Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp dạy câu so sánh trong tiếng Hán hiện đại
lượt xem 3
download
Sáng kiến kinh nghiệm THPT "Phương pháp dạy câu so sánh trong tiếng Hán hiện đại" giới thiệu phương pháp dạy câu so sánh trong tiếng Hán hiện đại thông qua mối liên hệ về ngữ âm, ngữ nghĩa với từ Hán Việt. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp dạy câu so sánh trong tiếng Hán hiện đại
- SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÒA BÌNH TRƯỜNG THPT CHUYÊN HOÀNG VĂN THỤ ĐỖ VĂN TRÌNH PHƯƠNG PHÁP DẠY CÂU SO SÁNH TRONG TIẾNG HÁN HIỆN ĐẠI HÒA BÌNH, NĂM 2022 1
- 2
- MỤC LỤC 3
- ???????????? PHƯƠNG PHÁP DẠY CÂU SO SÁNH TRONG TIẾNG HÁN HIỆN ĐẠI ?? 1. ???? ??????????????, ??????????????????????????????????????????????? ???????????????????????????????, ?????????????????????????????????? ?????????????????????????????????????????????????????????????????? ????, ????????????????????????????? ?????????????????????????????????????????????????????????????? ?, ??????????????????????????????????????? ???????????????, ???????????????????, ????? 6 ?, ????? 2 ?????????? ???????????????????????, ????????????, ????????????, ???????????????? ??, ?????????????, ?????, ???????????????????????????, ???????????, ??? ??????????, ???????, ???????, ????????, ?????????? ???????????, ?????????????????????????????????????, ???????????? ????????????????????????????????, ????, ???????????????????, ???????? , ????????????????????????????????????????????????????????????????“? ????????????????????????”?????????????????????????????????? 2. ???? ?????????: ( 1) ?????????????????????????????????????, ?????; ( 2) ????????????, ???????????????, ??????????????????????????? ??????, ???????????????????????, ??????????? ( 3) ???????????????????? 3. ???? ???????????, ????????????: 4
- ( 1) ?????????????????????????????????????????? ( 2) ????????????????????????????????????????, ??????????????? ???????????, ????????????????????????????? ( 3) ????????????????????, ???????????? 4. ???? ??????????????: ( 1) ??????????????????????????? ????????????????? ( 2) ???????: ??????????????????????????????????????? ( 3) ???: ????????????, ?????? ( 4) ?????: ????????????????, ???????? ?????????????, ?????????????????? 5. ??????? ??????????????????????????? ?????????????????????????????????????? 5
- ??? ??????????????? ???????????????????????????????????, ?????????????, ???????????? ? ???????????????? ???? ???????????????????? ?????????????????????????? ?????? : ?? ????? ? ; ?? ???? ? ??? ????? ? , ??????? ? ??, ?? ? ?? + ????? ? ???? ? ?? ? + ?? ?? ???? ? ????? 1: 1.1.“??”??? ? ? “??”?????????????? ??????“??”?? ? ?? ?????“?????”? ?“?? +??? ?????” ???, ???? ???? ??? ??????: 1. ?????? 2. ?? ??????? 3. ???????? 1.1.1.?? ? ????+????? 1. ??? ?????? 2. ???? ? ? ??? + ?? ( +?) + ?? 3. ??? ???????? 4. ??? ???????? ???? ??? , ??????????????? ( ???????) ???? ?, ????? ??“?”“?”? ?????: 5. ?? ???????? ????? ?? 6. ??? ???????? ??? ???????? ??, ????“ ??”?? , ????? ???“?” “?”???? 7. ?? ???? ????? + ?? + ?? 6
