intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp

Chia sẻ: Trần Văn An | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:28

135
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là tìm ra các giải pháp kích thích học sinh phấn đấu, thi đua học tập nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng về mọi mặt và giáo dục học sinh ý thức, thái độ học tập đúng đắn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp

     Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Trang<br /> <br /> I. PHẦN MỞ ĐẦU 1<br /> <br /> 1. Lí do chọn đề tài 1<br /> <br /> 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài 2<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu 2<br /> <br /> 4. Giới hạn của đề tài 3<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu 3<br /> <br /> II. PHẦN NỘI DUNG 3<br /> <br /> 1. Cơ sở lí luận để thực hiện đề tài 3<br /> <br /> 2. Thực trạng 5<br /> <br /> 3. Nội dung và hình thức của giải pháp 7<br /> <br /> a. Mục tiêu của giải pháp, biện pháp 7<br /> <br /> b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp, biện pháp 7<br /> <br /> c. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp 14<br /> <br /> d. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu 14<br /> <br /> III. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ 15<br /> <br /> 1. Kết luận 15<br /> <br /> 2. Kiến nghị 16<br /> <br /> I. PHẦN MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1. Lí do chọn đề tài<br /> <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 1<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> Mục tiêu giáo dục của chúng ta hiện nay là đào tạo những con người phát <br /> triển toàn diện về  đạo đức, trí thức, sức khỏe, thẩm mỹ, nghề  nghiệp và hình <br /> thành nhân cách, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt  <br /> Nam xã hội chủ nghĩa. Để đạt được điều đó, ở Tiểu học, vai trò của giáo viên chủ <br /> nhiệm lớp rất cần thiết và quan trọng. Giáo viên chủ  nhiệm thay mặt nhà trường <br /> quản lý điều hành lớp, trực tiếp giáo dục tư  tưởng đạo đức, hình thành nhân cách <br /> cho học sinh. Làm tốt công tác chủ nhiệm là người giáo viên đã hoàn thành tốt việc <br /> giảng dạy các môn học và các hoạt động giáo dục, rèn luyện tốt năng lực và phẩm <br /> chất cho học sinh. Là người thay mặt nhà trường quản lí, điều hành lớp; trực tiếp  <br /> giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách cho học sinh. Là cầu nối giữa gia đình, nhà <br /> trường, xã hội để  làm tốt công tác giáo dục. Vì vậy đòi hỏi người GVCN phải có <br /> phẩm chất của một nhà giáo. Luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, là chỗ <br /> dựa tin cậy các em trong học tập và phấn đấu để  trở  thành con người phát triển  <br /> toàn diện.<br /> <br /> Là một giáo viên được phân công chủ  nhiệm lớp nhiều năm, tôi thấy đây là <br /> một thuận lợi lớn, cần phải giáo dục cho học sinh phát triển toàn diện về mọi mặt.  <br /> Ở lứa tuổi này, các em thường rất tin tưởng  ở cô giáo chủ  nhiệm của mình. Bản  <br /> thân tôi luôn xác định được vai trò của mình, luôn quan tâm đến từng đối tượng học <br /> sinh để có biện pháp giáo dục phù hợp.<br /> <br />   Năm học 2015 ­ 2016 và năm học 2016 ­ 2017, tôi được nhà trường phân <br /> công chủ  nhiệm lớp 4C phân hiệu Ea chai. Một lớp chỉ có 13, 14 học sinh nhưng <br /> phần đa các em rất khó khăn trong học tập. Qua khảo sát chất lượng đầu năm,  số <br /> lượng học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng môn học chiếm tỉ  lệ  cao. Một <br /> điều đáng lưu ý là đa số các em không chăm học,  không đọc bài, soạn bài khi đến <br /> lớp, nghỉ học không có lí do, đi học không mang đủ đồ dùng học tập, không soạn, <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 2<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> không kiểm tra sách vở theo thời khoá biểu của từng ngày. Sự hiểu biết, cảm nhận <br /> của các em về  các các hiện tượng, sự  vật xung quanh hầu như không có. Vốn từ <br /> ngữ  khô khan, không biết cách dùng từ, đặt câu khi nói và viết. Nhiều em còn rụt  <br /> rè, nhút nhát, thiếu tự  tin. Vậy làm thế  nào để  các em nắm vững và thực hiện tốt  <br /> các chuẩn kiến thức kĩ năng cần đạt, tích cực phấn đấu, thi đua học tập để  nâng <br /> cao chất lượng giáo dục. Đó chính là điều mà tôi thường trăn trở, suy nghĩ. Vì vậy, <br /> tôi quyết định chọn đề tài “Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua  <br /> học tập qua công tác chủ nhiệm lớp”.<br /> <br /> 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài<br /> <br /> Mục tiêu của đề tài là tìm ra các giải pháp kích thích học sinh phấn đấu, thi <br /> đua học tập nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng về mọi mặt  và giáo dục học sinh <br /> ý thức, thái độ học tập đúng đắn.<br /> <br /> Nhiệm vụ  của đề  tài là  vân dung ly luân, kinh nghiêm đê phân tich, ly giai<br /> ̣ ̣ ́ ̣ ̣ ̉ ́ ́ ̉ <br /> nhưng vân đê th<br /> ̃ ́ ̀ ực tiễn về  việc kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua  <br /> công tác chủ nhiệm lớp. <br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> Biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ <br /> nhiệm.<br /> <br /> 4. Giới hạn của đề tài<br /> <br /> Học sinh và công tác chủ  nhiệm của giáo viên chủ  nhiệm trường Tiểu học <br /> Trần Quốc Toản, từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2016 ­ 2017.<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu:<br /> <br /> ­ Phương pháp quan sát<br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 3<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> ­ Phương pháp vấn đáp.<br /> <br /> ­ Phương pháp điều tra, khảo sát.<br /> <br /> ­ Phương pháp thực nghiệm,<br /> <br /> ­ Phương pháp tổng kết kinh nghiệm.<br /> <br /> ­ Phương pháp đọc tài liệu<br /> <br /> ­ Phương pháp xử lí số liệu<br /> <br /> II. PHẦN NỘI DUNG<br /> <br /> 1. Cơ sở lí luận để thực hiện đề tài<br /> <br /> ­ Căn cứ vào nội dung và phương pháp công tác của giáo viên chủ nhiệm lớp  <br /> của Tài liệu giáo trình Công tác chủ  nhiệm lớp của Nhà xuất bản Giáo dục “  <br /> Nghiên cứu, nắm vững tình hình học sinh của lớp. Tổ chức xây dựng tập thể  học <br /> sinh vững mạnh. Tổ chức thực hiện nội dung giáo dục toàn diện học sinh lớp chủ <br /> nhiệm. Giáo dục những phẩm chất đạo đức cho học sinh. Nâng cao thành tích học <br /> tập của học sinh.<br /> <br /> Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh.”<br /> <br /> ­ Căn cứ  vào Điều 34 của Điều lệ  trường Tiểu học có quy định nhiệm vụ <br /> của giáo viên:  Giảng dạy, giáo dục đảm bảo chất lượng theo ch ương trình giáo <br /> dục, kế  hoạch dạy học; soạn bài, lên lớp, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh; <br /> quản lí học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các <br /> hoạt động chuyên môn; chịu trách nhiệm về  chất lượng, hiệu quả  giảng dạy và  <br /> giáo dục. Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh <br /> và các tổ chức xã hội liên quan để tổ chức hoạt động giáo dục,...<br /> <br />   ­ Căn cứ  vào Thông tư  28/2009/TT­BGDĐT quy định nhiệm vụ  của giáo  <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 4<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> viên chủ nhiệm lớp: “Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của một giáo viên, giáo viên <br /> chủ nhiệm còn phải thực hiện các nhiệm vụ Tìm hiểu và nắm vững học sinh trong  <br /> lớp về  mọi mặt để  có biện pháp tổ  chức giáo dục sát với đối tượng. Phối hợp <br /> chặt chẽ với gia đình học sinh, chủ động phối hợp với các giáo viên bộ môn, Đoàn <br /> Thanh niên cộng sản Hồ  Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ  Chí Minh, các <br /> đoàn thể  và các tổ  chức xã hội khác,...Nhận xét, đánh giá xếp loại học sinh, đề <br /> nghị  khen thưởng và kỷ  luật học sinh. Tham gia hướng dẫn hoạt động tập thể, <br /> hoạt động giáo dục và rèn luyện học sinh do nhà trường tổ chức...”<br />   ­ Căn cứ  vào nội dung của modun 35 Bồi dưỡng thường xuyên : “...Giáo <br /> viên chủ nhiệm lớp được hiệu trưởng lựa chọn từ những giáo viên có kinh nghiệm  <br /> giáo dục, có uy tín trong học sinh, được hội đồng nhà trường nhất trí phân công  <br /> chủ nhiệm lớp học. Giáo viên chủ  nhiệm lớp là người thay mặt Hiệu trưởng, hội  <br /> đồng sư phạm nhà trường thực hiện chức năng lãnh đạo, tổ chức và quản lý, giáo <br /> dục toàn diện tập thể lớp chủ nhiệm trên cơ sở tổ chức các hoạt động giáo dục và  <br /> các quan hệ giáo dục của học học sinh theo mục tiêu giáo dục nhân cách toàn diện  <br /> trong tập thể phát triển và môi trường học tập thân thiện...”<br /> <br /> ­ Căn cứ tài liệu Giáo dục kĩ năng sống trong các môn học ở các lớp 1, 2, 3,  <br /> 4, 5 của Bộ GD­ĐT và Thông tư 30/2014, Thông tư 22/2016 của Bộ Giáo dục ­ Đào <br /> tạo. Bên cạnh đó còn có sự  đúc kết kinh nghiệm của bản thân qua thực tế  nhiều <br /> năm làm công tác chủ nhiệm.<br /> <br /> 2. Thực trạng<br /> <br />  * Thuận lợi :<br /> <br /> ­ Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của nhà trường và các đoàn thể.<br /> <br /> ­ Học sinh được ở quanh một khu vực, nhà gần trường.<br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 5<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> ­ Đa số học sinh ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo và người lớn.<br /> <br /> ­ Sách vở, đồ dùng học tập được cha mẹ trang bị đầy đủ.<br /> <br />  * Khó khăn<br /> <br /> ­ Bản thân học sinh chưa chăm học, tỉ lệ học sinh khó khăn trong học tập còn  <br /> nhiều, các em không đọc, không chuẩn bị bài khi đến lớp, đi học không mang đầy  <br /> đủ sách vở và đồ dùng học tập, nghỉ học không có lí do. <br /> <br /> ­ Cha mẹ học sinh làm nông, kinh tế khó khăn, không quan tâm đến việc học <br /> của con em, đa số bị mù chữ.<br /> <br /> Qua quan sát, theo dõi phân loại đầu năm, kết quả như sau:<br /> <br /> Đầu năm học 2015 ­ 2016 :<br /> <br /> Tự phục vụ, tự quản Hợp tác Tự giải quyết vấn <br /> <br /> Năng  TS đề<br /> <br /> T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG<br /> Lực<br /> 13 6 7  7 6  5 8<br /> <br /> <br /> Phẩ Chăm học,  Tự tin, trách  Trung thực, kỉ  Đoàn kết, yêu <br /> m TS chăm làm nhiệm luật thương<br /> <br /> Chất T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG<br /> <br /> 13 6 7  6  7 2 7 4  4 9<br /> <br /> <br /> <br /> Đầu năm học 2016 ­ 2017 :<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 6<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> Tự phục vụ, tự quản Hợp tác Tự giải quyết vấn <br /> <br /> Năng  TS đề<br /> <br /> T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG<br /> Lực<br /> 14 7 7  7 7  6 8<br /> <br /> <br /> Phẩ Chăm học,  Tự tin, trách  Trung thực, kỉ  Đoàn kết, yêu <br /> m TS chăm làm nhiệm luật thương<br /> <br /> Chất T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG<br /> <br /> 14 7 7  7  7 2 7 5  5 9<br /> <br /> <br /> <br /> Những nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên là do:<br /> <br /> ­  Đa số  gia đình học sinh  ở  Ea chai đời sống rất khó khăn không quan tâm  <br /> đến các em, suốt  ngày cha mẹ  đi làm  ở  ngoài đồng, đi chài lưới,… còn việc học <br /> hành của các em ra sao thì ra. Hơn nữa, phần đông phụ huynh bị thất học, mù chữ <br /> nên không thể chỉ bảo con em được.<br /> <br /> ­ Điểm trường nằm  ở  vùng sâu, xa, đời sống khó khăn, thiếu thốn, đi lại  <br /> phải qua sông, qua đò cách trở khó khăn về mùa mưa.<br /> <br /> ­ Trong công tác chủ  nhiệm giáo viên các năm trước chưa thật sự  gần gũi,  <br /> quan tâm đến các em, chưa đi sâu, đi sát các em, chưa tận tình giúp đỡ các em, chưa <br /> có nhiều biện pháp thiết thực tác động, khuyến khích đến các em, chưa biết cách  <br /> khai thác tiềm năng sẵn có trong các em.<br /> <br /> ­ Các em chưa ý thức được việc học là gì, chưa xác định được mục đích học <br /> tập. Các em không có tư  tưởng học tập, không đọc bài, không soạn bài, nghỉ  học <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 7<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> không lí do hoặc có những em còn rụt rè, nhút nhát không muốn cởi mở với các bạn <br /> và thầy cô giáo nên dẫn đến kết quả học tập còn thấp.<br /> <br /> 3. Nội dung và hình thức của giải pháp<br /> <br />   a. Mục tiêu của giải pháp, biện pháp<br /> <br /> Cung cấp cho các em những kiến thức kĩ năng cơ bản cần đạt, xây dựng  cho <br /> các em phương pháp học tập tốt. Giúp các em hứng thú, tích cực thi đua học tập để <br /> các em nắm kiến thức ngày càng vững vàng hơn, hăng say trong giờ  học nâng cao <br /> chất lượng giảng dạy và làm nền tảng vững chắc cho các lớp trên.<br /> <br />   b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp, biện pháp<br /> <br /> Biện pháp 1: Tìm hiểu về thông tin, tình hình học sinh<br /> <br /> Để  làm tốt công tác chủ  nhiệm,  trước hết giáo viên phải nắm được thông <br /> tin, tình hình học tập, hoàn cảnh gia đình học sinh lớp mình chủ  nhiệm thông qua  <br /> phiếu thông tin sau :<br /> <br /> PHIẾU GHI THÔNG TIN HỌC SINH<br /> <br /> 1. Họ và tên HS :………………………………….Dân tộc:……………………………..<br /> <br /> 2. Ngày tháng năm sinh : …………………………………………………………<br /> <br /> 3. Nơi sinh : ………………………………………Quê quán: ………………………….<br /> <br /> 4. Địa chỉ chỗ ở hiện nay : Đội :…..Thôn:….Xã:………………Huyện:…………<br /> <br /> 5. Số điện thoại gia đình :…………………………………………………………<br /> <br /> 6. Họ và tên bố :…………………….Năm sinh:…………Nghề nghiệp:<br /> ………………..<br /> <br />            Họ và tên mẹ :…………………….Năm sinh:…………Nghề nghiệp:<br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 8<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> ………………..<br /> <br /> 7. Sống với bố mẹ:   ; Bố:   ; Mẹ:  ; Ông bà:  ; Người đỡ đầu:  ; Mồ côi: <br /> <br /> 8. Hoàn cảnh gia đình: (khá giả, đủ ăn, cận nghèo, nghèo):<br /> ……………………………..<br /> <br /> 9. Kết quả học tập cuối lớp 4: (HT, TH tốt, HT xuất sắc):<br /> ……………………………….<br /> <br /> 10. Những môn học yêu thích:…………………………………………………………….<br /> <br /> 11. Góc học tập riêng ở nhà: (Có, không, học chung):<br /> …………………………………….<br /> <br /> 12. Sở thích (Năng khiếu):…………………………………………………………………<br /> <br />   Qua điều tra, tìm hiểu từng đối tượng học sinh, tôi đã nắm bắt được các <br /> thông  tin sau: <br /> <br /> Thông tin Năm học  Năm học  Ghi chú<br /> 2015­2016 2016­2017<br /> <br /> ­ Tổng số HS 13 14<br /> <br /> ­ Nữ 6 6<br /> <br /> ­ Hộ nghèo 5 7<br /> <br /> ­ Cận nghèo 4 4<br /> <br /> ­ Sống với bố mẹ  9 11<br /> <br /> ­ Sống với bố 1 0<br /> <br /> ­ Sống với mẹ 1 0<br /> <br /> ­ Sống với ông bà (bố mẹ ly hôn) 0 1<br /> <br /> ­ Sống với ông bà (bố mẹ đi làm ăn xa) 2 2<br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 9<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> <br />       Những thông tin này, tôi ghi chép cẩn thận vào sổ theo dõi chất lượng (đối với <br /> năm học 2015­2016), sổ tay, cập nhật phần mềm Vn.edu và chủ động gặp riêng <br /> từng em để hỏi thăm thêm về gia đình, hoàn cảnh sống thường ngày của gia đình <br /> để kịp thời động viên, chia sẻ, giúp đỡ.<br /> Biện pháp 2: Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm<br /> <br /> + Xây dựng lớp học thân thân thiện<br /> <br />    ­ Xây dựng mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm  ở Tiểu học được coi là người mẹ thứ hai của các em, <br /> là người bạn thân tình để  các em có thể  gửi gắm những tâm sự, những tình cảm, <br /> những suy nghĩ của bản thân.<br /> <br />         Tôi thường gần gũi, trò chuyện với những học sinh khó khăn trong học tập về <br /> sở thích, tâm tư tình cảm của các em, chải tóc hoặc cài khuy áo cho các em, tạo cho  <br /> các em cảm thấy yên tâm, tự tin khi bày tỏ những suy nghĩ của mình với cô giáo. <br /> <br /> <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 10<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hoặc tổ  chức các buổi trao đổi giữa các bạn trong lớp về  tình bạn, về  học <br /> tập, về  các phong trào thể  dục thể  thao, các trò chơi dân gian, lồng ghép các tiết  <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 11<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> sinh hoạt, hoạt động ngoài giờ  lên lớp, nhằm khuyến khích các em tham gia nhiệt <br /> tình, các em gần gũi nhau hơn, gần gũi với cô giáo hơn.<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 12<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Khi giao tiếp với các em, tôi động viên các em nói chuyện cởi mở, tự nhiên, <br /> chân thành. Với cách làm này, tự  nhiên tôi sẽ  giảm được lời nói, các em sẽ  làm  <br /> việc được nhiều hơn.<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 13<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br />        Khi lên lớp, tôi luôn chú ý đến tác phong, lời nói, cử  chỉ, điệu bộ, cách cầm  <br /> sách, chữ viết, tất cả đều phải mẫu mực để  học sinh noi theo. Vì nếu tôi chỉ  cần  <br /> làm qua loa một việc nhỏ nào đó thì các em sẽ thực hiện theo tôi ngay. <br /> <br />         Khi học sinh làm bài chưa đúng, tôi yêu cầu các em làm lại chứ  không chê  <br /> bai, nặng lời trách móc các em ngay. Tôi giúp đỡ, hướng dẫn cho em làm bài ngay <br /> tại lớp để em làm tốt hơn.<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 14<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> <br /> <br />        Khi có học sinh mắc sai lầm, tôi luôn bình tĩnh, tôn trọng học sinh, tìm hiểu <br /> thấu đáo mọi chuyện để  đưa ra các biện pháp giúp đỡ  các em sữa chữa. Tránh  <br /> những lời nói, cử chỉ xúc phạm làm ảnh hưởng đến tâm lí của các em.<br /> <br /> Tôi luôn khích lệ  và biểu dương các em kịp thời. Cố  gắng tìm ra những  ưu <br /> điểm dù là nhỏ  nhất của các em để  khen ngợi, động viên. Nhưng bên cạnh đó tôi <br /> cũng chỉ ra những thiếu sót mà em cần khắc phục để ngày càng hoàn thiện hơn.