intTypePromotion=3

Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 27

Chia sẻ: Mạc Thị Thanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:29

0
42
lượt xem
0
download

Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 27

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tổng hợp bài giảng lớp 3 tuần 28 của các môn học Tập đọc – Kể chuyện, Toán, Đạo đức, Chính tả, Tự nhiên và Xã hội, Thủ công với một số nội dung; ôn tập và kiểm tra giữa học kì II; các số có năm chữ số; làm lọ hoa gắn tường; kể chuyện về bà, mẹ và các chị em gái của em Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tổng hợp giáo án lớp 3 - Tuần 27

  1. Thứ hai ngày 18 tháng 3 năm 2019 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKII ( TIẾT 1) I. Mục tiêu:  ­ Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ  khoảng 65  tiếng/ phút) ; trả lời được 1 CH về nội dung đọc.(HS khá, giỏi đọc tương đối   lưu loát (tốc độ khoảng trên 65 tiếng /phút)) ­ Kể  lại được từng đoạn câu chuyện Quả  táo theo tranh (SGK) ; biết dùng   phép nhân hóa để lời kể  thêm sinh động. (HS khá, giỏi kể  được toàn bộ  câu   chuyện) II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ Phiếu ghi tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26. ­ 6 tranh minh hoạ truyện kể sgk. III. Các hoạt động dạy ­ học: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học. HĐ1: Kiểm tra tập đọc (16'): ­ Lần lượt HS trong lớp lên bốc thăm, xem lại bài trong 2 phút (1/4 số  HS   trong lớp). ­ HS đọc theo yêu cầu của phiếu. ­ GV nêu câu hỏi để tìm hiểu đoạn hoặc bài đọc. ­ HS trả lời câu hỏi của GV, HS khác nhận xét. ­ GV nhận xét., chốt đáp án đúng. HĐ2: Kể lại câu chuyện "Quả táo" (17'). ­ 2HS đọc đề bài. ­ HS quan sát kĩ 6 tranh, đọc phần chữ trong tranh để hiểu nội dung truyện. ­ GV lưu ý HS sử dụng phép nhân hoá làm cho các con vật có hành động, suy   nghĩ, cách nói năng như người để câu chuyện sinh động hơn. ­ HS tiếp nối nhau kể theo từng tranh. ­ 2HS kể toàn truyện. ­ HS, GV nhận xét. HĐ nối tiếp: Củng cố, dặn dò (1'): ­ Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện và tiếp tục luyện đọc.
  2. TIẾNG VIỆT ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA HKII ( TIẾT 2) I. Mục tiêu:  ­ Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ  khoảng 65  tiếng/ phút) ; trả lời được 1 CH về nội dung đọc.(HS khá, giỏi đọc tương đối   lưu loát (tốc độ khoảng trên 65 tiếng /phút)) ­ Nhận biết được phép nhân hóa, các cách nhân hoá (BT2a/b). II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ Phiếu ghi tên các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 26. ­ Bảng lớp chép bài thơ " Em thương" và kẻ cột bài 2a, 2b. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1(15'): Kiểm tra đọc: ­ Lần lượt HS trong lớp lên bốc thăm, xem lại bài trong 2 phút (1/4 số  HS   trong lớp). ­ HS đọc theo yêu cầu của phiếu. ­ GV nêu câu hỏi để tìm hiểu đoạn hoặc bài đọc. ­ HS trả lời câu hỏi của GV, HS khác nhận xét. ­ GV nhận xét, chốt đáp án đúng. HĐ2: Ôn về phép nhân hoá (18'): Bài tập 2:  ­ GV đọc bài 1 lần (giọng tình cảm, trìu mến). ­ 1HS đọc bài thơ, lớp đọc thầm. ­ 1HS đọc câu hỏi a, b, c. Lớp theo dõi trong sgk. ­ HS trao đổi theo cặp, làm bài vào vở. ­ 2HS lên làm câu a, b.  ­ 1HS nêu miệng câu c: Tác giả bài thơ rất yêu thương, thông cảm với những   đứa trẻ mồ côi, cô đơn: những người ốm yếu, không nơi nương tựa.       ­ GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. HĐ nối tiếp: Củng cố, dặn dò (1'): ­ Nhận xét tiết học.
  3. TOÁN CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ I. Mục tiêu:  ­ Biết các hàng: hàng chục nghìn, hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn  vị. ­ Biết viết và đọc các số có năm chữ số trong trường hợp đơn giản (không có  chữ số 0 ở giữa). II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ Bảng lớp kẻ  ô để  biểu diễn cấu tạo số  gồm 5 cột chỉ  tên các hàng: chục  nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1. Củng cố kiến thức (3'):    ­ GV chữa bài kiểm tra. ­ GV nhận xét bài kiểm tra của HS. * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học. HĐ2: Ôn tập về các số trong phạm vi 10 000 (3'). ­ GV viết bảng số: 2316 ­ HS đọc theo cá nhân, nhóm. HS nêu cấu tạo số. ­ GV cùng HS nhận xét. ­ GV viết bảng số: 1000 ­ HS đọc và nêu cấu tạo số. ­ GV cùng HS nhận xét. HĐ3: Viết và đọc số có 5 chữ số (9'): ­ GV viết bảng số:    10 000. ­ GV đọc mẫu. HS đọc lại. ? Số 10 000 gồm mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục và mấy   đơn vị? ­ GV cùng HS nhận xét. ­ GV treo bảng có gắn số. ­ 3HS nhín bảng đọc: Bốn mươi hai nghìn ba trăm mười sáu. ? Số trong bảng có mấy chục nghìn, mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục và mấy  đơn vị? ­ GV hướng dẫn cách viết số: viết từ trái sang phải: 42316. ­ GV lưu ý cho HS : Chú ý xác định mỗi chữ số ở hàng nào. ­ Hướng dẫn học sinh đọc số.
  4. ­ HS luyện đọc các cặp số: 5327 và 45327, 8735 và 28735, 6581 và 96581,  7311 và 67311 HĐ4: Thực hành (18'): Bài 1:  củng cố cách viết và đọc số. ­ GV hướng dẫn mẫu. ­ 1HS lên bảng làm câu b, lớp nhận xét. ­ GV nhận xét. Bài 2: củng cố cách viết và đọc số. ­ 3HS lên làm, lớp nhận xét. ­ GV củng cố cách viết và đọc số. Bài 3: Củng cố cách đọc số.  Đọc các số : 23 116 ; 12 427 ; 3 116 ; 82 427 ­ HS đọc, lớp nhận xét. ­ HS đọc theo nhóm, lớp. Bài 4:   Số ? (dành cho HS khá, giỏi) + Chấm bài, nhận xét. HĐ nối tiếp: Củng cố, dặn dò (1'): ? Số có 5 chữ số, hàng cao nhất của số là hàng nào? ­ Dặn HS về nhà học viết, đọc số có năm chữ số và làm bài tập.
  5. ĐẠO ĐÚC TÔN TRỌNG THƯ TỪ TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC ( TIẾT 2) I. Mục tiêu:    ­ Nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác. ­ Biết: Không được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác. ­ Thực hiện tôn trọng thư  từ, nhật ký, sách vở, đồ  dùng của bạn bè và mọi  người. II. Đồ dùng dạy học:  ­ Phiếu học tập cho hoạt động 1. ­ Cặp sách, truyện tranh, lá thư…để đóng vai. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1. Củng cố kiến thức (5'): ? Vì sao cần tôn trọng thư từ, tài sản của người khác? ­ GV nhận xét, tuyên dương. HĐ1: Nhận xét hành vi (15'). ­ HS đọc yêu cầu bài tập 3. ­ HS thảo luận theo nhóm bàn đưa ra nhận xét các hành vi: ­ Đại diện các nhóm trả lời. HS nhóm khác nhận xét, bổ sung. ­ GV nhận xét, kết luận. HĐ2 : Đóng vai (13'): ­ HS đọc yêu cầu bài tập 4. ­ GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm đóng vai 1 tình huống. Nhóm 1, 3 đóng tình huống 1 ; nhóm 2, 4 đóng tình huống 2. ­ Yêu cầu các nhóm trình diễn. ­ GV cùng HS nhận xét, tuyên dương.
  6. * GVKL chung: Thư  từ, tài sản của người khác thuộc về  riêng họ, không ai   được xâm phạm, tự  ý bóc, đọc thư  hoặc sử  dụng tài sản của người khác là  việc nên làm. HĐ nối tiếp: Củng cố, dặn dò (1'): ­ Dặn HS thực hiện tốt việc tôn trọng thư  từ, tài sản của người khác và  chuẩn bị bài sau. TỰ NHIÊN VÀ XàHỘI CHIM I. Mục tiêu:  ­ Nêu được ích lợi của chim đối với con người. ­ Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bộ phận bên ngoài của chim. II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ Các hình sgk trang 102,103. ­ Tranh, ảnh về các loài chim. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1: Củng cố kiến thức (5'): ? Cá sống ở đâu? Thở bằng gì? ?  Nêu ích lợi của cá? ­ GV nhận xét, tuyên dương.  HĐ2: Quan sát và thảo luận (16'): ­ GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu quan sát hình sgk Tr102, 103, thảo luận  theo gợi ý sau: + Chỉ, nói tên các bộ phận bên ngoài của những con chim có trong hình. Nhận  xét về  độ  lớn của chúng. Loài nào biết bay, loài nào biết bơi, loài nào chạy  nhanh? + Bên ngoài cơ thể có gì bảo vệ? Bên trong cơ thể của chúng có xương sống   không?
  7. + Mỏ chim có đặc điểm gì chung? Chúng dùng mỏ để làm gì? ­ Đại diện mỗi nhóm lên trình bày, mỗi nhóm giới thiệu về 1 con. Nhóm khác   bổ sung.  ­  Loài chim có đặc điểm gì chung ? *GVKL : Chim là động vật có xương sống. Tất cả các loài chim đều có lông  vũ, có mỏ, hai cánh và hai chân. HĐ3 (13'): Làm việc với các tranh, ảnh sưu tầm được: ­ GV chia lớp làm 4 nhóm, yêu cầu phân loại tranh,  ảnh nhóm mình sưu tầm  được theo các nhóm: biết bay, biết bơi, có giọng hót hay. ­ Các nhóm trưng bày bộ sưu tập của nhóm mình và cử người thuyết minh về  những loài chim sưu tầm được. ­ GV cùng HS nhận xét. ? Tại sao chúng ta không nên săn, bắt, phá tổ chim? ­ GV kể cho lớp nghe câu chuyện "Diệt chim sẻ". ? Qua câu chuyện này ta rút ra được điều gì? ­ GV hướng dẫn HS chơi" Bắt chước tiếng chim hót". ­ HS chơi: 1HS hót tiếng của chim, HS khác nghe, đoán xem đó là tiếng hót   của loài chim nào. HĐ nối tiếp: Củng cố, dặn dò (1'): ? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ loài chim? ­ Dặn HS chuẩn bị cho bài học sau. Thứ ba ngày 13 tháng 3 năm 2019 Toán Luyện tập I. Mục tiêu:  ­ Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số. ­ Biết thứ tự của các số có năm chữ số. ­ Biết viết các số  tròn nghìn (từ  10 000 đến 19 000) vào dưới mỗi vạch của   tia số. II. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1. Củng cố kến thức (5'):   Củng cố đọc, viết các số có năm chữ số.  ­ Đọc, nêu cấu tạo các số: 42285, 38142. ­ GV nhận xét, đánh giá. HĐ2. Bài mới: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học. 1: HS làm bài, chữa bài (27'): ­  GV yêu cầu HS làm BT: 1,2,3,4 sgk ­ Tr142. ­ GV theo dõi HS làm bài, chú ý HS yếu. Bài 1: Viết (theo mẫu).
  8. ­ 3HS lên chữa bài, lớp nhận xét. ­ GV củng cố cho HS cách viết, đọc số. Bài 2: Viết (theo mẫu): ­ 2HS lên làm bài, lớp nhận xét. ­ 1 số HS đọc lại. ­ GV củng cố cách viết và đọc số. Bài 3:    Số? ­ 3HS lên làm, HS khác nhận xét. ­ GV cùng HS nhận xét. ? Em có nhận xét gì về sự sắp xếp các dãy số? Bài 4: Viết tiếp số thích hợp vào dưới mỗi vạch. ­ 1HS lên làm, lớp nhận xét. ­ GV cùng HS nhận xét. ? Nêu đặc điểm của dãy số trên tia số? + Chấm bài, nhận xét. HĐ3. Hoạt động nối tiếp (1'): ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn HS về nhà ôn lại cách đọc, viết cấu tạo số có năm chữ số và làm BT. Tiếng Việt Ôn tập và kiểm tra giữa HKII (Tiết 3) I. Mục tiêu: Giúp HS : ­ Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. ­ Báo cáo được 1 trong 3 nội dung nêu ở BT2 (về học tập hoặc về lao động,   về công tác khác). II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ Phiếu ghi tên các bài tập đọc (8 tuần đầu HK2). ­ Bảng lớp viết các nội dung cần báo cáo. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1.Bài mới: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học. 1: Kiểm tra tập đọc (16'):
  9. ­ Lần lượt HS trong lớp lên bốc thăm, xem lại bài trong 2 phút (1/4 số  HS   trong lớp). ­ HS đọc theo yêu cầu của phiếu. ­ GV nêu câu hỏi để tìm hiểu đoạn hoặc bài đọc. ­ HS trả lời câu hỏi của GV, HS khác nhận xét. ­ GV nhận xét, cho điểm. 2: Ôn về trình bày báo cáo (17'): ­ HS đọc yêu cầu bài tập. ­ 1HS đọc mẫu báo cáo đã học ở tuần 20, mẫu báo cáo tiết 5 ­ Tr75. ? Yêu cầu của báo cáo này có gì khác với yêu cầu của báo cáo đã được học ở  tiết TLV tuần 20? ­ Báo cáo này có những điểm khác : +  Người báo cáo là chi đội trưởng. + Người nhận là cô (thầy) tổng phụ trách. + Nội dùng thi đua "Xây dựng đội vững mạnh". + Nội dung báo cáo: học tập, lao động thêm nội dung về công tác khác. ­ GV lưu ý HS thay lời "Kính gửi"bằng "Kính thưa". ­ HS thảo luận trong tổ và viết vào giấy nháp. ­ Yêu cầu đại diện các tổ trình bày. ­ GV nhận xét, bổ sung.  HĐ2. Hoạt động nối tiếp (1'): ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn HS về nhà tiếp tục luyện đọc và học lại các bài tập đọc. Thứ tư ngày 20 tháng 3 năm 2019 Toán Các số có năm chữ số (tiếp) I. Mục tiêu:  ­ Biết viết và đọc các số  với trường hợp chữ số hàng nghìn, hàng trăm, hàng   chục, hàng đơn vị là 0 và hiểu được chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đơn vị  nào ở hàng đó của số có năm chữ số. ­ Biết về thứ tự của các số có năm chữ số và ghép hình. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1. Củng cố kiến thức (5'):   Củng cố vê các số có năm chữ số.  ­ 2HS lên bảng làm bài.
  10. ­ GV cùng HS nhận xét. HĐ2. Hình thành kiến thức: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học. 1. Giới thiệu các số có năm chữ  số, trong đó bao gồm cả trường hợp có  chữ số 0 ở hàng nghìn, trăm, chục, đơn vị. ­ HS quan sát bảng trong bài học. ­ HS nhận xét bảng, 1 số HS lên bảng vừa nêu cách viết số, đọc số và điền số  vào bảng. ­ GV lưu ý cho HS đọc đúng quy định với các số hàng nghìn, hàng trăm, hàng  chục, hàng đơn vị là 0 và trường hợp  hàng đơn vị khác 0. HĐ 3: Thực hành (20'): ­ GV yêu cầu HS làm BT: 1,2(a,b), 3(a,b), 4 sgk ­ Tr 144. ­ GV quan sát, giúp HS làm bài. Bài 1: Viết (theo mẫu): ­ 3HS đọc, viết. HS khác nhận xét. ­ GV củng cố cách đọc số. Bài 2:   Số ? (câu c dành cho HS khá, giỏi) ­ 2HS lên bảng chữa bài, lớp nhận xét. ­ GV củng cố cách viết, đọc số. Bài 3:   Số? (câu c dành cho HS khá, giỏi) ­ 2HS lên làm ­ GV cùng HS nhận xét. ­ GV củng cố sự sắp xếp trong dãy số. + Chấm bài, nhận xét. Bài 4:  Cho tám hình tam giác. Hãy xếp thành hình dưới đây. ­ 2 dãy, mỗi dãy 8 HS chơi trò chơi "Xếp nhanh, xếp đúng"   ­ GV cùng HS nhận xét. HĐ4. Hoạt động nối tiếp (2') ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn HS về nhà ôn đọc, viết số có năm chữ số và làm BT trong VBT. Tiếng Việt Ôn tập và kiểm tra giữa HKII (Tiết 4) I. Mục tiêu: Giúp HS : ­ Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. ­ Nghe ­ viết đúng bài CT "Khói chiều" (tốc độ khoảng 65 chữ / phút), không  mắc quá 5 lỗi trong bài ; trình bày sạch sẽ, đúng bài thơ lục bát.
  11. II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ Phiếu ghi tên từng bài tập đọc. III. Các hoạt động dạy ­ học: A.Bài mới: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học. HĐ1: Kiểm tra bài tập đọc (16'): ­ Lần lượt HS trong lớp lên bốc thăm, xem lại bài trong 2 phút (1/4 số  HS   trong lớp). ­ HS đọc theo yêu cầu của phiếu. ­ GV nêu câu hỏi để tìm hiểu đoạn hoặc bài đọc. ­ HS trả lời câu hỏi của GV, HS khác nhận xét. ­ GV nhận xét, cho điểm. HĐ2: Hướng dẫn HS nghe ­ viết chính tả (17'): a. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị: ­ GV đọc lần 1 bài thơ : Khói chiều. ­ 2HS đọc lại, lớp đọc thầm sgk. ? Tìm những câu thơ tả cảnh "khói chiều". ? Bạn nhỏ trong bài thơ nói gì với khói? ? Bài thơ được trình bày như thế nào? ­ HS tự viết giấy nháp những từ các em hay viết sai. ­ GV giúp HS viết đúng. b. GV đọc cho HS viết: ­ GV đọc lần 2, Hướng dẫn cách trình bày vào vở. ­ Quan sát giúp HS viết đúng chính tả, trình bày bài sạch đẹp. ­ GV đọc lần 3 ­ HS soát bài chữa lỗi. c. Chấm, chữa bài: + Chấm bài, nhận xét. B. Hoạt động nối tiếp: Củng cố, dặn dò (1'): ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn HS đọc lại các bài HTL. Tiếng Việt Ôn tập và kiểm tra giữa HKII (Tiết 5) I. Mục tiêu: 
  12. ­ Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. ­ Dựa vào báo cáo miệng  ở  tiết 3, dựa theo mẫu (SGK), viết báo cáo về  1  trong 3 nội dung : về học tập hoặc về lao động, về công tác khác. II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ 7 phiếu, mỗi phiếu ghi tên một bài tập đọc HTL. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1.Bài mới: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học  1: Kiểm tra đọc (16'). ­ Lần lượt HS trong lớp lên bốc thăm, xem lại bài trong 2 phút. ­ HS đọc theo yêu cầu của phiếu. ­ GV nêu câu hỏi để tìm hiểu đoạn hoặc bài đọc. ­ HS trả lời câu hỏi của GV, HS khác nhận xét. ­ GV nhận xét, cho điểm. 2: Ôn viết báo cáo (16'): ­ HS đọc yêu cầu bài tập. ­ Viết báo cáo vào vở. ­ Một số HS đọc lại bài. ­ Lớp nhận xét, bổ sung. ­ GV nhắc HS nhớ lại nội dung báo cáo ở tiết 3, viết lại đúng mẫu, đủ thông  tin, rõ ràng, trình bày đẹp. ­ GV nhận xét, bình chọn báo cáo viết tốt nhất. HĐ2. Củng cố, dặn dò (1'): ­ Nhận xét tiết học. ­ Nhắc những HS chưa đạt thì về HTL để kiểm tra lại. Tự nhiên và Xã hội
  13. Thú I. Mục tiêu:    ­ Nêu được ích lợi của thú đối với con người. ­ Quan sát hình vẽ  hoặc vật thật và chỉ  được các bộ  phận bên ngoài của các  loài thú. II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ Các hình sgk T104, 105. ­ Sưu tầm tranh, ảnh về các loài thú nhà. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1.Củng cố kiến thức (5'): ? Vì sao chúng ta không nên săn, bắt tổ chim? ­ GV nhận xét,tuyên dương. HĐ2.Bài mới: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học. 1: Quan sát và thảo luận (12'): ­ HS quan sát hình Tr104, 105 sgk thảo luận theo nhóm bàn, trả lời câu hỏi: ? Kể tên các con thú mà em biết ? ? Trong số các con thú nhà đó: ? Con nào có mõm dài, tai vễnh, mắt híp? ? Con nào có thân hình vạm vỡ, sừng cong như lưỡi liềm? ? Con nào có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao? ? Con nào đẻ con? ? Thú mẹ nuôi con mới sinh bằng gì? ­ Đại diện các nhóm lên trình bày, mỗi nhóm giới thiệu về 1 con. ­ Nhóm khác nhận xét, bổ sung. ­ HS nêu đặc điểm chung của thú. *GVKL: Những động vật có đặc điểm như  có lông mao, đẻ  con và nuôi con   bằng sữa được gọi là thú hay động vật có vú. 2: Thảo luận cả lớp (7'): ­ GV yêu cầu HS nêu được ích lợi của việc nuôi các thú nhà như: lợn, trâu, bò,  mèo,...  ? Nhà em có nuôi một vài loài thú nhà không? Em có tham gia chăm sóc hay  chăn thả chúng không? Em cho chúng ăn gì?  GVKL: Lợn là con vật nuôi chính của nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất  dinh dưỡng cho người. Phân lợn dùng để bón ruộng. Trâu, bò để kéo cày. Bò  lấy sữa,... 3: Làm việc cá nhân (10'): ­ HS vẽ vào giấy hoặc vở BT. Ghi chú tên con vật và các bộ phận của các con  vật trên hình vẽ. ­ Cá nhân HS dán bài lên bảng, giới thiệu về bức tranh của mình. ­ GV nhận xét, đánh giá bức tranh. HĐ3. Hoạt động nối tiếp:Củng cố, dặn dò (1'):
  14. ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn HS chuẩn bị tiết học sau. Thủ công Làm lọ hoa gắn tường (Tiết 2) I. Mục tiêu:  ­ Biết cách làm lọ hoa gắn tường. ­ Làm được lọ hoa gắn tường. Các nếp gấp tương đối đều, thảng, phẳng. Lọ  hoa tương đối cân đối. II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ HS có giấy thủ công, hồ dán. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1. Củng cố kiến thức  (5'): ­ GV kiểm tra đồ dùng của HS. HĐ2.Bài mới: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học. 1: Ôn lại các bước làm lọ hoa (10'): ­ HS quan sát tranh quy trình, nêu lại các bước làm lọ hoa gắn tường. B1. Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều. B2. Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa. B3. Làm thành lọ hoa gắn tường. 2: Thực hành (21'): ­ HS thực hành gấp lọ hoa theo cá nhân. ­ GV quan sát, uốn nắn, giúp đỡ cho những HS còn lúng túng. ­ Hướng dẫn học sinh cắt, dán các bông hoa có cành lá, cắm trang trí vào lọ  hoa. ­ HS trưng bày sản phẩm. ­ GV chấm sản phẩm đã hoàn thành. HĐ3. Hoạt động nối tiếp: Củng cố, dặn dò (1'): ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn HS giờ sau thực hành tiếp tiết 3.
  15. Thứ năm ngày 21 tháng 3 năm 2019 Toán Luyện tập I. Mục tiêu:  ­ Biết cách đọc, viết số có năm chữ số(trong năm chữ số đó có chữ số là chữ  số 0). ­ Biết thứ tự của các số có năm chữ số. ­ Làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1. Củng cố kiến thức  (5'):   Củng cố đọc, viết các số có năm chữ số. ­ 2HS đọc, viết: 53020, 66106. ­ GV nhận xét. HĐ2.Bài mới: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học. 1: Thực hành (28'): ­ GV yêu cầu HS làm BT: 1,2,3,4 sgk ­Tr145. ­ Giúp HS hiểu ND bài tập.  Bài 1: Viết (theo mẫu): ­ 2HS lên chữa bài ­ GV cùng HS nhận xét, củng cố cách đọc các số. Bài 2: Viết (theo mẫu): ­ 2HS lên làm, lớp nhận xét. ­ GV củng cố cách viết số. Bài 3:   Mỗi số ứng với vạch thích hợp nào ? ­ 1HS lên làm. ­ HS nêu lại cách nối. ­ GV nhận xét. Bài 4: Tính nhẩm : ­ 2HS lên làm bài, lớp nhận xét. ­ HS nêu cách nhẩm. ­ GV củng cố cách nhẩm. + Chấm bài, nhận xét. HĐ2. Hoạt động nối tiếp: Củng cố, dặn dò (1'): ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn HS về  ôn lại cách đọc, viết các số  có năm chữ  số  và làm BT trong  VBT.
  16. Tiếng việt Ôn tập và kiểm tra giữa HKII (Tiết 6) I. Mục tiêu:  ­ Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1. ­ Viết đúng các âm, vần dễ lẫn trong đoạn văn (BT2). II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ 7 phiếu, mỗi phiếu ghi tên 1 bài thơ và mức độ HTL. ­ Vở BT. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1.Bài mới: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học.  1: Kiểm tra đọc (17'): ­ Lần lượt HS trong lớp lên bốc thăm, xem lại bài trong 2 phút. ­ HS đọc theo yêu cầu của phiếu. ­ GV nêu câu hỏi để tìm hiểu đoạn hoặc bài đọc. ­ HS trả lời câu hỏi của GV, HS khác nhận xét. ­ GV nhận xét. 2: Giải ô chữ (16'): Bài 2:  2HS đọc đề bài. ­ HS quan sát ô chữ, đọc câu gợi ý. ­ HS lần lượt nêu đáp án. ­ GV cùng nhận xét, kết luận từ ngữ đúng. ­ GV yêu cầu HS làm vào VBT. + Chấm bài, nhận xét. HĐ2. Củng cố, dặn dò (1'): ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn HS về chuẩn bị giấy bút để làm bài kiểm. 
  17. Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2019 Toán Số 100 000 ­ Luyện tập I. Mục tiêu:  ­ Biết số 100 000. ­ Biết cách đọc, viết và thứ tự các số có năm chữ số. ­ Biết số liền sau của số 99 999 là số 100 000. II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ 10 mảnh bìa, mỗi mảnh có ghi số 10 000. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1.Củng cố kiến thức (5'):  Củng cố các số có năm chữ số. ­ 2HS lên bảng. ­ GV nhận xét. HĐ2.Bài mới: * Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học. 1(12'): GV giới thiệu cho HS số 100 000 ­ GV gắn 7 miếng bìa có ghi số 10 000. ? Có mấy chục nghìn? ­ GV ghi số 70 000 ở phía dưới. ­ GV gắn thêm một mảnh bìa có ghi  số  10 000. ? Có mấy chục nghìn ? ­ Ghi số 80 000 ở bên phải số 70 000. ­ Tương tự đến số 10 000. ? Bây giờ có mấy chục nghìn? ­ GV nêu: Vì 10 chục là một trăm nên mười chục nghìn còn gọi là một trăm  nghìn. ­ GV ghi số 100 000 bên phải số 90 000. 2: Thực hành (21'):
  18. ­ GV yêu cầu HS làm BT: 1,2,3 (dòng 1,2,3), 4 sgk ­ Tr146. ­ Giúp HS làm bài. Bài 1:   Số ? ­ 4HS lên điền số, lớp nhận xét. ­ HS nhận xét về dãy số. ­ GV nhận xét, củng cố. Bài 2: Viết tiếp số thích hợp vào dưới mỗi vạch: ­ 2HS lên làm. GV cùng HS nhận xét. ? Các số liền nhau hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ? Bài 3:    Số? (dòng 4, 5 dành cho HS khá, giỏi) ­ 3HS lên làm bài, lớp nhận xét. ­ GV củng cố số liền trước, số liền sau các số. Bài 4:  1HS đọc đề bài. ­ 1 HS lên bảng. ­ GV cùng HS nhận xét. HĐ2. Hoạt động nối tiếp: Củng cố, dặn dò (1'): ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn HS về nhà làm BT1,2,3,4 – VBT. Tiếng Việt  Kiểm tra đọc I. Mục tiêu: HS : ­ Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ  khoảng 65  tiếng/ phút) ; trả lời được 1 CH về nội dung đọc.(HS khá, giỏi đọc tương đối   lưu loát (tốc độ khoảng trên 65 tiếng /phút)) II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ Các phiếu, mỗi phiếu ghi tên 1 bài thơ và mức độ yêu cầu HTL. III. Các hoạt động dạy ­ học: HĐ1. Bài mới: 1. Giới thiệu bài (1'): GV nêu mục tiêu tiết học, 2. Kiểm tra đọc (32'): ­ Lần lượt HS trong lớp lên bốc thăm, xem lại bài trong 2 phút. ­ HS đọc theo yêu cầu của phiếu. ­ GV nêu câu hỏi để tìm hiểu đoạn hoặc bài đọc. ­ HS trả lời câu hỏi của GV, HS khác nhận xét. ­ GV nhận xét, cho điểm. HĐ2. Hoạt động nối tiếp: Nhận xét, dặn dò (1'): ­ Nhận xét tiết học. ­ Dặn HS về tiếp tục luyện đọc.
  19. Tiếng việt Kiểm tra Chính tả + Tập làm văn I. Mục tiêu:  ­ Nhớ  ­ viết đúng bài chính tả  (tốc độ  khoảng 65 chữ/ 15 phút), không mắc  quá 5 lỗi trên bài ; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức bài thơ. ­ Viết được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến những chủ  điểm đã  học. II. Đồ dùng dạy ­ học:  ­ HS chuẩn bị giấy kiểm tra. III. Đề bài (40'): 1. Chính tả: Em hãy nhớ và viết lại bài: Bàn tay cô giáo.    2. Tập làm văn: Viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể  về  một anh   hùng chống giặc ngoại xâm mà em biết. IV. Đáp án: ­ HS viết bài chính tả thẳng dòng, trình bày đẹp, ít sai lỗi chính tả (4 điểm). ­ Nêu đầy đủ các ý, câu văn rõ ràng (6 điểm).
  20. GDTT SINH HOẠT LỚP TUẦN 27 I MỤC TIÊU: ­ Xây dựng tốt nề nếp học tập, nề nếp lớp tự quản. ­ Trong tuần phấn đấu không vi phạm nội quy của đội và của nhà trường đề  ra. ­ Biểu dương các em có tiến bộ trong học tập, nhắc nhở những em chưa cố  gắng trong học tập. II CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: HĐ 1: Đánh giá hoạt động trong tuần 27: a, Ưu điểm: ­ Đánh giá những mặt tiến bộ và thực hiện tốt của học sinh.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản