Phân tích môi trường nội bộ
lượt xem 126
download
Kinh Đô là tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt nam và khu vực. Sản phẩm ngành thực phẩm phục vụ lễ hội luôn mang đến chất lượng tốt nhất, thẩm mỹ hoàn hảo nhất.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân tích môi trường nội bộ
- Phân tích môi trường nội bộ
- Nguồn lực vật chất Nhà máy sản xuất , quy mô sản xuất Giá trị tài sản cố định lớn Dây chuyền sản xuất bánh kẹo hiện đại kỹ thuật công nghệ tiên tiên ́ Hệ thống phân phối Trung tâm thương mại Savico-Kinh Đô
- Nguồn lực nhân sự Chủ yếu sử dụng lao động phổ thông Chưa chú ý nhiều đến lao động có trình độ chất xám cao, Chiến lược tìm kiếm người tài và giữ chân họ
- Tổng số lao động công ty tại thời điểm 2/2006 là 2.221 người, cơ cấu lao động theo trình độ được thể hiện trong bảng sau
- Thương hiệu Xây dựng thương hiệu manh va nổi ̣ ̀ tiếng nhất Việt Nam. Thương hiệu KINH ĐO đã đựơc đăng ký bảo hộ công nghiệp tại Việt Nam và một số nước
- Chiến lược maketing Xây dựng áp dụng nhiều chương trình khuyến mai mới lạ, hấp dẫn ̃ Công ty tham gia nhiều hội chợ thương mại trong nước và quốc tế tham gia hàng loạt các hoặt động xã ̣ hôi....
- Nguồn lực tai chinh ̀ ́ Tài chính mạnh Qui mo lơn vững ́
- Đánh giá các nguồn lực bên trong Các nguồn lực bên trong chủ yếu tác động lên CTCP Kinh Đô: Tài chính lành mạnh Thương hiệu mạnh ở thị trường nội địa Cán bộ công nhân viên trình độ phổ thông Sản phẩm đa dạng Quảng cáo chưa thường xuyên Xuất khẩu chưa mạnh Chưa có đặc điểm nổi bật để phân biệt hàng giả Hệ thống phân phối rộng khắp
- Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong Stt Yếu tố bên trong Mức độ quan Số điểm phân Phân trọng loại loại 1 Tài chính mạnh 0.15 2 0.3 2 Thương hiệu mạnh 0.2 4 0.8 3 Lao động phổ thông 0.1 3 0.3 4 Sản phẩm đa dạng 0.05 3 0.15 5 Quảng cáo chưa 0.1 2 0.2 thường xuyên 6 Xuất khẩu chưa mạnh 0.15 1 0.15 7 Chưa phân biệt hàng 0.05 3 0.15 giả 8 Hệ thống phân phối 0.2 2 0.4 rộng khắp Tổng cộng 1 2.6
- Điểm mạnh 1. Hệ thống phân phối rộng khắp 2. Tài chính lành mạnh 3. Thương hiệu mạnh ở thị trường nội địa 4. Sản phẩm đa dạng
- Điểm yếu 1. Chưa có đặc điểm nổi bật để phân biệt hàng giả 2. Cán bộ công nhân viên trình độ phổ thông 3. Quảng cáo chưa thường xuyên 4. Xuất khẩu chưa mạnh
- MA TRẬN SWOT OPPORTUNITIES (O) THREATS (T) O1.Thu nhập bình quân T1. Gia nhập nền kinh tế SWOT đầu người tăng thế giới O2. Dân số tăng, người trẻ T2. Biến động kinh tế, chiếm tỷ lệ cao thiên tai, dịch bệnh O3. Sở hữu thương hiệu T3. Lạm phát mạnh T4. Tỷ giá hối đoái O4. Tiềm năng thị trường T5. Hàng gian, hàng giả rất lớn kém chất lượng STRENGTHS (S) CL SO: CL ST: S1. Hệ thống phân phối rộng khắp S1,S4,O2,O4: CL thâm S3,S4,T1: CL cạnh tranh nhập thị trường bằng lien doanh, liên kết . S2. Tài chính lành mạnh S2,S3,S4,O1,O4:CL phát S3. Thương hiệu mạnh ở TT nội địa triển thị trường S4. Sản phẩm đa dạng WEAKNESSES (W) CL WO: CL WT: W1. Phân biệt hàng giả W3,W4,O3,O4: CL dẫn W1,W2,W3,T1,T2,T5: CL đầu về hạ giá thành hội nhập về phí trước W2. CBCNV trình độ phổ thông W3,W4,T1, T3, T4 : CL W3. Quảng cáo chưa thường xuyên thâm nhập thị trường EU W4. Xuất khẩu chưa mạnh
- Chiến lược thâm nhập thị trường Nội dung Kinh Đô không mất nhiều chí phí cho việc quảng cáo, chiêu thị trên các phương tiện thông tin đại chúng, việc xuất khẩu bánh kẹo chưa đủ mạnh sang thị trường nước bạn trong khi đó kinh đô lại sở hữu một thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng bật nhất việt nam và thị trường còn nhiều tiềm năng chưa khai thác hết. đây chính là cơ hội cho kinh đô thực hiện chiến lược dẫn đầu với chi phí thấp với những khách hàng nhạy cảm về giá sau khi đã giảm tối ưu được các chi phí.
- Chiến lược thâm nhập thị trường Giải pháp Để cạnh tranh bằng chiến lược dẫn đầu với chi phí thấp là một điều rất khó, nhưng nếu làm được kinh đô có thể chiếm giữ thị phần rất lớn trong ngành bánh kẹo. Chính ví vậy kinh đô cần tập trung nguồn nhân lực có chất xám cao, đưa ra các chiến lược tối ưu hóa chi phí, tận dung mọi nguồn lực có được, nhằm mang lại dòng sản phẩm vừa chất lượng vừa cạnh tranh với các đối thủ khác.
- Chiến lược liên doanh, liên kết Nội dung Đa dạng hóa sản phẩm, cùng với một thương hiệu nổi tiếng kinh đô có một chổ đứng vững chắc trên thị trường, nhưng khi việt nam gia nhập vào wto thì rủi ro về hội nhập là rất lớn khi các tập đoàn nước ngoài với hàng trăm năm kinh doanh và số vốn khổng lồ thì chắc rằng kinh đô không còn giải pháp nào tối ưu là liên doanh liên kết với chúng để có thể vươn mình ra thị trường nước ngoài qua kênh phân phối có sẳn của chúng
- Chiến lược liên doanh, liên kết Giải pháp Trước sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập, kinh đô đang nỗ lực nghiên cứu, phát triển để nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tăng cường hợp tác liên kết để nâng cao khả năng cạnh tranh. Cũng như Lotte đã mua 30% cổ phần của Bibica và trở thành đối tác chiến lược của Cty này. Năm 2005, Kinh Đô cũng đã hợp tác với Cadbury (Anh) để phân phối các sản phẩm của tập đoàn này tại Việt Nam, chính sự hợp tác này đã cho kinh đô nhiều kinh nghiệm trong quản lý điều hành và phương thức kinh doanh mới, kinh đô cần đẩy mạnh hơn chiến lược liên doanh liên kết này.
- Chiến lược thâm nhập thị trường EU Nội dung Kinh Đô chưa dành nhiều chi phí cho quảng cáo và tiếp thị như các tập đoàn nước ngoài có lẻ một phần là do văn hóa kinh doanh của người Việt Nam khác với các nước phương tây, cũng vì vậy mà bánh kẹo của Kinh Dô tuy đã xuất được sang nhiều nước nhưng trữ lượng chưa cao trong khi đó thị trường luôn luôn biến động do lạm phát và tỷ giá hối đoái, vì vậy chiến lược đánh mạnh vào một thị trường nước ngoài nào đó có thể là một giải pháp cho Kinh Dô khi thị trường trong nước có nhiều tín hiệu xấu. Vậy thị trường ma Kinh Dô hướng đến chính là EU. Theo khảo sát thì dù đã được cải thiện nhưng tỷ lệ tiêu thụ bánh kẹo của Việt Nam cũng mới chỉ ở vào khoảng 1,5 kg/người/năm trong khi đó với mức tiêu thụ bánh kẹo/ đầu người ở một số nước như Đan Mạch: 16,3 kg/năm, Anh: 14,5 kg/năm.
- Chiến lược thâm nhập thị trường EU Giải pháp Kinh Đô cần cải tiến quy trình sản xuất sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn của EU, cải tiến hương vị và màu sắc phù hợp với văn hóa nước bạn và thông qua các kênh phân phối có sẳn của các tập đoàn, công ty liên doanh với Kinh Đô để có thể xuất bánh kẹo với trử lượng lớn, tự hào với bánh kẹo «ngon, bổ, rẻ».
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị kinh doanh - TS. Lê Nguyễn Đoan Khôi
67 p | 345 | 67
-
Phân tích môi trường nội bộ-TS Lê Thành Long
35 p | 484 | 59
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 3 - Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm
65 p | 197 | 51
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - ThS. Nguyễn Khánh Trung
35 p | 260 | 47
-
Bài giảng Quản trị chiến lược (TS Trần Minh Anh) - Chương 3 Phân tích môi trường nội bộ
57 p | 290 | 39
-
Bài giảng Phân tích môi trường nội bộ - Phạm Xuân Lan, Đinh Thái Hoàng
15 p | 211 | 21
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - Nguyễn Đình Hòa
41 p | 128 | 18
-
Bài giảng Marketing căn bản - Môi trường marketing
70 p | 102 | 16
-
Bài giảng Quản lý chiến lược: Phân tích môi trường kinh doanh - Lại Văn Tài
46 p | 145 | 16
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược - Chương 3: Phân tích môi trường nội bộ
26 p | 170 | 15
-
Bài giảng Môi trường nội bộ: Những nguồn lực, các khả năng, và các năng lực cốt lõi
18 p | 197 | 14
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - Trần Minh Anh
59 p | 93 | 12
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - Môi trường nội bộ doanh nghiệp
8 p | 115 | 11
-
Bài giảng Chương 3: Thu thập và phân tích thông tin marketing - ThS. Đỗ Khắc Xuân Diễm
69 p | 138 | 10
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Tuần 2 - Lê Mạnh Đức (tt)
16 p | 97 | 9
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - ThS. Trần Minh Anh
57 p | 72 | 8
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 4 - ThS. Trần Quang Cảnh
8 p | 75 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 3 - Trần Quang Cảnh
45 p | 31 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn