intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing căn bản - Đinh Tiên Minh ( bài 10)

Chia sẻ: Trần Thị Thủy Tiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

99
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

marketing cho một sản phẩm mới Sau khi dự án sản phẩm mới được thông qua, doanh nghiệp cần soạn chiến lược marketing cho sản phẩm mới. Marketing có vị trí quan trọng trong sự thành công của phát triển sản phẩm mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing căn bản - Đinh Tiên Minh ( bài 10)

  1. 12/8/2009 Chương 10 Kế hoạch Marketing Tổ chức – Thực hiện – Kiểm soát www.dinhtienminh.net Th.S Đinh Tiên Minh Trường ĐHKT TPHCM Khoa Thương Mại – Du Lịch – Marketing Mục lục 10.1. Kế hoạch Marketing 10.2. Thực hiện kế hoạch Marketing 10.3. Kiểm tra kế hoạch Marketing 2 Th.S Đinh Tiên Minh 1
  2. 12/8/2009 1. Kế hoạch Marketing Tổng quan thị trường Phân tích SWOT Thị trường mục tiêu Mục tiêu cần đạt được Thiết kế Marketing mix Kế hoạch hành động/ Ngân sách Th.S Dinh Tien Minh 3 2. Thực hiện kế hoạch Marketing  Thöïc hieän chöông trình Marketing ñaõ ñöôïc ñeà ra.  Thieát keá toå chöùc hoaït ñoäng Marketing. Th.S Dinh 4 Tien Minh 2
  3. 12/8/2009 2. Thực hiện kế hoạch Marketing (tt) Nguyên tắc tổ chức hoạt động Marketing  Xác định rõ ràng chức năng và nhiệm vụ của phòng Marketing trong doanh nghiệp.  Phối hợp hoạt động một cách có hiệu quả giữa phòng Marketing và các phòng khác.  Phối hợp hoạt động một cách có hiệu quả giữa các bộ phận trong phòng Marketing.  Mỗi thành viên trong tổ chức phải biết rõ nhiệm vụ của mình và mình phải báo cáo công việc cho ai.  Đảm bảo khả năng kiểm soát đánh giá công việc của thành viên lãnh đạo đối với các nhân viên phụ thuộc. Th.S Dinh Tien Minh 5 2. Thực hiện kế hoạch Marketing (tt) Các mô hình phòng Marketing:  Tổ chức theo chức năng Phoøng Baùn Haøng/ Mar Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän quaûn lyù quaûng caùo NCTT R&D baùn haøng thöông hieäu khuyeán maõi Th.S Dinh Tien Minh 6 3
  4. 12/8/2009  Tổ chức theo địa lý Phoøng Marketing Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän quaûn lyù quaûng caùo NCTT R&D baùn haøng thöông hieäu khuyeán maõi Khu vöïc A Khu vöïc B Khu vöïc C Th.S Dinh Tien Minh 7  Tổ chức theo sản phẩm/ nhãn hiệu Phoøng Marketing Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän quaûn lyù quaûng caùo NCTT R&D baùn haøng thöông hieäu khuyeán maõi Saûn phaåm A Saûn phaåm B Saûn phaåm C Th.S Dinh Tien Minh 8 4
  5. 12/8/2009  Tổ chức theo thị trường/ khách hàng Phoøng Marketing Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän quaûn lyù thöông quaûng caùo NCTT R&D baùn haøng hieäu khuyeán maõi NTD Sieâu Thò NPP Th.S Dinh Tien Minh 9  Tổ chức theo ma trận Phoøng Marketing Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän Boä phaän quaûn lyù quaûng caùo NCTT R&D baùn haøng thöông hieäu khuyeán maõi Saûn phaåm A NTD Sieâu Thò NPP Saûn phaåm B NTD Sieâu Thò NPP Saûn phaåm C NTD Sieâu Thò NPP Th.S Dinh Tien Minh 10 5
  6. 12/8/2009 3. Kiểm tra kế hoạch Marketing Kiểm tra kế hoạch hằng năm: Phân tích doanh thu: -Bao gồm việc đo lường và đánh giá doanh thu thực tế đạt được so với mục tiêu kinh doanh đã đề ra. -Phân tích biến thiên doanh thu đo lường mức độ của các yếu tố tạo nên sự chênh lệch giữa doanh thu thực tế và doanh thu kế hoạch. Th.S Dinh Tien Minh 11 Minh họa Kế hoạch = 4.000 sf x 1 USD Thực tế = 3.000 sf x 0,8 USD Chênh lệch = 4.000 - 2.400 = 1.600 USD Trong đó: Q (4.000 - 3.000) x 1 = 1.000 USD (62,5% trên 1.600) P (1-0,8) x 3.000 = 600 USD (37.5% trên 1.600) Gần 2/3 khoảng chênh lệch là do không đạt Q. Tại sao? Th.S Dinh Tien Minh 12 6
  7. 12/8/2009  Phân tích thị phần.  Phân tích chi phí Marketing so với doanh thu.  Phân tích tài chính. Theo dõi sự thỏa mãn của khách hàng. … Th.S Dinh Tien Minh 13 Kiểm tra khả năng lợi nhuận Kiểm tra tính hiệu quả: Phân tích hiệu quả của các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi, phân phối, lực lượng bán hàng để điều chỉnh kịp thời. Th.S Dinh Tien Minh 14 7
  8. 12/8/2009 www.dinhtienminh.net 8
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2