intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Hiệu trưởng với một vài giải pháp chỉ đạo đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong trường tiểu học Dray Sap

Chia sẻ: Trần Văn An | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:18

57
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Xác định thực trạng công tác Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap. Đưa ra một vài giải pháp chỉ đạo đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong trường tiểu học Dray Sap.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Hiệu trưởng với một vài giải pháp chỉ đạo đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong trường tiểu học Dray Sap

Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> <br />  MỤC LỤC                                                                                                        <br />  <br /> .......................................................................................................<br />    <br />  1<br /> <br />  Phần thứ nhất: MỞ ĐẦU                                                                                <br />  <br /> ...............................................................................<br />    <br />  1<br /> <br />  I. Đặt vấn đề                                                                                                    <br />  <br /> .................................................................................................<br />    <br />  1<br /> <br />  II. Mục tiêu nghiên cứu                                                                                    <br />  <br /> ..................................................................................<br />    <br />  3<br /> <br />  Phần thứ hai: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ                                                            <br />  <br /> ...........................................................<br />    <br />  3<br /> <br />  I. Cơ sở lý luận    của vấn đề                                                                            <br />  <br /> .......................................................<br />    <br />  3<br /> <br />  II. Thực trạng vấn đề                                                                                      <br />  <br /> .........................................................................<br />    <br />  4<br /> <br />  III. Các giải pháp để giải quyết vấn đề                                                         <br />  <br /> ......................................................<br />    <br />  6<br /> <br />  IV. Tính mới của giải pháp                                                                            <br />  <br /> ...........................................................................<br />     <br />  13<br /> <br />  V. Hiệu quả sáng kiến kinh nghiệm                                                             <br />  <br /> ............................................................<br />     <br />  14<br /> <br />  Phần thứ 3: KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ                                                          <br />  <br /> .........................................................<br />     <br />  16<br /> <br />  I. Kết luận                                                                                                      <br />  <br /> ...................................................................................................<br />     <br />  16<br /> <br />  II. Kiến nghị                                                                                                   <br />  <br /> ..................................................................................................<br />     <br />  17<br /> <br />                                                                                                                           <br />  <br /> .............................................................................................................<br />     <br />  18<br /> <br />  TÀI LIỆU THAM KHẢO                                                                               <br />  <br /> ..............................................................................