ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
NGUYỄN HOÀNG TRÚC PHƢƠNG<br />
<br />
PHONG CÁCH LÀM CHA MẸ Ở NHỮNG GIA ĐÌNH CÓ<br />
TRẺ CÓ RỐI LOẠN TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
Chuyên ngành: TÂM LÝ HỌC LÂM SÀNG TRẺ EM VÀ VỊ THÀNH NIÊN<br />
Mã số: Thí điểm<br />
<br />
HÀ NỘI – 2017<br />
<br />
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
NGUYỄN HOÀNG TRÚC PHƢƠNG<br />
<br />
PHONG CÁCH LÀM CHA MẸ Ở NHỮNG GIA ĐÌNH CÓ<br />
TRẺ CÓ RỐI LOẠN TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý<br />
<br />
Chuyên ngành: TÂM LÝ HỌC LÂM SÀNG TRẺ EM VÀ VỊ THÀNH NIÊN<br />
Mã số: Thí điểm<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
<br />
Cán bộ hƣớng dẫn:<br />
PGS.TS Đặng Hoàng Minh<br />
PGS.TS Bahr Weiss<br />
<br />
HÀNỘI – 2017<br />
<br />
LỜI CÁM ƠN<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, các cán bộ<br />
quản lý thuộc Trƣờng Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội đã quan tâm,<br />
tạo điều kiện và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu tại trƣờng.<br />
Tôi xin gửi sự kính trọng và lời biết ơn sâu sắc đến ngƣời hƣớng dẫn khoa<br />
học PGS.TS.Đặng Hoàng Minh và PGS. TS Barh Weiss về những giúp đỡ, định<br />
hƣớng quan trọng, đặc biệt là về tinh thần nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học<br />
để tôi có thể hoàn thành luận văn thạc sĩ này.<br />
Xin gửi lời biết ơn sâu sắc tới gia đình những ngƣời tham gia nghiên cứu đã<br />
dành thời gian tham gia trả lời phiếu hỏi và nhiệt tình đóng góp, chia sẻ với chúng<br />
tôi những thắc mắc để chúng tôi hoàn thiện hơn trong nghiên cứu của mình.<br />
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình, bạn bè, đồng<br />
nghiệp vì đã luôn hỗ trợ, động viên và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tôi<br />
trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu hoàn thành luận văn.<br />
Hà Nội, ngày<br />
<br />
tháng<br />
<br />
năm 2017<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Nguyễn Hoàng Trúc Phƣơng<br />
<br />
i<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU<br />
ADHD<br />
CĐ<br />
<br />
Cao đẳng<br />
Diagnostic and Statistical Manual of Mental<br />
<br />
DSM<br />
<br />
Disorders<br />
(Sổ tay Chẩn đoán và Thống kê các Rối loạn tâm<br />
thần) (của Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ).<br />
<br />
ĐH<br />
<br />
Đại học<br />
<br />
ICD – 10<br />
<br />
International Statistical Classification of Diseases Phân loại quốc tế về bệnh tật (Tái bản lần thứ 10)<br />
<br />
PAQ – R<br />
<br />
Parental Authority – Revised<br />
(Uy quyền Cha mẹ - Phiên bản cải biên).<br />
<br />
TH<br />
<br />
Tiểu học<br />
<br />
THCS<br />
<br />
Trung học cơ sở<br />
<br />
THPT<br />
<br />
Trung học phổ thông<br />
<br />
SBQ<br />
<br />
Student Behavior Questionaire<br />
(Bảng liệt kê Hành vi cho Học sinh)<br />
<br />
ii<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
Bảng 2.1 Thống kê mô tả hai nhóm nghiên cứu .......................................... 33<br />
Bảng 2.2 Bảng phân tích Cronback Alpha thang PAQ – R .......................... 45<br />
Bảng 3.1 Điểm phong cách cha mẹ giữa hai nhóm ...................................... 48<br />
Bảng 3.2 Điểm phong cách cha mẹ với khu vực .......................................... 52<br />
Bảng 3.3 Điểm phong cách cha mẹ với trình độ học vấn ............................. 52<br />
Bảng 3.4 Điểm phong cách cha mẹ với nghề ............................................... 53<br />
Bảng 3.5 Điểm phong cách cha mẹ với thu nhập ......................................... 53<br />
Bảng 3.6 Điểm phong cách cha mẹ với tình trạng công việc ....................... 53<br />
Bảng 3.7 Điểm phong cách cha mẹ với cấu trúc gia đình ............................ 54<br />
Bảng 3.8 Điểm phong cách cha mẹ với tình trạng hôn nhân ........................ 54<br />
<br />
iii<br />
<br />