intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài vẽ đề tài chân dung

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

299
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần 10 ĐỀ TÀI TRANH CHÂN DUNG I/ Mục tiêu Bài 10: Vẽ tranh - Học sinh tập quan sát, nhận xét đặc điểm khuôn mặt người. - Làm quen với cách vẽ chân dung- Vẽ được một bức chân dung theo ý thích. II/ Chuẩn bị GV: – Một số tranh, ảnh chân dung khác nhau- Một số bài vẽ chân dung học sinh. HS :- Giấy vẽ, hoặc vở tập vẽ- Bút chì, màu vẽ các loại. III/ Hoạt động dạy – học 1.Tổ chức. (2’) – Kiểm tra sĩ số lớp. 2.Kiểm tra đồ dùng. – Kiểm tra đồ dùng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài vẽ đề tài chân dung

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 2 – bài vẽ đề tài chân dung Tuần 10 Bài 10: Vẽ tranh ĐỀ TÀI TRANH CHÂN DUNG I/ Mục tiêu - Học sinh tập quan sát, nhận xét đặc điểm khuôn mặt người. - Làm quen với cách vẽ chân dung- Vẽ được một bức chân dung theo ý thích.
  2. II/ Chuẩn bị GV: – Một số tranh, ảnh chân dung khác nhau- Một số bài vẽ chân dung học sinh. HS :- Giấy vẽ, hoặc vở tập vẽ- Bút chì, màu vẽ các loại. III/ Hoạt động dạy – học 1.Tổ chức. (2’) – Kiểm tra sĩ số lớp. 2.Kiểm tra đồ dùng. – Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ 2. 3.Bài mới. a.Giới thiệu Giới thiệu tranh ảnh chân dung để các em nhận biết được đặc điểm của từng khuôn mặt. b.Bài giảng HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH + HS quan sát tranh và trả lời: Hoạt động 1: Tìm hiểu về tranh chân dung *G/thiệu 1 số tranh chân dung và gợi ý để h/s thấy đc: + Có thể chỉ vẽ khuôn mặt, 1 phần thân (bán thân)…. + Tranh chân dung vẽ khuôn mặt người là chủ yếu. + Hình trái xoan, lưỡi cày, + Tranh ch/dung nhằm diễn tả đ2 của người được vẽ. vuông chữ điền, … - GV gợi ý để h/s tìm hiểu đặc điểm khuôn mặt người. + Mắt, mũi, miệng, …
  3. + Hình khuôn mặt người? * HS làm việc theo nhóm (4 nhóm) + Những phần chính trên khuôn mặt? + Các nhóm hỏi lẫn nhau theo + Mắt, mũi, miệng, …. của mọi người có giống nhau không? sự hướng dẫn của GV. (Giáo viên cho HS quan sát bạn để nhận ra: có người mắt to, mắt nhỏ, miệng rộng, miệng hẹp …). Có thể là ông, bà, bố, mẹ,.. -Vẽ tranh ch/dung, ngoài khuôn mặt,còn có thể vẽ gì? + Khuôn mặt.Vẽ cổ, vai. - Em hãy tả khuôn mặt của ông, bà,cha, mẹ và bạn bè. + Vẽ tóc, mắt, mũi, miệng, tai và các chi tiết. *Gợi tả thêm về sự phong phú của khuôn mặt người . + Vẽ màu: Màu tóc, màu da, Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ chân dung: màu áo, màu nền. *Cho h/sinh xem một vài chân dung có nhiều cách bố cục và đặc điểm khuôn mặt khác nhau để HS n/xét: + Bức tranh nào đẹp? Vì sao? + Em thích bức tranh nào? *Minh họa cách vẽ chân dung lên bảng: + Vẽ hình khuôn mặt cho vừa với phần giấy đã ch/ bị. Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: *Y/c HS vẽ chân dung người mà em yêu thích: *Nhắc nhở HS : + Vẽ phác hình khuôn mặt, cổ vai.
  4. + Vẽ chi tiết: tóc, mắt, mũi, miệng, tai … sao cho rõđ2 + Vẽ xong hình rồi vẽ màu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2