intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Tạo động lực lao động tại Công ty Cổ phần vận tải Thăng Long

Chia sẻ: Hetiheti Hetiheti | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:109

85
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn phân tích những hoạt động tạo động lực của công ty cổ phần vận tải Thăng Long qua những số liệu, khảo sát thực tế. Từ đó chỉ ra được những ưu nhược điểm, nguyên nhân và đề ra giải pháp cải tiến hoạt động tạo động lực cho công ty. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị nhân lực: Tạo động lực lao động tại Công ty Cổ phần vận tải Thăng Long

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HẠNH<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG<br /> TẠICÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI THĂNG LONG<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HẠNH<br /> <br /> TẠO ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG<br /> TẠICÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI THĂNG LONG<br /> Chuyên ngành: Quản trị nhân lực<br /> Mã số : 60340404<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. NGUYỄN VĨNH GIANG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Luận văn này là công trình nghiên cứu thực sự của cá<br /> nhân tôi, chưa được công bố trong bất cứ một công trình nghiên cứu nào. Các<br /> số liệu, nội dung được trình bày trong luận văn này là hoàn toàn hợp lệ và<br /> đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.<br /> Tôi xin chịu trách nhiệm về đề tài nghiên cứu của mình.<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Hạnh<br /> <br /> I<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................... IV<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................... V<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ..................................................................... V<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................... 1<br /> 1.Lý do chọn đề tài ....................................................................................... 1<br /> 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu ............................................................. 2<br /> 3. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài............................................. 5<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài ........................................... 6<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................... 6<br /> <br /> CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC LAO<br /> ĐỘNG TRONG DOANH NGHIỆP ........................................... 10<br /> 1.1. Một số khái niệm liên quan đến động lực và tạo động lực trong<br /> doanh nghiệp .............................................................................................. 10<br /> 1.1.1. Nhu cầu .............................................................................................. 10<br /> 1.1.2. Động cơ .............................................................................................. 10<br /> 1.1.3. Lợi ích ................................................................................................ 11<br /> 1.1.4. Động lực ............................................................................................. 11<br /> 1.1.5. Tạo động lực....................................................................................... 11<br /> 1.2.Các học thuyết về tạo động lực lao động ............................................. 12<br /> 1.2.1. Học thuyết hệ thống nhu cầu của Maslow ...........................................12<br /> 1.2.2. Học thuyết kỳ vọng của Victor- Vroom .............................................. 13<br /> 1.2.3. Học thuyết về sự tăng cường tích cực của Skinner ............................. 14<br /> 1.3.Nội dung của hoạt động tạo động lực lao động trong doanh nghiệp . 15<br /> 1.3.1. Kích thích vật chất ............................................................................... 15<br /> 1.3.2. Kích thích tinh thần ............................................................................. 16<br /> 1.4. Các tiêu chí đánh giá động lực lao động trong doanh nghiệp ........... 19<br /> 1.4.1.Mức độ nỗ lực trong công việc ............................................................ 20<br /> 1.4.2.Tính chủ động, tự nguyện trong công việc ........................................... 20<br /> 1.4.3. Trách nhiệm trong công việc .............................................................. 20<br /> <br /> II<br /> <br /> 1.4.4. Sự sáng tạo trong công việc ................................................................. 21<br /> 1.4.5. Sự gắn bó và trung thành với tổ chức .................................................. 21<br /> 1.5.Các nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực lao động ............................ 22<br /> 1.5.1.Các nhân tố thuộc về bản thân người lao động..................................... 22<br /> 1.5.2 .Các nhân tố thuộc về tổ chức .............................................................. 23<br /> 1.5.3. Các nhân tố thuộc về môi trường bên ngoài tổ chức ........................... 24<br /> 1.6. Kinh nghiệm tạo động lực lao động của một số doanh nghiệp.......... 26<br /> 1.6.1.Kinh nghiệm tạo động lực lao động ở một số công ty .......................... 26<br /> 1.6.2.Một số bài học kinh nghiệm rút ra ....................................................... 28<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC<br /> LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI THĂNG<br /> LONG .......................................................................................... ...............29<br /> 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần vận tải Thăng Long ........................... 29<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển công ty .......................................... 29<br /> 2.1.2. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ........................ 31<br /> 2.2. Đánh giá về hoạt động tạo động lực lao động tại công ty cổ phần vận<br /> tải Thăng Long ........................................................................................... 32<br /> 2.2.1. Các kích thích vật chất........................................................................ 32<br /> 2.2.2. Các kích thích tinh thần ...................................................................... 36<br /> 2.3. Đánh giá thực trạng động lực lao động tại công ty cổ phần vận tải<br /> Thăng Long........................... ........................................................................44<br /> 2.3.1. Mức độ nỗ lực trong công việc ............................................................44<br /> 2.3.2. Tính chủ động, tự nguyện trong công việc ........................................44<br /> 2.3.3.Trách nhiệm trong công việc .................................................................46<br /> 2.3.4.Sự sáng tạo trong công việc ..... ............................................................47<br /> 2.3.5. Sự gắn bó, trung thành của người lao động với doanh nghiệp ...........47<br /> 2.4..Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến tạo động lực lao động tại công<br /> ty............................................................................................................... ......49<br /> 2.4.1. Các yếu tố thuộc về cá nhân người lao động ........................................49<br /> 2.4.2.Các yếu tố thuộc về công ty ..................................................................50<br /> 24.3. Các yếu tố thuộc về môi trường bên ngoài .... .......................................52<br /> 2.5. Những kất luận cơ bản về động lực và tạo động lực lao động tại công ty<br /> cổ phần vận tải Thăng Long ......................................................................... 54<br /> 2.5.1. Ưu điểm.............................................................................................. 54<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2