- 8. ??? ????????? ? ? ? , ???????: ?? : ? ?? ???????? ??: ??? ???????? ???????? * ???????? ? ??? ? ???? ????? 9. ??? ??????? *??? ??????? ??, ?? ?? ????????, ????? ???????????? 10. ??? ????( ? ) ?? *?????? ?? 1.1.2. ??????? ?“??”????? ?, ??????? , ????? , ??“??”??????: 1. ????????????( ??) 2. ?????? ??????( ??) “??”?? ????“ ” ???, ????“??”??, ??? ?? ? “ ??” ?? ? ???????? ? ??: ?-?; ?-?; ?-?; ?-?; ?-?; ?-?; ??-?; ??-? ? ?“ ??”??, ? ? ???? ? ???? ? ??: 3. ??????? ????????? ??: ????? , ??????? ???: ( ?) 4. a: ????????????! b. ? ???, ???? ????( ????) ? ???, ? c. ?? ? ?( ????) ( “?”?? ----???????, ?????) ?“ 7
- ??”?? , ? ?? ? ????: 5. ??????, ?????????? ?? 6.( ????????) , ??????????! ?????? ?? ???????????????????? ???: ?? ? ????? ?? 7. ????????????? 8. ?????????????? 1.1.3. “??”??????? ? 3, ??: 1. ???????( ???) ?? 2. ??? ? ??( ?) ?? ( ? ) ?? ?“??”????? ?? ? ? ????? , ?????; ???? ????: 3. ???????? 4. ????????? ???“??”???? ? ?? ????????? , ????? ??? ???: 5. ????????? 6. ?? ???????? 1.2. “?”?? ?????? “?”?????? ??????? , ??????? ?????“ ?”“??”“??”? , ? , ????? 1.2.1. ?? ?: ? + ? ( +??) + ?? ? ??: 1. ???? ???????? 2. ? ??????? 1.2.2. ????: “?”?“??” 3. ?????? ? 4. ???????( “??”“ ??”??? ??) 1.3. “?( ?????) ……( ?) ??( ??) ”?????? ?“?( ?????) ……( ?) ??( ??) ”????? ?????, ???????????? ????????“??”??? ? ??????`?“??”??? , ???“????”?????, ???“???”??? 8
- 1.3.1. ?? ?: ?+ ? + ??+ ? 1. ? ??????? 2. ?? ?????? “??”?????????? “??”? , ?: “???”“??”“??”?? ???????? ???????? , ????? “??”? 3. ? ?????????? 4. ? ????????? 5. ? ????????? “A+?+B”?? ?????? ? ?????: 6. ? ?? ????? “??”??????? ? : ?? ?????“??”??? ?? 7. ???????? 1.3.2.???? ?“ ”??“??”, ?????????“???” , ???“ ”??“??”“??”?? ? ??: 1. ?? ? ????? 2. ????????????? 1.3.3. “?……??”? ? ? 5 “?”????????????????? ?? ????? ???? ??? ? : A( ??/? ) + ?+ B( ??/? ) + ??+( ?? ) ??? ?? ????? ??? ?????????, ???? ???“??”?“??”? ?? ???? ??? ?? ??????????: 3. ?????????? ????? 9
- 4. ? ?????? ?????, ?????! “?……??”? ?????, “?”?“??”?????“??”, ??: 5. ?????????????? 6. ?????? , ??????????“??”? ? ? ??? ??? , “??”?????????????????? ?: A+??+B+ ? ??: 7. ? ??????( ??) ?? 8. ???????????? ???? ????, “??”??????? ?????, ???“?”??????: 9. ?????????????? 10. ? ?????????? 1.4.“???……; ?……?……”?????? “???”?????????????? ? ?? 1. ?????? ???? , ?????? ?? 2. ??????????? , ?????? ???? ?: ??? + ?? ( +?) 3. ????? ?? ?+ ? , ?+ ? 4. ? ?????? ????????? ? ?????? , ?????????, ????? , ??????????? ? ? 5. ?????????? *????? ??? 10
- ??? ?????????????? 2.1.CÂU SO SÁNH DÙNG ?? (không như, không bằng) 2.1.1. ?? - Nghĩa giống như câu so sánh dùng ?? - A, B có thể là Danh từ, động từ hoặc phân câu - Sau đối tượng được so sánh B có thể không cần từ so sánh về tính chất hoặc mức độ (tính từ, động từ) => làm thành phần vị ngữ của câu, KHÁC với ? ? làm trạng ngữ của câu. - Sau B có từ so sánh (tính từ, động từ), nghĩa và cách dùng giống ??, đều làm trạng ngữ của câu. - Từ so sánh sau B thường là những từ chỉ mặt tích cực; khi dùng tính từ tiêu cực để biểu thị mặt tích cực của vấn đề. 2.1.2. ?? A ?? B :( Động từ) 1. ????? 2. ?????????? 3. ????????/???? A ?? B+ Tính từ 1. ???????????? 2. ???????? 3. ???????????? 4. ???????? 5. ??????????? A ?? B+ Động từ năng nguyện/ĐT tâm lý + ĐT + (Tân ngữ) 1. ???????????? 2. ??????????? * Nếu trong câu có BNMĐ, thì kết cấu “Động từ +?” có thể đặt trước ?? hoặc sau B A ?? B+ Động từ +?+Tính từ Hoặc A Động từ +??? B+ +Tính từ Hoặc A ?? B+ Tân ngữ ĐT +Động từ +?+Tính từ Hoặc A Tân ngữ ĐT +Động từ +?+?? B+ Tính từ Hoặc A+Động từ+ Tân ngữ ĐT +Động từ +?+?? B+ Tính từ 1. ????????? 2. ???????? 3. ?????????? 4. ?????????? 11
- 5. ??????????? 6. ???????????, ???????????? Tính từ chính diện, tốt, tích cực, tuyệt đối như: ??????????????????????? …… Tính từ phản diện, xấu, tiêu cực, tương đối như:?????????????????????… … 2.2. CÂU SO SÁNH DÙNG ???? ngang bằng/không bằng Làm trạng ngữ trong câu 2.2.1. Câu so sánh dùng ? (ngang bằng) 2.2.1.1 ?? - So sánh 2 vật, sự vật, hiện tượng ngang bằng nhau về mức độ, lấy B làm tiêu chuẩn - Trước tính từ hoặc động từ năng nguyện, động từ tâm lí có thể có ĐẠI TỪ CHỈ THỊ ????? ( gần người nói) ??????( xa người nói) - Khi B có đại từ ?????????? hoặc trong Định ngữ có 1 trong các từ này thì sau nó ta dùng ????? - Dùng nhiều trong câu hỏi - Chỉ biểu thị quan hệ so sánh chung chung, không có bổ ngữ biểu thị sự khác biệt như ????????????????; cũng không dùng ????? và ??????????? trước từ so sánh - Các vấn đề lược bỏ giống như câu so sánh dùng ?? 2.2.1.2. ?? A +?+B+( ?????) + tính từ 1. ???????? 2. ??????????? 3. ???????????? 4. ????????????? 5. ?????????????? 6. ?????????????????? A +? +B+( ? ? ? ? ? ) + Động từ năng nguyện/ ĐT tâm lý + Động từ + (Tân ngữ) 1. ???????????? 2. ????????? 3. ??????????????????????? 2.2.2. Câu so sánh dùng ?? (Không bằng) 2.2.2.1. ?? - Như câu so sánh dùng ?, trừ trường hợp dùng trong câu hỏi. - Bằng nghĩa B ?? A+ Tính từ/ động từ …… 12
- 2.2.2.2. ?? A +??+B+( ?????) + tính từ 1. ????????? 2. ???????????? 3. ????????????? A +? ? +B+( ? ? ? ? ? ) + Động từ năng nguyện/ ĐT tâm lý + Động từ + (Tân ngữ) 1. ????????????? 2. ?????????? 3. ??????????????????????? 4. ??????????? 5. ????????????????? 6. ???????????? 7. ?????????? 8. ?????????? 2.3.CÂU SO SÁNH DÙNG ?……?? 2.3.1. ?? - Dùng để so sánh 2 sự vật bằng nhau về tính chất, đặc trưng, đặc điểm - Có thể làm Trạng ngữ, ĐỊNH NGỮ - Thể phủ định ta thêm vào trước ? hoặc ??. Nếu vị ngữ tương đối phức tạp thì ít dùng hình thức phủ định - Sau ?? có thể là tính từ, động từ hoặc ?+ Danh từ - ? là GIỚI TỪ, ?? là tính từ 2.3.2. Các công thức cơ bản A ? B ??: A giống B 1. ???????????????? 2. ?????????????? 3. ???????????????? A ? B ??+ Tính từ: A Tính từ giống B 1. ?????????????????? 2. ???????????????? 3. ????????????????? 4. ??????????? 5. ??????????? ? B ??+? +Danh từ =? Danh từ +giống B 1. ?????????????Tôi muốn mua 1 quyển từ điển giống quyển của bạn. 13
- 2. ?????????????????? 3. ???????????????? 4. ???????????????? A ? B ??+ động từ tâm lí + Tân ngữ : A động từ + tân ngữ +giống B 1. ?????????? 2. ???????, ???????? A ? B ? ? +? + động từ tâm lí + Tân ngữ (đoạn ngữ) : A động từ + tân ngữ +giống B 1. ????????????? A ? B ?? + động từ năng nguyện+động từ + Tân ngữ : A động từ + tân ngữ +giống B 1. ????????????? 2. ????????????? A và B có thể do động từ, cụm động từ, tính từ, cụm tính từ đảm nhiệm A ? B ??……: A với B ...... 1. ??????????? 2. ?????????? 3. ????????????? 4. ???????, ????????? Ta cũng có thể sử dụng công thức ?……?? giống nhau ??????????????? Biểu thị 2 sự vật hoặc 2 tính trạng na ná nhau, cũng có thể sử dụng cấu trúc ? ……??; ?……??? 1. ??????????????? 2. ??????????? * Các phó từ như ???, ??, ?? đều đặt trước ?? * ?=????? THỂ PHỦ ĐỊNH A ? B ??? ( phủ định tính chất của A và B) 1. ????????????? 2. ??????????????, ?????????? A ?? B ?? ( A không như B) 1. ??????, ???????? A ? B ??/??? =? A khác B 1. ????????????/???? THỂ NGHI VẤN 14
- 1. Câu hỏi dùng trợ từ nghi vấn ? Thể khẳng định +?? Thể phủ định +?? 2. Câu hỏi CHÍNH PHẢN A ? B ?????? 1. ??????????????? 2. ?????????????? A ? B ??+tính từ +???+ tính từ? 1. ??????????? 2. ????????????????? 3. Câu hỏi tu từ Thể khẳng định +? Thể phủ định +? 2.4. CÂU SO SÁNH ?????? Làm trạng ngữ trong câu 2.4.1. Phó từ ? : càng - Vượt qua mức độ vốn có ?+ Tính từ, động từ, động từ tâm lý, động từ năng nguyện, phó từ phủ định 1. ??????? 2. ?????, ?????? 3. ?????????? 4. ?????????? 5. ??????, ????????( ???) 6. ??????? 7. ????????? 2.4.2. ? : Nhất - Vượt qua tất cả, đạt đến đỉnh cao nhất trong phạm vi so sánh ?+ Tính từ, động từ, động từ tâm lý, động từ năng nguyện, phó từ phủ định, phương vị từ 1. ????????? 2. ?????, ????? 3. ???????? 4. ??????? 5. ????????? 6. ????????? 15
- 7. ?????? 8. ????????? 9. ??????????????? 10. ????????????? 2.4.3. Giới từ ??: hơn 2.4.3.1. KHẲNG ĐỊNH A ?? B+ Tính từ 1. ?????? 2. ??????? 3. ??????? 4. ???????? 5. ?????????????? 6. ???????????? 7.??????? 8. ?????????????? A ?? B+ ???????…… (phó từ khác biệt) +Tính từ (không được dùng phó từ mức độ) 1. ???????? 2. ????????? * Nếu sau tính từ, động từ có ? ? hoặc có bổ ngữ số lượng hoặc tân ngữ thì không dùng ????? A ?? B+ +Tính từ + số lượng/tân ngữ 1. ??????????????? 2. ????????????????????( ???????) 3. ??????????????? * ??? có thể đặt trước ?? A+???+??+B+ TÍNH TỪ + …… 1. ????????? 2. ?????????? * đôi khi ? đứng trước tính từ để biểu thị NHẤT, không có gì hơn nữa 1. ?????????????? 2. ????????????? 3. ??????????? * Khi so sánh về tuổi tác, LỚN hơn thì dùng tính từ ?; NHỎ hơn dùng tính từ ?? A ?? B+ ?/? ( + số từ + ?) 16
- 1. ?????????????? 2. ?????????????????? A ?? B+ ?+Danh từ trừu tượng 1. ???????? 2. ???????? A ?? B+ Tính từ/động từ biểu thị hoạt động tâm lý + ??; ??; ST + LT; ST + LT + DT; ST + DLT; ??; ??; 1. ???????? 2. ???????????????? 3. ???????????? 4. ???????????????? 5. ?????????? 6. ?????????? 7.???????????? 8. ??????????????? 9. ?????????, ???????????? A ?? B+ ?+Danh từ trừu tượng (không được mang số lượng cụ thể, chỉ có ? ?, ?? 1. ????????=?1. ?????????? 2. ????????=?2. ?????????? A ?? B+ ?+??????+Danh từ trừu tượng 1. ??????????????? 2. ???????????, ???????????? A ?? B+ Động từ biểu thị sự thay đổi (??, ??, ……) 1. ???????????????? 2. ?????????????????? A ?? B ??/?? ...... ( ...... = (A –B)/B) 1.????????? 100 ?, ?????? 300 ?, ?????????????? 2. 15 ?? 3 ?? 4 3. 20 ?? 5 ?? 3 ?? A ?? B ???......%/a ?? b 1. ?????? 300 ?, ?????? 150, ??????????? 50% 2. ?????? 100 ?, ???????? 25 ?, ????????? 3/4? A ?? B+ Động từ tâm lý/ động từ năng nguyện + Động từ +(Tân ngữ) 17
- 1. ????????? 2. ??????????? 3. ???????????? 4. ?????????????? A ?? B+ ?+Động từ tâm lý/ động từ năng nguyện + Động từ +(Tân ngữ) 1. ???????????? 2. ??????????? A ?? B+ Động từ + ?+ Tính từ 1. ???????? 2. ???????? 3. ?????????? A +Động từ + ?+?? B+ Tính từ 1. ???????? 2. ???????? 3. ?????????? A +Động từ +Tân ngữ +?? B+Động từ + ?+Tính từ 1. ??????????? 2. ?????????????? 3. ??????????? A +Động từ +Tân ngữ + Động từ + ?+?? B+ Tính từ 1. ??????????? 2. ?????????????? 3. ??????????? * Khi phía trước các động từ lại có 1 trong các từ ???????????( ?) ???? thì phía sau động từ lại có thể mang tân ngữ là đối tượng chịu sự tác động của động tác A+??+B+??……+ ĐT+ Tân ngữ 1. ??????????? 2. ????????, ??????, ??????????? * Khi phía trước các động từ lại có 1 trong các từ ???????????( ?) ???? thì phía sau động từ lại có thể mang ???????????? hoặc bổ ngữ hoặc tân ngữ biểu thị số lượng hoặc mức độ khác biệt A+??+B+??……+ ĐT+ ????????????; ST + LT; ST +LT +TN 1. ?????????? 2. ?????????? 3. ??????????????? 18
- 4. ??????????? 5. ??????????????? 6. ???????????? 7. ??????????? 8. ????????????? * Trong câu so sánh, nếu vị ngữ là động từ, đồng thời có tính từ làm bổ ngữ tình thái, thì sau tính từ có thể thêm ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? ? , nhưng không được dùng bổ ngữ chỉ thời lượng. A ?? B+ Động từ + ?+ Tính từ + ???????????? 1. ??????????? 2. ?????????? 3. ???????????? 4. ????????????? A +Động từ + ?+?? B+ Tính từ + ???????????? 1. ??????????? 2. ?????????? 3. ???????????? 4. ????????????? A +Động từ +Tân ngữ +?? B+Động từ + ?+Tính từ + ???????????? 1. ???????????????( ????????) 2. ??????????????( ???????) A +Động từ +Tân ngữ + Động từ + ?+?? B+ Tính từ + ???????????? 1. ???????????????( ????????) 2. ??????????????( ???????) * Phó từ ??? có thể đứng trước ĐỘNG TỪ trong câu so sánh ??, nhưng đứng sau đối tượng được so sánh (B), nếu nghĩa câu phù hợp thì ta có thể thêm ? ? ? ? ? vào sau tính từ =?miêu tả. Chú ý: sau ??? phải là từ li hợp/ bổ ngữ kết quả hoặc chỉ có động từ và không thêm tân ngữ. A + ?? + B +?/?+ĐỘNG TỪ + (Tân ngữ - li hợp/bổ ngữ kết quả) +(?????) 1. ?????????? 2. ?????????? 3. ?????????, ??????????? * Ngoài trường hợp trên, động từ năng nguyện đặt trước ?? để biểu thị cho cả câu, thậm chí trong câu dùng cả động từ năng nguyện trước ?? và trước động từ ta vẫn thêm ??? A+????……+??+B+???+ động từ + …… 1. ?????????? 19
- 2. ???????????? * Phó từ còn lại, nói chung đặt trước ??, ???????? * Động từ biểu thị tăng lên ??, giảm đi ??, nâng cao ?? hay giảm thấp ?? thì từ chỉ số lượng hay cụm danh từ sau nó được coi là tân ngữ của động từ đó A+??+B+???????????????……+ số từ + lượng từ /danh từ 1. ???????????????? 2. ????????????, ????????? SO SÁNH VỀ TRẠNG NGỮ Chủ ngữ +trạng ngữ 1 +??+trạng ngữ 2 + động từ + ??????…… 1. ???????????? 2. ??????????????? 3. ?????????????? =? biểu thị cùng 1 sự vật ở thời điểm khác nhau hoặc tình huống khác nhau thì có sự khác nhau. Kể cả kết cấu ????????????????????????????…… 1. ???????????? 2. ????????????? 3. ????, ???????? 4. ?????????????? * Khi ở A và B đều có cấu trúc “Danh từ, Đại từ + ? + Trung tâm ngữ” thì người ta thường bỏ Trung tâm ngữ ở B. ĐN+?+TTN +?? ĐN+?+( TTN) +tính từ 1. ??????????( ???) ??? 2. ??????????( ??) ?? 3. ???????????( ??) ?? =?Nếu ta bỏ ? trong công thức trên thì NGHĨA THAY ĐỔI, đôi khi câu không có nghĩa. Ví dụ: 1. ???????????? 2. ??????????? 3. ???????????? 4. ???????X * Khi ở A và B đều có cấu trúc “Danh từ, Đại từ +?+ Trung tâm ngữ” biểu thị QUAN HỆ THÂN THUỘC thì người ta thường KHÔNGbỏ Trung tâm ngữ ở B. ĐN+?+TTN +?? ĐN+?+TTN+tính từ 1. ?????????????????? 2. ????????????/?? 3. ?????????????????? 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm giải phương trình vô tỷ
61 p | 603 | 150
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp giải bài toán tím số phức có môđun lớn nhất, nhỏ nhất
17 p | 261 | 35
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp rèn luyện kĩ năng sử dụng Atlat và thực hành biểu đồ Địa lí lớp 12
26 p | 157 | 15
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp giảng dạy ngôn ngữ lập trình C++ cho đội tuyển học sinh giỏi Tin học THPT
22 p | 30 | 14
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tăng cường sử dụng phương pháp dạy học trực quan vào giảng dạy môn Toán THPT
37 p | 41 | 13
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp giải một số dạng bài tập về di truyền liên kết với giới tính
27 p | 24 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp thử và đặc biệt hóa trong giải toán trắc nghiệm
32 p | 17 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp giảng dạy chương Este và Lipit thuộc chương trình Hóa học 12 cơ bản
20 p | 36 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khai thác và sáng tạo các bài toán mới từ khái niệm và bài tập cơ bản
20 p | 121 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp giải một số dạng bài tập di truyền phần quy luật hoán vị gen - Sinh học 12 cơ bản
24 p | 14 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Các biện pháp nâng cao hiệu quả làm bài phần Đọc - hiểu trong đề thi tốt nghiệp môn Ngữ văn THPT
36 p | 26 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp giải bài tập di truyền phả hệ
27 p | 11 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hướng dẫn học sinh lớp 12 ôn tập môn Lịch Sử theo định hướng 5 bước 1 vấn đề, đáp ứng yêu cầu mới của kỳ thi THPT Quốc gia
29 p | 35 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phân loại và cách giải bài toán tìm giới hạn hàm số trong chương trình Toán lớp 11 THPT
27 p | 53 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Rèn luyện kỹ năng giải toán bằng phương pháp lượng giác hóa
39 p | 19 | 4
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phương pháp dạy giúp học sinh nhớ kiến thức ngữ pháp để làm tốt bài tập
24 p | 29 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giúp học sinh giải tốt các bài toán phương trình, bất phương trình mũ và lôgarit có chứa tham số
37 p | 43 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn