích tổng hợp, suy luận logic, phương pháp so sánh đối chiếu, … để nghiên cứu mức độ hài lòng, nhu cầu của khách hàng của công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM. 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài nghiên cứu Trong tình hình cạnh tranh của lĩnh vực giầy da diễn ra một cách sôi động, cường độ cạnh tranh diễn ra ngày một gay gắt, các nhà lãnh đạo cần phải tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, đặc biệt là dịch vụ chăm sóc khách hàng. Với mục tiêu này, đề tài nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng về mặt thực tiễn: cung cấp cái nhìn tổng quát về công tác chăm sóc khách hàng tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM trong thời gian gần đây, tổng kết những thành quả đạt được và nêu ra một số tồn tại trong công tác chăm sóc khách hàng tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM. Từ đó đề xuất một số giải pháp, kiến nghị phù hợp với thực tế nhằm nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng, trên cơ sở đó nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giầy da, giúp đơn vị phát triển bền vững. Việc nghiên cứu dựa trên cơ sở điều tra, khảo sát thực tế mức độ hài lòng của khách hàng về công tác chăm sóc khách hàng tại đơn vị nên có độ tin cậy cao. 6. Kết cấu của luận văn Ngoài phần mục lục, mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu thành 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác chăm sóc khách hàng. Chương 2: Phân tích thực trạng công tác chăm sóc khách và Khảo sát sự hài lòng hàng của khách hàng đối công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM. Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại công ty TNHH GIẦY CHING LUH VIỆT NAM trong thời gian tới.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0