Marketing căn bản - Đinh Tiên Minh ( bài 10)
lượt xem 8
download
marketing cho một sản phẩm mới Sau khi dự án sản phẩm mới được thông qua, doanh nghiệp cần soạn chiến lược marketing cho sản phẩm mới. Marketing có vị trí quan trọng trong sự thành công của phát triển sản phẩm mới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Marketing căn bản - Đinh Tiên Minh ( bài 10)
- 12/8/2009 Chương 10 Kế hoạch Marketing Tổ chức – Thực hiện – Kiểm soát www.dinhtienminh.net Th.S Đinh Tiên Minh Trường ĐHKT TPHCM Khoa Thương Mại – Du Lịch – Marketing Mục lục 10.1. Kế hoạch Marketing 10.2. Thực hiện kế hoạch Marketing 10.3. Kiểm tra kế hoạch Marketing 2 Th.S Đinh Tiên Minh 1
- 12/8/2009 1. Kế hoạch Marketing Tổng quan thị trường Phân tích SWOT Thị trường mục tiêu Mục tiêu cần đạt được Thiết kế Marketing mix Kế hoạch hành động/ Ngân sách Th.S Dinh Tien Minh 3 2. Thực hiện kế hoạch Marketing Thöïc hieän chöông trình Marketing ñaõ ñöôïc ñeà ra. Thieát keá toå chöùc hoaït ñoäng Marketing. Th.S Dinh 4 Tien Minh 2
- 12/8/2009 2. Thực hiện kế hoạch Marketing (tt) Nguyên tắc tổ chức hoạt động Marketing Xác định rõ ràng chức năng và nhiệm vụ của phòng Marketing trong doanh nghiệp. Phối hợp hoạt động một cách có hiệu quả giữa phòng Marketing và các phòng khác. Phối hợp hoạt động một cách có hiệu quả giữa các bộ phận trong phòng Marketing. Mỗi thành viên trong tổ chức phải biết rõ nhiệm vụ của mình và mình phải báo cáo công việc cho ai. Đảm bảo khả năng kiểm soát đánh giá công việc của thành viên lãnh đạo đối với các nhân viên phụ thuộc. Th.S Dinh Tien Minh 5 2. Thực hiện kế hoạch Marketing (tt) Các mô hình phòng Marketing: Tổ chức theo chức năng Phoøng Baùn Haøng/ Mar Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän quaûn lyù quaûng caùo NCTT R&D baùn haøng thöông hieäu khuyeán maõi Th.S Dinh Tien Minh 6 3
- 12/8/2009 Tổ chức theo địa lý Phoøng Marketing Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän quaûn lyù quaûng caùo NCTT R&D baùn haøng thöông hieäu khuyeán maõi Khu vöïc A Khu vöïc B Khu vöïc C Th.S Dinh Tien Minh 7 Tổ chức theo sản phẩm/ nhãn hiệu Phoøng Marketing Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän quaûn lyù quaûng caùo NCTT R&D baùn haøng thöông hieäu khuyeán maõi Saûn phaåm A Saûn phaåm B Saûn phaåm C Th.S Dinh Tien Minh 8 4
- 12/8/2009 Tổ chức theo thị trường/ khách hàng Phoøng Marketing Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän quaûn lyù thöông quaûng caùo NCTT R&D baùn haøng hieäu khuyeán maõi NTD Sieâu Thò NPP Th.S Dinh Tien Minh 9 Tổ chức theo ma trận Phoøng Marketing Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän quaûn lyù quaûng caùo NCTT R&D baùn haøng thöông hieäu khuyeán maõi Saûn phaåm A NTD Sieâu Thò NPP Saûn phaåm B NTD Sieâu Thò NPP Saûn phaåm C NTD Sieâu Thò NPP Th.S Dinh Tien Minh 10 5
- 12/8/2009 3. Kiểm tra kế hoạch Marketing Kiểm tra kế hoạch hằng năm: Phân tích doanh thu: -Bao gồm việc đo lường và đánh giá doanh thu thực tế đạt được so với mục tiêu kinh doanh đã đề ra. -Phân tích biến thiên doanh thu đo lường mức độ của các yếu tố tạo nên sự chênh lệch giữa doanh thu thực tế và doanh thu kế hoạch. Th.S Dinh Tien Minh 11 Minh họa Kế hoạch = 4.000 sf x 1 USD Thực tế = 3.000 sf x 0,8 USD Chênh lệch = 4.000 - 2.400 = 1.600 USD Trong đó: Q (4.000 - 3.000) x 1 = 1.000 USD (62,5% trên 1.600) P (1-0,8) x 3.000 = 600 USD (37.5% trên 1.600) Gần 2/3 khoảng chênh lệch là do không đạt Q. Tại sao? Th.S Dinh Tien Minh 12 6
- 12/8/2009 Phân tích thị phần. Phân tích chi phí Marketing so với doanh thu. Phân tích tài chính. Theo dõi sự thỏa mãn của khách hàng. … Th.S Dinh Tien Minh 13 Kiểm tra khả năng lợi nhuận Kiểm tra tính hiệu quả: Phân tích hiệu quả của các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi, phân phối, lực lượng bán hàng để điều chỉnh kịp thời. Th.S Dinh Tien Minh 14 7
- 12/8/2009 www.dinhtienminh.net 8
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ đề trắc nghiệm Marketing căn bản
51 p | 2194 | 880
-
Tổng hợp đề thi trắc nghiệm Marketing căn bản
34 p | 1268 | 230
-
Đề thi giải quyết tình huống môn marketing căn bản
1 p | 888 | 89
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Quách Thị Bửu Châu
25 p | 491 | 73
-
Đề thi kết thúc môn học Marketing căn bản: Đề số 01
2 p | 797 | 44
-
Bài giảng Marketing căn bản - Th.s Nguyễn Thị Hoàng Yến
203 p | 220 | 41
-
Bài giảng Marketing căn bản – Chương 3: Hệ thống thông tin marketing và nghiên cứu marketing (2015)
50 p | 276 | 27
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 10 - ĐH Kinh tế Tp.HCM
17 p | 184 | 24
-
Bài giảng Marketing căn bản – Chương 2: Môi trường marketing (2015)
61 p | 192 | 23
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Thị Thanh Hương
37 p | 113 | 18
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - ThS. Dương Thị Ngọc Liên
18 p | 149 | 18
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 0 - Huỳnh Phước Nghĩa
13 p | 147 | 17
-
Marketing căn bản - chương 1
24 p | 168 | 13
-
Bài giảng môn học Marketing căn bản: Chương 1 – Nguyễn Thị Trang Nhung
42 p | 121 | 13
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Th.S. Nguyễn Ngọc Long
18 p | 119 | 11
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Nguyễn Thanh Minh
5 p | 158 | 11
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 1 - Phạm Văn Chiến
12 p | 140 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm
7 p | 88 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn