intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

53
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu về tín dụng và chất lượng tín dụng của NHTM; phân tích đánh giá thực trạng hoạt động tín dụng tại MB – Việt trì; đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại MB - Việt trì. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> Nguyễn Tiến Dũng<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> TÊN ĐỀ TÀI: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> QUÂN ĐỘI CHI NHÁNH VIỆT TRÌ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN VĂN TRUNG<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2013<br /> <br /> Luận văn cao học Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan …………………………………………..……………………..1<br /> Danh mục các từ viết tắt………….…………………………………………...2<br /> Danh mục các bảng số liệu……………………………………………………3<br /> Danh mục các biểu đồ………………………………………………………...4<br /> PHẦN MỞ ĐẦU……………………………………….………….………………..5<br /> CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG<br /> TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI................................................. 7<br /> 1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại. ..................................................... 7<br /> 1.1.1. Khái niệm............................................................................................... 7<br /> 1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của các Ngân hàng thương mại.......... 7<br /> 1.1.3. Chức năng của các Ngân hàng thương mại ............................................. 9<br /> 1.1.3.1. Trung gian tài chính. ........................................................................ 9<br /> 1.1.3.2. Tạo phương tiện thanh toán. ........................................................... 10<br /> 1.1.3.3. Trung gian thanh toán. ................................................................... 10<br /> 1.2. Tín dụng của Ngân hàng thương mại....................................................... 10<br /> 1.2.1. Khái niệm. ............................................................................................ 10<br /> 1.2.2. Đặc điểm. ............................................................................................. 11<br /> 1.2.3. Các nguyên tắc tín dụng........................................................................ 12<br /> 1.2.4. Vai trò của tín dụng. ............................................................................. 13<br /> 1.2.4.1. Vai trò của tín dụng đối với nền kinh tế.......................................... 13<br /> 1.2.4.2. Tác động của tín dụng đối với sự tồn tại và phát triển của ngân hàng<br /> thương mại. ................................................................................................ 16<br /> 1.2.4.3. Vai trò của tín dụng đối với người được cấp tín dụng. .................... 16<br /> 1.2.5. Các loại hình tín dụng Ngân hàng thương mại. ..................................... 19<br /> 1.3. Chất lượng tín dụng Ngân hàng thương mại. .......................................... 21<br /> 1.3.1. Khái niệm. ............................................................................................ 21<br /> 1.3.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng NHTM. ........................ 23<br /> Học viên: Nguyễn Tiến Dũng<br /> <br /> Khoá 2011-2013<br /> <br /> Luận văn cao học Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 1.3.2.1. Chất lượng tín dụng đối với sự phát triển của ngân hàng. ............... 23<br /> 1.3.2.2 Chất lượng tín dụng đối với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội ... 23<br /> 1.3.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng NHTM. ................................ 24<br /> 1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngân hàng thương mại.29<br /> 1.3.4.1 Nhân tố từ bên trong Ngân hàng. ..................................................... 29<br /> 1.3.4.2 Nhân tố từ phía khách hàng ............................................................. 35<br /> 1.3.4.3 Nhóm nhân tố từ môi trường. .......................................................... 37<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> TMCP QUÂN ĐỘI CHI NHÁNH VIỆT TRÌ. ................................................... 41<br /> 2.1. Khái quát về Ngân hàng TMCP Quân Đôi- Chi Nhánh Việt Trì............ 41<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Quân Đội. ................................ 41<br /> 2.1.2. Ngân hàng TMCP Quân Đội – Chi Nhánh Việt Trì. .............................. 43<br /> 2.1.2.1. Giới thiệu chung: ........................................................................... 43<br /> 2.1.2.2. Về mạng lưới ................................................................................. 44<br /> 2.1.2.3. Chức năng nhiệm vụ và mô hình tổ chức….…………………………45<br /> 2.2.Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi<br /> nhánh Việt Trì giai đoạn 2010 - 2012……………………………………………50<br /> 2.2.1. Hoạt động huy động vốn. ...................................................................... 51<br /> 2.2.2. Về hoạt động tín dụng........................................................................... 54<br /> 2.2.3. Các hoạt động dịch vụ: ......................................................................... 55<br /> 2.2.4. Kết quả kinh doanh. .............................................................................. 57<br /> 2.3. Thực trạng chất lượng tín dụng tại MB Chi Nhánh Việt Trì qua các chỉ<br /> tiêu cụ thể..………………………………………………………………………...58<br /> 2.3.1. Qui mô và kết cấu dư nợ. ...................................................................... 59<br /> 2.3.2. Chỉ tiêu tỷ lệ nợ xấu.............................................................................. 61<br /> 2.3.3. Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng. .......................................................... 66<br /> 2.3.4. Chỉ tiêu thu nhập từ hoạt động cho vay. ................................................ 67<br /> 2.3.5. Phân tích, đánh giá hiệu suất sử dụng vốn............................................. 69<br /> Học viên: Nguyễn Tiến Dũng<br /> <br /> Khoá 2011-2013<br /> <br /> Luận văn cao học Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.3.6. Thưc trạng công tác thẩm định tín dụng tại MB Chi Nhánh Việt Trì ..... 71<br /> 2.3.6.1. Về quy trình thẩm định…………………………………………….71<br /> 2.3.6.2. Về nhân sự cho công tác thẩm định tín dụng..……………………..72<br /> 2.3.6.3. Những tồn tại trong công tác thẩm định tín dụng………………….72<br /> 2.3.7 Cơ cấu dư nợ theo loại hình tổ chức, cá nhân. ........................................ 74<br /> 2.4. Đánh giá chung về chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP<br /> Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì ......................................................................... 77<br /> 2.4.1. Những kết quả đạt được. ....................................................................... 77<br /> 2.4.2. Những hạn chế và nguyên nhân. ........................................................... 79<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT<br /> ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI CHI NHÁNH<br /> VIỆT TRÌ ............................................................................................................. 86<br /> 3.1. Chiến lược kinh doanh trong các năm tới của NH TMCP Quân Đội . ... 86<br /> 3.1.1. Mục tiêu và tầm nhìn chiến lược. .......................................................... 86<br /> 3.1.2. Chiến lược trong các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt............................... 88<br /> 3.1.2.1. Đầu tư tín dụng: ............................................................................. 88<br /> 3.1.2.2. Huy động vốn................................................................................. 88<br /> 3.1.2.3. Kinh doanh ngoại tệ ....................................................................... 89<br /> 3.2. Định hướng của Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì……89<br /> 3.2.1. Về Công tác huy động vốn………………….…………..…….…....…..89<br /> 3.2.2. Về đầu tư tín dụng…………………………………………….……......89<br /> <br /> 3.2.3. Về tài chính: ......................................................................................... 90<br /> 3.2.4. Về chỉ đạo điều hành: ........................................................................... 90<br /> 3.3. Định hướng cho vay của Ngân hàng TMCP Quân Đội Chi Nhánh Việt<br /> Trì ..................................................................................................................... 91<br /> 3.3.1. Về đối tượng khách hàng: ..................................................................... 91<br /> 3.3.2. Về ngành nghề hoạt động: .................................................................... 91<br /> 3.3.3. Về thị trường. ....................................................................................... 91<br /> 3.3.4. Về cơ cấu đầu tư. .................................................................................. 92<br /> Học viên: Nguyễn Tiến Dũng<br /> <br /> Khoá 2011-2013<br /> <br /> Luận văn cao học Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> <br /> 3.3.5. Về chiến lược tiếp thị........................................................................... .92<br /> 3.3.6. Về chiến lược tài chính……….……………………..………………….92<br /> 3.3.7.Về mục tiêu quản trị điều hành. ............................................................ .92<br /> 3.4. Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP<br /> Quân Đội Chi Nhánh Việt Trì . ....................................................................... 93<br /> 3.4.1. Hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách tín dụng. ................................... 93<br /> 3.4.2. Nâng cao trình độ cán bộ tín dụng. ....................................................... 95<br /> 3.4.3. Giải pháp về chiến lược và chính sách kinh doanh: ............................... 98<br /> 3.4.3.1. Về huy động vốn…….……………………………………………..98<br /> 3.4.3.2. Về cấp tín dụng…………………………………………………………99<br /> 3.4.3.3. Về chính sách marketing………………………………………….100<br /> 3.4.3.4. Chiến lược khách hàng……………………………………………102<br /> 3.4.4. Giải pháp nâng cao công tác thẩm định, phòng ngừa và xử lý rủi ro ... 102<br /> 3.4.4.1. Nâng cao công tác thẩm định……………………………………..102<br /> 3.4.4.2. Tăng cường công tác phòng ngừa và xử lý rủi ro………………...104<br /> 3.4.5. Tăng cường đề xuất kiểm toán nội bộ và liên kết với các tổ chức tín dụng<br /> trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. ............................................................................ 105<br /> 3.4.5.1. Tăng cường kiểm toán nội bộ tại Ngân hàng. ................................ 105<br /> 3.4.5.2. Liên kết đồng bộ với cá tổ chức tín dụng ...................................... 106<br /> KẾT LUẬN………………………………………………………………………108<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................... 110<br /> <br /> Học viên: Nguyễn Tiến Dũng<br /> <br /> Khoá 2011-2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2