BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br />
-------------------------<br />
<br />
Trần Chí Vĩnh Long<br />
<br />
SỰ THÍCH ỨNG BAN ĐẦU ĐỐI VỚI<br />
NGHỀ NGHIỆP CỦA SINH VIÊN<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br />
-------------------------<br />
<br />
Trần Chí Vĩnh Long<br />
<br />
SỰ THÍCH ỨNG BAN ĐẦU ĐỐI VỚI<br />
NGHỀ NGHIỆP CỦA SINH VIÊN<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING<br />
<br />
Chuyên ngành: Tâm Lý Học<br />
Mã số: 60 31 80<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. TRẦN THỊ PHƯƠNG<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh - 2012<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, các số liệu và<br />
kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực, được các đồng tác giả cho<br />
phép sử dụng và chưa từng được công bố trong bất kỳ một công trình nào khác.<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để có được kết quả như hôm nay, tôi xin gửi đến Phòng Sau đại học; Khoa<br />
Tâm lý – Giáo dục trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và toàn thể<br />
quý Thầy, Cô đã tham gia giảng dạy lớp Cao học Tâm lý học khóa 21 lời cảm ơn<br />
chân thành!<br />
Xin gửi đến TS. Trần Thị Phương, người đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn<br />
thành đề tài này lòng biết ơn sâu sắc!<br />
Luận văn được hoàn thành với sự nỗ lực, cố gắng hết mình nhưng không<br />
tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Tôi xin chân thành cảm ơn và ghi nhận những<br />
ý kiến đóng góp của quý Thầy, Cô giáo và bạn bè!<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang phụ bìa<br />
Lời cam đoan<br />
Lời cám ơn<br />
Mục lục<br />
Danh mục các chữ viết tắt<br />
Danh mục các bảng<br />
Danh mục biểu đồ<br />
Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN.......................................................................... 7<br />
1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ........................................................................ 7<br />
1.1.1. Các nghiên cứu trên thế giới .......................................................... 7<br />
1.1.2. Các nghiên cứu trong nước .......................................................... 10<br />
1.2. Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu ...................................................... 11<br />
1.2.1. Vấn đề thích ứng trong tâm lý học................................................ 11<br />
1.2.2. Nghề nghiệp và thực tập nghề nghiệp ................................................... 23<br />
1.2.3. Sinh viên và đặc điểm tâm lý của sinh viên .......................................... 30<br />
1.2.4. Thích ứng ban đầu đối với nghề nghiệp của sinh viên ......................... 31<br />
1.2.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự thích ứng ban đầu đối với nghề nghiệp<br />
của sinh viên............................................................................................ 35<br />
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 ............................................................................... 38<br />
Chương 2 THỰC TRẠNG SỰ THÍCH ỨNG BAN ĐẦU ĐỐI VỚI NGHỀ<br />
NGHIỆP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH –<br />
MARKETING ............................................................................................... 39<br />
2.1. Tổ chức nghiên cứu .................................................................................. 39<br />
2.1.1. Mục đích và nội dung nghiên cứu................................................. 39<br />
2.1.2. Phương pháp nghiên cứu .............................................................. 39<br />
2.1.3. Khách thể và địa bàn khảo sát....................................................... 43<br />
<br />