Luận văn thạc sĩ<br />
<br />
Viện Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Em xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của cá nhân em,<br />
được tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu tham khảo và qua liên hệ thực tế, tổng hợp số<br />
liệu từ Công ty nơi em làm việc dưới sự hướng dẫn của TS. Phạm thị Thanh Hồng,<br />
không sao chép của bất kỳ luận văn nào trước đó.<br />
Em xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn này.<br />
Tác giả luận văn<br />
Triệu Văn Duy<br />
<br />
Triệu Văn Duy<br />
<br />
11AQTKD1-PTTT<br />
1<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ<br />
<br />
Viện Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN .......................................................................................................1<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................2<br />
DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT ................................................................4<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................................5<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ..............................................................................................6<br />
LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................7<br />
CHƯƠNG 1 ................................................................................................................9<br />
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH KINH DOANH TRANG THIẾT BỊ Y TẾ .....9<br />
1.1. Tổng quan về phân tích kinh doanh .................................................................9<br />
1.1.1. Khái niệm phân tích kinh doanh................................................................9<br />
1.1.2. Đối tượng phân tích kinh doanh ..............................................................10<br />
1.1.3. Nội dung phân tích kinh doanh................................................................11<br />
1.2. Các chỉ tiêu đánh giá kinh doanh ...................................................................11<br />
1.2.1. Doanh thu.................................................................................................11<br />
1.2.2. Lợi nhuận .................................................................................................13<br />
1.2.3. Thị Phần...................................................................................................13<br />
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp...........14<br />
1.3.1. Môi trường vĩ mô.....................................................................................14<br />
1.3.2. Môi trường vi mô.....................................................................................19<br />
1.3.3. Môi trường bên trong...............................................................................21<br />
Kết luận Chương 1 ................................................................................................29<br />
CHƯƠNG 2 ..............................................................................................................30<br />
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THIẾT BỊ Y TẾ TẠI CÔNG TY<br />
TNHH TIẾN ĐẠI PHÁT. .........................................................................................30<br />
2.1. Tổng quan về công ty TNHH Tiến Đại Phát.................................................30<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về công ty TNHH Tiến Đại Phát .................................30<br />
2.1.2. Các loại hàng, dịch vụ chủ yếu công ty đang kinh doanh .......................31<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức .........................................................................................32<br />
2.1. Thực trạng hoạt động kinh doanh trang thiết bị y tế tại Công ty TNHH Tiến<br />
Đại Phát .................................................................................................................34<br />
2.2.1. Các chỉ tiêu đánh giá kinh doanh.............................................................34<br />
2.2.2. Môi trường bên ngoài ..............................................................................42<br />
2.2.3. Môi trường bên trong...............................................................................63<br />
2.3. Đánh giá chung hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Tiến Đại Phát....72<br />
2.3.1. Ưu điểm ...................................................................................................72<br />
2.3.2. Nhược điểm .............................................................................................72<br />
2.3.3. Những nguyên nhân chủ yếu ...................................................................74<br />
Kết luận Chương 2 ................................................................................................74<br />
CHƯƠNG 3 ..............................................................................................................76<br />
ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br />
TRANG THIẾT BỊ Y TẾ TẠI CÔNG TY TNHH TIẾN ĐẠI PHÁT .....................76<br />
Triệu Văn Duy<br />
<br />
11AQTKD1-PTTT<br />
2<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ<br />
<br />
Viện Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
3.1. Định hướng phát triển của công ty TNHH Tiến Đại Phát..............................76<br />
3.1.1. Nhận định cơ hội và thách thức ...............................................................76<br />
3.1.2. Phương hướng hoạt động của công ty .....................................................77<br />
3.1.3. Nhiệm vụ..................................................................................................78<br />
3.2. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại công ty TNHH Tiến<br />
Đại Phát .................................................................................................................79<br />
3.2.1. Mở rộng thị trường trang thiết bị y tế ......................................................79<br />
3.2.2. Đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng .......................................................93<br />
3.2.3. Quy chế và chế độ tiền lương, tiền thưởng hoa hồng thỏa đáng .............95<br />
3.2.4. Đề xuất khác về hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý ...................98<br />
Kết luận Chương 3 ................................................................................................99<br />
KẾT LUẬN .............................................................................................................101<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................................102<br />
PHỤ LỤC................................................................................................................103 <br />
<br />
Triệu Văn Duy<br />
<br />
11AQTKD1-PTTT<br />
3<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ<br />
<br />
Viện Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br />
TNHH: Trách nhiệm hữu hạn<br />
KH-CNTT: Khoa học công nghệ thông tin<br />
MRI: Magnetic resonance imaging<br />
CT: Computed Tomography<br />
TW: Trung ương<br />
TTBYT: Trang thiết bị y tế<br />
PET/CT: Positron emission tomography - computed tomography<br />
ECG: Electrocardiography<br />
EEG: Electroencephalography<br />
CNH-HĐH: Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa<br />
XNK: Xuất nhập khẩu<br />
TMH, RHM: Tai mũi họng, rang hàm mặt<br />
BHYT: Bảo hiểm y tế<br />
KH&CN: Khoa học – công nghệ<br />
Lasik : Laser Insitu Kenatomileusis<br />
<br />
Triệu Văn Duy<br />
<br />
11AQTKD1-PTTT<br />
4<br />
<br />
Luận văn thạc sĩ<br />
<br />
Viện Kinh tế và Quản lý<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Bảng 2. 1: Bảng doanh thu theo thiết bị y tế và vật tư tiêu hao ................................35<br />
Bảng 2. 2: Bảng doanh thu thiết bị y tế và vật tư tiêu hao theo thị trường ...............36<br />
Bảng 2. 3: Bảng tỷ trọng thiết bị y tế và vật tư tiêu hao theo thị trường ..................36<br />
Bảng 2. 4: Bảng doanh thu theo khách hàng từ năm 2010 đến năm 2012................37<br />
Bảng 2. 5: Bảng doanh thu theo nhóm sản phẩm......................................................38<br />
Bảng 2. 6: Bảng tỷ trọng doanh thu theo nhóm sản phẩm ........................................39<br />
Bảng 2. 7: Bảng số lượng sản phẩm bán chạy trong qua ba năm .............................40<br />
Bảng 2. 8: Bảng doanh thu theo kênh phân phối ......................................................41<br />
Bảng 2. 9: Bảng lợi nhuận của thiết bị y tế từ năm 2010 đến năm 2012 ..................42<br />
Bảng 2. 10: Bảng tốc độ tăng trưởng kinh tế và lạm phát từ năm 2008 đến 2012 ...42<br />
Bảng 2. 11: Bảng danh mục hợp đồng ......................................................................51<br />
Bảng 2. 12: Danh sách một số hãng mà công ty đã nhập thiết bị .............................55<br />
Bảng 2. 13: Bảng danh mục tên các công ty kinh doanh thiết bị y tế.......................58<br />
Bảng 2. 14: Bảng giá bán một số sản phẩm chiến lược ............................................65<br />
Bảng 2. 15: Bảng số lượng nhân viên của bộ phận bán hàng ...................................67<br />
Bảng 3. 1: Bảng mô tả thiết bị chi tiết mà khách hàng đang cần..............................80<br />
Bảng 3. 2: Bảng ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ..................80<br />
Bảng 3. 3: Bảng mẫu để so sánh thông số kỹ thuật của một số hãng .......................81<br />
Bảng 3. 4: Bảng mô tả đèn mổ treo trần 1 nhánh của một số hãng ..........................82<br />
Bảng 3. 5: Bảng giá tại bệnh viện Bạch mai – Hà nội ..............................................84<br />
Bảng 3. 6: Bảng giá tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình Đã Nẵng.......................85<br />
Bảng 3. 7: Bảng giá tại bệnh viện RHM Hồ Chí Minh.............................................85<br />
Bảng 3. 8: Bảng giá Quảng cáo trên các Website.....................................................86<br />
Bảng 3. 9: Bảng giá tham gia hội chợ triển lãm........................................................86<br />
Bảng 3. 10: Bảng giá dự kiến khi mở văn phòng đại diện........................................88<br />
Bảng 3. 11: Bảng giá dự kiến của các máy ...............................................................90<br />
Bảng 3. 12: Bảng giá bán vật tư tiêu hao của các máy .............................................90<br />
Bảng 3. 13: Bảng doanh thu theo thiết bị và vật tư tiêu hao.....................................91<br />
Bảng 3. 14: Bảng giá vốn hàng bán theo thiết bị và vật tư tiêu hao .........................91<br />
Bảng 3. 15: Bảng tổng hợp chi phí dự kiến của mở rộng thị trường ........................92<br />
Bảng 3. 16: Bảng lợi nhuận dự kiến của công ty khi mở rộng thị trường ................93<br />
Bảng 3. 17: Bảng chi phí dự kiến các khóa đào cho nhân viên ................................95<br />
Bảng 3. 18: Bảng chiết khấu cho khách hàng ...........................................................97<br />
Bảng 3. 19: Bảng chi phí dự kiến cho một số khóa đào tạo cho khách hàng ...........97<br />
<br />
Triệu Văn Duy<br />
<br />
11AQTKD1-PTTT<br />
5<br />
<br />