intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Phát triển dịch vụ khách hàng của Công ty TNHH Kiểm toán Hùng Vương

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

49
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn được kết cấu với ba chương như sau: Chương 1 - Những vấn đề cơ bản về dịch vụ khách hàng của công ty kiểm toán độc lập. Chương 2 - Thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng của Công ty TNHH Kiểm toán Hùng Vương. Chương 3 - Phương hướng và giải pháp phát triển dịch vụ khách hàng của Công ty TNHH Kiểm toán Hùng Vương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Phát triển dịch vụ khách hàng của Công ty TNHH Kiểm toán Hùng Vương

TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Đề tài: “Phát triển dịch vụ khách hàng của Công ty TNHH Kiểm toán<br /> Hùng Vương” được hình thành trên cơ sở thực tế hoạt động kinh doanh dịch vụ<br /> kiểm toan của công ty TNHH kiểm toán Hùng Vương và trên thực tế môi trường<br /> kinh doanh kiểm toán độc lập ở Việt Nam. Nền kinh tế thế giới nói chung và Việt<br /> Nam nói riêng đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn do sự tác động nặng nề<br /> của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng<br /> lên mọi lĩnh vực ngành nghề kinh doanh không ngoại trừ ngành cung cấp dịch vụ<br /> kiểm toán độc lập. Nguy cơ đe dọa đầu tiên đối với các doanh nghiệp trong lĩnh<br /> vực kiểm toán độc lập đó là từ sự biến động về quy mô và hoạt động của các<br /> doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động, nhiều doanh nghiệp thì hoạt<br /> động cầm chừng thậm chí phá sản, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng<br /> khách hàng của các doanh nghiệp kiểm toán độc lập và các khoản chi phí của các<br /> doanh nghiệp này chi cho chi phí kiểm toán cũng giảm theo. Đồng thời, theo thông<br /> báo của Bộ Tài chính vừa qua, số lượng các doanh nghiệp được hành nghề kiểm<br /> toán tăng nhanh chóng qua các năm gần đây. Việc này cũng đồng nghĩa với việc<br /> một ngành kinh doanh hấp dẫn đang được chú ý và các đối thủ cạnh tranh ngày<br /> càng nhiều lên. Như vậy thời điểm này cùng lúc xuất hiện hai nguy cơ lớn đe dọa<br /> sự tồn tại và phát triển của các công ty kiểm toán độc lập. Đó là ngày càng nhiều<br /> đối thủ cạnh tranh xuất hiện và ngày càng khó khăn tìm khách hàng. Nhận thức<br /> được tầm quan trọng của việc phát triển dịch vụ khách hàng trong việc nâng cao<br /> hiệu quả kinh doanh của Công ty TNHH kiểm toán Việt Nam.<br /> Luận văn được kết cấu với ba chương như sau:<br /> Chương 1: Những vấn đề cơ bản về dịch vụ khách hàng của công ty kiểm<br /> toán độc lập.<br /> Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng của Công ty TNHH<br /> Kiểm toán Hùng Vương.<br /> Chương 3: Phương hướng và giải pháp phát triển dịch vụ khách hàng của<br /> Công<br /> <br /> ty<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Kiểm<br /> <br /> toán<br /> <br /> Hùng<br /> <br /> Vương.<br /> <br /> Chương 1: Những vấn đề cơ bản về dịch vụ khách hàng của công ty<br /> <br /> kiểm toán độc lập<br /> Nhiệm vụ nghiên cứu của Chương 1 là làm rõ vai trò và sự cần thiết phát<br /> triển dịch vụ kiểm toán độc lập cho các công ty kiểm toán độc lập. Đồng thời, hệ<br /> thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến phát triển dịch kiểm toán độc lập. Mục<br /> tiêu chính của Chương 1 là đưa ra khái niệm về dịch vụ kiểm toán độc lập, đặc<br /> điểm; phân loại, vai trò ; lý luận về nội dung và phương phướng phát triển dịch vụ<br /> khách hàng kiểm toán độc lâp ;nghiên cứu kinh nghiệm của một số công ty kiểm<br /> toán trên thế giới về việc phát triển dịch vụ kiểm toán độc lập làm cơ sở vận dụng<br /> cho Việt Nam nói chung và Công ty TNHH kiểm toán Hùng Vương nói riêng.<br /> <br /> 1.1. Đặc điểm và phân loại dịch vụ khách hàng của Công ty kiểm toán<br /> độc lập<br /> Kiểm toán là quá trình các chuyên gia độc lập và có thẩm quyền thu thập<br /> và đánh giá các bằng chứng về các thông tin có thể định lượng được của một đơn<br /> vị cụ thể, nhằm mục đích xác nhận và báo cáo về mức độ phù hợp giữa các thông<br /> tin này với các chuẩn mực đã được thiết lập.<br /> Ở Việt Nam theo định nghĩa trong Luật kiểm toán độc lập thì định nghĩa:<br /> “Kiểm toán độc lập là việc kiểm toán viên hành nghề, doanh nghiệp kiểm toán, chi<br /> nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam kiểm tra, đưa ra ý kiến<br /> độc lập của mình về báo cáo tài chính và công việc kiểm toán khác theo hợp đồng<br /> kiểm toán.”<br /> Trong đó, kiểm toán viên là người được cấp chứng chỉ kiểm toán viên theo<br /> quy định của pháp luật hoặc người có chứng chỉ của nước ngoài được Bộ Tài<br /> chính công nhận và đạt kỳ thi sát hạch về pháp luật Việt Nam.<br /> <br /> 1.2. Lý luận về phát triển dịch vụ khách hàng của công ty kiểm toán độc<br /> lập<br /> Môi trường kinh tế thay đổi, đồng nghĩa với các yêu cầu của khách hàng<br /> kiểm toán độc lập trong các giai đoạn cũng khác nhau. Do vậy, trong quá trình<br /> <br /> phát triển doanh nghiệp kiểm toán độc lập, danh mục dịch vụ khách hàng thường<br /> không cố định mà có sự thay đổi thích ứng với sự thay đổi của môi trường, nhu<br /> cầu của thị trường và điều kiện kinh doanh. Sự biến đổi các loại hình dịch vụ thể<br /> hiện sự phát triển dịch vụ của các công ty kiểm toán độc lập. Các hướng phát triển<br /> của các dịch vụ khách hàng kiểm toán độc lập có thể theo các hướng sau:<br /> Phát triển theo chiều sâu: Hoàn thiện các dịch vụ hiện có (dịch vụ kế toán,<br /> dịch vụ kiểm toán, dịch vụ tư vấn) bằng cách tăng giá trị cho mỗi dịch vụ để khách<br /> hàng tăng thêm sự thoả mãn về mỗi dịch vụ đó<br /> Phát triển theo chiều rộng: Tăng thêm các dịch vụ mới hoàn toàn hoặc mới<br /> tương đối (dịch vụ tư vấn phát triển doanh nghiệp, dịch vụ tư vấn giải pháp tài<br /> chính cho doanh nghiệp…).<br /> Phát triển dịch vụ mới tuyệt đối và loại bỏ các dịch vụ không sinh lời: Phát<br /> triển theo hướng này thường doanh nghiệp đi tìm hẳn sang một hướng kinh doanh<br /> mới hoàn toàn mà không có liên hệ với ngành nghề kinh doanh cũ ví dụ như: Đại<br /> lý vé máy bay, mở đại lý văn phòng phẩm<br /> Nội dung và phương hướng phát triển dịch vụ khách hàng kiểm toán độc<br /> lập. trong phần này sẽ trình bày rõ những nội dung của việc phát triển làm cơ sở<br /> cho lên kế hoạch và thực thi kế hoạch phát triển dịch vụ kiểm toán.<br /> Các chỉ tiêu phát triển được đưa ra làm cơ sở thước đo cho sự đánh giá phát<br /> triển của công ty kiểm toán độc lập<br /> <br /> 1.3. Kinh nghiệm phát triển dịch vụ khách hàng của các công ty kiểm<br /> toán độc lập trong và ngoài nước<br /> Kinh nghiệm về phát triển dịch vụ khách hàng của các công ty kiểm toán<br /> độc lập nước ngoài:<br /> Để đưa ra kinh nghiệm về phát triển dịch vụ khách hàng của các công ty<br /> kiểm toán độc lập nước ngoài, luận văn đưa ra hai điển hình về sự thành công và<br /> sự thất bại của hai công ty kiểm toán lớn trên thế giới, bao gồm: công ty kiểm toán<br /> Arthur Andersen và công ty Deloitte Touche Tohmatsu Limited.<br /> <br /> Kinh nghiệm về phát triển dịch vụ khách hàng của các công ty kiểm toán<br /> độc lập trong nước: đưa ra kinh nghiệp của công ty Công ty TNHH Kiểm toán và<br /> Tư vấn (A&C)<br /> Công ty TNHH kiểm toán Hùng Vương ra đời năm 2006, thời gian hoạt<br /> động trong lĩnh vực kiểm toán chưa gần 10 năm. So với các công ty kiểm toán độc<br /> lập lâu đời tại Việt Nam có lịch sử hơn 20 năm thì Hùng Vương đã tạo được<br /> những bước đi đầu tiên tương đối vững chắc trong lĩnh vực kiểm toán. Để tồn tại<br /> và phát triển trong môi trường cạnh trạnh mạnh như bây giờ của lĩnh vực kiểm<br /> toán độc lập, Kiểm toán Hùng Vương phải kế thừa và phát huy các bài học kinh<br /> nghiệm của các nước trong và ngoài nước.<br /> Chương 2: Thực trạng phát triển dịch vụ khách hàng của Công ty TNHH<br /> Kiểm toán Hùng Vương.<br /> <br /> 2.1. Đặc điểm của Công ty TNHH Kiểm toán Hùng Vương<br /> Phần này nêu rõ các đặc điểm về công ty như: tổ chức bộ máy nhân sự, khách<br /> hàng, dịch vụ khách hàng. Để từ đó tìm ra được năng lực của công ty mạnh ở mặt<br /> nào và còn hạn chế ở mặt nào.<br /> Công ty TNHH Kiểm toán Hùng Vương là một công ty hoạt động trong<br /> lĩnh vực kiểm toán độc lập tại Việt Nam. Ngay từ khi thành lập, công ty đã là<br /> thành viên của Tập đoàn Kiểm toán Quốc Tế Eura Audit International của Pháp.<br /> Tập đoàn kiểm toán có trụ sở chính tại Pháp và có trên 250 văn phòng đại diện<br /> trên khắp thế giới.<br /> Trải qua hơn gần 10 năm xây dựng và phát triển, với những thuận lợi và<br /> khó khăn đến từ nền kinh tế nói chung và đến từ bản thân công ty nói riêng cho<br /> đến nay quá trình hoạt động của công ty được chia ra làm 3 giai đoạn nhỏ:<br /> Chức năng kinh doanh của kiểm toán Hùng Vương là:<br /> Chức năng chủ yếu của công ty đó là: Cung cấp các loại hình dịch vụ kiểm<br /> toán và các dịch vụ bổ sung như: Dịch vụ tư vấn thuế, Tư vấn giải pháp doanh<br /> nghiệp, Tư vấn luật, Dịch vụ kế toán…<br /> <br /> Đội ngũ nhân viên kiểm toán của công ty kiểm toán Hùng Vương có đặc<br /> điểm chung là: trẻ tuổi, năng động, có bằng cấp, hiểu biết về quy trình và thủ tục<br /> kiểm toán sâu sắc. Với trình độ kiểm toán và ngoại ngữ ban đầu khi tuyển vào,<br /> công ty đã có những khóa huấn luyện nhân viên kiểm toán của mình bằng kỹ năng<br /> đào tạo của các bậc kiểm toán viên nhiều kinh nghiệm đi trước. Do vậy đội ngũ<br /> nhân viên tuy còn trẻ nhưng kiến thức về kiểm toán thì rất chắc chắn. Hơn nữa,<br /> trong công ty đã tạo được môi trường làm việc hòa đồng, mọi người đều cùng<br /> nhau cố gắng vì mục tiêu chung của công ty.<br /> Sau một chặng đường hình thành và phát triển công ty đã có được lượng<br /> khách hàng đáng kể. Trong đó có những nhóm khách hàng thuộc đối tượng khách<br /> hàng truyền thống thường xuyên sử dụng dịch vụ của công ty. Ngoài ra hàng năm<br /> công ty luôn không ngừng vươn xa tìm đến các nguồn khách hàng mới ở những vùng<br /> miền mới. Thông qua hoạt động cung cấp dịch vụ kiểm toán và tư vấn tài chính, kế<br /> toán, những năm qua, các công ty kiểm toán đã góp phần giúp tạo lập các thông tin tài<br /> chính tin cậy cho khách hàng. Hoạt động kiểm toán độc lập đã xác định được vị trí<br /> của công ty lĩnh vực kiểm toán.<br /> Công ty HVAC cung cấp ra thị trường nhiều loại dịch vụ về kiểm toán và<br /> các dịch vụ lien quan. Trong đó dịch vụ kiểm toán vẫn là điểm mạnh của công ty<br /> mang lại doanh thu chính và thương hiệu trong long khách hàng của công ty. Dịch<br /> vụ chủ yếu của công ty cung cấp là dịch vụ kiểm toán, kế toán và tư vấn.<br /> <br /> 2.2. Thực trạng dịch vụ khách hàng và phát triển dịch vụ khách hàng<br /> của Công ty TNHH Kiểm toán Hùng Vương<br /> Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển, công ty TNHH kiểm toán Hùng<br /> Vương đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Những năm gần đây, nhìn chung hoạt<br /> động kinh doanh của công ty tương đối tốt với lợi nhuận thu được khá cao. Doanh thu<br /> và lợi nhuận kinh doanh tăng đều, qua đó cho thấy hoạt động kinh doanh của công ty<br /> rất có hiệu quả và ngày càng phát triển. Từ bảng số liệu trên có thể thấy được kết<br /> quả hoạt động kinh doanh của công ty và tình hình sử dụng nguồn vốn vào đầu tư<br /> tài sản. Từ năm 2008 đến 2010 tình hình kinh doanh của công ty có dấu hiệu cho<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0