<br /> <br />           Ví dụ : Năm học 2015­2016, có em Huỳnh Văn Thà thuộc hộ nghèo, bố mẹ <br /> em ly hôn, em phải sống với ông bà ngoại. Hàng ngày em thường đến lớp muộn, <br /> tiếp thu bài rất khó khăn, đọc chưa thông, viết chưa thạo. Lên lớp có bạn Tuấn tuy <br /> học rất tốt nhưng nghịch ngợm hay trêu đùa. Em Thà cũng rất tự ái vì bị bạn chạm <br /> đến nỗi buồn về hoàn cảnh gia đình của em. Giờ ra chơi, em không tham gia chơi  <br /> cùng các bạn, cứ lủi thủi một mình. Theo dõi thấy có dấu hiệu bất thường, tôi đã <br /> nói chuyện với em Thà, gần gũi, khen em mặc dù đi học muộn nhưng không bao  <br /> giờ em nghỉ học vô lí do và động viên em vượt lên hoàn cảnh, đi học đúng giờ, chú <br /> ý tiếp thu bài học, phân công các bạn học tốt kèm cặp, giảng lại bài cho em Thà. <br /> Mặc khác, tôi góp ý với em Tuấn về việc chọc bạn, em Tuấn nhận ra cái sai và xin <br /> lỗi em Thà. Từ đó hai em trở thành đôi bạn thân của nhau. Em Thà đã tiến bộ rõ rệt <br /> và rất vui vẻ, hòa đồng với các bạn trong lớp, trong phân hiệu.<br /> <br /> Bên cạnh đó, tôi làm hòm thư  với tên gọi là Nhịp cầu bè bạn để  các em tự <br /> viết vào mẫu giấy điều mình muốn nói, muốn chia sẻ. Hàng ngày, tôi lấy những  <br /> mẩu giấy các em gửi để  xem các em cần giúp đỡ  những gì. Có em thì chia sẻ  về <br /> hoàn cảnh gia đình, có em thì chia sẻ không hiểu bài tập, có em thì chia sẻ nỗi buồn  <br /> vì các bạn không chơi,...Tùy vào nội dung điều các em muốn nói mà tôi giải quyết <br /> phù hợp, mang lại tâm lí thoải mái, tự tin cho các em.<br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 15<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> <br /> <br />          <br /> Với những việc làm như  vậy, tôi nhận thấy tình cảm của cô trò ngày càng <br /> thân thiết hơn, các em cởi mở, tự tin hơn, mạnh dạn hơn khi giao tiếp với cô giáo.  <br /> Các em dễ dàng bày tỏ với cô giáo những tâm tư, nguyện vọng của mình.<br /> <br /> ­ Xây dựng mối quan hệ HS và HS.<br /> <br />     Để  học sinh có mối quan hệ  thân thiện với bạn bè trong lớp nhiệm vụ  của  <br /> giáo viên là vô cùng quan trọng.Tôi đã thường hướng dẫn học sinh như sau: <br /> <br /> Sử dụng lời nói với bạn thể hiện tôn trọng, tế nhị, lịch sự trong giao tiếp.<br /> <br /> Trong từng tiết dạy, tôi cố gắng uốn nắn, sữa chữa lời nói cho học sinh <br /> <br /> Ví dụ: Trong tiết học, khi trao đổi nội dung với bạn, tôi thường hướng dẫn <br /> các em sử  dụng các từ  xưng hô bằng bạn, bằng mình.” Xin mời bạn”, “Bạn hãy  <br /> cho mình biết”, “cảm ơn bạn”,…<br /> <br />    Hay trong tiết Sinh hoạt tập thể, tôi hướng các em nhận xét bạn bằng từ ngữ <br /> tế nhị, lịch sự<br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 16<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> Ví dụ: “Bạn chưa mang khăn quàng, bạn cố gắng mang thường xuyên để lớp  <br /> không bị trừ điểm”<br /> <br /> Sử  dụng thường xuyên, hàng ngày “đôi bạn cùng tiến”, “nhóm ngẫu nhiên”, <br /> “nhóm năng khiếu”, “nhóm cùng sở thích”<br /> <br />       Thông qua các nhóm, các em có trách nhiệm giúp đỡ  lẫn nhau cùng tiến bộ.  <br /> Từ đó, các em trở nên thân thiết, gắn bó với nhau hơn.<br /> <br /> Khuyến khích các em tự viết ra những điều mình chưa đồng ý về  việc làm, <br /> cách ứng xử của ban tự quản hoặc của bạn nào đó để góp ý, sửa chữa.<br /> <br /> + Xây dựng đội ngũ Ban tự quản<br /> <br /> Căn cứ vào hồ sơ học bạ của học sinh, căn cứ vào những thông tin cá nhân của <br /> <br /> học sinh mà giáo viên đã thu thập được, căn cứ vào sự tín nhiệm của tập thể lớp bầu <br /> <br /> chọn những bạn nhiệt tình, năng nổ, ý thức tổ chức kỉ luật, tính gương mẫu và các biểu<br /> <br /> hiện tốt của học sinh trong tập thể.<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 17<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> <br /> <br />      Giáo viên phân công nhiệm vụ và giao việc cụ thể cho từng thành viên trong ban <br /> <br /> tự quản. Chủ tịch hội đồng tự quản và phó chủ tịch hội đồng tự quản có sự thay đổi <br /> <br /> theo từng tháng, các nhóm trưởng thay đổi luân phiên theo từng tuần để phát huy tốt <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 18<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> vai trò tự quản của học sinh. Khi đã phân công nhiệm vụ, giáo viên cần bồi dưỡng<br /> <br /> học sinh ý thức trách nhiệm cao đối với lớp, phương pháp tự quản.<br /> <br /> + Xây dựng nội quy lớp học<br /> <br /> Đầu năm học, tôi cùng cả lớp xây dựng nội quy của lớp, phù hợp với tình<br /> <br />  hình của lớp. Các em cam kết sẽ thực hiện đúng nội quy của lớp đề ra. <br /> <br /> <br /> <br /> <br />      Biện pháp 3: Lên kế hoạch giúp đỡ học sinh<br /> <br /> Dựa vào kế hoạch nhà trường, tôi lên kế hoạch tuần, tháng, năm tỉ mỉ, cụ <br /> thể, có sự theo dõi, đánh giá học sinh qua từng ngày. Việc theo dõi học sinh được <br /> <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 19<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> ghi vào sổ tay ghi chép của giáo viên về những tiến bộ và tồn tại cần khắc phục <br /> của học sinh để có hướng giúp đỡ kịp thời.<br /> <br /> Vì học sinh  ở  Eachai tương đối ít, mỗi lớp chỉ  có khoảng 13, 14 em nên  <br /> những học sinh nào khó khăn trong học tập hay có khó khăn gì ở nhà thì tôi cùng cả <br /> lớp đến nhà cha mẹ  học sinh để  nói chuyện, chia sẻ, phân tích cho họ  hiểu việc  <br /> học của các em là quan trọng, là cần thiết. Mục đích cho các em đi cùng đến nhà  <br /> bạn của mình là để  các em được biết nhà của nhau, biết thông cảm chia sẻ  tình  <br /> cảm, giúp đỡ  nhau trong học tập cũng như  trong sinh hoạt hằng ngày.  Ở  lớp, tôi  <br /> tận tình giúp đỡ từng em, các em khó khăn chỗ nào tôi kèm chỗ đó. Kiến thức của  <br /> các em lũng chỗ  nào tôi vá chỗ  đó. Tôi luôn nhắc nhở, động viên các em, khuyến  <br /> khích các em qua từng ngày, từng buổi học, từng môn học. Đặc biệt là đối với môn <br /> Toán và Tiếng Việt, tôi luôn hướng dẫn giúp đỡ các em nói thành câu, hướng dẫn <br /> các em cách dùng từ, đặt câu, cách viết đoạn văn, chỉnh sửa cho các em từng câu, <br /> từng chữ  cho đến các dấu câu  ở  môn tập làm văn,…Qua một tuần học tôi ra đề <br /> kiểm tra kiến thức đã học cho các em xem thử các em nắm kiến thức như thế nào  <br /> để kịp thời củng cố lại kiến thức cho các em. Tạo cho các em ham học, thích học,  <br /> hứng thú với việc học, làm cho các em thấy được “ Mỗi ngày đến trường là một <br /> ngày vui.”<br /> <br /> Biện   pháp   4:   Khuyến   khích   học   sinh   thi   đua   học   tập   qua   trò   chơi  <br /> “Đừng để hoa rơi”<br /> <br /> Bởi vì tâm lí học sinh tiểu học là các em rất thích được khen, thích được cô <br /> giáo thưởng cho phần thưởng dù đó chỉ  là một quyển vở, một chiếc bút mực,…  <br /> Các em thích được  làm cán sự  lớp dù là nhóm trưởng hay  một nhiệm vụ nào đó. <br /> Dựa vào tâm lí đó tôi đưa ra các điều kiện để  học sinh phấn đấu thực hiện như <br /> sau:<br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 20<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> Đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐTQ: Mỗi tháng bầu chọn 1 lần.<br /> <br /> Đối với nhóm trưởng: Em nào cũng được làm nhóm trưởng, thay phiên nhau <br /> mỗi em làm 1 tuần. Nếu em nào gặp khó khăn giáo viên sẽ giúp đỡ.<br /> <br />     Đầu tuần, giáo viên tặng cho mỗi học sinh 100 bông hoa. Nếu cuối tuần học <br /> sinh nào vẫn còn giữ  nguyên 100 hoa, không bị  rơi hoa nào sẽ  được nhận phần <br /> thưởng của cô giáo.<br /> <br /> Hàng ngày, vào 15 phút đầu giờ, ban tự quản lớp kiểm tra việc thực hiện nội <br /> quy lớp học của từng thành viên trong nhóm.<br /> <br /> Nếu em nào tích cực phát biểu xây dựng bài thì được cộng thêm 10 bông hoa, <br /> nếu em nào vi phạm một trong những nội quy của lớp đề ra thì hoa sẽ bị rơi.<br /> <br /> Ví dụ: + Đi học muộn (rơi 10 hoa)<br /> <br />  + Nghỉ học không có lí do (rơi 10 hoa)<br /> <br />              + Không làm bài tập ( rơi 10 hoa)<br /> <br />             + Không mang đồ dùng học tập ( rơi 10 hoa)<br /> <br />              + Chưa soạn bài trước khi đến lớp (rơi 10 điểm)<br /> <br />      Việc thực hiện qua các phiếu theo dõi hàng tuần do nhóm trưởng thực hiện <br /> vào đầu giờ các buổi học như sau:<br /> <br /> Tuần 8<br /> <br /> NHÓM HOÀNG OANH<br /> <br /> Họ và tên Hoa trong  Lỗi vi phạm Hoa  Hoa được  Tổng hoa <br /> tuần rơi cộng còn lại<br /> <br /> Võ Văn Hợi 100 20 100<br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 21<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> Nguyễn Thái Chung 100 Đi học muộn 10 90<br /> <br /> Nguyễn Thị Diễm  100 100<br /> Hoàng<br /> <br /> Hoàng Hữu Thanh  100 Quên bút,  20 80<br /> Tâm chưa soạn <br /> bài<br /> <br /> Nhìn vào phiếu theo dõi trên, em Võ Văn Hợi được cộng thêm 20 bông hoa <br /> nhờ tích cực phát biểu xây dựng bài, không vi phạm nội quy của lớp và em Nguyễn <br /> Thị Diễm Hoàng bảo toàn được 100 bông hoa, không vi phạm nội quy của lớp. <br /> Như vậy em Hợi và em Hoàng được nhần phần thưởng từ cô giáo.<br /> <br /> Cứ như vậy, cuối tuần có buổi sinh hoạt lớp, các nhóm tổng hợp nêu tên <br /> những bạn bảo toàn được số hoa là 100 được tuyên dương trước lớp và nhận phần <br /> thưởng cô giáo trao. Sau mỗi tuần giáo viên lại phát thưởng cho các em tiến bộ <br /> vượt lên. Sau mỗi tháng, em nào có tổng số hoa cao nhất sẽ được làm chủ tịch hội <br /> đồng tự quản, em nào có số hoa cao thứ nhì thì được làm  phó Chủ tịch hội đồng tự <br /> quản và tiếp tục được nhận phần thưởng cô trao.<br /> <br /> Biện pháp 5: Phối hợp với lực lượng giáo dục<br /> <br /> Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiêm tổ chức tốt các  <br /> cuộc họp phụ huynh học sinh. Trong mỗi cuộc họp, giáo viên cần chuẩn bị chu đáo <br /> các nội dung, nhận xét, đánh giá cụ thể từng học sinh cho phụ huynh nắm bắt tình <br /> hình học tập của con em mình. Cung cấp cho phụ  huynh số  điện thoại của giáo <br /> viên để  phụ  huynh tiện liên hệ. Thường xuyên liên hệ  với phụ  huynh, đi thực tế <br /> gia đình học sinh, thiết lập mối quan hệ giữa giáo viên và gia đình học sinh để cùng  <br /> nhau phối hợp tốt để giáo dục học sinh.<br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 22<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> Phối hợp với các giáo viên dạy môn chuyên để  nắm bắt, theo dõi được tình <br /> hình học tập từng môn của các em để  động viên, khuyến khích, tuyên dương kịp  <br /> thời, tạo hứng thú cho các em tham gia tốt các môn học.<br /> <br /> Phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường để giáo viên có được sự chỉ đạo, tư <br /> vấn và có kế hoạch phù hợp giáo dục học sinh ở lớp mình.  <br /> <br /> Có thể  nói rằng, học sinh  ở  Eachai không phải không tiếp thu được bài,  <br /> chậm phát triển trí tuệ  mà do hoàn cảnh sống của các em, do bố  mẹ  không quan  <br /> tâm, do sự tự ti, mặc cảm,...Vì thế, chỉ cần giáo viên tâm huyết, nhiệt tình, gần gũi, <br /> thân thiện, tổ chức trò chơi phù hợp kích thích các em hứng thú, vui vẻ và phối hợp <br /> tốt với cha mẹ học sinh, nhà trường thì việc học tập của các em sẽ ngày càng tiến  <br /> bộ hơn.<br /> <br /> c. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp<br /> <br /> Các biện pháp này có mối quan hệ  chặt chẽ  với nhau. Biện pháp này làm <br /> tiền đề, hỗ  trợ  cho biện pháp kia. Khi giáo viên tìm hiểu, nắm bắt được tình hình <br /> của lớp mình chủ nhiệm, xây dựng được nề nếp lớp học, phối kết hợp với các lực  <br /> lượng giáo dục cùng với sự  động viên khen thưởng kịp thời thì kết quả  học tập <br /> cũng như các mặt hoạt động của lớp ngày càng được nâng cao.<br /> <br /> d. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu<br /> <br /> Với cách thực hiện trên, tôi thấy kết quả đạt được rất cao, hiệu quả rõ rệt.<br /> <br /> ­ Tất cả học sinh trong lớp đều thi đua phấn đấu học tập. Đa số các em đề <br /> có ý thức tự phục vụ, tự quản, chăm học, tinh thần hợp tác nhóm tốt. Em nào cũng <br /> cố gắng cẩn thận làm bài thật tốt, chuẩn bị bài mới chu đáo, chấp hành và thực <br /> hiện tốt nội quy của lớp để bảo toàn số bông hoa của mình. Kĩ năng giáo tiếp của <br /> các em khá lên nhiều. Hầu hết các em học sinh đã tiến bộ. Chủ tịch, Phó Chủ tịch <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 23<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> HĐTQ cũng được thay đổi liên tục trong năm học. Kết quả cho thấy tất cả học <br /> sinh đã nhanh nhẹn và lực học vượt trội hẳn lên so với đầu năm học, góp phần <br /> nâng cao chất lượng giáo dục của lớp nói riêng, của rường nói chung<br /> <br /> ­ Tất cả các em học sinh ngày nào còn rụt rè, nhút nhát, lười biếng, trầm, bây <br /> giờ không còn nữa mà thay vào đó là những em nhanh nhẹn, năng nổ, tháo vát trong <br /> mọi hoạt động của lớp. <br /> <br /> ­ Điều đặc biệt nữa là các em có thể tự đứng ra tổ chức, quán xuyến mọi <br /> hoạt động do trường, các đoàn thể tổ chức mà không cần đến sự chỉ đạo của giáo <br /> viên.<br /> <br /> Kết quả đạt được của lớp 4C, cuối từng năm học  như sau:<br /> <br /> Cuối năm học 2015 ­ 2016 :<br /> <br /> Tự phục vụ, tự quản Hợp tác Tự giải quyết vấn <br /> <br /> Năng  TS đề<br /> <br /> T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG<br /> Lực<br /> 13 6 7 4 9 4 9<br /> <br /> <br /> Phẩ Chăm học,  Tự tin, trách  Trung thực, kỉ  Đoàn kết, yêu <br /> m TS chăm làm nhiệm luật thương<br /> <br /> Chất T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG<br /> <br /> 13 5 8 5 8 6 7 11 2<br /> <br /> <br /> <br /> Cuối năm học 2016 ­ 2017 :<br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 24<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> Tự phục vụ, tự quản Hợp tác Tự giải quyết vấn <br /> <br /> Năng  TS đề<br /> <br /> T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG<br /> Lực<br /> 14 5 9   5 9   5 9<br /> <br /> <br /> Phẩ Chăm học,  Tự tin, trách  Trung thực, kỉ  Đoàn kết, yêu <br /> m TS chăm làm nhiệm luật thương<br /> <br /> Chất T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG T Đ CCG<br /> <br /> 14 5 9 5 9   8 6 12 2<br /> <br /> Với những kinh nghiệm trên,  tôi đã góp phần nâng cao chất lượng công tác <br /> chủ nhiệm của lớp. Đồng thời tạo sự say mê hứng thú học tập cho học sinh. <br /> <br /> Bản thân sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp trên vào công tác chủ nhiệm <br /> cho những năm học tiếp theo.<br /> <br /> III. KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ<br /> <br /> 1. Kết luận<br /> <br />          Vậy để các em nhanh nhẹn, thi đua học tập là cả  một quá trình đòi hỏi cần  <br /> phải có sự kiên trì, bền bỉ nhiều thời gian, bồi đắp dần cho các em như “Mưa dầm  <br /> thấm đất”. Qua thực tế tôi thấy rằng, để các em nhanh nhẹn, tự tin, thi đua học tập <br /> thì trước hết đó là tâm huyết của người giáo viên, mỗi giáo viên cần có một tấm <br /> lòng say mê với công việc. Hãy tự tìm hiểu, gần gũi, quan tâm đến các em, tận tình <br /> với các em nhiều hơn nữa, động viên, khuyến khích các em bằng nhiều hình thức, <br /> giúp các em tháo gỡ những khó khăn thì tôi tin rằng kết quả đạt được sẽ cao hơn.<br /> <br />   2. Kiến nghị<br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 25<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> Đối với giáo viên chủ nhiệm: Thường xuyên động viên, khuyến khích các <br /> em, nhiệt tình giúp đỡ các em để các em có sự hứng thú tích cực thi đua học tập. <br /> Tổ chức nhiều hình thức thi đua để kích thích, tạo hứng thú học tập cho các em. <br /> Luôn tâm huyết với nghề, quan tâm, tận tình, gần gũi các em nhiều hơn nữa, hãy <br /> thương yêu các em như tấm lòng của một người mẹ thương con, giúp các em tháo <br /> gỡ những khó khăn để các em cởi mở, tự tin hơn trong học tập.<br /> <br /> Đối với cha mẹ học sinh:  Dành thời gian quan tâm đến con em mình nhiều  <br /> hơn nữa, chủ  động liên hệ  với giáo viên chủ  nhiệm thường xuyên để  phối hợp <br /> giáo dục tốt con em mình.<br /> <br /> Đối với nhà trường: Nhà trường cần có hình thức khen thưởng, động viên  <br /> những giáo viên làm tốt công tác chủ  nhiệm lớp. Tổ chức thi giáo viên chủ nhiệm <br /> lớp giỏi hàng năm.<br /> <br /> Trên đây là một số  kinh nghiệm của bản thân tôi trong việc kích thích học <br /> sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp. Chắc rằng trong quá trình  <br /> thực hiện vẫn còn nhiều khiếm khuyết mà bản thân chưa chỉ  ra được. Rất mong <br /> được học tập thêm ở các bạn đồng nghiệp, Hội đồng ban giám khảo.<br /> <br />          Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Bình Hòa, tháng 1  năm 2018<br /> Người viết sáng kiến<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Huỳnh Thị Tuyết Nhung<br /> <br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN CÂP TRƯỜNG<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 26<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> <br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN CÂP HUYỆN<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> STT Tên tài liệu Tác giả<br /> <br /> 1 Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ  Nhà   xuất   bản   Giáo   dục <br /> năng các môn học ở Tiểu học. Việt Nam<br /> <br /> 2 Phương pháp dạy học các môn học  ở  Tiểu  Nhà   xuất   bản   Giáo   dục <br /> học. Việt Nam<br /> <br /> 3 Công   văn   số   5842/BGD   ĐT­VP   ngày  Bộ Giáo dục và Đào tạo<br /> 01/9/2011   về   hướng   dẫn   điều   chỉnh   nội <br /> dung dạy học<br /> <br /> 4 Thông tư 30, 22/2016 Bộ Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> 5 Tài liệu giáo trình công tác chủ nhiệm Nhà   xuất   bản   Giáo   dục <br /> Việt Nam<br /> <br /> 6 Kĩ năng công tác chủ nhiệm Nhà   xuất   bản   Giáo   dục <br /> Việt Nam<br /> <br /> 7 Quyết định 16/2006 Bộ Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 27<br />      Một số biện pháp kích thích học sinh tích cực thi đua học tập qua công tác chủ nhiệm lớp<br /> <br /> <br /> <br /> <br />                           Người thực hiện: Huỳnh Thị Tuyết Nhung – Trường TH Trần Quốc Toản 28<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2