intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Đào tạo nghề cho Lao động nông thôn huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

353
lượt xem
100
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thực hiện nghiên cứu nhằm đưa ra một số giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Đào tạo nghề cho Lao động nông thôn huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> PHẠM THỊ TUYẾN<br /> <br /> ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN<br /> HUYỆN HIỆP HÒA, TỈNH BẮC GIANG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> PHẠM THỊ TUYẾN<br /> <br /> ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG NÔNG THÔN<br /> HUYỆN HIỆP HÒA, TỈNH BẮC GIANG<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị nhân lực<br /> Mã số<br /> <br /> : 60340404<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. PHẠM THỊ LIÊN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên cứu thực sự của cá<br /> nhân tôi, chưa được công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào. Các<br /> số liệu, nội dung được trình bày trong luận văn này là hoàn toàn hợp lệ và<br /> đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về đề tài nghiên cứu của mình.<br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Thị Tuyến<br /> <br /> I<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC VIẾT TẮT ............................................................................ IV<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ....................................................... V<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................... 1<br /> 2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ............................................. 2<br /> 3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu............................................................... 4<br /> 4. Đối tượng, Phạm vi nghiên cứu ............................................................... 4<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 5<br /> 6. Kết cấu của Luận văn .............................................................................. 6<br /> CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG<br /> NÔNG THÔN ............................................................................................... 7<br /> 1.1 . Một số khái niệm liên quan .................................................................. 7<br /> 1.1.1 . Lao động nông thôn .............................................................................. 7<br /> 1.1.2 . Nghề ..................................................................................................... 9<br /> 1.1.3 . Đào tạo nghề ...................................................................................... 10<br /> 1.1.4 . Đào tạo nghề cho lao động nông thôn ................................................. 11<br /> 1.2 .Hình thức đào tạo nghề cho lao động nông thôn ............................... 13<br /> 1.2.1 . Theo phương thức đào tạo. ................................................................. 13<br /> 1.2.2 . Theo mức độ truyền bá kiến thức nghề ............................................... 15<br /> 1.2.3 .Theo thời gian, nội dung chương trình đào tạo .................................... 16<br /> 1.3 Nội dung công tác đào tạo nghề ........................................................... 16<br /> 1.3.1 . Tuyên truyền tư vấn học nghề và việc làm cho lao động nông thôn. ... 16<br /> 1.3.2 .Xác định nhu cầu, ngành nghề và đối tượng đào tạo .......................... 17<br /> 1.3.3 .Lựa chọn cơ sở dạy nghề tham gia dạy nghề ..................................... 21<br /> 1.3.4 . Xây dựng chương trình và lựa chọn hình thức đào tạo ...................... 21<br /> 1.3.5 . Tổ chức đào tạo nghề ....................................................................... 24<br /> <br /> II<br /> <br /> 1.3.6 . Đánh giá hiệu quả đào tạo nghề ........................................................ 25<br /> 1.4 . Các yếu tố tác động đến đào tạo nghề cho lao động nông thôn ....... 26<br /> 1.4.1 . Mạng lưới cơ sở dạy nghề cho lao động nông thôn........................... 26<br /> 1.4.2 . Hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo nghề ...................... 27<br /> 1.4.3. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề .................................... 27<br /> 1.4.4. Một số yếu tố khác ............................................................................. 28<br /> 1.5 . Kinh nghiệm đào tạo nghề ở một số địa phương .............................. 30<br /> 1.5.1 . Kinh nghiệm của huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang ......................... 30<br /> 1.5.2 . Kinh nghiệm của huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình ............................... 31<br /> CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO NGHỀ CHO LAO ĐỘNG<br /> NÔNG THÔN HUYỆN HIỆP HÒA, TỈNH BẮC GIANG ...................... 35<br /> 2.1. Tổng quan huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang ..................................... 35<br /> 2.1.1. Điều kiện tự nhiên .............................................................................. 35<br /> 2.1.2. Tình hình dân số và lao động .............................................................. 36<br /> 2.2. Thực trạng đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện Hiệp Hòa,<br /> tỉnh Bắc Giang ............................................................................................ 42<br /> 2.2.1. Tuyên truyền tư vấn học nghề và việc làm cho lao động nông thôn .... 42<br /> 2.2.2. Nhu cầu đào tạo nghề địa phương ....................................................... 44<br /> 2.2.3. Quy mô và cơ cấu ngành nghề đào tạo................................................ 47<br /> 2.2.4. Hình thức đào tạo ............................................................................... 51<br /> 2.2.5. Tổ chức và quản lý đào tạo nghề huyện Hiệp Hòa .............................. 54<br /> 2.2.6. Kết quả đào tạo .................................................................................. 54<br /> 2.2.7.Đánh giá hiệu quả đào tạo ................................................................... 57<br /> 2.3. Yếu tố ảnh hưởng đến đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện<br /> Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang .......................................................................... 64<br /> 2.3.1. Mạng lưới cơ sở đào tạo nghề cho lao động nông thôn ....................... 64<br /> 2.3.2. Hệ thống Cơ sở vật chất của các cơ sở đào tạo nghề .......................... 66<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2