intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty T.N.H.H các hệ thống viễn thông VNPT – Fujitsu

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:90

189
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài góp phần làm rõ thêm một số vấn đề lý thuyết về quản trị rủi ro trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; khái quát một số đặc thù của quản trị rủi ro trong lĩnh vực công nghệ cao và môi trường làm việc hợp tác quốc tế; đề xuất một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản trị rủi ro tại doanh nghiệp nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty T.N.H.H các hệ thống viễn thông VNPT – Fujitsu

B<br /> <br /> GIÁO D C VÀ ðÀO T O<br /> <br /> TRƯ NG ð I H C BÁCH KHOA HÀ N I<br /> <br /> Tr n Thanh Quang<br /> <br /> QU N TR R I RO NH M NÂNG CAO HI U QU<br /> HO T ð NG S N XU T KINH DOANH T I<br /> CÔNG TY T.N.H.H CÁC H TH NG VI N THÔNG<br /> VNPT - FUJITSU<br /> <br /> LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH<br /> <br /> Hà N i - 2013<br /> <br /> B GIÁO D C VÀ ðÀO T O<br /> TRƯ NG ð I H C BÁCH KHOA HÀ N I<br /> <br /> Tr n Thanh Quang<br /> <br /> QU N TR R I RO NH M NÂNG CAO HI U QU<br /> HO T ð NG S N XU T KINH DOANH T I<br /> CÔNG TY T.N.H.H CÁC H TH NG VI N THÔNG<br /> VNPT - FUJITSU<br /> Chuyên ngành : Qu n tr Kinh doanh<br /> <br /> LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH<br /> <br /> NGƯ I HƯ NG D N KHOA H C :<br /> TS. Vũ Quang<br /> <br /> Hà N i –2013<br /> <br /> L I CAM ðOAN<br /> Tôi xin cam ñoan lu n văn này là công trình nghiên c u c a riêng tôi, chưa<br /> công b t i b t c nơi nào. M i s li u s d ng trong lu n văn này là nh ng thông<br /> tin xác th c.<br /> Tôi xin ch u m i trách nhi m v l i cam ñoan c a mình.<br /> Hà N i, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> Tác gi lu n văn<br /> <br /> Tr n Thanh Quang<br /> <br /> năm 2013<br /> <br /> M CL C<br /> L i cam ñoan<br /> M cl c<br /> Danh m c các b ng<br /> Danh m c các hình v<br /> M ð U .....................................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: T NG QUAN V R I RO VÀ QU N TR R I RO ........................4<br /> 1.1. T NG QUAN V R I RO ..............................................................................4<br /> 1.1.1. Khái ni m chung ........................................................................................4<br /> 1.1.2. Phân lo i r i ro ...........................................................................................5<br /> 1.1.2.1. Phân lo i theo phương pháp qu n tr r i ro truy n th ng ....................5<br /> 1.1.2.2. Phân lo i r i ro theo ngu n g c r i ro .................................................7<br /> 1.1.2.3. Phân lo i r i ro theo ñ i tư ng r i ro.................................................10<br /> 1.1.2.4. Phân lo i r i ro theo các ngành, lĩnh v c ho t ñ ng..........................10<br /> 1.1.2.5. Phân lo i r i ro theo môi trư ng ho t ñ ng. ......................................10<br /> 1.1.3. R i ro và ho t ñ ng c a doanh nghi p .....................................................11<br /> 1.2. T NG QUAN V QU N TR R I RO ........................................................12<br /> 1.2.1. Khái ni m chung ......................................................................................12<br /> 1.2.2. M c tiêu, ñ ng cơ và l i ích c a qu n tr r i ro .......................................16<br /> 1.2.2.1. M c tiêu c a qu n tr r i ro................................................................16<br /> 1.2.2.2. ð ng cơ c a qu n tr r i ro ................................................................17<br /> 1.2.2.3. L i ích c a qu n tr r i ro ..................................................................18<br /> 1.2.3. N i dung c a qu n tr r i ro .....................................................................18<br /> 1.2.3.1. Nh n d ng – Phân tích – ðo lư ng r i ro ..........................................18<br /> 1.2.3.2. Ki m soát – phòng ng a r i ro ..........................................................24<br /> 1.2.3.3. Tài tr r i ro .......................................................................................25<br /> 1.2.4. Các nhân t ch y u nh hư ng ñ n qu n tr r i ro .................................25<br /> 1.2.4.1. Quy mô và hình th c t ch c c a doanh nghi p ...............................25<br /> 1.2.4.2. Nh n th c c a nhà qu n tr ................................................................26<br /> 1.2.4.3. S phát tri n th trư ng các s n ph m phái sinh ................................26<br /> 1.2.5. Chương trình qu n tr r i ro .....................................................................27<br /> 1.2.6. Các phương th c qu n tr r i ro ...............................................................27<br /> 1.2.7. Các công c phòng ng a r i ro ................................................................28<br /> <br /> CHƯƠNG 2: TH C TR NG V QU N TR R I RO TRONG HO T ð NG<br /> S N XU T KINH DOANH T I CÔNG TY T.N.H.H CÁC H TH NG VI N<br /> THÔNG VNPT – FUJITSU. .....................................................................................30<br /> 2.1. GI I THI U CHUNG V DOANH NGHI P. .............................................30<br /> 2.2. TH C TR NG QU N TR R I RO TRONG HO T ð NG S N<br /> XU T KINH DOANH C A DOANH NGHI P .................................................31<br /> 2.2.1. Nh n d ng – phân tích và ño lư ng r i ro ................................................31<br /> 2.2.1.1. R i ro trong công tác nhân s , xung ñ t môi trư ng văn hóa doanh<br /> nghi p ..............................................................................................................31<br /> 2.2.1.2. R i ro công ngh ................................................................................35<br /> 2.2.1.3. R i ro ho t ñ ng s n xu t, an toàn v sinh công nghi p ...................36<br /> 2.2.1.4. R i ro d án........................................................................................36<br /> 2.2.2. Ki m soát – phòng ng a r i ro .................................................................38<br /> 2.2.2.1. Các bi n pháp né tránh r i ro .............................................................38<br /> 2.2.2.2. Bi n pháp ngăn ng a r i ro và gi m thi u t n th t ............................38<br /> 2.2.2.3. Chuy n giao r i ro .............................................................................39<br /> 2.2.2.4. ða d ng hóa r i ro..............................................................................39<br /> 2.2.4. Tìm cách bi n r i ro thành cơ h i thành công ..........................................40<br /> 2.3. ðÁNH GIÁ HI U QU QU N TR R I RO T I CÔNG TY T.N.H.H<br /> CÁC H TH NG VI N THÔNG VNPT – FUJITSU .........................................41<br /> 2.3.1. K t qu ñ t ñư c ......................................................................................41<br /> 2.3.2. M t s nh ng h n ch còn t n t i trong qu n tr r i ro c a Công ty .......43<br /> 2.3.3. M t s nh ng nguyên nhân d n ñ n h n ch trong công tác qu n tr<br /> r i ro t i công ty T.N.H.H các h th ng vi n thông VNPT – Fujitsu ................44<br /> 2.3.3.1. Nguyên nhân khách quan ...................................................................44<br /> 2.3.3.2. Nguyên nhân ch quan.......................................................................45<br /> CHƯƠNG 3: GI I PHÁP NÂNG CAO HI U QU QU N TR R I RO<br /> NH M NÂNG CAO HI U QU HO T ð NG S N XU T KINH DOANH<br /> T I CÔNG TY T.N.H.H. CÁC H TH NG VI N THÔNG VNPT – FUJITSU ..47<br /> 3.1. NH NG ð NH HƯ NG VÀ D BÁO ........................................................47<br /> 3.1.1. D báo xu hư ng hình thành các kh i và c ng ñ ng kinh t . ..................47<br /> 3.1.2. D báo xu hư ng d ch chuy n c a d ch v và công ngh .......................47<br /> 3.1.3. Môi trư ng pháp lý và tác ñ ng c a chính sách vĩ mô ............................48<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2