intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh đến năm 2020 cho Công ty TNHH Công nghệ phẩm Ba Đình

Chia sẻ: Trang Vo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

44
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn này tập trung nghiên cứu các hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH CNP Ba Đình. Luận văn tập trung sử dụng và phân tích số liệu của Công ty TNHH CNP Ba Đình trong năm 2011-2012 là thời gian thể hiện kết quả tổ chức hoạt động kinh doanh. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh đến năm 2020 cho Công ty TNHH Công nghệ phẩm Ba Đình

Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới các Thầy, Cô, Viện<br /> Kinh tế và Quản lý, Viện đào tạo sau Đại học - Đại học Bách khoa Hà<br /> Nội, lãnh đạo Công ty và gia đình cùng với đồng nghiệp đã giúp đỡ,<br /> động viên, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt<br /> thời gian học tập và nghiên cứu vừa qua.<br /> Đặc biệt em xin trân trọng cảm Thầy – TS. Ngô Trần Ánh đã tận tình<br /> và trực tiếp hướng dẫn em hoàn thành luận văn này.<br /> Hà Nội, tháng 02 năm 2014<br /> Học viên<br /> <br /> Lê Thị Thùy Linh<br /> <br /> Lê Thị Thùy Linh<br /> <br /> i<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu độc lập<br /> của riêng tôi, không sao chép bất kỳ một công trình hay một luận án<br /> của bất cứ tác giả nào khác. Các số liệu, kết quả trong luận văn là<br /> trung thực. Các tài liệu trích dẫn có nguồn gốc rõ ràng.<br /> Tác giả<br /> <br /> Lê Thị Thùy Linh<br /> <br /> Lê Thị Thùy Linh<br /> <br /> ii<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .........................................................................................................................i <br /> LỜI CAM ĐOAN.................................................................................................................. ii <br /> MỤC LỤC ............................................................................................................................ iii <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT............................................................................................vi <br /> DANH MỤC HÌNH VẼ..................................................................................................... viii <br /> PHẦN MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1 <br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÂY DƯNG CHIẾN LƯỢC VÀ............................4 <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ................................................................4 <br /> 1.1. <br /> <br /> KHÁI NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH................................................ 4 <br /> <br /> 1.2. <br /> <br /> PHÂN LOẠI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ...................................................... 5 <br /> <br /> 1.2.1. Căn cứ vào các mức độ quản trị chiến lược: .......................................................5 <br /> 1.2.2. Căn cứ vào phạm vi của chiến lược......................................................................6 <br /> 1.2.3. Căn cứ vào hướng tiếp cận chiến lược gồm 4 loại : ............................................7 <br /> 1.3. <br /> <br /> VAI TRÒ CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP ..... 7 <br /> <br /> 1.4. <br /> <br /> QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ......................................................... 8 <br /> <br /> 1.4.1. Khái niệm quản trị chiến lược kinh doanh .........................................................8 <br /> 1.4.2. Vai trò của quản trị chiến lược kinh doanh đối với doanh nghiệp .................10 <br /> 1.5. <br /> <br /> QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ........................ 12 <br /> <br /> 1.5.1. Xác định sứ mạng và mục tiêu của doanh nghiệp ............................................12 <br /> 1.5.2.  Phân tích môi trường vĩ mô để xác định cơ hội và nguy cơ của doanh nghiệp. ....13 <br /> 1.5.3. Phân tích môi trường vi mô ................................................................................17 <br /> 1.5.4. Phân tích môi trường nội bộ.............................................................................19 <br /> 1.5.5. Xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh...................................................21 <br /> 1.5.6. Xây dựng các biện pháp thực hiện chiến lược kinh doanh..............................22 <br /> 1.5.7. Đánh giá hiệu quả và tính khả thi của chiến lược kinh doanh ........................23 <br /> 1.6. CÔNG CỤ CUNG CẤP THÔNG TIN ĐỂ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC. ....... 23 <br /> 1.6.1. Ma trận các yếu tố bên trong (IFE) ...................................................................23 <br /> 1.6.2. Ma trận các yếu tố bên ngoài (EFE) ..................................................................24 <br /> 1.6.3. Ma trận hình ảnh cạnh tranh .............................................................................25 <br /> 1.7. CÔNG CỤ HỖ TRỢ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH................. 25 <br /> <br /> Lê Thị Thùy Linh<br /> <br /> iii<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa<br /> <br /> 1.7.1. Ma trận điểm yếu – điểm mạnh, cơ hội – nguy cơ (SWOT ) ..........................25 <br /> 1.7.2. Ma trận Boston (BCG) ........................................................................................28 <br /> 1.7.3. Ma trận hoạch định chiến lược có thể định lượng (QSPM).............................30 <br /> TÓM TẮT NỘI DUNG CHƯƠNG I : ...............................................................................33 <br /> CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY TNHH CNP BA ĐÌNH ...........................................................34 <br /> 2.1. <br /> <br /> GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH CNP BA ĐÌNH ........................................ 34 <br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển........................................................................34 <br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty TNHH CNP Ba Đình ............................35 <br /> 2.1.3. Mô hình quản lý tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty ............................35 <br /> 2.2. <br /> <br /> CÁC KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CÔNG TY CNP BA ĐÌNH<br /> <br /> ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM 2011-2012. ................................................................... 36 <br /> 2.3. <br /> <br /> THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG<br /> <br /> CNP BA ĐÌNH ................................................................................................................... 39 <br /> 2.3.1. Thực trạng công tác hoạch định chiến lược kinh doanh..................................39 <br /> 2.3.2. Những tồn tại trong công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ...................40 <br /> 2.4. <br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY<br /> <br /> TNHH CNP BA ĐÌNH. ..................................................................................................... 41 <br /> 2.4.1. Phân tích môi trường bên ngoài .........................................................................41 <br /> Nhận xét: Kết ........................................................................................................................49 <br /> 2.4.2. Phân tích môi trường bên trong .........................................................................49 <br /> 2.4.3. Phân tích ma trận SWOT để hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty ....55 <br /> 2.4.4. Lập Ma trận SWOT cho Công ty TNHH CNP Ba Đình để đề xuất các chiến<br /> lược hấp dẫn .....................................................................................................................57 <br /> TÓM TẮT NỘI DUNG CHƯƠNG 2 .................................................................................61 <br /> CHƯƠNG 3 XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH<br /> CNP BA ĐÌNH ĐẾN NĂM 2020 ........................................................................................62 <br /> 3.1. <br /> <br /> ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÔNG TY ĐẾN NĂM 2020 ............................ 62 <br /> <br /> 3.2. <br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÔNG TY TNHH CNP BA<br /> <br /> ĐÌNH ĐẾN NĂM 2020...................................................................................................... 62 <br /> 3.2.1. Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của công ty: .................................62 <br /> 3.2.2. Xây dựng nhóm chiến lược và lựa chọn chiến lược khả thi: ...........................63 <br /> <br /> Lê Thị Thùy Linh<br /> <br /> iv<br /> <br /> Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> 3.3. <br /> <br /> Trường Đại học Bách Khoa<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THỰC HIỆN THÀNH CÔNG CHIẾN LƯỢC<br /> <br /> PHÁT TRIỂN CÔNG TY ................................................................................................. 70 <br /> 3.3.1. Giải pháp nâng cao năng lực tài chính ..............................................................70 <br /> 3.3.2. Giải pháp về phát triển nguồn nhân lực ............................................................73 <br /> 3.2.3. Giải pháp marketing............................................................................................75 <br /> 3.2.4. Tăng cường thực hiện hình thức liên danh, liên kết.........................................76 <br /> 3.4. <br /> <br /> MỘT SỐ KIẾN NGHỊ........................................................................................... 76 <br /> <br /> TÓM TẮT NỘI DUNG CHƯƠNG 3 .................................................................................77 <br /> KẾT LUẬN...........................................................................................................................78 <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...................................................................................................79 <br /> <br /> Lê Thị Thùy Linh<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2