Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Bài tập thực hành Word khối 10
lượt xem 3
download
Sáng kiến kinh nghiệm THPT "Bài tập thực hành Word khối 10" với mục tiêu là giúp giáo viên trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy. Có thể làm tài liệu tham khảo cho giáo viên dạy Tin của trường THPT Tiên Du số 1 nói riêng và các giáo viên dạy Tin THPT nói chung.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Bài tập thực hành Word khối 10
- SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẮC NINH TRƯỜNG THPT TIÊN DU SỐ 1 *** *** SÁNG KIẾN ĐỀ NGHỊ THẨM ĐỊNH, ĐÁNH GIÁ Ở CẤP TRƯỜNG TÊN SÁNG KIẾN: “BÀI TẬP THỰC HÀNH WORD KHỐI 10” Tác giả sáng kiến : Nguyễn Thị Liên Chức vụ : Giáo viên Đơn vị công tác : Trường THPT Tiên Du số 1 Bộ môn : Toán -Tin Tiên Du, tháng 3 năm 2022 i
- ii CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN Cấp cơ sở đơn vị: Trường THPT Tiên Du số 1 Kính gửi: Hội đồng sáng kiến cấp trường 1. Tên sáng kiến: BÀI TẬP THỰC HÀNH WORD KHỐI 10 2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Tin học lớp 12 3. Tác giả sáng kiến: - Họ và tên: Nguyễn Thị Liên - Cơ quan, đơn vị: Trường THPT Tiên Du số 1 - Địa chỉ: Lạc Vệ – Tiên Du – Bắc Ninh - Điện thoại: 0982119181 - Email: sonphong1209@gmail.com 4. Đồng tác giả sáng kiến: không 5. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Tác giả Tiên du, ngày 25 tháng 3 năm 2022 Tác giả sáng kiến Nguyễn Thị Liên
- iii CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc THUYẾT MINH MÔ TẢ GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ THỰC HIỆN SÁNG KIẾN 1. Tên sáng kiến: BÀI TẬP THỰC HÀNH WORD KHỐI 10 2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: Tháng 9/2021 3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có): không 4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm: Sách giáo khoa Tin học 10 có bài tạp thực hành còn ít. Như vậy học sinh chưa được rèn luyện nên chưa có kĩ năng soạn thảo văn bản. 5. Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến: Các bài tập thực hành cần phong phú và thực tiễn để học sinh có tư duy, có kĩ năng thật tốt làm các bài tập này được chính xác, nhanh và hiệu quả. 6. Mục đích của giải pháp sáng kiến: Hình thành thêm kiến thức, kĩ năng, từng dạng bài để học sinh biết nhận dạng, biết cách làm và làm bài một cách nhanh nhất đem lại hiệu quả tốt nhất. 7. Nội dung: Hệ thống bài tập thực hành được xây dựng từng bước theo các bài học trong sách giáo khoa Bước 1: Tìm hiểu, phân tích nội dung yêu cầu Bước 2: Tìm cách trình bày. Bước 3: Trình bày văn bản. * Kết quả của sáng kiến: Lớp Làm được (%) Không làm được (%) 10A4 100 0 10A5 98 2
- iv 10A6 100 0 10A7 98 2 10A8 96 4 10A9 94 6 * Sản phẩm được tạo ra từ giải pháp: một file gồm các bài tập word được xây dựng cơ bản * Cam kết: Tôi cam đoan những điều khai trên đây là đúng sự thật và không sao chép hoặc vi phạm bản quyền. Tác giả sáng kiến Nguyễn Thị Liên
- v PHẦN 1. MỞ ĐẦU .................................................................................................................................1 1.1. Mục đích của sáng kiến...................................................................................................................1 1.2. Tính mới và ưu điểm nổi bật của sáng kiến ..................................................................................1 1.3. Đóng góp của sáng kiến ..................................................................................................................1 PHẦN 2. NỘI DUNG .............................................................................................................................2 Chương 1. KHÁI QUÁT THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ MÀ SKKN TẬP TRUNG GIẢI QUYẾT ......2 Chương 2. GIẢI PHÁP ĐÃ ĐƯỢC ÁP DỤNG ...................................................................................3 Chương 3. KIỂM CHỨNG CÁC GIẢI PHÁP ĐÃ TRIỂN KHAI ..................................................21 CỦA SÁNG KIẾN ................................................................................................................................21 Phần 3. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ........................................................................................22 3.1. Kết luận ...........................................................................................................................................22 3.2. Khuyến nghị ....................................................................................................................................22
- 1 PHẦN 1. MỞ ĐẦU 1.1. Mục đích của sáng kiến Hệ thống bài tập thực hành trong SGK còn ít, chưa phong phú và sát thực. Nên tôi mạnh dạn sử dụng một số văn bản gần với thực tế để học sinh dễ nhận biết. Mục đích của đề tài giúp học sinh có thêm kiến thức, thêm công cụ, thêm kĩ năng, làm bài tập dạng này để đạt hiệu quả cao hơn, giúp các em làm bài tốt hơn và hiểu hơn tầm quan trọng và lợi ích của word, đặc biệt trong công tác văn phòng. 1.2. Tính mới và ưu điểm nổi bật của sáng kiến Sáng kiến được trình bày với các dạng văn bản cơ bản trong Word Sáng kiến áp dụng lần đầu từ tháng 9/2021 đến tháng 3/2022 tại 6 lớp 10a4->10a9 của trường THPT Tiên Du số 1 tỉnh Bắc Ninh. Ưu điểm nổi bật của sáng kiến là cung cấp cho học sinh kiến thức, kĩ năng để làm việc với Word. 1.3. Đóng góp của sáng kiến Giúp bản thân tự trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy. Có thể làm tài liệu tham khảo cho giáo viên dạy Tin của trường THPT Tiên Du số 1 nói riêng và các giáo viên dạy Tin THPT nói chung. Giúp học sinh có kiến thức, có kĩ năng để làm việc với Word
- 2 PHẦN 2. NỘI DUNG Chương 1. KHÁI QUÁT THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ MÀ SKKN TẬP TRUNG GIẢI QUYẾT Tôi đã từng dậy bài này ở nhiều đối tượng khác nhau, ở nhiều năm khác nhau. Với những học sinh ở lớp chọn, việc dậy của giáo viên như là một người định hướng học tập và việc tiếp nhận kiến thức mới của HS rất dễ dàng, tôi có thể giải quyết được rất nhiều bài toán trong một tiết dậy, các bài tập thực hành trong sach giáo khoa là hơi ít so với thời lượng phân phối chườn trình, ít về số bài toán và ít về các câu hỏi trong mỗi bài. Vì thế tôi đã đưa ra hệ thống bài tập dưới đây phù hợp với đối tượng học sinh và thời lượng chương trinh để HS g có thể giải quyết được các bài toán đơn giản đến phức tạp. -Thuận lợi: Hiện nay tất cả các phòng học ở Trường THPT Tiên Du1 đều đã được lắp máy chiếu gần, bảng tương tác, máy tính của lớp, các phòng máy thực hành cho học sinh. Có 2 phòng máy, khoảng 25 máy /1phòng nhưng học sinh đông nên các em phải thực hành 2 học sinh/1máy. -Khó khăn: Với vị trí địa lý và trình độ khu dân cư chúng tôi dậy học thì việc khó khăn lại càng khó khăn hơn, phụ huynh học sinh đa phần làm ruộng trình độ dân trí thấp nên việc học của các em là hoàn toàn dựa vào bản thân, kinh tế khó khăn nên việc các em có một chiếc máy tính để thực hành là không thể. Vì vậy việc học_ thục hành của học sinh hoàn toàn phụ thuôc vào những tiết thực hành ít ỏi ở trên lớp.
- 3 Chương 2. GIẢI PHÁP ĐÃ ĐƯỢC ÁP DỤNG Trước thực trạng trên, cần trang bị thêm cho học sinh hệ thống kiến thức và các kĩ năng soạn thảo văn bản đơn giản tôi đã xây dựng hệ thống các bài tập thực hành cơ bản như sau. Hướng dẫn đơn vị kiến thức, nội dung yêu cầu thực hiện trước mỗi giờ thực hành. BÀI TẬP: CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN XIN NHẬP HỌC Kính gửi: Bà Hiệu trưởng trường THPT Tiên Du số 1. Tôi tên là Phan Cao Cường, có con là Phan Anh Tuấn nguyên là học sinh trường THPT Đoàn Kết. Cháu Tuấn vừa qua đã kết thúc học kì I với hạnh kiểm tốt và được xếp loại học tập loại khá. Tôi làm đơn này kính xin Bà Hiệu trưởng cho phép con tôi được vào học lớp 10 tại trường THPT Tiên Du số 1 do gia đình tôi mới chuyển về gần trường. Xin trân trọng cám ơn. ĐÍNH KÈM - 1 giấy khai sinh - 1 học bạ. Bắc Ninh, ngày tháng năm Kính đơn (Kí tên)
- 4 Phan Cao Cường
- 5 Trình bày từng khổ của bài thơ, sử dụng định dạng đoạn Hai sắc hoa tigon Một mùa thu trước, mỗi hoàng hôn, Nhặt cánh hoa rơi chẳng thấy buồn, Nhuộm ánh nắng tà qua mái tóc, Tôi chờ người đến với yêu đương. Người ấy thường hay ngắm lạnh lùng Dải đường xa vút bóng chiều phong, Và phương trời thẳm mờ sương, cát, Tay vít dây hoa trắng cạnh lòng. Người ấy thường hay vuốt tóc tôi, Thở dài trong lúc thấy tôi vui, Bảo rằng: “Hoa, dáng như tim vỡ, Anh sợ tình ta cũng vỡ thôi!” Thuở đó nào tôi có hiểu gì Cánh hoa tan tác của sinh ly, Cho nên cười đáp: “Màu hoa trắng Là chút lòng trong chẳng biến suy.”
- 6 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập- Tự do- Hạnh phúc ĐƠN XIN BẢO LƯU KẾT QUẢ HỌC TẬP Kính gửi: - Ban Giám hiệu trường Đại học ........ - Phòng Đào tạo - Phòng Công tác học sinh - sinh viên - Khoa ............. Em tên là: .................... sinh ngày: ………………………………………………………….. Hộ khẩu thường trú: Hiện là sinh viên lớp: ................................ Mã số HSSV: Ngành học: ................................................ Khóa học: …………………………………….. Hệ đào tạo: …………………………………………………………………………………………………… Sau khi nghiên cứu quy định về bảo lưu kết quả học tập tại Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng (theo Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT), em làm đơn này kính mong Ban Giám hiệu nhà trường, các phòng chức năng xem xét và cho phép em được bảo lưu kết quả học tập học kỳ: năm học: Lý do xin bảo lưu kết quả học tập: ............................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................... Kính mong Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên và Khoa ...................... cho phép em được bảo lưu kết quả học tập của mình. Em xin hứa sẽ thực hiện đúng quy định của Nhà trường./. ..............., ngày........tháng.....năm......... Xác nhận của Khoa Người làm đơn (Ký, ghi rõ họ tên)
- 7 Xác nhận Phòng Đào tạo Phụ huynh/Người bảo trợ (Ký, ghi rõ họ tên)
- 8 Sở Giáo dục- Đào tạo Bắc Ninh CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc SỐ 01-BC/ĐT2006 Tiên Du, ngày tháng năm 20 BÁO CÁO CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN TRƯỜNG THPT TIÊN DU 1 THÁNG 1 NĂM 2006 I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH Tháng 1 năm 2006 là tháng diễn ra các hoạt động chào mừng kỉ niệm 40 năm thành lập trường và hướng tới đón huân chương lao động hạng nhất, tổ chức sơ kết học kì 1, thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và nghỉ tết cho cán bộ đoàn viên học sinh và giáo viên nhà trường. II. KIỂM ĐIỂM CÔNG TÁC ☻Công việc đã làm: Tổ chức học sinh tập luyện các chương trình văn nghệ, đồng diên chào mừng kỉ niệm 40 năm thành lập trường và đón huân chương lao động hạng nhất hoàn thành theo đúng kế hoạch và chương trình. Tổ chức thành công các hoạt động văn nghệ biểu diễn tại lễ sơ kết học kì 1. Tổ chức giảng dạy và hieuội thảo chương trình giáo dục quốc phòng cho học sinh toàn trường.
- 9 Tổ chức các đợt chiếu phim và cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông tới tất cả ĐVTN trong nhà trường. Nghỉ tết nguyên đán cho học sinh theo đúng kế hoạch đảm bảo an toàn trong dịp tết. Nơi nhận TM.BCH ĐOÀN TRƯỜNG -BTV huyện đoàn Bí thư -Lưu vp đoàn
- 10 rò yêu Thầy bởi rò yêu Thầy bởi Trò yêu thầy bởi vóc dáng T những bài học mà Thầy đã truyền tải trong mỗi giờ học. T những tính cách rất đặc biệt của Thầy. Các bạn ai cũng bảo: mang đầy chất nghệ sỹ của Thầy. Các chị khóa trước của thầy vẫn bảo Thầy rất Qua những áng văn, “Thầy mình rất thích có duyên, trò cũng thấy thế. những vần thơ, thầy đã cho khoe”. Thầy khoe nhiều ến bây giờ trò vẫn trò biết hiểu đời, hiểu người, hiểu chính mình và lắm, nhưng trò nhớ nhất là thầy hay khoe về những chị Đ không quên ngày đầu tiên thầy được biết sống đẹp hơn. Giọng học trò cũ của Thầy vừa bước vào lớp với mái Thầy ấm áp, nồng đượm, xinh, vừa giỏi, lại rất thành tóc hơi dài, trên đầu đội một cách giảng bài rất duyên đạt. Ban đầu trò luôn khó chiếc mũ nồi, trông thầy của thầy đã khiến mỗi giờ chịu và thấy sao Thầy kiêu thật nghệ sỹ. Và cả cặp kính văn bỗng trở nên thú vị hơn. thế. Rồi trò chợt nhận ra, thầy vẫn thường mang theo Tất cả các trò dường như bị trong lời khoe đó ẩn chứa nữa. Trò thích được nhìn lôi cuốn, hút mình vào bể biết bao niềm vui, niềm tự Thầy đeo cặp kích đó ngồi kiến thức vô tận của Thầy. hào về những thành quả mà đọc sách, ánh mắt của thầy Trò thực sự ngưỡng mộ Thầy đã vun đắp. Và trò xa xăm và đăm chiêu đến Thầy và mong sao mình có biết rằng, Thầy muốn chính khó tả.Có lẽ hình ảnh ấy của thể lĩnh hội, tiếp nhận hết lời khoe đó sẽ trở thành Thầy sẽ mãi đậm in và tươi những gì mà Thầy đã truyền nguồn động lực thôi thúc nguyên trong ký ức của trò. đạt. các trò cố gắng.
- 1 SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẮC NINH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THPT TIÊN DU SỐ 1 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tiên Du , ngày …..tháng…..năm 20 DANH SÁCH ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG Đơn vị: Trường THPT Tiên Du 1 Đề nghị nhà trường tặng bằng khen cho các đồng chí có tên sau: Stt Họ và tên Năm sinh Thành tích 1. Nguyễn Thị Lan 1969 Xuất sắc 2. Trần Thị Hạnh 1976 Xuất sắc 3. Đỗ Thị Vân 1980 Xuất sắc 4. Phạm Thị Lan 1975 Xuất sắc BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CHỦ TỊCH HĐTĐKT CƠ SỞ CHỦ TỊCH HIỆU TRƯỞNG
- 2 DANH SÁCH LỚP 11A12 STT HỌ TÊN NGÀY GIỚI QUÊ GHI CHÚ SINH TÍNH 1. AN 1/1/2002 2. ÁNH 19/1/2002 3. BÁCH 10/10/2001 4. BÍCH 10/3/2002 5. HẰNG 2/12/2002 6. QUÂN 12/12/2002 7. VÂN 5/5/2002 8. YẾN 10/5/2002 Lập thời khoá biểu: TIẾT THỨ 2 3 4 5 6 7 1. 2. 3. 4. 5.
- 3 UBND HUYỆN TIÊN DU CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM BAN QUẢN LÝ CDAXD Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Số: / QLDA Tiên Du, ngày tháng năm 20 V/v chuẩn bị hồ sơ cho việc gắpPhiếu lô đất của hộ được xét tái định cư . Kính gửi: - UBND xã Hoàn Sơn . Được UBND huyện nhất trí việc các hộ được cấp đất tái định cư của dự án Đường Đại Đồng Cống Bựu và TL287(TL295 cũ) tại dự án khu nhà ở tái định cư Đường Đại Đồng Cống Bựu và TL287 tại xã Hoàn Sơn . Ban quản lý các dự án xây dựng Tiên Du ,đề nghị UBND xã Hoàn sơn triển khai 1 số nội dung sau : 1 – Tiếp tục xét cấp đất tái đinh cư đợt 2 cho dự án Đường Đại Đồng Cống Bựu và TL287 (nếu có) . 2 – Thu hồi các giấy tờ chứng từ liên quan của các hộ được xét cấp đất tái định cư gồm : - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) : bản chính và bản phô tô có chứng thực của UBND xã để đối chiếu . - Phiếu chi nhận tiền bồi thường của các hộ Đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Tài chính tỉnh xem xét phê duyệt quyết toán công trình./.
- 4 Nơi nhận: GIÁM ĐỐC - Như kính gửi; ( Kí và ghi rõ họ tên) - Lưu.
- 5 UBND HUYỆN TIÊN DU CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM BAN QUẢN LÝ CDAXD Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. Số: /TTr- QLDA Tiên Du, ngày tháng năm 20 TỜ TRÌNH V/v thẩm định và phê duyệt quyết toán Công trình: Trụ sở HĐND – UBND huyện Tiên Du Hạng mục: Các hạng mục xây lắp còn lại Kính gửi: - UBND tỉnh Bắc Ninh - Sở Tài chính tỉnh. - Căn cứ Nghị định số 16/2005 ngày 07/02/2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; - Căn cứ Thông tư hướng dẫn quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành số 33/2007/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 09/4/2007; - Căn cứ Quyết định số 1399/QĐ-CT ngày 23/08/2004 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình trụ sở HĐND – UBND huyện Tiên Du Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Tiên Du trình thẩm định và phê duyệt quyết toán công trình với nội dung sau: * Tổng kinh phí trình duyệt: 5.901.265.000 đ (Năm tỷ, chín trăm linh một triệu, hai trăm sáu mươi lăm ngàn đồng chẵn./.)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Mở rộng một số bài toán cơ sở trong Tin học
14 p | 151 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng dạy học STEM trong bài Cacbon của chương trình Hóa học lớp 11 THPT
19 p | 140 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh lớp 12 trường THPT Yên Định 3 giải nhanh bài toán trắc nghiệm cực trị của hàm số
29 p | 34 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng sơ đồ phân bố thời gian giúp học sinh giải nhanh bài tập trắc nghiệm liên quan đến thời điểm và khoảng thời gian trong mạch dao động
24 p | 25 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số kĩ năng giải bài toán trắc nghiệm về hình nón, khối nón
44 p | 24 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng phiếu học tập dưới dạng đề kiểm tra sau mỗi bài học, để học sinh làm bài tập về nhà, làm tăng kết quả học tập môn Hóa
13 p | 28 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Các dạng câu hỏi của bài đọc điền từ thi THPT Quốc gia
73 p | 31 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hệ thống bài tập Hóa học rèn kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn trong chương trình Hóa học THPT
47 p | 16 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Các biện pháp nâng cao hiệu quả làm bài phần Đọc - hiểu trong đề thi tốt nghiệp môn Ngữ văn THPT
36 p | 26 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số bài toán thường gặp về viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị hàm số
19 p | 42 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh lớp 12 cơ bản phân dạng và nắm được phương pháp giải bài tập phần giao thoa ánh sáng
23 p | 35 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh lớp 12 một số kĩ năng học và làm bài thi trắc nghiệm khách quan môn Vật lí trong kì thi Trung học phổ thông quốc gia
14 p | 30 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học theo mô hình STEM bài Sự điện li của nước. pH. Chất chỉ thị axit – bazơ và bài Ankan, Hoá học 11 ở trường THPT
56 p | 18 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phân loại và cách giải bài toán tìm giới hạn hàm số trong chương trình Toán lớp 11 THPT
27 p | 53 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số kinh nghiệm rèn kĩ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội cho học sinh lớp 12 ở trường THPT Vĩnh Linh
20 p | 16 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp giải bài tập di truyền phả hệ
27 p | 11 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lựa chọn một số bài tập phát triển sức mạnh tốc độ nhằm nâng cao thành tích chạy cự ly ngắn 100m cho nam đội tuyển Điền kinh trường THPT Tiên Du số 1- Tiên Du- Bắc Ninh
39 p | 17 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn