intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn tìm hiểu môi trường mẫu giáo 4-5 tuổi – một số đồ dùng trong gia đình

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

136
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỘT SỐ ÐỒ DÙNG TRONG GIA ÐÌNH I. Yêu cầu: - Dạy trẻ gọi tên, phân biệt, biết công dụng và chất liệu của một số đồ dùng trong gia đình. - Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định. II- Chuẩn bị: - 7-10 đồ dùng trong gia đình có chất liệu khác nhau, như thìa nhôm, bát sứ, cố thủy tinh, cốc nhựa, cốc sứ…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn tìm hiểu môi trường mẫu giáo 4-5 tuổi – một số đồ dùng trong gia đình

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn tìm hiểu môi trường mẫu giáo 4-5 tuổi – một số đồ dùng trong gia đình MỘT SỐ ÐỒ DÙNG TRONG GIA ÐÌNH I. Yêu cầu: - Dạy trẻ gọi tên, phân biệt, biết công dụng và chất liệu của một số đồ dùng trong gia đình. - Rèn luyện khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định. II- Chuẩn bị: - 7-10 đồ dùng trong gia đình có chất liệu khác nhau, như thìa nhôm, bát sứ, cố thủy tinh, cốc nhựa, cốc sứ… - Mỗi trẻ một bộ tranh lô tô về những đồ dùng trong gia đình gồm 4 – 5 chiếc (nếu có)
  2. III- Cách tiến hành: 1) Cho trẻ gọi tên, nói công dụng và chất liệu của những đồ dùng đã chuẩn bị , gồm: - Cô lần lượt đưa ra từng đồ dùng và hỏi trẻ: đố cháu biết cái gì đây? dùng để làm gì? làm bằng gì? (cô lần lượt đặt những đồ dùng đó lên bàn) - Cho trẻ biết tất cả những thứ để trên bàn là đồ dùng trong gia đình, những đồ dùng này rất cần thiết cho cuộc sống hàng ngày (để ăn, đóng…) và người lớn phải lao động vất vả mới làm ra. 2) Cho trẻ chơi “cái gì biến mất”. - Yêu cầu trẻ quan sát kỹ trên bàn có những thứ đồ dùng nào. Không được nhìn khi cô (bạn) bớt đi hoặc thêm vào. - Cho cả lớp nhắm mắt (ngủ), cô bớt đi hoặc thêm vào một đồ dùng, sau đó cho cả lớp mở mắt ra đoán xem cái gì đã biến mất hoặc thêm vào. - Cho trẻ bịt mắt, cô (trẻ) bớt đi hoặc thêm vào 1 – 2 đồ vật, sau đó cho trẻ bỏ bịt mắt ra đoán nhanh xem cái gì biến mất (hoặc có thêm thứ đồ dùng nào), cả lớp chú ý nhận xét xem bạn đoán đúng hay sai. - Tương tự cho hai trẻ bịt mắt cùng đoán. Cả lớp chú ý nhận xét trong hai bạn, bạn nào đoán đúng trước. 3) Cho trẻ chơi lô tô “Thi xem ai chọn nhanh” (nếu cô lô lô). - Phát cho mỗi trẻ một bộ tranh lô tô đã chuẩn bị. Yêu cầu trẻ xem mình có những đồ dùng gì và dùng để làm gì. - Yêu cầu trẻ chọn theo yêu cầu của cô. Ví dụ, cô nói: “cái cốc” chì cháu chọn nhanh lô tô đó giơ lên hoặc để ra trước mặt. Cô nói “đồ dùng để ăn” thì cháu chọn tất cả đồ dùng để ăn để ra phía trước mặt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2