intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn kể chuyện lớp 2 – chuyện quả bầu

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

201
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

KỂ CHUYỆN (tiết 32) Bài: CHUYỆN QUẢ BẦU I. Mục tiêu Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ, tranh minh hoạ và gợi ý, kể lại được từng đoạn của câu chuyện với giọng thích hợp. Biết kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu mới. Biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt; biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung. Rèn kĩ năng nghe: Có khả năng tập trung nghe bạn kể chuyện; biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. II. Chuẩn bị Tranh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn kể chuyện lớp 2 – chuyện quả bầu

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn kể chuyện lớp 2 – chuyện quả bầu KỂ CHUYỆN (tiết 32) Bài: CHUYỆN QUẢ BẦU I. Mục tiêu Rèn kĩ năng nói: Dựa vào trí nhớ, tranh minh hoạ và gợi ý, kể lại được từng đoạn của câu chuyện với giọng thích hợp. Biết kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu mới. Biết kể chuyện tự nhiên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt; biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với nội dung. Rèn kĩ năng nghe: Có khả năng tập trung nghe bạn kể chuyện; biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. II. Chuẩn bị Tranh minh hoạ trong SGK. Bảng phụ viết sẵn những gợi ý để HS kể lại đoạn 3. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò
  2. A. Bài cũ : Gọi HS kể lại chuyện Chiếc rễ đa tròn. Nhận xét, cho điểm HS. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn kể chuyện a) Kể lại các đoạn 1,2 (theo tranh); đoạn 3 (theo gợi ý). Gọi HS đọc yêu cầu. GV hướng dẫn HS quan sát tranh, nói nhanh về tranh. Chia nhóm HS, yêu cầu HS dựa vào tranh minh hoạ và các gợi ý kể lại từng đoạn của câu chuyện. Yêu cầu các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp. Yêu cầu HS nhận xét sau mỗi lần HS kể. GV nhận xét và ghi điểm HS. b) Kể toàn bộ câu chuyện theo cách mở đầu mới. Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài 3. Yêu cầu 2 HS đọc phần mở đầu cho sẵn. GV: Đây là một cách mở đầu giúp các em hiểu câu chuyện hơn. Yêu cầu 2 HS khá giỏi thực hành kể phần mở đầu và đoạn 1 của câu chuyện. Yêu cầu HS nhận xét. GV nhận xét và ghi điểm HS. Yêu cầu HS kể lại toàn bộ câu chuyện. GV nhận xét và ghi điểm HS. 3. Củng cố – Dặn dò Nhận xét tiết học. - 3 HS tiếp nối nhau kể lại 3 đoạn của câu chuyện Chiếc rễ đa tr òn. - 1 HS đọc yêu cầu. - HS quan sát tranh, nói nhanh về tranh. - Chia nhóm, mỗi nhóm 3 HS, lần lượt từng HS kể từng đoạn của chuyện theo tranh minh hoạ và các gợi ý. Khi 1 HS kể thì các em khác lắng nghe.
  3. - Đại diện các nhóm lên trình bày. Mỗi HS kể một đoạn truyện. - HS nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu bài 3. - 2 HS đọc phần mở đầu cho sẵn. - HS lắng nghe. - 2 HS thực hiện yêu cầu của GV. - HS nhận xét. - Một số HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - HS nhận xét. ( Bổ sung: ( Rút kinh nghiệm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0