intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài xem tranh thiếu nhi đề tài môi trường

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

232
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần 1 Ngày soạn: 6/9/2010 Ngày giảng: 8/9/2010 Bài 1: Thường thức mĩ thuật Xem tranh thiếu nhi: Đề tài MÔI TRƯỜNG I/ Mục tiêu - HS tiếp xúc, làm quen, với tranh của thiếu nhi, của hoạ sĩ về đề tài này. - Biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh. - Có ý thức bảo vệ môi trường. *Hs khá giỏi. - Chỉ ra được các hình ảnh và màu sắc trên tranh mà em yêu thích. * Hs chưa đạt chuẩn. - Tập mô tả các hình ảnh, các hoạt động và màu sắc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài xem tranh thiếu nhi đề tài môi trường

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài xem tranh thiếu nhi đề tài môi trường Tuần 1 Ngày soạn: 6/9/2010 Ngày giảng: 8/9/2010 Bài 1: Thường thức mĩ thuật Xem tranh thiếu nhi: Đề tài MÔI TRƯỜNG I/ Mục tiêu - HS tiếp xúc, làm quen, với tranh của thiếu nhi, của hoạ sĩ về đề tài này. - Biết cách mô tả, nhận xét hình ảnh, màu sắc trong tranh.
  2. - Có ý thức bảo vệ môi trường. *Hs khá giỏi. - Chỉ ra được các hình ảnh và màu sắc trên tranh mà em yêu thích. * Hs chưa đạt chuẩn. - Tập mô tả các hình ảnh, các hoạt động và màu sắc trên tranh. II/ Chuẩn bị GV: – Sưu tầm một số tranh, thiếu nhi về đề tài môi trường và đề tài khác. - Tranh của hs HS : – Sưu tầm tranh, ảnh về đề tài môi trường. - Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Tổ chức kiểm tra đồ dùng. 2.Bài mới. a. Giới thiệu -Chơi trò chơi ghép tranh - Gv hướng dẫn cách chơi -Hs tham gia chơi - GV giới thiệu về đề tài Môi trường để HS quan sát.
  3. - GV giới thiệu những hoạt động về bảo vệ môi trường trong cuộc sống. - GV giới thiệu một số tranh của thiếu nhi về các đề tài khác nhau và gợi ý để HS nhận ra: + Tranh về đề tài môi trường và đề tài này rất phong phú. b. Bài giảng HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH + HS quan sát tranh và trả lời: Hoạt động 1: Xem tranh -Gv chia lớp theo nhóm, giao câu hỏi thảo luận. * HS làm việc theo nhóm (4 nhóm) - GV gợi ý cách trao đổi theo nhóm. + Các nhóm hỏi lẫn nhau theo sự hướng dẫn của GV.(7’) *Nội dung trao đổi. - Đại diện các nhóm lên trả lời ý kiến - Tranh vẽ hoạt động gì? của nhóm mình - Tìm những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong + Các nhóm khác theo dõi, bổ xung. tranh.? - Hs lắng nghe. - Hoạt động của các hình ảnh chính, phụ thế nào, diễn ra ở đâu.? - Trên tranh có những màu sắc nào? -Môi trường có tác dụng như thế đối với con
  4. người? + Gv quan sát từng nhóm. + Yêu cầu từng nhóm lên trình bày ý kiến thảo luận. - Gv bổ xung. * GV nhấn mạnh Đề tài môi trường cần thiết cho con người… + Xem tranh, tìm hiểu tranh là các em tiếp xúc với cái đẹp để yêu thích cái đẹp. + Xem tranh cần có những nhận xét riêng của mình. - GV động viên, khích lệ những HS trả lời đúng và cần bổ sung khi HS trả lời sai. *Liên hệ môi trường Hoạt động 2: Nhận xét, đánh giá. - GV nhận xét chung giờ học. - Khen ngợi, động viên những học sinh, nhóm học sinh có nhiều ý kiến phát biểu xây dựng bài phù hợp với nội dung tranh. Dặn dò HS:
  5. - Tìm và xem những đồ vật có trang trí đường diềm. - Chuẩn bị đồ dùng cho bài học sau. ************************************ *Thời gian thảo luận (7’) - Tranh vẽ hoạt động gì? - Tìm những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh.? - Hoạt động của các hình ảnh chính, phụ thế nào, diễn ra ở đâu.? - Trên tranh có những màu sắc nào? -Môi trường có tác dụng như thế đối với con người? *N1: Thời gian thảo luận (7’) - Tranh vẽ hoạt động gì? - Tìm những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh.? - Hoạt động của các hình ảnh chính, phụ thế nào, diễn ra ở đâu.? - Trên tranh có những màu sắc nào? -Môi trường có tác dụng như thế đối với con người?
  6. *N2: Thời gian thảo luận (7’) - Tranh vẽ hoạt động gì? - Tìm những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh.? - Hoạt động của các hình ảnh chính, phụ thế nào, diễn ra ở đâu.? - Trên tranh có những màu sắc nào? -Môi trường có tác dụng như thế đối với con người? *N3:Thời gian thảo luận (7’) - Tranh vẽ hoạt động gì? - Tìm những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh.? - Hoạt động của các hình ảnh chính, phụ thế nào, diễn ra ở đâu.? - Trên tranh có những màu sắc nào? -Môi trường có tác dụng như thế đối với con người? *N4:Thời gian thảo luận (7’) - Tranh vẽ hoạt động gì? - Tìm những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh.? - Hoạt động của các hình ảnh chính,
  7. phụ thế nào, diễn ra ở đâu.? - Trên tranh có những màu sắc nào? -Môi trường có tác dụng như thế đối với con người?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2