<br />     <br />  18<br /> <br /> <br /> <br /> Phần thứ nhất: MỞ ĐẦU<br /> I. Đặt vấn đề  <br /> <br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 1<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> Nhân dân ta thường nói “Tre già măng mọc” là thể hiện niềm hy vọng vào <br /> thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Trẻ em  là tương lai của đất <br /> nước, là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là lớp người kế tục sự nghiệp xây  <br /> dựng và bảo vệ Tổ quốc, là nhân tố quan trọng cho sự nghiệp đổi mới của nước  <br /> nhà. Bởi vậy, đào tạo thế  hệ trẻ  đáp ứng sự  nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại <br /> hóa luôn được Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục quan tâm, trong đó công tác  <br /> Đội và phong trào thiếu nhi trong nhà trường giữ  vai trò và ý nghĩa quan trọng <br /> góp phần giáo dục học sinh phát triển toàn diện. <br /> Với mục đích tập hợp, giáo dục thiếu nhi trở thành con ngoan, trò giỏi, đội <br /> viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, trở  thành những công dân tốt, có ích cho xã hội. <br /> Việc giáo dục đội viên, sao nhi đồng là nhiệm vụ chủ yếu, trực tiếp của  tổ chức <br /> Đội.    <br />   Muốn hoạt động của Liên đội trong nhà trường đạt hiệu quả  cần có sự <br /> phối hợp chặt chẽ  giữa các lực lượng giáo dục trong nhà trường, trong đó đội <br /> ngũ giáo viên hay còn gọi là anh chị phụ trách ­ lực lượng chủ yếu phối hợp, kết  <br /> nối với Tổng phụ  trách  Đội, từ  đó  thực hiện tốt kế  hoạch  Đội và  phong trào <br /> thiếu nhi mà từ đầu năm Liên đội xây dựng.<br /> Trong những năm qua, phong trào Đội của huyện Krông Ana nói chung và <br /> Liên đội trường tiểu học Dray Sap nói riêng đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham  <br /> gia và trở thành truyền thống của Đội, các em yêu thích các hoạt động của Đội. <br /> Tuy nhiên, hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi  ở  trường tiểu học Dray Sap <br /> trong năm 2016 ­2017 vẫn còn những hạn chế chưa đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của  <br /> công tác Đội. Tổng phụ trách còn e ngại với đội ngũ giáo viên (các anh chị  phụ <br /> trách) trong quá trình triển khai, chỉ  đạo và tổ  chức thực hiện nhiệm vụ; Đa số <br /> giáo viên đều nghĩ rằng công tác Đội và phong trào thiếu nhi chỉ  đơn thuần là <br /> hoạt động vui chơi, giải trí nên chưa thực sự  chú trọng và có sự  đầu tư  đúng <br /> mức. Giáo viên chưa thực sự đi sâu tìm hiểu về nội dung, tính chất và hoạt động  <br /> đặc trưng của công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Sự  đồng hành sẻ  chia giúp <br /> đỡ, hỗ  trợ  của đội ngũ giáo viên đối với Tổng phụ  trách đang còn  ở  mức giản <br /> đơn. Coi công tác truyền thụ kiến thức chuyên môn qua các tiết học là chủ yếu,  <br /> xem nhẹ vai trò công tác đội, hay nói cách khác sự phối hợp giữa vai trò của giáo <br /> viên đứng lớp với Tổng phụ trách đang còn mờ  nhạt, chưa rõ nét đã ảnh hưởng <br /> không nhỏ đến kết quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.<br /> Với những khó khăn trên, với cương vị  là hiệu trưởng nhà trường, bản <br /> thân đã suy nghĩ rất nhiều. Sau một thời gian, rút kinh nghiệm từ năm học 2016 ­ <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 2<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> 2017, tôi đã mạnh dạn đưa ra những giải pháp thực hiện trong năm học 2017 ­ <br /> 2018 nhằm giúp đội ngũ giáo viên nhận thức đầy đủ  và hiểu rõ vai trò, ý nghĩa,  <br /> tầm quan trọng của công tác Đội và phong trào thiếu nhi, từ  đó có sự  phối hợp <br /> chặt chẽ với Tổng phụ Đội để xây dựng kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ năm <br /> học  đạt hiệu quả. Đó chính là lý do tôi chọn đề  tài "Hiệu trưởng với một  vài <br /> giải  pháp chỉ  đạo đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ  trách nhằm nâng  <br /> cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong trường tiểu học Dray  <br /> Sap".<br /> II. Mục tiêu nghiên cứu <br /> ­ Xác định thực trạng công tác Đội và phong trào thiếu nhi  ở  trường tiểu  <br /> học Dray Sap.<br /> ­ Đưa ra một vài giải pháp chỉ  đạo đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng <br /> phụ trách nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong <br /> trường tiểu học Dray Sap nhằm:<br /> + Giúp Tổng phụ trách Đội nắm rõ quyền hạn của mình để chỉ đạo sát sao <br /> đội ngũ giáo viên thực hiện nhiệm vụ.<br /> + Giúp đội ngũ giáo viên nhận thức đúng đắn, đầy đủ  và hiểu rõ ý nghĩa,  <br /> vai trò, tầm quan trọng của công tác  Đội và phong trào thiếu nhi, từ  đó có sự <br /> phối hợp với Tổng phụ trách thực hiện các hoạt động một cách hiệu quả.<br /> + Nâng cao chất lượng, hiệu quả  công tác giáo dục truyền thống, giáo  <br /> dục đạo đức, lối sống và những giá trị  tốt đẹp của con người và dân tộc Việt <br /> Nam.<br /> + Giúp học sinh hoàn thiện nhân cách, nuôi dưỡng ước mơ, trở thành con  <br /> ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.<br /> ­ Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.<br /> <br /> Phần thứ hai: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ<br /> I. Cơ sở lý luận của vấn đề                    <br /> Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ  Chí Minh là một tổ  chức thiếu niên nhi <br /> đồng hoạt động tại Việt Nam, do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt <br /> Nam sáng lập ngày 15 tháng 5 năm 1941 và được Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ <br /> Chí Minh phụ trách hướng dẫn.<br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 3<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> Trong Điều lệ Đội nêu rõ: "Tổ  chức của thiếu nhi Việt Nam do Chủ tịch  <br /> Hồ Chí Minh và Đảng cộng sản Việt Nam sáng lập, Đoàn thanh niên Cộng sản  <br /> Hồ  Chí Minh phụ  trách", "Đội TNTPHCM đoàn kết, hợp tác với các tổ  chức, <br /> phong trào thiếu nhi ở khu vực và thế giới, vì quyền lợi của trẻ em, vì hòa bình,  <br /> hạnh phúc của các dân tộc"; là lực lượng nồng cốt trong các phong trào thiếu  <br /> nhi, được tổ chức và hoạt động trong trường và địa bàn dân cư. Lấy 5 điều Bác <br /> Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng là mục tiêu phấn đấu và rèn luyện. <br /> Để góp phần thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước <br /> nói chung và sự nghiệp đổi mới của ngành giáo dục nói riêng thì đòi hỏi phải chú  <br /> trọng đến nhân tố  con người. Chính vì vậy, Đảng, Nhà nước đã đặc biệt quan  <br /> tâm tới sự  nghiệp giáo dục, coi "Giáo dục là Quốc sách hàng đầu" và " Đầu tư <br /> cho giáo dục là đầu tư cho con người".<br /> Đối với ngành giáo dục Krông Ana nói chung và trường tiểu học Dray Sap <br /> nói riêng, trong những năm qua đã chú trọng giáo dục học sinh một cách toàn <br /> diện và đồng bộ, trong đó hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh là <br /> tổ chức quan trọng trong nhà trường, là nồng cốt trong các phong trào thiếu nhi.  <br /> Chính vì vậy, với sự  quan tâm chỉ  đạo sát sao, tạo điều kiện của lãnh đạo nhà  <br /> trường, sự tâm huyết, linh hoạt của giáo viên Tổng phụ trách Đội nên hoạt động <br /> Đội và phong trào thiếu nhi  ở  trường tiểu học Dray Sap đã có những chuyển <br /> biến tích cực và gặt hái được những thành quả nhất định. Tuy nhiên, Tổng phụ <br /> trách Đội vẫn còn e ngại, chưa thực hiện đúng quyền hạn của mình trong công  <br /> tác chỉ  đạo, giám sát, kiểm tra, đôn đốc đội ngũ giáo viên; đa số  giáo viên đều <br /> nghĩ rằng công tác Đội và phong trào thiếu nhi chỉ  đơn thuần là hoạt động vui  <br /> chơi, giải trí nên chưa thực sự chú trọng và có sự đầu tư đúng mức, họ mới chỉ <br /> tập trung vào dạy học kiến thức, sự phối hợp với giáo viên Tổng phụ trách còn <br /> mờ nhạt đẫn đến hiệu quả mang lại chưa cao, đòi hỏi phải có những giải pháp <br /> để tháo gỡ nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi <br /> ở nhà trường.<br /> II. Thực trạng vấn đề            <br /> Trường tiểu học Dray Sap nằm trên địa bàn xã Dray Sap, có hai điểm <br /> trường, điểm chính đặt tại thôn An Na, điểm lẻ đặt tại buôn Kuôp, gần khu du  <br /> lịch thác Dray Nur. Nằm trên địa bàn có thể  nói là khó khăn nhất huyện nhà, <br /> đường đi vào trong phân hiệu  nhiều đoạn gồ  ghề, khúc khuỷu  nên khó khăn <br /> trong quá trình đi lại của giáo viên và học sinh. Phân hiệu buôn Kuôp cách điểm <br /> chính gần 10 cây số và cách trung tâm huyện hơn 30 cây số. Điều kiện dân sinh <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 4<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí của đồng bào dân tộc thiểu số còn hạn chế.  <br /> Trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi  ở  toàn huyện nói <br /> chung và trường TH Dray Sap nói riêng đã được các cấp lãnh đạo, ban ngành <br /> quan tâm. Nhà trường luôn nhận được sự  chỉ  đạo sát sao của phòng giáo dục, <br /> của Hội đồng Đội huyện, sự quan tâm của Đoàn xã, đoàn thanh niên thôn An Na <br /> và buôn Kuôp; lãnh đạo nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để  Đội hoạt động; <br /> giáo viên Tổng phụ trách Đội trẻ, khỏe, có năng khiếu, có tố  chất trong việc tổ <br /> chức các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Đa số học sinh ngoan ngoãn, lễ <br /> phép, chính vì vậy công tác Đội và phong trào thiếu nhi ở nhà trường  bước đầu  <br /> đầu đạt những thành quả  đáng khích lệ. Tuy nhiên công tác Đội  ở  trường tiểu <br /> học Dray Sap vẫn còn những hạn chế, khó khăn nhất định. Đội ngũ giáo viên  <br /> chưa hiểu và nhận thức chưa đầy đủ về tầm quan trọng của công tác Đội trong <br /> nhà trường; giáo viên Tổng phụ trách chưa xác định rõ quyền hạn, vai trò to lớn  <br /> và quan trọng của bản thân mình. Việc chỉ đạo của Tổng phụ trách chưa bám sát <br /> với nhiệm vụ  của người giáo viên, chưa mạnh dạn trong công tác chỉ  đạo giáo  <br /> viên thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của công tác Đội và phong trào thiếu nhi;  <br /> Trong quá trình thực hiện giáo viên thiếu tính phối hợp, kết nối với Tổng phụ <br /> trách Đội; Bên cạnh đó công tác kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở, xử  lý hiệu quả <br /> những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra vẫn còn hạn chế; công tác động viên khen  <br /> thưởng đôi lúc chưa kịp thời. Chính vì vậy cần có những giải pháp phù hợp để <br /> khắc phục những hạn chế, khó khăn nhằm nâng cao hiệu quả công tác Đội và <br /> phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap.<br /> Thực trạng đội ngũ giáo viên và học sinh năm học 2016 ­ 2017 được tiến <br /> hành khảo nghiệm trong tháng 5/2017 như sau: <br /> <br /> Tổng  Hiểu rõ ý nghĩa  Bám sát và thực  Phối hợp với  Phối hợp với <br /> số  và nội dung  hiện nghiêm túc  TPT tham gia  Tổng phụ trách <br /> giáo  chủ đề công tác  chỉ tiêu đầu năm hiệu quả phong  thực hiện tốt <br /> viên Đội và phong  trào do Đội phát  hoạt động ngoài <br /> trào thiếu nhi động giờ lên lớp<br /> SL % SL % SL % SL %<br /> <br /> 28 15 53,6 15 53,6 16 57,1 17 60,7<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 5<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> <br /> Tổng  Thích tham gia hoạt động Đội và  Không thích tham gia hoạt động <br /> số  phong trào thiếu nhi Đội và phong trào thiếu nhi<br /> học  Số lượng          Tỉ lệ         Số lượng           Tỉ lệ<br /> sinh<br /> 299 161 53,8% 138 46,2%<br /> <br /> <br /> <br /> III. Các giải pháp để giải quyết vấn đề  <br /> * Giải pháp 1: Nâng cao nhận thức, sự  hiểu biết về tầm quan trọng của  <br /> công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong nhà trường cho đội ngũ giáo viên <br /> Việc nâng cao nhận thức cho  đội ngũ giáo viên là vô cùng quan trọng  <br /> nhằm giúp giáo viên có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về  ý nghĩa, vị  trí, vai trò,  <br /> nhiệm vụ của Đội và phong trào thiếu nhi trong nhà trường; giúp giáo viên hiểu <br /> và xác định rõ mỗi giáo viên là một anh chị  phụ  trách; trang bị  cho giáo viên  <br /> những nội dung cơ  bản về  lí luận và phương pháp công tác Đội làm cơ  sở  để <br /> nghiên cứu, thiết kế và phối hợp với Tổng phụ trách trong các hoạt động.<br /> Có thể thấy rằng, từ lâu nay, giáo viên mới chỉ hiểu đơn thuần hoạt động <br /> Đội chỉ là những hoạt động mang tính vui chơi, giải trí và chưa hiểu rõ bản chất <br /> của vấn đề. Chính vì vậy, muốn công tác đội trong trường TH Dray Sap hoạt <br /> động hiệu quả, mang lại giá trị thiết thực thì cần giúp giáo viên hiểu rõ công tác <br /> Đội và phong trào thiếu nhi không đơn thuần là hoạt động vui chơi mà là một  <br /> hoạt động có tính khoa học và tính nghệ thuật. <br /> Tính khoa học đó chính là sự  tuân thủ  những nguyên tắc, phương pháp,  <br /> hình thức, nội dung phù hợp với mục tiêu giáo dục và thực tế  của Liên đội <br /> trường chứ không phải máy móc, rập khuôn, cứng nhắc. Hoạt động Đội bao giờ <br /> cũng phải tính đến đặc điểm lứa tuổi, đặc điểm tâm sinh lý, đặc điểm cá nhân…  <br /> của thiếu nhi và tập thể Đội.<br /> Còn tính nghệ thuật ở đây chính là sự  chủ động sáng tạo, tự quản, không  <br /> bị  gò bó, áp đặt bởi những gì do người lớn định trước. Các hoạt động phải có <br /> hình thức đa dạng, nội dung phong phú. Sự  phối hợp giữa hoạt động của bản <br /> thân thiếu nhi và hoạt động định hướng giúp đỡ của người lớn.<br /> Ngoài ra, hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi còn có tính lãng mạn và  <br /> màu sắc vui chơi, thu hút đông đảo thiếu nhi ở các lứa tuổi cùng tham gia.<br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 6<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> Chính vì vậy Tổng phụ trách nói riêng và đội ngũ giáo viên nói chung phải <br /> hiểu rõ bản chất của vấn đề và vận dụng linh hoạt, sáng tạo. <br />  * Giải  pháp 2: Chỉ đạo Tổng phụ trách xây dựng kế hoạch hoạt động  và <br /> tổ chức thực hiện sát với nhiệm vụ người giáo viên <br /> Vào  đầu năm  học trên cơ  sở  các văn bản chỉ   đạo của Hội  đồng  Đội <br /> huyện, kế hoạch của nhà trường, hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên  Tổng phụ trách <br /> Đội xây dựng kế hoạch năm, tháng, tuần cụ thể sát với tình hình thực tế của hai  <br /> điểm trường (thôn An Na, buôn Kuôp) và địa phương trình Hiệu trưởng, cấp trên <br /> phê duyệt.  Sau khi được phê duyệt Hiệu trưởng chỉ  đạo giáo viên Tổng phụ <br /> trách Đội có trách nhiệm triển khai cụ thể tới toàn thể đội ngũ giáo viên; tổ chức  <br /> tập huấn đầu năm về công tác Đội cho đội ngũ giáo viên. Sau mỗi tháng có đánh  <br /> giá  ưu, khuyết điểm để  phát huy và khắc phục nhằm thực hiện hiệu quả  hoạt  <br /> động Đội và phong trào thiếu nhi trong nhà trường.<br /> Muốn vậy, Tổng phụ  trách phải hiểu rõ quyền hạn, nhiệm vụ  của mình <br /> và thực hiện đúng theo quyền hạn, không được phép e ngại, né tránh và phải <br /> triển khai, chỉ  đạo sát với nhiệm vụ, yêu cầu về  công tác Đội và phong trào  <br /> thiếu nhi đối với đội ngũ giáo viên; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở <br /> và khắc phục hiệu quả sau kiểm tra.<br /> Bên cạnh đó giáo viên Tổng phụ trách Đội cần làm tốt công tác tham mưu <br /> cho mỗi hoạt động, tranh thủ sự giúp đỡ của ban giám hiệu và các tổ chức đoàn <br /> thể trong trường. Không ngừng đổi mới, năng động, sáng tạo và linh hoạt để tổ <br /> chức các hoạt động có giá trị  thực tiễn, hấp dẫn, lôi cuốn tất cả  học sinh cùng <br /> tham gia, thông qua các hoạt động giúp học sinh phát triển toàn diện. Củng cố <br /> những kiến thức cơ bản về kĩ năng, nghiệp vụ, rèn luyện tay nghề và khả năng  <br /> tiếp cận tổ chức các hoạt động thiếu nhi một cách sáng tạo, hiệu quả thông qua <br /> các cuộc họp và các buổi tập huấn của nhà trường.<br /> * Giải pháp 3: Chỉ đạo đội ngũ giáo viên phối hợp chặt chẽ với Tổng phụ  <br /> trách trong việc thực hiện kế hoạch công tác Đội và phong trào thiếu nhi<br /> 1. Tìm hiểu nắm bắt chủ đề công tác Đội trong năm học<br /> Muốn làm tốt công tác Đội trong trường học trước hết đòi hỏi đội ngũ  <br /> phụ trách các Chi đội và Sao nhi đồng phải hiểu rõ nội dung, ý nghĩa của chủ đề <br /> năm học. <br /> Ví dụ: Năm học 2017 ­ 2018 với chủ đề: “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm <br /> theo 5 điều Bác Hồ  dạy”, ngay từ  đầu năm, Tổng phụ  trách đội triển khai tới  <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 7<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> toàn thể  giáo viên và học sinh ý nghĩa của chủ  đề, giúp đội ngũ thầy cô và các <br /> em hiểu sâu sắc về 5 điều Bác dạy. Chủ đề  không chỉ  là thuộc 5 điều Bác dạy  <br /> mà phải giúp các em hiểu rõ, thực hiện đúng với chức năng nhiệm vụ của mình, <br /> thấm nhuần tư tưởng giáo dục thiếu niên nhi đồng của Đảng, của Bác Hồ  kính  <br /> yêu.Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ  dạy chính là quán triệt tốt tư  tưởng của Chủ <br /> Tịch Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục thế hệ trẻ để thực hiện mục tiêu giáo <br /> dục, điều này đã xác định trong “Luật giáo dục” của nước ta.  Bám sát chủ  đề <br /> năm học, Liên đội đã tập trung công tác tuyên truyền vận động từ đó hướng dẫn <br /> hành động bằng nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với từng độ  tuổi, thời gian  <br /> hợp lý, để từ đó các em thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, tham gia các hoạt động  <br /> xã hội, từ thiện, nhân đạo, phấn đấu trở  thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt,  <br /> cháu ngoan Bác Hồ. <br /> Chỉ đạo giáo viên Tổng phụ trách triển khai kế hoạch cụ thể, kịp thời tới  <br /> đội ngũ giáo viên. Phân tích, hướng dẫn nếu giáo viên chưa hiểu rõ vấn đề. Từ <br /> đó giúp giáo viên nắm chắc việc cần làm và bám sát kế hoạch của đội để  thực <br /> hiện nghiêm túc, hiệu quả. <br /> 2. Bám sát và thực hiện nghiêm túc chỉ tiêu Đội đầu năm<br /> Đầu năm theo sự  chỉ  đạo của Hiệu trưởng, Tổng phụ  trách xây dựng kế <br /> hoạch trong đó chỉ tiêu cho các chương trình cụ thể và được thông qua trong đại <br /> hội liên đội. Năm học 2017 ­ 2018 có 4 chương trình, mỗi chương trình xây dựng <br /> mục tiêu cụ thể. <br /> Ví dụ: Chương trình 1: Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh<br /> *Chỉ tiêu<br /> ­ 100% đội viên, nhi đồng tham gia dự  lễ  khai giảng năm học mới . Phát <br /> động và tuyên truyền sâu rộng trong thiếu nhi phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi  <br /> đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” . <br /> ­ 100% đội viên, nhi đồng tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ”, phong trào <br /> “Tiết kiệm” do Liên đội phát động.<br /> ­ 100% đội viên, nhi đồng tham gia tốt chương trình “Rèn luyện Đội viên” và <br /> “Dự bị đội viên”.<br /> ­ 100% đội viên, nhi đồng tham gia sinh hoạt chuyên đề về “Xây dựng tình  <br /> bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”do Liên đội phối hợp với nhà trường <br /> tổ chức. <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 8<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> ­ 100% đội viên tham gia các cuộc thi vẽ  tranh, thi trắc nghiệm tìm hiểu  <br /> về  Biển đảo Việt Nam thông qua các giờ  sinh hoạt đội, sinh hoạt dưới cờ;  <br /> hưởng ứng cuộc vận động “Em yêu biển đảo Việt Nam”,…<br /> ­ 100% đội viên, nhi đồng  thực hiện tốt cuộc vận động  “Thiếu nhi Việt  <br /> Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.<br /> ­ 100% đội viên, nhi đồng tham gia ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” do Liên <br /> đội tổ chức.<br /> ­ 100% đội viên, nhi đồng : "Nói lời hay ­ làm việc tốt", đẩy mạnh phong <br /> trào “Đọc và làm theo báo Đội” trong thiếu nhi. <br /> ­ 100% đội viên tham gia buổi tìm hiểu Đoàn, Đội thông qua sinh hoạt  <br /> dưới cờ.<br /> Với những chỉ tiêu trên, Tổng phụ  trách Đội cho các anh chị  phụ  trách và  <br /> học sinh lấy biểu quyết, kí cam kết thực hiện. Hàng tháng, cuối học kì, và cuối <br /> năm Tổng phụ trách ghi vào sổ  theo dõi kết quả hoạt động các chi đội, lớp nhi <br /> đồng đưa vào xếp thi đua và khen thưởng cuối năm. <br /> 3. Tham gia hiệu quả phong trào do Đội phát động<br /> Thực hiện lời Bác Hồ  dạy: “Tuổi nhỏ  làm việc nhỏ. Tùy theo sức của <br /> mình”. Nhà trường đã chỉ đạo Tổng phụ trách Đội triển khai cụ thể tới giáo viên <br /> chủ nhiệm, giải thích cho giáo viên hiểu mục đích, ý nghĩa của phong trào từ kế <br /> hoạch nhỏ, phát động một cách rầm rộ  và chỉ  đạo giáo viên nghiêm túc triển  <br /> khai thực hiện  ở cả  hai điểm trường, chú trọng tuyên truyền để  học sinh hiểu,  <br /> khích lệ, động viên đội viên, sao nhi đồng hưởng  ứng và tham gia một cách tự <br /> giác, tự nguyện, tích cực từ  đó dần hình thành thói quen cho đội viên và sao nhi <br /> đồng. Giáo viên phải chủ  động phối hợp với Tổng phụ  trách để  thực hiện đa <br /> dạng, phong phú như  phong trào  "Thu gom giấy vụn, vỏ  lon bia",  phong trào <br /> “Tiết kiệm”; phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, ...<br /> Thông qua các phong trào giáo dục và rèn luyện cho đội viên, sao nhi đồng <br /> ý thức tiết kiệm, yêu lao động, đoàn kết, sẻ  chia, cảm thông với những hoàn <br /> cảnh khó khăn trong cuộc sống, biết nói lời hay, làm việc tốt.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 9<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> <br /> <br />    <br /> “Đội em làm kế hoạch nhỏ"<br /> 4. Thực hiện tốt hoạt động ngoài giờ lên lớp<br /> Hoạt động ngoài giờ  lên lớp (ngoài 4 tiết/tháng theo quy định), được nhà <br /> trường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc thông qua các hoạt động như: chào cờ đầu <br /> tuần, sinh hoạt chủ  điểm, văn nghệ  chào mừng ngày 20/11, sinh hoạt tập thể, <br /> trồng cây và chăm sóc cây hoa; lao động vệ sinh trường lớp; múa dân vũ, múa hát  <br /> sân trường, thể dục buổi sáng, giữa giờ, tổ chức các trò chơi dân gian, tổ chức đi  <br /> viếng tượng đài liệt sĩ tại xã Dray Sap, tổ  chức hoạt động Đội, sao nhi và các  <br /> hoạt động tập thể khác cũng được Tổng phụ trách Đội phối hợp với giáo viên tổ <br /> chức thường xuyên, tạo ra được không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh <br /> trong toàn trường. <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 10<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Chào cờ Văn nghệ 20/11<br />   <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Sinh hoạt Sao Dân vũ “Tay sạch bé ngoan”<br />   <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tiết SHTT của GVCN         Sinh hoạt đội<br />   <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 11<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Lao động vệ sinh Trồng hoa ở khuôn viên<br />   <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Kéo co Dâng hương tại đài tưởng niệm xã<br />   <br /> <br /> Thông qua đó giúp học sinh nâng cao hiểu biết về các giá trị truyền thống  <br /> của dân tộc, giá trị  văn hóa của nhân loại; củng cố, bổ  sung, nâng cao và mở <br /> rộng kiến thức, các kỹ  năng cơ  bản đã được rèn luyện; tiếp tục rèn luyện và <br /> phát triển một số năng lực chủ yếu như: năng lực giao tiếp, năng lực thích ứng,  <br /> năng lực tự  hoàn thiện, năng lực tổ  chức quản lý, năng lực hợp tác,... Ngoài ra  <br /> giúp các em mạnh dạn bày tỏ  ý kiến trước tập thể; tự  tin, chủ  động, tích cực <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 12<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> tham gia vào các hoạt động; giáo dục lòng biết  ơn, lòng yêu nước, hình thành <br /> nhân cách cho học sinh.<br /> * Giải  pháp 4: Động viên, khen thưởng kịp thời<br /> Việc động viên, ghi nhận, khen thưởng cả  vật chất và tinh thần đối với <br /> giáo viên, học sinh là vô cùng quan trọng và cần thiết, nhằm động viên, khuyến  <br /> khích và tôn vinh những cá nhân, chi đội, sao nhi đồng hăng hái trong phong trào  <br /> của Đội thiếu niên nhi đồng. Việc làm này đòi hỏi phải kịp thời, thường xuyên  <br /> thông qua các hình thức như  thưởng nóng, thưởng sau khi kết thúc một hội thi, <br /> giao lưu, vào cuối kỳ, cuối năm học. Như  vậy giáo viên và học sinh sẽ  không  <br /> ngừng nỗ lực, cố  gắng, sáng tạo và cống hiến, tạo ra không khí thi đua sôi nổi  <br /> trong toàn trường nhằm đưa hiệu quả  hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi <br /> trong nhà trường ngày một cao hơn, góp phần vào thành công chung của nhà <br /> trường.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Khen thưởng các em tích cực trong trong phong trào Đội ­ Sao<br /> IV. Tính mới của giải pháp<br /> ­ Đội ngũ giáo viên (anh chị phụ trách các chi đội, sao nhi đồng) đã hiểu rõ <br /> công tác  Đội và phong trào thiếu nhi là một môn học có tính khoa học và tính <br /> nghệ thuật, mang tính đặc trưng riêng; đội ngũ giáo viên đã có sự phối hợp nhịp  <br /> nhàng với Tổng phụ trách Đội; Giáo viên đã cùng học sinh tham gia vào một số <br /> hoạt động, tạo được sự gần gũi, thân thiện, cởi mở, hòa đồng giữa giáo viên và  <br /> học sinh.<br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 13<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> ­ Tổng phụ trách Đội hiểu và xác định rõ quyền hạn và vị  trí, vai trò của  <br /> mình trong công tác chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu qủa  <br /> tốt nhất mà không cần phải e ngại, né tránh.<br /> V. Hiệu quả sáng kiến kinh nghiệm<br /> Nhờ  các giải pháp đã sử  dụng trong đề  tài mà cuối năm học 2017 ­ 2018, <br /> Tổng phụ  trách Đội và đội ngũ giáo viên đã có sự  chuyển biến mạnh mẽ  từ <br /> trong nhận thức đến hành động. Tổng phụ  trách Đội đã thực hiện đúng quyền <br /> hạn và nhiệm vụ  của mình, công tác chỉ  đạo được Tổng phụ  trách thực hiện  <br /> nghiêm túc, đạt hiệu quả; đa số  giáo viên đã có nhận thức đầy đủ  và hiểu rõ ý  <br /> nghĩa, vị trí, vai trò, tầm quan trọng và phân biệt được điểm khác nhau giữa hoạt <br /> động dạy học với hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Họ đã hiểu được công <br /> việc mình phải làm và đã chủ  động phối hợp, kết nối tốt với Tổng phụ  trách <br /> Đội trong việc tổ chức các hoạt động của Đội và phong trào thiếu nhi. Chính sự <br /> phối hợp nhịp nhàng giữa giáo viên và Tổng phụ  trách Đội đã tạo ra được sân  <br /> chơi bổ ích đầy vui tươi nhưng không kém phần lãng mạn và nhiều màu sắc thu <br /> hút 100% đội viên và sao nhi đồng ở  hai điểm trường Ana, buôn Kuôp tham gia <br /> một cách chủ động, tích cực và đầy hào hứng; kỹ năng sống của học sinh đã tiến <br /> bộ rõ rệt, nhiều em mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình trước tập thể, Đa số Đội  <br /> viên, sao nhi đồng ngoan ngoãn, biết thương yêu giúp đỡ  lẫn nhau, hỗ  trợ  nhau  <br /> trong các hoạt động; thực hiện tốt An toàn giao thông,  nội quy, quy chế  của <br /> trường, Đội. Các em biết tránh xa các thói hư  tật xấu, không chơi Game, sử <br /> dụng đồ  chơi nguy hiểm, mất vệ sinh; biết nói lời hay, làm việc tốt, không nói  <br /> tục, đánh nhau,...<br /> <br /> <br /> <br /> <br />   <br /> Học sinh buôn Kuôp hào hứng tham gia các trò chơi<br /> <br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 14<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> Không chỉ học sinh mà bản thân các thầy cô giáo cũng đã bị cuốn hút vào  <br /> các hoạt động đó, giáo viên sẵn sàng hòa mình cùng học sinh tham gia vào các trò <br /> chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co và một số hoạt động khác tạo nên sự gần  <br /> gũi, thân thiện, cởi mở từ giáo viên và học sinh. <br /> <br /> <br /> <br /> <br />   <br /> Giáo viên và học sinh sôi nổi tham gia trò chơi “Ép bóng bỏ rổ”<br /> Năm học 2017­ 2018, qua khảo nghiệm  vào tháng 5/2018,  kết quả  đạt <br /> được như sau: <br /> * Đối với giáo viên:<br /> <br /> Tổng  Hiểu rõ ý nghĩa  Bám sát và thực  Phối hợp với  Phối hợp với <br /> số  và nội dung  hiện nghiêm túc  Tổng phụ trách  TPT thực hiện <br /> giáo  chủ đề công tác  chỉ tiêu đầu năm tham gia hiệu  tốt  HĐNGLL<br /> viên Đội và phong  quả phong trào <br /> trào thiếu nhi do Đội phát <br /> động<br /> <br /> SL  %  SL  % SL  % SL  %<br /> <br /> 28 27 96,4 25 89,3 27 96,4 27 96,4<br /> <br /> <br /> * Đối với học sinh: Kết quả  học sinh về  ý thức sinh hoạt Đội và phong <br /> trào thiếu nhi năm học 2017­2018:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 15<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> <br /> TSHS Thích tham gia hoạt động Đội và  Không thích tham gia hoạt động <br /> phong trào thiếu nhi Đội và phong trào thiếu nhi<br /> Số lượng          Tỉ lệ         Số lượng           Tỉ lệ<br /> <br /> 305 296 97% 9 3%<br /> <br /> Các giải pháp trên tiếp tục được áp dụng cho năm học 2018 ­ 2019 và đem <br /> lại hiệu quả thiết thực.<br /> Phần thứ 3: KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ<br /> I. Kết luận <br /> Hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong trường tiểu học nói chung và <br /> trường tiểu học Dray Sap nói riêng có ý nghĩa và vị  trí vô cùng quan trọng, góp <br /> phần tích cực trong việc giáo dục nhân cách, đạo đức cho học sinh, tạo hứng thú  <br /> cho các em trong học tập và sinh hoạt để  các em cảm thấy " Mỗi ngày đến <br /> trường là một ngày vui".<br /> Xác định rõ vai trò trách nhiệm của mình, với cương vị  là Hiệu trưởng, <br /> bản thân đã xây dựng các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả  công tác Đội và <br /> phong trào thiếu nhi trong nhà trường trên cơ sở các văn bản chỉ đạo và tình hình <br /> thực tế hai điểm trường An Na và buôn Kuôp.<br /> Các giải pháp chỉ  đạo hoạt động của Liên đội trường tiểu học Dray Sáp <br /> được tiến hành trong năm học 2016 ­ 2017 và 2017 ­ 2018 một cách nghiêm túc  <br /> đã cho thấy kết quả  đạt được rất khả  quan. Giáo viên Tổng phụ  trách Đội nói <br /> riêng và đa số giáo viên nói chung đã có nhận thức đầy đủ, đúng đắn, hiểu rõ ý <br /> nghĩa, vị  trí, vai trò và tầm quan trọng của hoạt động Đội và phong trào thiếu <br /> nhi;  giáo viên đã phân biệt được điểm khác nhau giữa hoạt động dạy học (kiến <br /> thức) với hoạt động  Đội, hiểu đây là một hoạt động có tính khoa học và tính <br /> nghệ thuật để từ  đó phối hợp, kết nối nhịp nhàng với Tổng phụ trách Đội nhằm <br /> mang lại hiệu quả thiết thực, giáo dục và rèn luyện đội viên theo 5 điều Bác Hồ <br /> dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, sao nhi đồng chăm ngoan.<br /> Như vậy, hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ngoài tính riêng biệt, đặc <br /> thù, còn có tính tổng hợp, đòi hỏi người dạy vừa hiểu biết chuyên ngành, vừa có <br /> kiến thức tổng hợp. Biết tổ  chức, huy động các lực lượng giáo dục khác cùng  <br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 16<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> tham gia với mình đặc biệt là sự phối hợp giữa Tổng phụ trách với Đội ngũ giáo <br /> viên để đạt hiệu quả cao nhất.<br /> Trên đây là một số giải pháp chỉ  đạo của Hiệu trưởng và kết quả  đã đạt  <br /> được  trong việc phối hợp giữa đội ngũ giáo viên với Tổng phụ trách Đội nhằm <br /> nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong trường tiểu học <br /> Dray Sap. Bản thân sẽ  tiếp tục vận dụng các giải pháp đã thực hiện, trong quá <br /> trình thực hiện sẽ  có sự  cải tiến, đổi mới sáng tạo và bổ  sung cho phù hợp với <br /> điều kiện thực tế của nhà trường nhằm từng bước nâng cao hơn nữa hoạt động <br /> Đội và phong trào thiếu nhi trong nhà trường TH Dray Sap./.<br /> II. Kiến nghị<br /> Các cấp lãnh đạo quan tâm đầu tư  xây dựng phòng riêng dành cho hoạt  <br /> động của Liên đội nhằm đáp ứng yêu cầu của giáo dục hiện nay.<br />                                                               Dray Sap, ngày 08 tháng 4 năm 2019<br />                                                                                  Người viết<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                                                                                 Thái Thị Mai<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM<br /> <br /> <br /> ...........................................................................................................................<br /> ...........................................................................................................................<br /> ......................................................................................................................................<br /> .......................................................................................................................................<br /> ...........................................................................................................................<br />   PHÓ CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 17<br /> Hiệu trưởng với một vài giải  pháp chỉ đạo Đội ngũ giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách  <br /> nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở trường tiểu học Dray Sap<br /> <br /> <br /> <br /> <br />  Trần Thị Nguyệt<br />         <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> 1. Điều lệ Trường Tiểu học.<br /> 2. Chương trình Giáo dục Tiểu học­ QĐ 16/2006/QĐ­BGD&ĐT.<br /> 3. Sổ tay người phụ trách (Nhà xuất bản giáo dục)<br /> 4. Các bài tham luận, các chuyên đề về hoạt động đội và phong trào thiếu <br /> nhi.<br /> 5. Các văn bản chỉ đạo về  hoạt động đội và phong trào thiếu nhi của các <br /> cấp.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Thái Thị Mai Trường Tiểu học Dray Sap<br /> 18<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
25=>1