Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược phát triển du lịch quận 9, thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020
lượt xem 4
download
Đề tài nghiên cứu nhằm 3 mục tiêu: Khái quát cơ sở lý luận về du lịch, phát triển du lịch, chiến lược phát triển du lịch; phân tích đánh giá thực trạng phát triển du lịch quận 9 trong những năm qua, xây dựng chiến lược phát triển du lịch quận 9 đến năm 2020.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược phát triển du lịch quận 9, thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- TR N T T N N NG N Ư T TR N U U N T N N G Đ ẠN - 2020 LU N VĂN T Ạ SĨ Ch Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ CHÍ MINH, á 01 ăm 2016
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- TR N T T N N NG N Ư T TR N U U N T N N G Đ ẠN 2016 - 2020 LU N VĂN T Ạ SĨ C Mã số ngành: 60340102 ƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. ƯU T N T TP. HỒ CHÍ MINH, á 01 ăm 2016
- TS Lưu hanh âm y 30 01 n m 2016. m STT v t n h anh n 1 y 2 y 3 TS. 4 y 5 y h t h n nh uận văn
- iii L – S ập – ự o – nh ph 14 t 01 n 2016 L Ậ S H N y m HCM y MSHV: 1441820099 - n t y – 2020. - h mv v n un m Từ n di mm my i và thách thức c a du l ch Qu n 9. ở x y – 2020. Từ 6 – 2020. - ao nh m v : 20/08/2015. - ho n th nh nh m v : 15/01/2016. - n hư n ẫn: TS m Ẫ L
- iv L I x m y ứ ừ x m m y m v n thự h n Luận văn rần h hanh n
- v L ứ m m y y y m – m m m ứ mx y y TS m– m ứ mx y m m nghi ứ m 4 m ứ m y m m m y ứ
- vi Ắ th u ừ m y m m m x y ừ m m m ứ y – m ừ x y – un Nghiên cứ tài y – m m ở ứ m x y x – 2020. –x , mm my ứ
- vii ừ - 2020 t qu ứ x m ỹ : y ừ x khách tham quan. Các ở : ứ ; ; y ẩ x m ẩm x m ở ứ m m ứ m y m .
- viii ABSTRACT 1. Introduction: From the one of countryside of Ho Chi Minh City, with the investment of government and possess a good strategy for developing tourist, District 9 now become a good place with many interesting activities and events in the weekend that attracting a plenty of people x approach for developing tourist in D yf m w define and create the plan, analysis and evaluate the District 9 tourist status. Base on this, we will investigate and discuss the solution to develop the tourist in District 9. 2. Content: f District 9, HCM city f m 3 wf Firstly, the research of the article will clarify the tourist definition, f w w consolidate and evaluate the importance of the tourist against the social development of District 9 from 2016 to 2020. Secondly, the article will deeply perform analysis the economic, social, environment of District 9 as well as some tourist activities to identify the strangeness, weakness point, chances and challenges to develop tourist in District 9. Finally, from the result of analysis and investigation, the article will give the solution and strategy to District 9 to develop tourist from 2016 to 2020. 3. Result: After perform deeply investigating, we have define some aims of developing tourist in District 9 is: Investing the infrastructure to develop the tourist such as building car park for visitors. The infrastructure that support to tourist is luxury hotel where could be organized the big event as well as seminar, improve the musemum, theme park, history place to attract tourist .
- ix Propose the solution to attract the tourist, variety the type of tourist, developing resources and management. Also request to remove the limitation to encourage tourist development. The article will concentrate on research the general matter of tourist in District 9 to define the tourist developing strategy.
- x L L .................................................................................................... iv L ............................................................................................................v Ắ ................................................................................................................ vi L ..................................................................................................................x Ừ Ế Ắ ...................................................................... xiii .................................................................................... xiv Ì .......................................................................................xv Ầ Ở Ầ ........................................................................................................1 1. Tính cấp thi t c a tài ....................................................................................1 nh h nh t n h n u n quan ..................................................2 3. M í h v nh m v c a tài ......................................................................3 4 ố tượng và ph m vi nghiên c u ....................................................................3 5 hươn ph p n h n u và ngu n số li u sử d ng .........................................3 6. K t cấu c a luận văn .........................................................................................4 : L Ế L ..........................5 n quan v u h .......................................................................................5 h n mv u h ..................................................................................5 o h nh u h ..................................................................................8 h năn a u h ........................................................................9 n quan v h n ượ ...............................................................................10 h n mv h n ượ ..........................................................................10 ấp h n ượ v o h n ượ .............................................12 u tr nh â ựn h n ượ ..............................................................13 1.2.4 Các công c ể xây dựn v nh u tố ..................................16 1.2.5 Công c xây dựng các chi n ược kh thi có thể ch n lựa ...................19 1.2.6 Công c ể lựa ch n chi n ược .............................................................20
- xi : Ự L Ậ ..........22 .......................................................................................22 m .....................................................................................22 2.1. mx .........................................................................................22 3 x ............................................................26 2.1.4 H t x i ..............................................................................28 2.1.5 H t ng kỹ thu t ........................................................................................30 m .......................................32 m ................................................................32 m ........................................................................36 3 mm my ứ ...................................................................................................................................41 3 mm ...............................................................................41 3 my .................................................................................42 33 ......................................................................................42 3 ứ ................................................................................43 y y trong (IFE) ..43 : Ự Ế L Ự Ế L L Ậ Ế .............47 3 .......................................................47 3 .....................................................................................................47 3 m ...................................................................................................48 3 3 ..........................................................................48 3 y ...............................................49 3 m ..............................49 3 m ..................................................52 33 ............................................................58 33 ................................................................58 3.3.2 Gi i pháp phát tri n lo i hình và s n phẩm du l ch ...................................63
- xii 3.3.3. Gi i pháp v ngu n nhân l c ....................................................................72 3.3.4 Gi i pháp v qu c ..................................................................74 33 mb m ng du l ch phát tri n nh, b n v ng ...........................................................................................................................75 3 ........................................................................................................78 3 ....................................................................................78 3 ...................................................................................79 Ế L Ậ ..............................................................................................................81 L ...............................................................83 L .................................................................................................................85
- xiii DANH M C CÁC TỪ VIẾT TẮT AAC AS m BQ DLST Du l ch sinh thái EFE Ma tr n các y u t bên ngoài GDP ẩm IFE Ma tr n các y u t bên trong ITPC Trung tâm xúc ti m KDL Khu du l ch NXB x QSPM R&D ứ SL SWOT Ma tr n k t h mm my uv i và m a TAS m The BCR m THPT TP.HCM UBND y WTTC
- xiv DANH M C CÁC B NG ......................................... Trang 24 3 m – 2014 ............ 25 3 y ....................................................... 36 y ........................................................ 43 3 Ma tr n SWOT ...................................................................................... 49 B ng 3.2: Ma t m O ................................................................. 52 33 m T ................................................................. 53 3 m O ............................................................... 54 3 m T ................................................................ 56 B ng 3.6: Tour k t h p DLST, du l ng th y v m du l ch Qu n 2 ........ 69 B ng 3.7: Tour k t h p DLST, du l ch ẩm th c, du l – l ch s v m du l ch Qu n 2 ......................................................................................................... 70 B ng 3.8: Tour k t h p du l – l ch s , du l ch ẩm th c v m du l ch Qu n 2 ..................................................................................................................... 70
- xv DANH M C CÁC HÌNH x y ....................................................... Trang 14 .................................................. 34
- 1 PHẦN MỞ ẦU 1. Tính cấp thi t c a tài m ở m m y ừ m –x y m y y ừm y m m m x y ừ m m m ở m 7 m m m m ở ở m y x y ứ ừ y Q y m ừ ở ỹ ym mx ứ m y ừ ẩy ở x m ẵ m m y m ở m y é
- 2 ừ y ứ m mx y m ẵ x y m m m ừ ở ừ â ựn h n ượ ph t tr ển u h uận th nh ph hí nh a o n 6– ” m 2. nh h nh t n h n u n quan ứ - ng phát tri n du l ch Vi t Nam trong th i gian t Siêu (2012). - Chi c phát tri n du l ch Vi m m m m 2030, Chính Ph (2011). - ng qu c gia v Du l ch giai n 2013 – 2020, Th ng Chính Ph (2013). - Ti m ch sinh thái Qu n 9, y ban nhân dân Qu n 9. - Quy ho ch và k ho ch phát tri n du l a bàn Qu n 9, y ban nhân dân Qu n 9. - Quy ho ch phát tri m i – d ch v a bàn Qu n m y ban nhân dân Qu n 9. Các công trình nghiên cứ nh trong vi c nghiên cứu phát tri n du l y i v i Qu nghiên cứu m t cách có h th ng v xây d ng chi c phát tri n du l ch v c m, th ức c c nghiên cứu làm rõ. Vì v y, tác gi lu mong mu n nghiên cứu v xây d ng chi c phát tri n du l ch c a Qu n 9 m tài có h th ng.
- 3 3. M í h v nh m v c a tài *M í hn h n u ở nghiên cứu du l ch c a Qu x nh m c tiêu c tài -M ở lý lu n v du l ch, phát tri n du l ch, chi n c phát tri n. -M c tr ng phát tri n du l ch Qu n 9 trong nh m . - M c tiêu 3: Xây d ng chi c phát tri n du l ch Qu m * Nhi m v nghiên c u m y – 2020. 2016 – 2020. 4 ố tượng và ph m vi nghiên c u * ố tượng nghiên c u ng nghiên cứu c a lu x x y 6 – 2020. * Ph m vi nghiên c u Lu ứu trong ph m a bàn Qu n 9 m 5 hươn ph p n h n u và ngu n số li u sử d ng * hươn ph p n h n u: S d ng Phép duy v t bi n chứng c a ch – m pháp nghiên cứu chung, xuyên su t trong quá trình nghiên cứu lu pháp lu n duy v t l ch s nh m m ở lý lu n và các
- 4 bài h c kinh nghi m v chi c phát tri n du l ch từ các mô hình lý thuy t và th c ti n. ứ m – ứ * Ngu n số li u sử d ng: S li u s d ng trong lu c thu th p từ các ngu n chính sau: - Niên giám th ng kê thành ph H Chí Minh c a C c Th ng kê TP.HCM. - S li u t ng h p, th ng kê c a y ban nhân dân Qu n 9, Phòng Th ng kê, Phòng Kinh t , Phòng Tài Nguyên – ng và Phòng Qu Qu n 9. - S li u từ các báo cáo c a các Vi n, Sở, Ban ngành thành ph và từ các công trình nghiên cứu khoa h . 6. K t cấu c a luận văn Ngoài ph n mở u, k t lu n và danh m c tài li u tham kh o, n i dung chính c a lu m3 hươn hươn Th c tr hươn y m
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác Hầm đường bộ Hải Vân
87 p | 10 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Công ty cổ phần truyền hình cáp sông Thu
113 p | 13 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và dịch vụ tài chính Đà Nẵng
115 p | 6 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hoá doanh nghiệp tại Tổng công ty Cổ phần Dệt may Hoà Thọ
110 p | 12 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối trên thị trường trong nước của Công ty Cổ phần Vinatex Đà Nẵng
120 p | 12 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm tại Công ty TNHH MTV Dược TW3
106 p | 3 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình IDIC nhằm hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng cá nhân tại BIDV chi nhánh Đà Nẵng
105 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp thu hút khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng của Công ty Lữ Hành Vitours
158 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị rủi ro tín dụng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Kiên Giang
118 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác đào tạo nhân viên kinh doanh tại Công ty Điện lực Kiên Giang
128 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Quả trị rủi ro trong hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
112 p | 5 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ biên tập sách lý luận chính trị, pháp luật của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật
88 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của cán bộ nhân viên tại BIDV Quảng Nam
112 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác thu hút và duy trì nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Mabuchi Motor Đà Nẵng
114 p | 6 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng tại Ban quản lý khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam
116 p | 7 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng tại Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3
126 p | 5 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hoá doanh nghiệp tại CÔng ty Cổ phần Kiến trúc - Nội thất L&W
105 p | 5 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện công tác quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại Tập đoàn TH
130 p | 3 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn