Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm áp dụng thẻ điểm cân bằng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sài Gòn
lượt xem 4
download
Mục tiêu của đề tài là phân tích thực trạng điều kiện để áp d ng thẻ điểm cân bằng tại BIDV Sài Gòn dựa trên bốn khía cạnh của thẻ điểm cân bằng qua các năm 2013, 2014, 2015; đề xuất các giải pháp để áp dụng thẻ điểm cân bằng tại BIDV Sài Gòn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm áp dụng thẻ điểm cân bằng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sài Gòn
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- BÙI MỸ HẠNH MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ÁP DỤNG THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ & PT VIỆT NAM CHI NHÁNH SÀI GÒN LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ CHÍ MINH, Tháng 8 Năm 2016
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- BÙI MỸ HẠNH MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ÁP DỤNG THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ & PT VIỆT NAM CHI NHÁNH SÀI GÒN LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số ngành: 60340102 CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS TRƯƠNG QUANG DŨNG TP. HỒ CHÍ MINH, Tháng 8 Năm 2016
- CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS Trương Quang Dũng Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày 18 tháng 8 năm 2016 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: TT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 PGS TS Ngu n Ph T Chủ tịch 2 TS Ngu n Đ nh Luận Phản biện 1 3 TS Trần Anh Minh Phản biện 2 4 TS L Quang H ng Ủ vi n 5 TS V T n Phong Ủ vi n, Thư ký Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa. Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV
- TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHÒNG QLKH – ĐTSĐH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TP. HCM, ngày 01 tháng 07 năm 2016 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ t n học vi n: B i Mỹ Hạnh ...................................................Giới tính: Nữ ................. Ngà , tháng, năm sinh: 07/07/1978.............................................Nơi sinh: Hải Dương ..... Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh.............................................MSHV:1441820133 ...... I- Tên đề tài: Một số giải pháp nhằm áp d ng thẻ điểm cân bằng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sài Gòn. II- Nhiệm vụ và nội dung: - Phân tích thực trạng điều kiện để áp d ng thẻ điểm cân bằng tại BIDV Sài Gòn dựa tr n bốn khía cạnh của thẻ điểm cân bằng qua các năm 2013, 2014, 2015. - Đề xu t các giải pháp để áp d ng thẻ điểm cân bằng tại BIDV Sài Gòn. III- Ngày giao nhiệm vụ: 23/01/2016 IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 30/06/2016 V- Cán bộ hướng dẫn: TS Trương Quang Dũng CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ t n và chữ ký) (Họ t n và chữ ký)
- i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.Các số liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn Bùi Mỹ Hạnh
- ii LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành luận văn này,tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến: Quý Thầy Cô Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh đã hết lòng truyền đạt những kiến thức quý báu trong suốt thời gian tôi học tại trường, đặc biệt là TS Trương Quang Dũng, người đã trực tiếp hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này. Cha mẹ và những người thân trong gia đình đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian qua. Ban Giám đốcNgân hàng TMCP Đầu tư và PT Việt Nam và các anh chị cán bộ trong ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu luận văn. Trong quá trình thực hiện luận văn, mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng không thể tránh khỏi sai sót, rất mong nhận được những chỉ dẫn của Quý Thầy Cô và ý kiến đóng góp của các bạn. Xin chân thành cảm ơn! Học viên thực hiện Luận văn Bùi Mỹ Hạnh
- iii TÓM TẮT Trước tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt của ngành tài chính ngân hàng, mỗi ngân hàng có một sứ mệnh, chiến lược, tầm nhìn hướng tới. Với các phương pháp quản trị điều hành là khác nhau, nhưng chung lại là cũng để đạt được mục tiêu đề ra; do đó phương pháp quản lý, đánh giá, đo lường hiệu quả hoạt động nào là tối ưu, góp phần thúc đẩy quá trình thực hiện đạt được mục tiêu thì phương pháp đó sẽ được các nhà quản trị điều hành quan tâm đến. Để áp dụng được công cụ quản lý cân bằng được việc đánh giá các chỉ tiêu tài chính với các nhân tố khác trong quá trình kinh doanh như nhân tố khách hàng, quy trình nội bộ, đào tạo và phát triển, điều kiện cần và đủ của BIDV Sài Gòn là gì, tác giả thực hiện đề tài “Một số giải pháp áp dụng thẻ điểm cân bằng tại BIDV Sài Gòn” với kết cấu gồm 3 chương nhằm đưa ra một số ý kiến đóng góp cho BIDV Sài Gòn trong việc triển khai công cụ mới này: Chương 1: Trình bày nguồn gốc, khái niệm, cơ sở hình thành thẻ điểm cân bằng. Quy trình, nội dung xây dựng thẻ điểm cân bằng. Trong đó nhấn mạnh các điều kiện để áp dụng thẻ điểm cân bằng cho một doanh nghiệp. Chương 2: Dựa trên kết quả kinh doanh đạt được năm 2013 đến 2015 của BIDV Sài Gòn và các thước đo tài chính được sử dụng trong quá trình quản trị điều hành tại chi nhánh, đối chiếu với các điều kiện của thẻ điểm cân bằng, tác giả chỉ ra những hạn chế, những điểm yếu mà các thước đo tài chính chưa đo lường được. Với các chiến lược đặt ra cho tầm nhìn dài hạn đến 2030, chi nhánh đã làm gì để thực thi chiến lược, kết quả đạt được so với chiến lược là gì, những gì chưa đạt được. Chương 3: Qua phân tích thực trạng ở chương 2, tác giả đề xuất một số giải pháp cho BIDV Sài Gòn để có thể áp dụng thành công thẻ điểm cân bằng vào quá trình thực thi chiến lược của chi nhánh, cân bằng các quá trình hoạt động đem lại kết quả tốt nhất.
- iv ABSTRACT Faced with increasingly fierce competition in the financial sector banks, each bank has a mission, strategy, vision forward. With the method of governance is different, but the general was also to achieve its objectives; therefore management methods, evaluation, performance measurement is optimal, contributing to the implementation process to achieve the goal, the methods that will be the executive managers concerned. To apply management tools to balance the assessment of financial indicators with other factors in business processes such as customer factors, internal processes, training and development, prerequisites and Saigon Bank's enough are, the authors performed the theme "some measures apply balanced scorecard at BIDV Saigon" with texture includes 3 chapters to give some suggestions for BIDV Saigon the deployment of this new tool: Chapter 1: Presentation of origin, concepts, forming the basis of Balanced Scorecard. Processes, content building Balanced Scorecard. Which emphasizes the conditions for the application of Balanced Scorecard for a business. Chapter 2: Based on the business results achieved in 2013 and 2015 and Saigon Bank's financial metrics are used in the process of governance at the branch, compared with the conditions of the Balanced Scorecard , the author points out the limitations and weaknesses that the financial measure not measurable. With the strategy set out for the long-term vision to 2030, the branch has done to implement the strategy, the results achieved compared to what the strategy is, what is not achieved. Chapter 3: Through situational analysis in Chapter 2, the author proposes some solutions for BIDV Saigon to be applied successfully to the Balanced Scorecard strategic implementation process of the branch, balancing too the activities bring the best results.
- v MỤC LỤC Lời cam đoan............................................................................................................ i Lời cảm ơn .............................................................................................................. ii Tóm tắt ................................................................................................................... iii Abstract .................................................................................................................. iv Mục lục ................................................................................................................... v Danh mục ký hiệu, các chữ viết tắt ....................................................................... viii Danh mục các bảng ................................................................................................. x Danh mục các biểu đồ, đồ thị.................................................................................. xi LỜI MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 1 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................ 2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 2 4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 2 5. Bố cục luận văn ................................................................................................... 2 CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG, ĐIỀU KIỆN ĐỂ XÂY DỰNG THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG TẠI DOANH NGHIỆP 1.1 Tổng quan về thẻ điểm cân bằng .................................................................... 4 1.1.1 Khái niệm thẻ điểm cân bằng...................... .............. .......................... 5 1.1.2 Cấu trúc thẻ điểm cân bằng ................................................................ 5 1.1.3 Vai trò của thẻ điểm cân bằng đối với quá trình hoạt động của doanh nghiệp ......................................................................................................... 7 1.1.4 Các khía cạnh của thẻ điểm cân bằng ................................................. 8 1.1.5 u nhược điểm của BSC .................................................................. 14 1.1.6 Mô hình quản trị phù hợp với việc áp dụng BSC .............................. 15 1.2 Quy trình và nội dung xây dựng thẻ điểm cân bằng ..................................... 16 1.3 Điều kiện xây dựng thẻ điểm cân bằng tại các doanh nghiệp........................ 22 1.3.1 Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp ......................................... 22 1.3.2 Sự hiểu biết của ban lãnh đạo doanh nghiệp về thẻ điểm cân bằng ... 23
- vi 1.3.3 Các nguồn lực về con người – Sự ủng hộ của các cấp quản lý cấp trung ................................................................................................... 24 1.3.4 Các nguồn lực về tài chính ............................................................... 24 1.3.5 Các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật .......................................... 24 1.3.6 Hệ thống lương, thưởng dựa trên thành tích...................................... 24 1.3.7 Hệ thống theo dõi kết quả thực hiện ................................................. 25 1.4 Một số công trình nghiên cứu có liên quan đến đề tài………………………25 KẾT LUẬN CH ƠNG 1 ................................................................................. 27 CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂNVIỆT NAM – CHI NHÁNH SÀI GÒN 2.1 Tổng quan về BIDV Sài Gòn ....................................................................... 28 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển BIDV ............................................. 28 2.1.2 Lịch sử hình thành của BIDV Sài Gòn ............................................. 29 2.1.3 Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý .................................................... 29 2.1.3.1 Mô hình tổ chức................................................................ 30 2.1.3.2 Cơ cấu nhân sự ................................................................. 30 2.1.4 Sản phẩm, dịch vụ, công nghệ ..................................................... … 31 2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2013 đến 2015...................... … 31 2.2 Thực trạng điều kiện áp dụng thẻ điểm cân bằng tại BIDV Sài Gòn ............. 34 2.2.1 Về chiến lược kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Sài Gòn ................................................................. 34 2.2.1.1 Sứ mệnh ........................................................................... 35 2.2.1.2 Tầm nhìn .......................................................................... 35 2.2.1.3 Giá trị cốt lõi..................................................................... 36 2.2.1.4 Mục tiêu chiến lược .......................................................... 37 2.2.1.5 Xác định thước đo............................................................ 38 2.2.1.6 Xác định chỉ tiêu .............................................................. 56 2.2.1.7 Xác định chương trình hành động ................................... 57
- vii 2.2.2 Về quản trị điều hành, tầm nhìn, định hướng của lãnh đạo đối với sự phát triển của ngân hàng, sự hiểu biết về các công cụ đo lường hiệu quả kinh doanh ................................................................................................ 59 2.2.3 Về năng lực, trình độ, thái độ, nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của từng nhân viên ……………………………………………… ... 61 2.2.4 Tiềm lực tài chính tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Sài Gòn khi triển khai thẻ điểm cân bằng ...................... 64 2.2.5 Các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật khi áp dụng thẻ điểm cân bằng .......................................................................................................... 65 2.2.6 Hệ thống lương, thưởng dựa trên kết quả thực hiện được của từng cán bộ nhân viên, được đo lường, theo dõi dựa trên những tiêu chuẩn cụ thể của thẻ điểm cân bằng ..................................................................................... 66 KẾT LUẬN CH ƠNG 2 .................................................................................. 67 CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ÁP DỤNG THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂNVIỆT NAM – CHI NHÁNH SÀI GÒN 3.1 Định hướng phát triển của BIDV Sài Gòn.................................................... 68 3.2 Một số giải pháp nhằm áp dụng thẻ điểm cân bằng tại BIDV Sài Gòn ......... 68 3.2.1 Nhóm giải pháp về chiến lược .......................................................... 68 3.2.1 Giải pháp đối với hoạt động bảo hiểm ...................................... 68 3.2.1 Giải pháp đối với hoạt động ngân hàng .................................... 70 3.2.2 Giải pháp về sự hiểu biết, quan điểm của lãnh đạo ........................... 78 3.2.3 Giải pháp về năng lực nhân viên ....................................................... 79 3.2.4 Giải pháp về tài chính ....................................................................... 80 3.2.5 Giải pháp về cơ sở vật chất, kỹ thuật ............................................... 83 3.2.6 Giải pháp về chế độ tiền lương, tiền thưởng ..................................... 84 KẾT LUẬN ...................................................................................................... 86
- viii DANH MỤC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT BSC Balance Scorecard Thẻ điểm cân bằng BIDV Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam TMCP Thương mại cổ phần ATM Máy rút tiền tự động POS Thiết bị dùng để thực hiện các giao dịch mua bán lẻ tại các siêu thị, cửa hàng, hoặc tại các điểm mua sắm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt PGĐ Phó giám đốc PGD Phòng Giao dịch DN Doanh nghiệp KHDN Khách hàng doanh nghiệp KHCN Khách hàng cá nhân LC Thư tín dụng MHB Ngân hàng TMCP Phát Triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long TSC Trụ sở chính TPHCM Thành phố Hồ Chí Minh TCKT Tổ chức kinh tế CNTT Công nghệ thông tin KBNN Kho bạc nhà nước NHNN Ngân hàng nhà nước TSĐB Tài sản đảm bảo TS Tài sản LN Lợi nhuận SPDV Sản phẩm dịch vụ LNST Lợi nhuận sau thuế NHTM Ngân hàng thương mại BHXH Bảo hiểm xã hội
- ix CBNV Cán bộ nhân viên NHBL Ngân hàng bán lẻ ROA Lợi nhuận ròng trên tổng tài sản ROE Lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu SPDV Sản phẩm dịch vụ
- x DANH MỤC CÁC BẢNG Bảng 1.1 : Đo lường mục tiêu tài chính trong mỗi chu trình kinh doanh ........... 10 Bảng 1.2 : Các thước đo khía cạnh khách hàng ................................................. 11 Bảng 1.3 : Các thước đo khía cạnh quy trình nội bộ ......................................... 14 Bảng 2.1 : Cơ cấu nhân sự BIDV Sài Gòn ........................................................ 28 Bảng 2.2 : Kết quả hoạt động kinh doanh 2013- 2015 của BIDV Sài Gòn ........ 31 Bảng 2.3 : Các chỉ tiêu tài chính đạt được năm 2013,2014, 2015 ...................... 35 Bảng 2.4 : Cơ cấu thu dịch vụ năm 2013, 2014, 2015 .......................................41 Bảng 2.5 : NIM huy động vốn và NIM tín dụng ................................................43 Bảng 2.6 : Số lượng phát triển khách hàng mới các năm 2013-2015 .................45 Bảng 2.7 : Cơ cấu khách hàng tiền gửi, tiền vay ............................................... 46 Bảng 2.8 : Kết quả khảo sát của Nielsen............................................................47 Bảng 2.9 : Thành phần chuyên gia chọn khảo sát ý kiến ...................................58
- xi DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, ĐỒ THỊ Hình 1.1 : Cấu trúc của Thẻ điểm cân bằng........................................................... 6 Hình1.2 : Mối quan hệ giữa chiến lược và 4 khía cạnh của thẻ điểm cân bằng ...... 9 Hình1.3 : Mối quan hệ nhân quả giữa các thước đo của khía cạnh khách hàng ... 12 Hình 1.4 : Mô hình chuỗi giá trị chung ............................................................... 13 Hình 1.5 : Khía cạnh học tập và tăng trưởng ....................................................... 14 Hình1.6 : Bản đồ chiến lược thể hiện cách tổ chức tạo ra giá trị........................... 18 Hình2.1 : Mô hình tổ chức BIDV Sài Gòn .......................................................... 27 Hình2.2: Cơ cấu huy động vốn theo đối tượng khách hàng 2013-2015 ................. 36 Hình2.3: Cơ cấu tín dụng theo đối tượng khách hàng 2013-2015 ......................... 38 Hình2.4: Cơ cấu tín dụng theo kỳ hạn 2013-2015 ................................................ 39 Hình2.5 : Cơ cấu nguồn thu 2013-2015 .............................................................. 42 Hình2.6 : Cơ cấu chi phí hoạt động các năm 2013-2015 ..................................... 43 Hình2.7 : Cơ cấu khách hàng tiền gửi, tiền vay đến năm 2015............................. 46 Hình2.8 : Trình độ nhân sự qua các năm 2013-2015............................................ 52
- 1 LỜI MỞ ĐẦU 1.Lý do chọn đề tài c ơ hay BSC ơ chung. 14 ă ă N MCP Đ P N C , ắ n Đ n , ă PP ơ BSC. T ử ào ngân ă cho mình ơ “ M Ngân hàng MCP Đ P N -C ”.
- 2 2.Mục tiêu nghiên cứu -N ơ C - ơ C N MCP Đ P N – Chi nhánh Sài Gòn. - g BSC N MCP Đ P N – Chi nhánh Sài Gòn. 3.Đối tượng, phạm vi nghiên cứu -Đ ă BSC cho N MCP Đ P N ,Chi nhánh Sài Gòn. -P : + ặ : ID C Gòn. + ặ : ID C ă 2013-2015. 4. Phương pháp nghiên cứu - P ơ ử ă ơ : +P ơ . +Ph ơng pháp kh o sát chuyên gia: phỏng v n ban lãnh o, ỏ ID C +P ơ … -N ử Ng MCP Đ P N - Chi nhánh Sài Gòn ă 2013-2015 D ơ gia. 5. Bố cục luận văn L ă 3 ơ :
- 3 C ơ 1: Cơ . C ơ 2: ID . C ơ 3: M BIDV Sài Gòn.
- 4 CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG, ĐIỀU KIỆN ĐỂ XÂY DỰNG THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG TẠI DOANH NGHIỆP 1.1 TỔNG QUAN VỀ THẺ ĐIỂM CÂN BẰNG 1.1.1 Khái niệm thẻ điểm cân bằng 1.1.1.1 Nguồn gốc và sự phát triển của thẻ điểm cân bằng ă 1990 H N N “Đ ơ ” ĩ Đ H Ô R K ĩ ễ Ô D N H ũ 13 ĩ : … ă õ 2 3 ă “ ” ă 1992 (The Balanced Scorecard), ẫ ử K ơ ơ . , ơ ỗ ặ .
- 5 õ ă : tài chính, khách hàng, quy trình ; õ . Mặ ẫ õ ơ ử F 1000 ă 1996 H R w 75 ỷ 20 1.1.1.2 Khái niệm thẻ điểm cân bằng P ơ hay Balance Scorecard (BSC) quy trình .BSC ơ ắ ẩ 1.1.2 Cấu trúc thẻ điểm cân bằng BSC .T õ BSC chính, khách hàng, quy trình ơ C BSC trong hình 2.1
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác Hầm đường bộ Hải Vân
87 p | 10 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Công ty cổ phần truyền hình cáp sông Thu
113 p | 9 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hoá doanh nghiệp tại Tổng công ty Cổ phần Dệt may Hoà Thọ
110 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối trên thị trường trong nước của Công ty Cổ phần Vinatex Đà Nẵng
120 p | 11 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và dịch vụ tài chính Đà Nẵng
115 p | 5 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm tại Công ty TNHH MTV Dược TW3
106 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình IDIC nhằm hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại BIDV chi nhánh Đà Nẵng
105 p | 5 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp thu hút khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng của Công ty Lữ Hành Vitours
158 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Kiên Giang
118 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân viên kinh doanh tại Công ty Điện lực Kiên Giang
128 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quả trị rủi ro trong hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
112 p | 5 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ biên tập sách lý luận chính trị, pháp luật của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật
88 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của cán bộ nhân viên tại BIDV Quảng Nam
112 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác thu hút và duy trì nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng
114 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban quản lý khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam
116 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3
126 p | 4 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hoá doanh nghiệp tại CÔng ty Cổ phần Kiến trúc - Nội thất L&W
105 p | 5 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Tập đoàn TH
130 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn