intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược phát triển du lịch quận 9, thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

18
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm 3 mục tiêu: Khái quát cơ sở lý luận về du lịch, phát triển du lịch, chiến lược phát triển du lịch; phân tích đánh giá thực trạng phát triển du lịch quận 9 trong những năm qua, xây dựng chiến lược phát triển du lịch quận 9 đến năm 2020.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược phát triển du lịch quận 9, thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- TR N T T N N NG N Ư T TR N U U N T N N G Đ ẠN - 2020 LU N VĂN T Ạ SĨ Ch Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ CHÍ MINH, á 01 ăm 2016
  2. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- TR N T T N N NG N Ư T TR N U U N T N N G Đ ẠN 2016 - 2020 LU N VĂN T Ạ SĨ C Mã số ngành: 60340102 ƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. ƯU T N T TP. HỒ CHÍ MINH, á 01 ăm 2016
  3. TS Lưu hanh âm y 30 01 n m 2016. m STT v t n h anh n 1 y 2 y 3 TS. 4 y 5 y h t h n nh uận văn
  4. iii L – S ập – ự o – nh ph 14 t 01 n 2016 L Ậ S H N y m HCM y MSHV: 1441820099 - n t y – 2020. - h mv v n un m Từ n di mm my i và thách thức c a du l ch Qu n 9. ở x y – 2020. Từ 6 – 2020. - ao nh m v : 20/08/2015. - ho n th nh nh m v : 15/01/2016. - n hư n ẫn: TS m Ẫ L
  5. iv L I x m y ứ ừ x m m y m v n thự h n Luận văn rần h hanh n
  6. v L ứ m m y y y m – m m m ứ mx y y TS m– m ứ mx y m m nghi ứ m 4 m ứ m y m m m y ứ
  7. vi Ắ th u ừ m y m m m x y ừ m m m ứ y – m ừ x y – un Nghiên cứ tài y – m m ở ứ m x y x – 2020. –x , mm my ứ
  8. vii ừ - 2020 t qu ứ x m ỹ : y ừ x khách tham quan. Các ở : ứ ; ; y ẩ x m ẩm x m ở ứ m m ứ m y m .
  9. viii ABSTRACT 1. Introduction: From the one of countryside of Ho Chi Minh City, with the investment of government and possess a good strategy for developing tourist, District 9 now become a good place with many interesting activities and events in the weekend that attracting a plenty of people x approach for developing tourist in D yf m w define and create the plan, analysis and evaluate the District 9 tourist status. Base on this, we will investigate and discuss the solution to develop the tourist in District 9. 2. Content: f District 9, HCM city f m 3 wf Firstly, the research of the article will clarify the tourist definition, f w w consolidate and evaluate the importance of the tourist against the social development of District 9 from 2016 to 2020. Secondly, the article will deeply perform analysis the economic, social, environment of District 9 as well as some tourist activities to identify the strangeness, weakness point, chances and challenges to develop tourist in District 9. Finally, from the result of analysis and investigation, the article will give the solution and strategy to District 9 to develop tourist from 2016 to 2020. 3. Result: After perform deeply investigating, we have define some aims of developing tourist in District 9 is: Investing the infrastructure to develop the tourist such as building car park for visitors. The infrastructure that support to tourist is luxury hotel where could be organized the big event as well as seminar, improve the musemum, theme park, history place to attract tourist .
  10. ix Propose the solution to attract the tourist, variety the type of tourist, developing resources and management. Also request to remove the limitation to encourage tourist development. The article will concentrate on research the general matter of tourist in District 9 to define the tourist developing strategy.
  11. x L L .................................................................................................... iv L ............................................................................................................v Ắ ................................................................................................................ vi L ..................................................................................................................x Ừ Ế Ắ ...................................................................... xiii .................................................................................... xiv Ì .......................................................................................xv Ầ Ở Ầ ........................................................................................................1 1. Tính cấp thi t c a tài ....................................................................................1 nh h nh t n h n u n quan ..................................................2 3. M í h v nh m v c a tài ......................................................................3 4 ố tượng và ph m vi nghiên c u ....................................................................3 5 hươn ph p n h n u và ngu n số li u sử d ng .........................................3 6. K t cấu c a luận văn .........................................................................................4 : L Ế L ..........................5 n quan v u h .......................................................................................5 h n mv u h ..................................................................................5 o h nh u h ..................................................................................8 h năn a u h ........................................................................9 n quan v h n ượ ...............................................................................10 h n mv h n ượ ..........................................................................10 ấp h n ượ v o h n ượ .............................................12 u tr nh â ựn h n ượ ..............................................................13 1.2.4 Các công c ể xây dựn v nh u tố ..................................16 1.2.5 Công c xây dựng các chi n ược kh thi có thể ch n lựa ...................19 1.2.6 Công c ể lựa ch n chi n ược .............................................................20
  12. xi : Ự L Ậ ..........22 .......................................................................................22 m .....................................................................................22 2.1. mx .........................................................................................22 3 x ............................................................26 2.1.4 H t x i ..............................................................................28 2.1.5 H t ng kỹ thu t ........................................................................................30 m .......................................32 m ................................................................32 m ........................................................................36 3 mm my ứ ...................................................................................................................................41 3 mm ...............................................................................41 3 my .................................................................................42 33 ......................................................................................42 3 ứ ................................................................................43 y y trong (IFE) ..43 : Ự Ế L Ự Ế L L Ậ Ế .............47 3 .......................................................47 3 .....................................................................................................47 3 m ...................................................................................................48 3 3 ..........................................................................48 3 y ...............................................49 3 m ..............................49 3 m ..................................................52 33 ............................................................58 33 ................................................................58 3.3.2 Gi i pháp phát tri n lo i hình và s n phẩm du l ch ...................................63
  13. xii 3.3.3. Gi i pháp v ngu n nhân l c ....................................................................72 3.3.4 Gi i pháp v qu c ..................................................................74 33 mb m ng du l ch phát tri n nh, b n v ng ...........................................................................................................................75 3 ........................................................................................................78 3 ....................................................................................78 3 ...................................................................................79 Ế L Ậ ..............................................................................................................81 L ...............................................................83 L .................................................................................................................85
  14. xiii DANH M C CÁC TỪ VIẾT TẮT AAC AS m BQ DLST Du l ch sinh thái EFE Ma tr n các y u t bên ngoài GDP ẩm IFE Ma tr n các y u t bên trong ITPC Trung tâm xúc ti m KDL Khu du l ch NXB x QSPM R&D ứ SL SWOT Ma tr n k t h mm my uv i và m a TAS m The BCR m THPT TP.HCM UBND y WTTC
  15. xiv DANH M C CÁC B NG ......................................... Trang 24 3 m – 2014 ............ 25 3 y ....................................................... 36 y ........................................................ 43 3 Ma tr n SWOT ...................................................................................... 49 B ng 3.2: Ma t m O ................................................................. 52 33 m T ................................................................. 53 3 m O ............................................................... 54 3 m T ................................................................ 56 B ng 3.6: Tour k t h p DLST, du l ng th y v m du l ch Qu n 2 ........ 69 B ng 3.7: Tour k t h p DLST, du l ch ẩm th c, du l – l ch s v m du l ch Qu n 2 ......................................................................................................... 70 B ng 3.8: Tour k t h p du l – l ch s , du l ch ẩm th c v m du l ch Qu n 2 ..................................................................................................................... 70
  16. xv DANH M C CÁC HÌNH x y ....................................................... Trang 14 .................................................. 34
  17. 1 PHẦN MỞ ẦU 1. Tính cấp thi t c a tài m ở m m y ừ m –x y m y y ừm y m m m x y ừ m m m ở m 7 m m m m ở ở m y x y ứ ừ y Q y m ừ ở ỹ ym mx ứ m y ừ ẩy ở x m ẵ m m y m ở m y é
  18. 2 ừ y ứ m mx y m ẵ x y m m m ừ ở ừ â ựn h n ượ ph t tr ển u h uận th nh ph hí nh a o n 6– ” m 2. nh h nh t n h n u n quan ứ - ng phát tri n du l ch Vi t Nam trong th i gian t Siêu (2012). - Chi c phát tri n du l ch Vi m m m m 2030, Chính Ph (2011). - ng qu c gia v Du l ch giai n 2013 – 2020, Th ng Chính Ph (2013). - Ti m ch sinh thái Qu n 9, y ban nhân dân Qu n 9. - Quy ho ch và k ho ch phát tri n du l a bàn Qu n 9, y ban nhân dân Qu n 9. - Quy ho ch phát tri m i – d ch v a bàn Qu n m y ban nhân dân Qu n 9. Các công trình nghiên cứ nh trong vi c nghiên cứu phát tri n du l y i v i Qu nghiên cứu m t cách có h th ng v xây d ng chi c phát tri n du l ch v c m, th ức c c nghiên cứu làm rõ. Vì v y, tác gi lu mong mu n nghiên cứu v xây d ng chi c phát tri n du l ch c a Qu n 9 m tài có h th ng.
  19. 3 3. M í h v nh m v c a tài *M í hn h n u ở nghiên cứu du l ch c a Qu x nh m c tiêu c tài -M ở lý lu n v du l ch, phát tri n du l ch, chi n c phát tri n. -M c tr ng phát tri n du l ch Qu n 9 trong nh m . - M c tiêu 3: Xây d ng chi c phát tri n du l ch Qu m * Nhi m v nghiên c u m y – 2020. 2016 – 2020. 4 ố tượng và ph m vi nghiên c u * ố tượng nghiên c u ng nghiên cứu c a lu x x y 6 – 2020. * Ph m vi nghiên c u Lu ứu trong ph m a bàn Qu n 9 m 5 hươn ph p n h n u và ngu n số li u sử d ng * hươn ph p n h n u: S d ng Phép duy v t bi n chứng c a ch – m pháp nghiên cứu chung, xuyên su t trong quá trình nghiên cứu lu pháp lu n duy v t l ch s nh m m ở lý lu n và các
  20. 4 bài h c kinh nghi m v chi c phát tri n du l ch từ các mô hình lý thuy t và th c ti n. ứ m – ứ * Ngu n số li u sử d ng: S li u s d ng trong lu c thu th p từ các ngu n chính sau: - Niên giám th ng kê thành ph H Chí Minh c a C c Th ng kê TP.HCM. - S li u t ng h p, th ng kê c a y ban nhân dân Qu n 9, Phòng Th ng kê, Phòng Kinh t , Phòng Tài Nguyên – ng và Phòng Qu Qu n 9. - S li u từ các báo cáo c a các Vi n, Sở, Ban ngành thành ph và từ các công trình nghiên cứu khoa h . 6. K t cấu c a luận văn Ngoài ph n mở u, k t lu n và danh m c tài li u tham kh o, n i dung chính c a lu m3 hươn hươn Th c tr hươn y m
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2