Tiểu luận:Định giá dịch vụ INTERNET
lượt xem 4
download
Định giá : Là xác định phương pháp hình thành giá cước. Thông thường có 2 phương pháp : Hình thành giá cước dựa vào chi phí Hình thành giá cước căn cứ vào nhu cầu của khách hàng sử dụng
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận:Định giá dịch vụ INTERNET
- ĐỊNH GIÁ DỊCH VỤ INTERNET GVHD TS.Nguyễn Thiên Phú Nhóm 5 Phạm Ngọc Thảo Vi Nguyễn Thị Thanh Tâm Nguyễn Minh Tấn Nguyễn Quang Tuấn Lương Anh Tuấn Lê Thanh Châu Ngân
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY MỘT SỐ KHÁI NIỆM CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ DỊCH VỤ INTERNET – HÌNH THÀNH GIÁ CƯỚC THEO CHI PHI – HÌNH THÀNH GIÁ CƯỚC THEO NHU CẦU TÌNH HÌNH CẠNH TRANH DỊCH VỤ INTERNET TẠI VIỆT NAM KẾT LUẬN
- MỘT SỐ KHÁI NIỆM 1/ Giá cước : Đối với các dịch vụ viễn thông , chi phí s ử d ụng dịch vụ thường được gọi là Cước. 2/ Định giá : Là xác định phương pháp hình thành giá cước. Thông thường có 2 phương pháp : o Hình thành giá cước dựa vào chi phí o Hình thành giá cước căn cứ vào nhu cầu của khách hàng sử dụng
- MỘT SỐ KHÁI NIỆM (t.t) 3/ ISP ISP ( Internet service provider ) : tổ chức hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet.
- CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ DỊCH VỤ INTERNET Định giá theo chi phí Định giá theo nhu cầu Hiện nay các ISP thường kết hợp cả 2 phương pháp trên để định giá dịch vụ internet.
- HÌNH THÀNH GIÁ CƯỚC THEO CHI PHÍ Giá cước phải trang trải được tất cả các chi phí tạo ra dịch vụ và đảm bảo doanh nghiệp có lãi cần thiết để duy trì dịch vụ. Thông thường có dạng như sau: Pi = Zi + Lni Trong đó: Pi là giá cước ban đầu của một đơn vị dịch vụ loại i Zi là giá thành của một đơn vị dịch vụ loại i Lni là mức lợi nhuận quy định cho một đơn vị loại i
- HÌNH THÀNH GIÁ CƯỚC THEO CHI PHÍ Chi phí : Chi phí thiết bị hệ thống tổng đài, server, h ệ th ống tính cước, hệ thống định tuyến… Chi phí xây dựng hệ thống cáp trục kết n ối t ới nhà khách hàng Chi phí thuê băng thông kết n ối c ổng qu ốc t ế Chi phí thuê băng thông kết n ối c ổng n ội đ ịa Chi phí quản lý Chi phí vận hành, bảo dưỡng Lương nhân công… Phần lớn là chi phí cố định, đòi hỏi đầu t ư lớn là rào cản lớn cho những doanh nghiệp mới gia nhập nghành
- HÌNH THÀNH GIÁ CƯỚC THEO CHI PHÍ Tỷ lệ chi phí trong dịch vụ cung cấp internet Định giá theo chi phí -> định giá đồng nhất (Flat rate pricing)
- HÌNH THÀNH GIÁ CƯỚC THEO CHI PHÍ Ưu điểm: o Cách tính đơn giản o Biết được ngay lợi nhuận Nhược điểm: o Chi phí xã hội cao (gây lãng phí) o Người sử dụng ít bao cấp cho người sử dụng nhiều o Không ổn định trong điều kiện cạnh tranh o Không hiệu quả trong phân khúc th ị tr ường o Mang lại lợi ích thấp cho nhà cung cấp và ng ười sử dụng
- HÌNH THÀNH GIÁ CƯỚC THEO NHU CẦU KHÁCH HÀNG 1. Định giá theo thời gian sử dụng (time-based pricing): - Giá phụ thuộc vào thời gian sử dụng dịch vụ - Nhằm giảm bớt sự không đồng đều về tải trọng, giảm tắc nghẽn mạng, giảm lao động và tránh thời gian chờ đợi mang cả lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp Bảng giá sử dụng dịch vụ Internet Dial-up của Viettel
- HÌNH THÀNH GIÁ CƯỚC THEO NHU CẦU KHÁCH HÀNG 2/ Định giá cước nhiều thành phần - Hình thành giá cước khác nhau cho số lượng đơn vị dịch vụ khác nhau - Khuyến khích khách hàng sử dụng nhiều tăng sản lượng, tăng doanh thu. Bảng giá sử dụng dịch vụ Internet Dial-up VNN1260 của VNPT
- HÌNH THÀNH GIÁ CƯỚC THEO NHU CẦU KHÁCH HÀNG 3/ Định giá theo lượng dữ liệu (volume-based pricing): - Giá phụ thuộc vào lượng dữ liệu được truyền qua internet (nhận hoặc gởi) - Thoả mãn nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng Bảng giá sử dụng dịch vụ MegaVNN-Easy của
- HÌNH THÀNH GIÁ CƯỚC THEO NHU CẦU KHÁCH HÀNG Ưu điểm: o Đáp ứng được nhu cầu của thị trường o Mang lại lợi ích nhiều hơn cho người cung cấp và người sử dụng Nhược điểm: o Phức tạp, o Khó thực hiện
- TÌNH HÌNH CẠNH TRANH Hiện nay VNPT, Viettel, FPT là những doanh nghiệp đang d ẫn đầu thị trường Nguồn: TT Internet Việt Nam 9/2007
- TÌNH HÌNH CẠNH TRANH VNPT là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nh ờ các ưu thế – Cơ sở hạ tầng tương đối tốt. – Có mặt trong hầu hết khu vực thành ph ố hay nông thôn. – Có 5 dạng gói cước khác nhau theo dung lượng: Easy, Family, Extra, Maxi, Pro. – Truy cập theo thời gian sử dụng dịch vụ VNN 1269. – Liêntục có các đợt khuyễn mãi lớn: tặng modem, miễn phí lắp đặt…
- TÌNH HÌNH CẠNH TRANH FPT là doanh nghiệp đứng thứ hai trong thị trường. Ngoài ra mới xuất hiện 2 nhân tố mới hứa hẹn canh tranh sôi nổi trong thị trường là Viettel và EVN.
- KẾT LUẬN Cần có sự kết hợp những phương pháp định giá trong viễn thông Chi phí cố định lớn ->rào cản gia nhập ngành Cạnh tranh bằng nâng cao chất lượng dịch vụ, kèm theo các tiện ích khác…
- KẾT LUẬN Việc định giá nên dựa vào : Hiệu quả của hệ thống (tối đa hóa việc sử dụng của nguồn lực) Hiệu quả kinh tế (giá cho người sử dụng). Như vậy việc định giá phải bao gồm cả 2 yếu tố thu nhập của người cung cấp và sự hài lòng của người sử dụng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế
120 p | 184 | 42
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Internet ADSL của FPT đối với người dân thành phố Huế
100 p | 283 | 32
-
Khóa luận tốt nghiệp: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Internet ADSL của khách hàng cá nhân tại Công ty cổ phần Viễn thông FPT- Chi nhánh Huế
91 p | 122 | 28
-
Tiểu luận tin học quản lý: Nghiên cứu các nhân tố tác động đến việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ internet ADSL của các hộ gia đình tại Tp.HCM
49 p | 136 | 18
-
Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Vĩnh Long
120 p | 90 | 16
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ internet cáp quang tại Trung tâm Viễn thông Kiến Tường – Mộc Hóa tỉnh Long An
120 p | 45 | 16
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ Internet Banking cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
140 p | 61 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ internet cáp quang VNPT tại Tiền Giang
152 p | 46 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ internet cáp quang của khách hàng cá nhân tại Công ty FPT - Chi nhánh Huế
120 p | 27 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Internet của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Huế
106 p | 26 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng của khách hàng cá nhân đối với dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á SeABank – Chi nhánh Huế
140 p | 42 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ internet banking cá nhân của Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
140 p | 24 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính Ngân hàng: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Internet Banking của khách hàng cá nhân tại Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế
116 p | 45 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến sự thỏa mãn của khách hàng tại thị trường TP.Hồ Chí Minh
143 p | 17 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu tác động của chất lượng dịch vụ, nhận thức về giá cả đến sự thỏa mãn khách hàng hộ gia đình sử dụng dịch vụ internet trên mạng truyền hình cáp tại TPHCM
122 p | 31 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Mối quan hệ giữa hình ảnh ngân hàng, chất lượng dịch vụ với sự hài lòng của khách hàng trong lĩnh vực Internet Banking
126 p | 29 | 3
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các nhân tố tác động đến ý định sử dụng dịch vụ internet banking: Trường hợp khách hàng cá nhân tại ngân hàng xây dựng Việt Nam
26 p | 29 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn