intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty Thông tin di động Mobifone đến năm 2020

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:127

139
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn tập trung nghiên cứu tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty và các vấn đề liên quan đến chiến lược kinh doanh về môi trường bên trong, bên ngoài doanh nghiệp và các yếu tố cấu thành chiến lược của Công ty Thông tin di động cùng các vấn đề liên quan có tác động ảnh hưởng trực tiếp cũng như gián tiếp đến Chiến lược kinh doanh của Công ty cũng như việc xây dựng chiến lược cho Công ty đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty Thông tin di động Mobifone đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> ---------------------------LÃ CÔNG HUẤN<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG MOBIFONE<br /> ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. TRẦN VIỆT HÀ<br /> <br /> Hà Nội - 2014<br /> <br /> LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................... iv<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ .......................................................... v<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................................... vii<br /> LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................. viii<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH VÀ XÂY<br /> DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ....................................................................... 1<br /> <br /> 1.1<br /> <br /> Một số khái niệm cơ bản về Chiến lược kinh doanh............................... 1<br /> <br /> 1.1.1<br /> <br /> Khái niệm ............................................................................................ 1<br /> <br /> 1.1.2<br /> <br /> Nội dung của Chiến lược ..................................................................... 2<br /> <br /> 1.1.3<br /> <br /> Mục đích và vai trò của chiến lược ...................................................... 2<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Các cấp chiến lược .................................................................................... 4<br /> <br /> 1.2.1<br /> <br /> Chiến lược cấp công ty ........................................................................ 4<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh (SBU)............................................. 5<br /> <br /> 1.2.3<br /> <br /> Chiến lược cấp chức năng .................................................................... 5<br /> <br /> 1.2.4<br /> <br /> Chiến lược toàn cầu ............................................................................. 5<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Quy trình hoạch định chiến lược cấp công ty ......................................... 6<br /> <br /> 1.3.1<br /> <br /> Chiến lược cấp công ty ........................................................................ 6<br /> <br /> 1.3.2<br /> <br /> Quy trình hoạch định chiến lược cấp công ty ..................................... 10<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Quy trình chọn lựa chiến lược cấp kinh doanh và cấp chức năng ....... 12<br /> <br /> 1.4.1<br /> <br /> Các yếu tố nền tảng của chiến lược cấp kinh doanh ........................... 12<br /> <br /> 1.4.2<br /> <br /> Chọn lựa chiến lược cấp kinh doanh .................................................. 14<br /> <br /> 1.4.3<br /> <br /> Chiến lược cấp chức năng .................................................................. 19<br /> <br /> 1.5<br /> <br /> Phương pháp và công cụ hoạch định chiến lược công ty ...................... 21<br /> <br /> 1.5.1<br /> <br /> Ma trận SWOT .................................................................................. 21<br /> <br /> 1.5.2<br /> <br /> Ma trận các yếu tố bên trong, bên ngoài - ma trận IE ......................... 22<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH TẠI CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG ....................................... 25<br /> <br /> 2.1<br /> <br /> Tổng quan về Công ty Thông tin di động .............................................. 25<br /> <br /> GVHD: TS. TRẦN VIỆT HÀ<br /> <br /> i<br /> <br /> HV: LÃ CÔNG HUẤN<br /> <br /> LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> 2.1.1<br /> <br /> Giới thiệu chung về công ty ............................................................... 25<br /> <br /> 2.1.2<br /> <br /> Quá trình hình thành và phát triển của Công ty .................................. 25<br /> <br /> 2.1.3<br /> <br /> Mục tiêu kinh doanh và chức năng nhiệm vụ của Công ty.................. 27<br /> <br /> 2.1.4<br /> <br /> Những thành công đạt được của Công ty ........................................... 27<br /> <br /> 2.1.5<br /> <br /> Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị Công ty ............................................ 28<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty ........................ 29<br /> <br /> 2.2.1<br /> <br /> Các sản phẩm dịch vụ của Mobifone.................................................. 29<br /> <br /> 2.2.2<br /> <br /> Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty Thông tin di động giai đoạn<br /> <br /> 2005 – 2013 ................................................................................................... 31<br /> 2.2.3<br /> <br /> Tình hình tài chính Công ty ............................................................... 34<br /> <br /> 2.2.4<br /> <br /> Mạng lưới thông tin di động của MobiFone ....................................... 35<br /> <br /> 2.2.5<br /> <br /> Sử dụng nguồn lực ............................................................................. 36<br /> <br /> 2.3<br /> <br /> Tổng quan về Chiến lược kinh doanh hiện tại của Công ty MobiFone 37<br /> <br /> 2.3.1<br /> <br /> Chiến lược sản phẩm ......................................................................... 37<br /> <br /> 2.3.2<br /> <br /> Chiến lược giá ................................................................................... 39<br /> <br /> 2.3.3<br /> <br /> Chiến lược phân phối ......................................................................... 40<br /> <br /> 2.3.4<br /> <br /> Chiến lược xúc tiến ............................................................................ 41<br /> <br /> 2.4<br /> <br /> Các yếu tố ảnh hưởng đến Chiến lược kinh doanh của MobiFone ...... 44<br /> <br /> 2.4.1<br /> <br /> Môi trường bên ngoài doanh nghiệp................................................... 44<br /> <br /> 2.4.2<br /> <br /> Môi trường bên trong doanh nghiệp ................................................... 60<br /> <br /> 2.4.3<br /> <br /> Phân tích SWOT ................................................................................ 63<br /> <br /> 2.5<br /> <br /> Xác định vị thế cạnh tranh của Công ty VMS-MobiFone so với các đối<br /> <br /> thủ cạnh tranh khác trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin di động ...... 71<br /> 2.5.1<br /> <br /> Chọn tiêu thức đánh giá của loại hình cạnh tranh cung cấp dịch vụ<br /> <br /> thông tin di động ............................................................................................ 71<br /> 2.5.2<br /> <br /> Đánh giá vị thế cạnh tranh của Công ty VMS-MobiFone so với đối thủ<br /> 76<br /> <br /> TÓM LƯỢC CHƯƠNG 2 ........................................................................................... 79<br /> <br /> GVHD: TS. TRẦN VIỆT HÀ<br /> <br /> ii<br /> <br /> HV: LÃ CÔNG HUẤN<br /> <br /> LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ................... 80<br /> CHO CÔNG TY MOBIFONE ĐẾM NĂM 2020 ...................................................... 80<br /> <br /> 3.1<br /> <br /> Mục tiêu kinh doanh và phát triển của MobiFone ............................... 80<br /> <br /> 3.1.1<br /> <br /> Mục tiêu chung .................................................................................. 80<br /> <br /> 3.1.2<br /> <br /> Mục tiêu chiến lược đến 2020 ............................................................ 81<br /> <br /> 3.2<br /> <br /> Một số giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty MobiFone đến<br /> <br /> năm 2020 .......................................................................................................... 85<br /> 3.2.1<br /> <br /> Các chiến lược cấp công ty ................................................................ 85<br /> <br /> 3.2.2<br /> <br /> Các chiến lược cấp đơn vị kinh doanh................................................ 94<br /> <br /> 3.2.3<br /> <br /> Các chiến lược cấp chức năng ............................................................ 96<br /> <br /> 3.3<br /> <br /> Kết quả đạt được .................................................................................. 109<br /> <br /> 3.4<br /> <br /> Kiến nghị............................................................................................... 111<br /> <br /> TÓM LƯỢC CHƯƠNG 3 ......................................................................................... 112<br /> KẾT LUẬN ................................................................................................................. 113<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................... 115<br /> <br /> GVHD: TS. TRẦN VIỆT HÀ<br /> <br /> iii<br /> <br /> HV: LÃ CÔNG HUẤN<br /> <br /> LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan: Bản luận văn tốt nghiệp “Một số giải pháp Chiến lược kinh<br /> doanh cho Công ty MOBIFONE đến năm 2020” là công trình nghiên cứu thực sự<br /> của cá nhân, được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, nghiên cứu khảo sát<br /> tình hình thực tiễn và dưới sự hướng dẫn khoa học của Tiến sĩ: TRẦN VIỆT HÀ.<br /> Các số liệu, tài liệu tham khảo và những kết quả trong luận văn là trung thực,<br /> xuất phát từ thực tiễn Công ty, chưa từng được công bố dưới bất cứ hình thức nào<br /> trước khi trình, bảo vệ và công nhận bởi “Hội đồng đánh giá luận văn tốt nghiệp<br /> Thạc sỹ kinh tế”.<br /> Một lần nữa, tôi xin khẳng định về sự trung thực của lời cam đoan trên.<br /> Trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn này, cho phép tôi được:<br /> - Trân trọng cám ơn Quý thầy, cô Viện Kinh tế & Quản lý đã truyền đạt cho tôi<br /> kiến thức trong suốt hai năm học Thạc sỹ tại trường.<br /> - Chân thành cám ơn lãnh đạo Công ty Thông tin di động đã tạo điều kiện cho<br /> tôi có thời gian tham gia học tập; cùng các Phòng ban trong Công ty đã giúp<br /> tôi tiếp cận với hoạt động sản xuất kinh doanh và các tài liệu, báo cáo của<br /> Công ty trong những năm qua làm cơ sở cho việc phân tích, đánh giá và giúp<br /> tôi đưa ra được những giải pháp chiến lược kinh doanh cho Công ty Mobifone<br /> đến năm 2020.<br /> - Đặc biệt, tôi xin trân trọng cám ơn Tiến sỹ Trần Việt Hà – Giảng viên Viện<br /> Kinh tế & Quản lý - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, người đã hướng dẫn<br /> khoa học của luận văn, giúp tôi hình thành ý tưởng, các nội dung cần nghiên<br /> cứu từ thực tiễn để hoàn thành tốt đề tài này.<br /> Một lần nữa, tôi xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ quý báu mà các thầy, cô Viện<br /> Kinh tế & Quản lý và Công ty Thông tin di động đã dành cho tôi trong suốt thời<br /> gian học và hoàn thành luận văn này.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Lã Công Huấn<br /> <br /> GVHD: TS. TRẦN VIỆT HÀ<br /> <br /> iv<br /> <br /> HV: LÃ CÔNG HUẤN<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2