intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Việt Thành

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:133

79
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài: Phân tích môi trường hoạt động của doanh nghiệp bao gồm có môi trường bên trong và bên ngoài, nhận diện điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức; xây dựng chiến lược cho công ty trên cơ sở áp dụng mô hình SWOT; đề xuất các biện pháp để triển khai chiến lược được lựa chọn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Việt Thành

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THÀNH QUANG<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ<br /> THƯƠNG MẠI VIỆT THÀNH<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan<br /> Những nội dung trong luận văn này là do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn<br /> của TS. Nguyễn Thị Mai Anh.<br /> Mọi tham khảo dùng trong luận văn đều được trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.<br /> Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài này là trung thực và chưa<br /> từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng 01 năm 2013<br /> <br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Thành Quang<br /> <br /> Nguyễn Thành Quang<br /> <br /> -i-<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian thực hiện đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho<br /> Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Việt Thành”, tác giả đã tích lũy được<br /> một số kinh nghiệm bổ ích, ứng dụng các kiến thức đã học ở trường vào thực tế. Để<br /> hoàn thành được đề tài này tác giả đã được sự hướng dẫn giúp đỡ tận tình của các<br /> thầy cô giáo khoa Kinh tế và Quản lý trường đại học Bách Khoa Hà Nội.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Thị Mai Anh, cùng các thầy cô<br /> giáo trong khoa Kinh tế và Quản lý đã tận tâm giúp đỡ trong suốt quá trình học tập<br /> cũng như trong quá trình thực hiện luận văn.<br /> Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các đồng nghiệp tại<br /> công ty cổ phần sản xuất và thương mại Việt Thành, các bạn bè khác đã giúp đỡ<br /> trong quá trình làm luận văn này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng 01 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thành Quang<br /> <br /> Nguyễn Thành Quang<br /> <br /> -ii-<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ ii<br /> MỤC LỤC.............................................................................................................iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................... vi<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ .................................................................................. vii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................. viii<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ............................................................................... ix<br /> PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CỦA DOANH NGHIỆP......................................................................... 4<br /> 1.1 Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược ............................................. 4<br /> 1.1.1 Chiến lược kinh doanh ........................................................................... 4<br /> 1.1.2 Quản trị chiến lược kinh doanh............................................................... 7<br /> 1.1.3 Quá trình quản trị chiến lược kinh doanh ................................................ 8<br /> 1.2 Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp ..................................... 10<br /> 1.2.1 Phân tích môi trường bên ngoài ............................................................ 11<br /> 1.2.2 Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp ...................................... 20<br /> 1.3 Xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh .............................................. 23<br /> 1.3.1 Các công cụ xây dựng chiến lược ......................................................... 23<br /> 1.3.2 Các loại hình chiến lược kinh doanh ..................................................... 28<br /> 1.3.3 Lựa chọn chiến lược kinh doanh ........................................................... 33<br /> 1.4 Các giải pháp (nguồn lực) để thực hiện chiến lược ...................................... 35<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1………………………………………………………..38<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN SX VÀ TM VIỆT THÀNH ........................ 39<br /> 2.1 Giới thiệu chung về công ty ......................................................................... 39<br /> 2.1.1 Quá trình phát triển............................................................................... 39<br /> 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ..... 39<br /> <br /> Nguyễn Thành Quang<br /> <br /> -iii-<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br /> Luận văn Thạc sỹ QTKD 2013<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.1.3 Hình thức pháp lý và các sản phẩm sản xuất kinh doanh ...................... 41<br /> 2.1.4 Quy trình sản xuất kinh doanh của công ty ........................................... 41<br /> 2.1.5 Cơ cấu tổ chức của công ty................................................................... 45<br /> 2.1.6 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2009-2011 ............................... 46<br /> 2.2 Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp ............................................. 48<br /> 2.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô .................................................................. 48<br /> 2.2.2 Phân tích môi trường ngành .................................................................. 54<br /> 2.2.3 Nhận diện các cơ hội và thách thức ...................................................... 61<br /> 2.3 Phân tích môi trường bên trong.................................................................... 66<br /> 2.3.1 Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên trong .................................. 66<br /> 2.3.2 Nhận diện các điểm mạnh và điểm yếu ................................................. 78<br /> 2.3.3 Đánh giá yếu tố nội bộ công ty cổ phần SX và TM Việt Thành thông qua<br /> so sánh với các đối thủ cạnh tranh ................................................................. 80<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 .................................................................................... 81<br /> CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY CỔ PHẦN SX VÀ<br /> TM VIỆT THÀNH GIAI ĐOẠN 2013-2017 ...................................................... 83<br /> 3.1 Những căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh ....................................... 83<br /> 3.1.1 Định hướng phát triển ngành Điện trong thời gian tới........................... 83<br /> 3.1.2 Quan điểm phát triển của công ty cổ phần sản xuất và thương mại Việt<br /> Thành đến năm 2017 ..................................................................................... 85<br /> 3.2 Xây dựng và lựa chọn chiến lược................................................................. 86<br /> 3.2.1 Lựa chọn phương pháp xây dựng chiến lược ........................................ 86<br /> 3.2.2 Ứng dụng SWOT để xây dựng chiến lược ........................................... 87<br /> 3.2.3 Các phương án chiến lược .................................................................... 90<br /> 3.3 Lựa chọn phương án chiến lược................................................................... 95<br /> 3.4 Các kế hoạch về nguồn lực để thực hiện chiến lược ..................................... 97<br /> 3.4.1 Kế hoạch về đầu tư phát triển nguồn nhân lực ...................................... 97<br /> 3.4.2 Kế hoạch nâng cao khả năng duy trì và mở rộng thị trường ................ 105<br /> 3.4.3 Kế hoạch duy trì và phát triển nguồn vốn kinh doanh ......................... 108<br /> <br /> Nguyễn Thành Quang<br /> <br /> -iv-<br /> <br /> Khoa Kinh tế và Quản lý<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2