intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Nhận thức và thái độ về các mạng xã hội của học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp trường Trung cấp Đông Dương tại thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Khetien Khetien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:193

276
lượt xem
52
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn với mục đích nghiên cứu nhằm tìm hiểu nhận thức và thái độ về các mạng xã hội của học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp nhằm đưa ra các biện pháp để nâng cao nhận thức và thái độ đúng đắn ở học sinh đối với việc học tập và cuộc sống. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Nhận thức và thái độ về các mạng xã hội của học sinh hệ trung cấp chuyên nghiệp trường Trung cấp Đông Dương tại thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Bùi Thị Ngọc Hân<br /> <br /> NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ VỀ CÁC MẠNG XÃ HỘI<br /> CỦA HỌC SINH HỆ TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP<br /> TRƯỜNG TRUNG CẤP ĐÔNG DƯƠNG TẠI<br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Bùi Thị Ngọc Hân<br /> <br /> NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ VỀ CÁC MẠNG XÃ HỘI<br /> CỦA HỌC SINH HỆ TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP<br /> TRƯỜNG TRUNG CẤP ĐÔNG DƯƠNG TẠI<br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> Chuyên ngành : Tâm lý học<br /> Mã số<br /> <br /> : 60 31 04 01<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TS. ĐỖ HẠNH NGA<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của bản thân, được xuất phát từ thực tế<br /> trong công việc để hình thành hướng nghiên cứu.<br /> Các số liệu có nguồn góc rõ ràng và tuân thủ đúng các nguyên tắc nghiên cứu khoa<br /> học.<br /> Các kết quả trình bày trong luận văn được thu thập trong quá trình nghiên cứu là trung<br /> thực và chưa từng được công bố trước đây.<br /> Tp.HCM, tháng 09 năm 2013<br /> Người nghiên cứu<br /> Bùi Thị Ngọc Hân<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành chương trình cao học và luận văn này, tôi đã nhận được sự hướng dẫn,<br /> giúp đỡ và góp ý nhiệt tình của quý thầy cô trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí<br /> Minh.<br /> Trước hết, tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Đỗ Hạnh Nga, người đã dành rất<br /> nhiều thời gian và tâm huyết hướng dẫn nghiên cứu và giúp tôi hoàn thành luận văn tốt<br /> nghiệp.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí<br /> Minh, đặc biệt là những thầy cô đã tận tình dạy bảo tôi suốt thời gian học tập tại trường.<br /> Nhân đây, tôi cũng xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu cùng quý thầy cô phòng<br /> Sau đại học - trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện để tôi hoàn<br /> thành tốt khoá học.<br /> Dù đã rất cố gắng để hoàn thành luận văn bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm của<br /> mình, song không thể tránh khỏi những thiếu sót, do vậy, rất mong nhận được những đóng<br /> góp quý báu từ quý thầy cô.<br /> Kinh chúc quý thầy cô thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.<br /> Tp.HCM, tháng 09 năm 2013<br /> Người nghiên cứu<br /> <br /> Bùi Thị Ngọc Hân<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ 1<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 2<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... 3<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT .................................................................................. 6<br /> MỞ ĐẦU....................................................................................................................... 7<br /> 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................. 7<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................................... 9<br /> 3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu .............................................................................. 9<br /> 4. Giả thuyết nghiên cứu .................................................................................................... 9<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................................... 9<br /> 6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu......................................................................................... 9<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 10<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ VỀ MẠNG<br /> XÃ HỘI....................................................................................................................... 12<br /> 1.1. Vài nét về lịch sử nghiên cứu nhận thức và thái độ về MXH ................................ 12<br /> 1.1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ở nước ngoài ............................................................. 12<br /> 1.1.2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ở trong nước ............................................................. 15<br /> 1.2. Một số khái niệm liên quan đến vấn đề nghiên cứu ............................................... 21<br /> 1.2.1. Nhận thức ............................................................................................................ 21<br /> 1.2.2. Thái độ ................................................................................................................. 27<br /> 1.2.3. Mối tương quan giữa nhận thức và thái độ.......................................................... 32<br /> 1.2.4. Mạng xã hội ......................................................................................................... 33<br /> 1.2.5. Nhận thức và thái độ về MXH của học sinh ....................................................... 38<br /> 1.3. Các yếu tố ảnh hưởng ................................................................................................ 43<br /> 1.3.1. Đặc điểm lứa tuổi của học sinh TCCN ................................................................ 43<br /> 1.3.2. Yếu tố ảnh hưởng từ gia đình .............................................................................. 46<br /> 1.3.3. Yếu tố ảnh hưởng từ văn hóa – xã hội................................................................. 48<br /> 1.3.4. Ảnh hưởng của MXH đến con người .................................................................. 50<br /> <br /> Tiểu kết chương 1 ...................................................................................................... 57<br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2