SLIDE - Chiếm thị trường thông qua hoạch định chiến lược định hướng thị trường
lượt xem 24
download
Chiếm thị trường thông qua hoạch định chiến lược định hướng thị trường Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình Quả Mục tiêu Hiểu việc hoạch định chiến
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: SLIDE - Chiếm thị trường thông qua hoạch định chiến lược định hướng thị trường
- Chương 4 Chiếm thị trường thông qua hoạch định chiến lược định hướng thị trường Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 1 trong n
- Mục tiêu Hiểu việc hoạch định chiến lược được thực hiện như thế nào ở các cấp SBU, division và công ty. Tìm hiểu những bước quan trọng trong tiến trình marketing Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 2 trong n
- Mục tiêu Tìm hiểu những nội dung của kế hoạch marketing. Hiểu cách làm thế nào các công ty có thể quản lý một cách hiệu quả tiến trình marketing. Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 3 trong n
- Bản chất của hoạch định chiến lược Hoạch định chiến lược đòi hỏi các hoạt động trong ba lĩnh vực cơ bản. Hoạch định chiến lược diễn ra ở cấp sản phẩm, SBU, chi nhánh và công ty. Các kế hoạch marketing hoạt động ở cấp tác nghiệp và chiến lược. Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 4 trong n
- Hoạch định chiến lược cho division và công ty Các hoạt động hoạch định bao gồm: – Xác định sứ mệnh công ty – Thiết lập các đơn vị kinh doanh chiến lược và phân bổ nguồn lực cho SBU – Hoạch định những việc kinh doanh mới, cắt giảm qui mô những việc kinh doanh cũ Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 5 trong n
- Sứ mệnh của công ty Sony: everyone to have access to “personal portable sound” Federal Express (FedEx): deliver mail anywhere in the United States before 10:30AM. the next day. Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 6 trong n
- Sứ mệnh của công ty Motorola: The purpose of Motorola is to honorably serve the needs of the community by providing products and services of superior quality at a fair price to our customers; to do this so as to earn an adequate profit which is required for the total enterprise to grow; and by so doing provide the opportunity for our employees and shareholders to achieve their reasonable personal objectives. Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 7 trong n
- Hoạch định chiến lược cho division và công ty Tuyên bố sứ mệnh xác định những phạm vi cạnh tranh cơ bản của công ty Phạm vi ngành Phạm vi dọc Phạm vi sản Phạm vi phân đoạn thị trường phẩm và ứng dụng Phạm vi địa lý Phạm vi năng lực Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 8 trong n
- Hoạch định chiến lược cho division và công ty Các SBU có ba đặc điểm chung: – Một việc kinh doanh riêng lẻ hoặc tập hợp một số việc kinh doanh có thể được quản lý một cách riêng lẻ – Có tập hợp các đối thủ cạnh tranh riêng – Có nhà quản lý chịu trách nhiệm cho việc hoạch định chiến lược và lợi nhuận Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 9 trong n
- Hoạch định chiến lược cho division và công ty Các SBU được đối xử như các danh mục đầu tư. Các nguồn lực được phân bổ bằng: – Ma trận BCG, ma trận tăng trưởng-thị phần Ngôi sao Bò sữa Dấu hỏi Con chó – Mô hình độ hấp dẫn thị trường của GE Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 10 n
- Ma trận BCG 20% 18% 1 4 Tỉ 3 Dấu hỏi 16% Ngôi sao 14% 2 Lệ 5 12% Tăng 10% Trưởng 8% 6% Thị 6 Bò sữa Con chó 7 4% Trường 2% 8 0% 10X 4X 2X 1.5X 1X 0.5X 0.4X 0.1X Thị phần tương đối Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 11 n
- Hoạch định chiến lược cho chi nhánh và công ty Hoạch định việc kinh doanh mới và thu hẹp qui mô những việc kinh doanh cũ – Tạo lợi thế từ một trong những cách sau: trưởng tập trung Tăng Tăng trưởng tích hợp Tăng trưởng đa dạng hóa Thu hoạch hoặc loại bỏ những kinh doanh cũ Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 12 n
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho đơn vị kinh doanh) Hoạch định gồm 8 bước: Hình thành chiến Sứ mệnh kinh doanh lược Phân tích SWOT : Xây dựng chương phân tích bên trong trình Phân tích SWOT : Thực hiện phân tích bên ngoài Phản hồi và kiểm Hình thành mục tiêu tra Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 13 n
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho SBU) Điều khiển Phân tích SWOT những lực lượng quan trọng đối Các cơ hội và đe với các xu hướng dọa đến từ môi Đối với mỗi xu trường bên ngoài hướng, thực hiện Điểm mạnh và một phân tích cơ điểm yếu bên hội marketing trong tổ chức Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 14 n
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho SBU) Nhận biết nhãn Phân tích SWOT hiệu, hình ảnh, tiếng tăm Các cơ hội và đe Phân phối, định giá, dọa đến từ môi sự trung thành của trường bên ngoài khách hàng, các lợi Điểm mạnh và điểm ích của sản phẩm yếu bên trong tổ Tài chính, R&D, sản chức xuất Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 15 n
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho SBU) Các mục tiêu hiệu quả phải: – Phải được sắp xếp theo trật tự từ những mục tiêu rộng đến cụ thể hơn – Tuyên bố bằng những thuật ngữ định lượng – Thực tế – Thống nhất với nhau và với sứ mệnh của công ty. Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 16 n
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho SBU) Chiến lược tuyên bố kế hoạch để đạt mục tiêu. Chiến lược của Porter cung cấp điểm khởi đầu của tư duy chiến lược: – Dẫn đầu về chi phí – Khác biệt – Tập trung Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 17 n
- Hoạch định chiến lược kinh doanh (cho SBU) Xây dựng chương trình và thực hiện bao gồm:: – Phát triển các chương trình hỗ trợ – Đánh giá chi phí thực hiện – Quản trị một cách cẩn thận các chi tiết để một chiến lược hay không bị lụi tàn bởi việc thực hiện tồi Phản hồi và kiểm tra là hết sức quan trọng Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 18 n
- Tiến trình marketing Hai quan điểm về tiến trình cung cấp giá trị: – Trật tự của tiến trình cung ứng vật chất truyền thống Sản xuất ra sản phẩm . . . Bán sản phẩm – Tiến trình tạo và cung ứng giá trị Lựa chọn giá trị . . . Cung ứng giá trị . . . Truyền thông giá trị Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 19 n
- Tiến trình marketing Các bước trong tiến trình marketing: – Phân tích các cơ hội thị trường – Phát triển chiến lược marketing – Hoạch định chương trình marketing – Quản trị các nỗ lực marketing Khoa QTKD-dbavn.com Tham khảo cùng với Giáo trình QuảSlide 20 n
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Nghiên cứu thị trường
199 p | 378 | 214
-
Bài giảng: Nghiên cứu thị trường dành cho nhà quản trị marketing
55 p | 346 | 150
-
Nghiên cứu thị trường
84 p | 202 | 78
-
PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG, LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU, ĐỊNH VỊ SẢN PHẨM
34 p | 264 | 43
-
Tiếp thị căn bản
23 p | 148 | 43
-
SLIDE - Tìm hiểu thị trường, nhu cầu thị trường và môi trường marketing
23 p | 240 | 35
-
Nghiên cứu thị trường trong marketing quốc tế
63 p | 219 | 28
-
Phân khúc thị trường
12 p | 104 | 26
-
Cấu trúc thị trường
36 p | 164 | 23
-
Phần 2 Thị trường - Lý thuyết về cầu - Lý thuyết về cung
23 p | 182 | 18
-
Bài toán kinh doanh - Phát triển thị trường mỹ
9 p | 107 | 17
-
Nghiên cứu và khảo sát thị trường Nghề chắt lọc thông tin thị trường
64 p | 87 | 17
-
Nghiên cứu thị trường thương mại điện tử
18 p | 134 | 16
-
Nghiên cứu thị trường
12 p | 78 | 16
-
Thị trường marketing quốc tế
9 p | 111 | 13
-
Lý thuyết thông tin bất cân xứng
26 p | 158 | 12
-
Thị trường điện tử E-Market - Nguyễn Huy Hoàng
51 p | 89 | 11
-
Phân đoạn vàlựa chọn thị trường
25 p | 63 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn