BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
Tô Nhi A<br />
<br />
HÀNH VI THAM GIA GIAO THÔNG<br />
CỦA SINH VIÊN MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br />
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh - 2012<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
Tô Nhi A<br />
<br />
HÀNH VI THAM GIA GIAO THÔNG<br />
CỦA SINH VIÊN MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br />
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
Chuyên ngành: Tâm Lý Học<br />
Mã số: 60 31 80<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. ĐINH PHƯƠNG DUY<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br />
Những thông tin và nội dung nêu trong đề tài đều dựa trên nghiên cứu<br />
lí luận và thực tế, hoàn toàn đúng với nguồn trích dẫn. Kết quả nghiên cứu<br />
được trình bày trong luận văn này chưa từng được công bố tại bất kỳ công<br />
trình nào khác.<br />
<br />
TP.HCM, ngày 25 tháng 9 năm 2012<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Tô Nhi A<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Để hoàn thành luận văn này, Tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến:<br />
Tập thể Sinh viên Khoa Tâm Lý – Giáo Dục trường Đại học Sư phạm<br />
TP.HCM, Sinh viên khoa Quản Trị Kinh Doanh – Trường Đại học Dân lập Kĩ<br />
thuật Công nghệ TP.HCM đã rất nhiệt tình ủng hộ đề tài, tạo điều kiện và tích<br />
cực tham gia vào quá trình nghiên cứu đề tài, góp phần quan trọng để đề tài<br />
nghiên cứu triển khai có kết quả.<br />
Đặc biệt, tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS.Đinh Phương Duy –<br />
người hướng dẫn khoa học, đã rất thông cảm, luôn gắn bó, tận tụy và động<br />
viên tôi trong suốt quá trình tôi thực hiện đề tài nghiên cứu.<br />
Tp.Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 9 năm 2012<br />
<br />
Tô Nhi A<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang phụ bìa<br />
Lời cam đoan<br />
Lời cám ơn<br />
Mục lục<br />
Danh mục các bảng<br />
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br />
Chương 1.CƠ SỞ LÝ LUẬN.......................................................................... 7<br />
1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ......................................................................... 7<br />
1.1.1. Tổng quan các nghiên cứu về hành vi trên thế giới ........................... 7<br />
1.1.2. Các nghiên cứu về hành vi ở Việt Nam ........................................... 22<br />
1.2. Những cơ sở lý luận của đề tài ................................................................ 23<br />
1.2.1. Lý luận về hành vi tham gia giao thông........................................... 23<br />
1.2.3. Đặc điểm về hành vi tham gia giao thông của sinh viên ở một số<br />
trường Đại học tại TP.HCM .............................................................. 40<br />
Tiểu kết chương 1 .......................................................................................... 48<br />
Chương 2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VỀ HÀNH VI THAM GIA GIAO<br />
THÔNG CỦA SINH VIÊN MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI THÀNH<br />
PHỐ HỒ CHÍ MINH .................................................................................... 50<br />
2.1. Tổ chức nghiên cứu .................................................................................. 50<br />
2.1.1. Mục đích nghiên cứu........................................................................ 50<br />
2.1.2. Phương pháp nghiên cứu thực trạng ................................................ 50<br />
2.1.3. Công cụ nghiên cứu ......................................................................... 52<br />
2.2. Kết quả nghiên cứu .................................................................................. 54<br />
2.2.1. Nhận thức của sinh viên về an toàn giao thông đường bộ.............. 54<br />
2.2.2. Thái độ của sinh viên về an toàn giao thông đường bộ ................... 58<br />
<br />