intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Tuyển than Cửa ông

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

65
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là phân tích thực trạng chất lượng cán bộ quản lý tại Công ty tuyển than cửa ông và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL tại Công ty tuyển than Cửa ông. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của Công ty Tuyển than Cửa ông

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> PHẠM THANH TÙNG<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CỦA CÔNG TY THAN CỬA ÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> CHUYÊN NGHÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Hà Nội – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> PHẠM THANH TÙNG<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CỦA CÔNG TY THAN CỬA ÔNG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ<br /> CHUYÊN NGHÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGÔ TRẦN ÁNH<br /> <br /> Hà Nội - 2013<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằn nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty TTCÔ<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> NỘI DUNG<br /> <br /> TRANG<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT<br /> <br /> 1<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> 2<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ<br /> <br /> 4<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> <br /> 5<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYÊT VỀ QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG ĐỘI<br /> <br /> 7<br /> <br /> NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP<br /> 1.1 Cơ sở lý thuyết về quản trị chất lượng<br /> <br /> 7<br /> <br /> 1.2 Quan hệ giữa hiệu quả sản xuất kinh doanh với chất lượng quản lý<br /> <br /> 8<br /> <br /> hoạt động và chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của doanh nghiệp<br /> 1.3 Phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý doanh<br /> <br /> 17<br /> <br /> nghiệp<br /> 1.4 Các nhân tố và hướng giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán<br /> <br /> 32<br /> <br /> bộ quản lý doanh nghiệp.<br /> Kết luận<br /> <br /> 43<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CÁN BỘ<br /> <br /> 44<br /> <br /> QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG<br /> 2.1 Giới thiệu về công ty TTCÔ<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành công ty tuyển than Cửa ông<br /> <br /> 44<br /> <br /> 2.1.2 Chức năng nhiêm vụ, cơ cấu tổ chức Công ty Tuyển than<br /> <br /> 46<br /> <br /> cửa ông<br /> 2.1.3 Đặc điểm công sản phẩm dịch vụ, khách hàng<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.1.4 Đánh giá hiệu quả hoạt động của Công ty tuyển cửa ông<br /> <br /> 51<br /> <br /> 2.2 Đánh giá chung chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty tuyển than<br /> <br /> 54<br /> <br /> Cửa ông<br /> <br /> Phạm Thanh Tùng<br /> <br /> CH QTKD BKHN 2011-2013<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằn nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty TTCÔ<br /> <br /> 2.2.1 Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về ngành nghề được đào<br /> <br /> 54<br /> <br /> tạo của đội ngũ CBQL TTCÔ<br /> 2.2.2 Đánh giá mức độ đáp ứng, phù hợp về cấp độ chuyên môn<br /> <br /> 56<br /> <br /> được đào tạo của đội ngũ CBQL Công ty TTCÔ<br /> 2.2.3 Đánh giá chất lượng công tác của đội ngũ CBQL TTCÔ<br /> <br /> 57<br /> <br /> 2.2.4 Tổng hợp kết quản đánh giá chung kết định lượng chất<br /> <br /> 59<br /> <br /> lượng CBQL Công ty TTCÔ<br /> 2.3 Những nguyên nhân chất lượng chưa cao của độ ngũ CBQL Công<br /> <br /> 62<br /> <br /> ty Tuyển than Cửa ông<br /> 2.3.1 Nguyên nhân do quy hoạch thăng tiến, bổ nhiệm, miễn nhiệm, đánh<br /> <br /> 63<br /> <br /> giá thành tích đóng góp, đãi ngộ cán bộ quản lý chưa phù hợp<br /> 2.3.2 Nguyên nhân từ phía chính sách sử dụng cán bộ quản lý giỏi của<br /> <br /> 66<br /> <br /> Công ty kém hấp dẫn<br /> 2.3.3 Nguyên nhân từ phía chính sách hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ<br /> <br /> 67<br /> <br /> kém hấp dẫn và tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho từng loại CBQL<br /> TTCÔ chưa hoàn toàn hợp lý<br /> Kết luận<br /> <br /> 70<br /> <br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ<br /> <br /> 72<br /> <br /> CÁN BỘ QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY TUYỂN THAN CỬA ÔNG.<br /> 3.1 Những sức ép mới và yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL<br /> <br /> 72<br /> <br /> của TTCÔ giai đoạn trong 5 năm tới<br /> 3.1.1 Những yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của TTCÔ trong 5 năm<br /> <br /> 72<br /> <br /> tới<br /> 3.1.2 Những yêu cầu mới đối với đội ngũ CBQL của TTCÔ trong 5 năm<br /> <br /> 81<br /> <br /> tới<br /> 3.2 Giải pháp 1: Đổi mới chính sách sử dụng cán bộ quản lý: quy<br /> <br /> 85<br /> <br /> hoạch thăng tiến, bổ nhiệm, miễn nhiệm.<br /> 3.3 Giải pháp 2: Đánh giá tích cực đóng góp, đãi ngộ của Công ty<br /> <br /> Phạm Thanh Tùng<br /> <br /> 91<br /> <br /> CH QTKD BKHN 2011-2013<br /> <br /> Đề tài: Một số giải pháp nhằn nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL của Công ty TTCÔ<br /> <br /> Tuyển than Cửa Ông giai đoạn trong 5 năm tới.<br /> 3.4 Giải pháp 3: Đổi mới chính sách hỗ trợ và tổ chức đào tạo nâng<br /> <br /> 93<br /> <br /> cao trình độ cho từng loại CBQL của TTCÔ trong 5 năm tới<br /> 3.4.1 Xác định nhu cầu đào tạo nâng cao trình độ CBQL cho Công ty<br /> <br /> 93<br /> <br /> trong 5 năm tới<br /> 3.4.2 Đổi mới chính sách hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ CBQL cho<br /> <br /> 93<br /> <br /> Công ty trong 5 năm tới<br /> 3.4.3 Đổi mới nội dung phương pháp đào tạo<br /> <br /> 95<br /> <br /> Kêt luận<br /> <br /> 103<br /> <br /> KẾT LUẬN CHUNG<br /> <br /> 104<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> 106<br /> <br /> Phạm Thanh Tùng<br /> <br /> CH QTKD BKHN 2011-2013<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2