intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Việt Đức Phú Thọ

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

79
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích môi trường hoạt động của doanh nghiệp bao gồm có môi trường bên trong và bên ngoài; nhận diện điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức; xây dựng chiến lược cho công ty trên cơ sở áp dụng mô hình SWOT; đề xuất các biện pháp để triển khai chiến lược được lựa chọn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty Việt Đức Phú Thọ

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------<br /> <br /> NGUYỄN THU HÀ<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> CÔNG TY VIỆT ĐỨC PHÚ THỌ<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan<br /> Những nội dung trong luận văn này là do tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn của<br /> TS. Ngô Phúc Hạnh. Mọi tham khảo dùng trong luận văn đều được trích dẫn nguồn gốc<br /> rõ ràng. Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài này là trung thực và chưa<br /> từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 28 tháng 03 năm 2014<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Thu Hà<br /> <br /> i<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian thực hiện đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho<br /> Công ty Việt Đức Phú Thọ”, tác giả đã tích lũy được một số kinh nghiệm bổ ích,<br /> ứng dụng các kiến thức đã học ở trường vào thực tế. Để hoàn thành được đề tài này<br /> tác giả đã được sự hướng dẫn giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo khoa Kinh tế và<br /> Quản lý trường đại học Bách Khoa Hà Nội.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn TS. Ngô Phúc Hạnh, cùng các thầy cô giáo<br /> trong khoa Kinh tế và Quản lý đã tận tâm giúp đỡ trong suốt quá trình học tập cũng<br /> như trong quá trình thực hiện luận văn.<br /> Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các đồng nghiệp tại công<br /> ty Việt Đức Phú Thọ, các bạn bè khác đã giúp đỡ trong quá trình làm luận văn này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 28 tháng 03 năm 2014<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thu Hà<br /> <br /> ii<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................... I<br /> LỜI CẢM ƠN ......................................................................................................... II<br /> MỤC LỤC ............................................................................................................. III<br /> DANH MỤC VIẾT TẮT ........................................................................................ V<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .....................................................................................VI<br /> DANH MỤC HÌNH.............................................................................................VIII<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ...................................................................................................... 1<br /> 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ............................................................................................ 1<br /> 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI .................................................................... 1<br /> 3. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ......................................... 2<br /> 4. KẾT CẤU CỦA LUẬN VĂN .................................................................................... 2<br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CỦA DOANH NGHIỆP ........................................................................... 3<br /> 1.1 TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC .................................... 3<br /> 1.1.1 Chiến lược kinh doanh .............................................................................. 3<br /> 1.1.2 Quản trị chiến lược kinh doanh ................................................................ 6<br /> 1.1.3 Quá trình quản trị chiến lược kinh doanh ................................................. 7<br /> 1.2 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP .............................. 9<br /> 1.2.1 Phân tích môi trường bên ngoài.............................................................. 10<br /> 1.2.2 Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp ........................................ 17<br /> 1.3 XÂY DỰNG VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH....................................... 21<br /> 1.3.1 Các công cụ xây dựng chiến lược ........................................................... 21<br /> 1.3.2 Các loại hình chiến lược kinh doanh ....................................................... 25<br /> 1.3.3 Lựa chọn chiến lược kinh doanh ............................................................. 29<br /> 1.4 CÁC GIẢI PHÁP NGUỒN LỰC ĐỂ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC .................................. 31<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ......................................................................................... 35<br /> CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH CHO CÔNG TY VIỆT ĐỨC PHÚ THỌ ................................... 36<br /> 2.1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY ...................................................................... 36<br /> 2.1.1 Quá trình phát triển ................................................................................ 36<br /> 2.1.2. Cơ cấu, tổ chức của công ty ................................................................... 37<br /> 2.1.3 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2011-2013 ................................. 38<br /> 2.2 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI DOANH NGHIỆP....................................... 40<br /> 2.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô..................................................................... 40<br /> 2.2.2 Phân tích môi trường ngành ................................................................... 45<br /> 2.2.3 Nhận diện các cơ hội và thách thức ........................................................ 51<br /> 2.3 PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG .............................................................. 55<br /> 2.3.1 Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên trong .................................... 55<br /> 2.3.2 Nhận diện các điểm mạnh và điểm yếu ................................................... 65<br /> <br /> iii<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội<br /> <br /> 2.3.3 Đánh giá yếu tố nội bộ công ty Việt Đức Phú Thọ .................................. 67<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ......................................................................................... 69<br /> CHƯƠNG 3 ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC VÀ GIẢI PHÁP TRIỂN KHAI THỰC<br /> HIỆN CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY VIỆT ĐỨC PHÚ THỌ ......................... 70<br /> 3.1 NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ............................... 70<br /> 3.2 XÂY DỰNG VÀ LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC ........................................................... 70<br /> 3.2.1 Ứng dụng SWOT trong phân tích lựa chọn chiến lược ............................ 70<br /> 3.2.2 Ứng dụng SWOT để xây dựng chiến lược............................................... 71<br /> 3.2.3 CÁC PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC ...................................................................... 73<br /> 3.3 ĐÁNH GIÁ PHƯƠNG ÁN CHIẾN LƯỢC ................................................................ 76<br /> 3.4 CÁC KẾ HOẠCH VỀ NGUỒN LỰC ĐỂ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC ............................ 78<br /> 3.4.1 Kế hoạch về đầu tư phát triển nguồn nhân lực ........................................ 78<br /> 3.4.2 Kế hoạch nâng cao khả năng duy trì và mở rộng thị trường ................... 85<br /> 3.4.3 Kế hoạch duy trì và phát triển nguồn vốn kinh doanh ............................. 88<br /> 3.4.4 Kế hoạch đầu tư nghiên cứu để làm chủ công nghệ ................................ 88<br /> 3.4.5 Kế hoạch đổi mới công tác quản lý và tiền lương.................................... 89<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ......................................................................................... 91<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................................ 92<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 93<br /> MỘT SỐ WEBSITE ĐƯỢC SỬ DỤNG ............................................................... 93<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2