intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phát triển sản phẩm dịch vụ tại BIDV Hà Tây - 4

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

69
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhờ vậy, hoạt động tín dụng ngày càng được mở rộng. Bảng 3: Hoạt động tín dụng qua các năm. Đơn vị: Tỷ đồng. A. Tổng doanh số cho vay 1288 100 1. TD thương mại 1286 99,8 - Ngắn hạn 1057 82,1 - Trung-dài hạn 2. TD CĐ-KHNN 229 2 B. Tổng doanh số thu nợ 1. TD thương mại -Ngắn hạn. - Trung-dài hạn 2. TD CĐ-KHNN C. Tổng dư nợ 1. TD thương mại - Ngắn hạn 424 - Trung-dài hạn 2. TD CĐ-KHNN (Nguồn: Phòng kế hoạch nguồn vốn)...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phát triển sản phẩm dịch vụ tại BIDV Hà Tây - 4

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com n gừng để tăng th ị phần tín dụng. Nhờ vậy, hoạt động tín dụng ngày càng được mở rộng. Bảng 3: Hoạt động tín dụng qua các năm. Đơn vị: Tỷ đồng. A. Tổng doanh số cho vay 1288 100 1328 100 1474 100 1 . TD thương mại 1286 99,8 1328 100 1474 100 - Ngắn hạn 1057 82,1 1096 82,5 1253 85,0 - Trung-dài hạn 229 17,7 232 17,5 221 15 2 . TD CĐ-KHNN 2 0 ,2 - - - - B. Tổng doanh số thu nợ 1161 100 1332 100 1274 100 1 . TD thương mại 1137 97,9 1327 99,6 1268 99,5 -Ngắn hạn. 930 80,1 1113 83,6 1156 90,7 - Trung-dài hạn 207 17,8 214 16,0 112 8 ,8 2 . TD CĐ-KHNN 24 2 ,1 5 0 ,4 8 0 ,6 C. Tổng dư nợ 867 100 863 100 1050 100 1 . TD thương mại 805 92,8 803 93,0 1003 95,5 - Ngắn hạn 424 48,9 447 51,7 550 52,4 - Trung-dài hạn 381 43,9 356 41,3 453 43,1 2 . TD CĐ-KHNN 20 2 .2 15 1 ,74 7 0 ,6 Nguồn: Phòng kế hoạch nguồn vốn NHĐT & PT Hà Tây. *Về quy mô tín dụng:
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Trong những năm qua, chi nhánh đã tích cực tìm kiếm và mở rộng khách h àng. vì vậy doanh số cho vay của chi nhánh NHĐT & PT Hà Tây tăng liên tục qua các năm. Cụ thể năm 2004 doanh số cho vay đ ạt 1328 tỷ, tăng so với năm 2003 là 40 tỷ (tương ứng 31%), năm 2005 doanh số cho vay là 1474 tỷ, tăng so với năm 2004 là 146 tỷ (tương ứng 11%). Như vậy, qui mô tín dụng vủa chi nhánh ngày càng được mở rộng đáp ứng được nhu cầu vay vốn ngày càng cao của khách hàng. * Về cơ cấu tín dụng: - Cơ cấu tín dụng đ ược đổi mới và chuyển dịch theo hướng mở rộng cho vay tất cả các th ành ph ần kinh tế và dân cư, mọi ngành ngh ề kinh doanh được nhà nước cho phép. Bảng 4: Dư n ợ theo thành ph ần kinh tế. Đơn vị: Tỷ đ ồng Chỉ tiêu Năm 2003 Năm 2004 Năm 2005 Số tiền Số tiền Số tiền % % % Tổng dư n ợ 867 100 863 100 1050 100 - Quốc doanh 720 83 682 79 798 76 - Ngoài quốc doanh 147 17 181 21 252 24 Nguồn: Phòng kế hoạch nguồn vốn NHĐT & PT Hà Tây . Theo thành phần kinh tế thì tỷ trọng cho vay đối với thành phần kinh tế quốc doanh chiếm chủ yếu. Tuy nhiên, qua b ảng 4 ta thấy tỷ trọng dư nợ ngoài quốc doanh đ ang tăng dần qua các năm. Th ể hiện chi nhánh đ ang tìm kiếm khách hàng là các thành ph ần kinh tế ngoài quốc doanh đ ể đ ầu tư.
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Xét về thời hạn tín dụng th ì tỷ trọng dư nợ trung-dài hạn đã tăng lên: năm 2003 tỷ trọng dư nợ ngắn hạn trên tổng dư nợ chiếm 48%, n ăm 2004 là 51% thì n ăm 2005 chiếm 44%. * Về chất lượng tín dụng: Bên cạnh việc mở rộng tín dụng thì nâng cao ch ất lượng tín dụng cũng được NHĐT & PT Hà Tây đặc biệt quan tâm. Công tác thu nợ luôn được chi nhánh chú ý vì nó phản ánh hiệu quả, độ an toàn của đồng vốn và là cơ sở để tái đầu tư, cho vay. - Chi nhánh đã luôn quan tâm tới chất lượng tín dụng, đảm bảo 100% các món vay đ ều đ ược kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay, chủ động cùng các khách hàng gặp khó khăn tìm biện pháp tháo gỡ, không để nợ quá hạn phát sinh lớn, chủ động nhằm giảm thấp nợ quá hạn.Vì vậy những năm gần đây t ỷ lệ nợ quá hạn của chi nhánh luôn < 1% (năm 2005 là 0,46% - TW giao tối đ a là 25%). Hoạt động tín dụng của NHĐT & PT Hà Tây góp ph ần tích cực thúc đảy kinh tế tỉnh nh à phát triển. Đồng vốn của ngân hàng đã phát huy hiệu quả: các doanh nghiệp vay vốn ngân h àng làm ăn có lãi, thực hiện tốt đ ối với NSNN được th ể hiện qua kết quả sản xu ất kinh doanh của các doanh nghiệp như: CTCP dược phẩm Hà Tây, Công ty may thêu xu ất khẩu Hà Tây... 2 .1.3.3. Ho ạt động phát triển dịch vụ. Chi nhánh NHĐT & PT Hà Tây đ ã và đang từng bước tiến tới mô hình n gân hàng hiện đại, thực hiện kinh doanh đa n ăng. Các hoạt động dịch vụ của chi nhánh d ần được mở rộng và nâng cao. Chi nhánh đ ã triển khai xây dựng kế hoạch & đ ề án phát triển đồng bộ các tiện ích ngân h àng. Từng bước đ iều chỉnh hoạt động
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com n gân hàng , trong đó chú trọng đ ẩy mạnh các loại h ình d ịch vụ mới như: ATM, Phone banking, Home banking… nhằm tăng cư ờng thu hút nguồn vốn, nâng cao cơ cấu giữa nguồn vốn và sử dụng, tạo tiền đ ề cho nâng cao hệ số sinh lời, ứng dụng triển khai chương trình hiện đại hoá giao dịch ngân hàng đ ể thúc đẩy mở rộng các lo ại h ình dịch vụ thông qua công tác tiền mặt, thanh toán chuyển tiền, dịch vụ kho qu ỹ. 2 .1.3.4. Kết quả, hiệu quả kinh doanh, trích dự phòng rủi ro. Với mục tiêu tăng trưởng, an toàn, hiệu quả, kinh doanh phải có lãi góp phần tích luỹ của nh à nước. Do vậy, chi nhánh đ ã tích cực đô n đốc thu lãi, tiết kiệm chi tiêu, chấn chỉnh công tác quản lý tài sản cơ quan theo hướng thực hành tiết kiệm, giảm chi phí, nâng cao lợi nhuận kinh doanh. Năm 2005. chỉ tiêu chênh lệch thu chi của chi nhánh dương và vượt mức kế hoạch TW đề ra là 8%. Đảm bảo trích đủ dự phòng rủi ro. Với kết quả đó, đời sống của cán bộ công nhân viên được cải thiện và nâng lên rõ rệt, tạo sự yên tâm phấn đ ấu trong công tác của cán bộ công nhân viên. 2 .1.3.5. Quan hệ khách h àng. Để thu hút khách hàng đ ến giao dịch, NHĐT & PT Hà Tây đã đưa ra khẩu hiệu “Hiệu quả kinh doanhcủa khách h àng là mục tiêu hoạt động của chi nhánh” và từng chính sách cụ thể cho từng thời kỳ. Hội nghị khách h àng được chi nhánh tiến hành đ ều đ ặn nhằm tăng cường mối quan hệ giữa chi nhánh và khách hàng - yếu tố duy trì khách hàng, đ ồng thời giúp khách h àng hiểu rõ hơn về hoạt động của chi nhánh cũng như cùng khách hàng tháo gỡ khó khăn trong hoạt đông kinh doanh. Chính
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com sách ưu đãi khách hàng được thực hiện h àng năm như: Chưong trình tiết kiệm dự thưởng, giảm phí dịch vụ cho các khách h àng thư ờng xuyên sử dụng tiện ích dịch vụ… Tất cả những điều n ày đẫ tạo nên mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng với chi nhánh và làm cho khách hàng đến giao dịch ngày càng tăng. 2.1.3.6. Công tác kiểm tra kiển soát. Duy trì th ường xuyên chỉ đạo của tổng giám đốc NHĐT & PT Việt Nam về việc tăng cường kiểm tra, giám sát đ ảm bảo an to àn hoạt động kinh doanh ngân h àng. Chi nhánh thường xuyên làm tốt công tác kiểm soát, hậu kiểm soát và phát h iện kịp thời sao sót trong công tác hạch toán và ch ế độ chứng từ kế toán của các phòng giao dịch, dịch vụ khách hàng tại các phân hệ. 2.1.3.7. Công tác nhân sự và đ ào tạo. Nhận thức rõ phát triển nguồn nhân lực là vấn đ ề sống còn, có vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngân hàng, do đó chi nhánh đ ã thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức cho cán bộ đi học nâng cao kiến thức chuyên môn song song với chương trình đao tạo của NHĐT & PT Việt Nam., chi nhánh luôn khuyến khích cán bộ công nhân viên đi học đ ể nâng cao kiến thức, đ áp ứng yêu cầu của công việc và nền kinh tế. 2 .2. Thực trạng cung cấp sản phẩm dịch vụ của NHĐT & PT Hà Tây. 2.2.1. Các loại hình sản phẩm dịch vụ của NHĐT & PT Hà Tây Chi nhánh NHĐT & PT Hà Tây là NHTM nhà n ước, đơn vị thành viên trong h ệ thống NHĐT & PT Việt Nam, kinh doanh trên lĩnh vực tiền tệ, tín dụng và dịch
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com vụ ngân hàng. Trong những n ăm qua chi nhánh đ ã vượt qua khó kh ăn thử thách đ ể vươn lên đứng vững và phát triển, không ngừng sáng tạo để xây dựng, phát triển các SPDV của mình. Hiện nay chi nhánh đ ã và đ ang cung cấp các loại hình SPDV: Dịch vụ tiền gửi 1. Nhận gửi các loại tiền gửi bằng nội tệ và ngo ại tệ đối với các thành ph ần kinh tế, tổ chức, cá nhân với kỳ hạn đa dạng và lãi su ất hấp dẫn. Chi nhánh đã đăng ký bảo h iểm tiền gửi VNĐ đảm bảo an toàn tuyệt đối tài sản của khách h àng. Ngoài ra còn có d ịch vụ thu tiền tại điểm khách h àng yêu cầu. Dịch vụ thanh toán 2. Mở tài kho ản cho các khách hàng cá nhân và tổ chức. - - Chuyển tiền nhanh, chi trả kiều hối, chuyển đổi ngoại tệ, thanh toán trong và ngoài nước. - Thực hiện nghiệp vụ thanh toán quốc tế và tài trợ xuất- nh ập khẩu 3 . Sản phẩm tín dụng - Cho vay ngắn, trung-dài hạn các th ành phần kinh tế bằng nội tệ và n goại tệ. - Thực hiện chiết khấu thương phiếu và một số giấy tờ có giá khác. 4 . Thực hiện bảo lãnh vay vốn và các vấn đ ể có liên quan đến bảo l•nh. 5 . Các SPDV ngân hàng mới - Mở tài kho ản tiền gửi ATM - Dịch vụ Phone banking, Home banking, trả lương tự động… 2.2.2. Khái quát th ực trạng cung cấp sản phẩm dịch vụ của NHĐT & PT Hà Tây 2 .2.2.1. Sản phẩm cơ bản
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com a. Sản phẩm tiền gửi. Để phục vụ cho hoạt động kinh doanh ngân hàng cũng như để đáp ứng nhu cầu gửi tiền, hiện nay chi nhánh NHĐT & PT Hà Tây nhận tiền gửi bằng cả nội tệ và ngoại tệ của các tổ chức kinh tế và cá nhân với nhiều hình thức đ a dạng và lãi suất hấp dẫn, kỳ hạn gửi tiền đa dạng đ áp ứng được nhu cầu gửi tiền của khách h àng: TGTK không kỳ hạn, TGTK ngắn hạn 1tháng, 3 th àng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, TGTK trung-dài hạn từ 1năm trở lên. Bảng 5: Cơ cấu tiền gửi dân cư . Đơn vị: Tỷ đồng A. TG dân cư 790 100 804 100 988 100 1 .TG tiết kiệm 647 81,9 669 84,7 903 91,4 - Không kỳ hạn 1 0 ,1 1 0 ,1 2 0 .2 - Kỳ hạn < 12 tháng 253 32,0 253 31,5 353 35,7 - Kỳ hạn > 12 tháng 393 49,7 415 51,6 548 55,5 2 . Kỳ phiếu, trái phiếu 143 18,1 135 16,8 85 8 ,6 Nguồn: Phòng kế hoạch nguồn vốn NHĐT & PT Hà Tây. Qua bảng ta thấy TG của dân cư ngày càng tăng lên, đó là do ngân hàng đ ã có những chính sách hợp lý đ ể thu hút dân cư đến gửi tiền. Cuối năm 2005, đầu n ăm 2006, chi nhánh đã áp dụng chương trình “Tiết kiệm dự thưởng” để thu hút n gày càng đông khách hàng đến gửi tiền. b . Sản phẩm tín dụng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2